// @@@ ### @@ ด้วยความรักที่มีให้ .. จึงได้อภัยในทุกสิ่ง @@@ ### @@ //
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
14 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
เรื่องของลิง

พอดีว่าโรงแรมที่เราพักนั้นอยู่แถวๆพระนครคีรี ( เขาวัง ) วันนี้ก็เลยมีเรื่องลิงๆมาเล่าให้ฟัง เราเคยให้ของกินลิงครั้งนึงเมื่อปีก่อน ที่วัดเล็กๆในจังหวัดพัทลุง, พังงา หรือตรังนี่ล่ะจำไม่ได้แล้ว แต่จำได้แน่นอนว่ารู้สึกมีความสุขมาก มีความรู้สึกว่าลิงนี่มันก็น่ารักดีเนอะ

วันนี้ตอนเช้าเรามานั่งรอ เพื่อนที่ข้างโรงแรม ระหว่างรอก็นั่งกินเงาะไปเรื่อยๆ ทันใดนั้เราก็ได้ยินเสียงดังตุ๊บ !! เหมือนมีอะไรตกลงมาใกล้ๆเรา ทีนี้ก็เลยหันหลังไปมอง แล้วก็เห็นลิงตัวใหญ่มันมาจากไหนไม่รู้มานั่งข้างๆ ทำอะไรไม่ถูกเราก็เลยหวีดแล้ววิ่งหนี พอตั้งสติได้ก็เลยเดินย้อนกลับมาเอาเงาะมาให้มัน เราส่งเงาะให้ 2 ลูก มันไม่เอานะ มันแยกเขี้ยวขู่แบบว่ามันจะเอาทั้งถุง ( ลิงโลภ ) เราก็เลยโยนเงาะให้แล้วรีบหนี ( เพราะว่ากลัวมันกัด )

ตอนเย็นไปทำ งานกลับมา ด้วยความที่ที่พักอยู่ใกล้ๆกับพระนครคีรีก็เลยมีความคิดว่าจะซื้อกล้วยไปให้ ลิง เราก็ไปตลาดซื้อแตงกวามา 3 โล ยายที่ขายแตงกวาพอรู้ว่าเราซื้อแตงไปเลี้ยงลิงก็บอกว่า นี่ซื้อของสวยไปให้ลิงเลยเหรอ ดีแล้วล่ะชาติหน้าจะได้สวยๆ ( อ้าว .. พูดงี้ก็สวยดิ่ยาย ฮ่ะฮะ ) จากนั้นก็วื้อกล้วยมา 5 หวีแล้วเราก็นั่งสามล้อไปหาลิง

ตอนนั่งสามล้อถามลุงว่า ค่ารถกี่บาทลุงบอก 35 บาท ( ป้องกันเราต่อเหลือ 30 ) แต่เราให้แกไป 40 เรามีความรู้สึกแบบนี้มาตลอดว่า สำหรับคนที่ยอมทำงานหนักเพราะว่าเป็นอาชีพสุจริตแถมเค้ายังรายได้น้อยอีก เราก็ไม่น่าจะเอาเปรียบค่าแรงเค้า เอ่อ .. พล่ามอะไรมาตั้งเยอะเข้าเรื่องเลยละกัน

ก็ฝั่งที่เราเลี้ยงลิงนั้น เป็นด้านที่มีแต่ลูกลิงเล็กๆ ตอนแรกๆก็ให้กล้วยก่อนเพราะลิงตัวเล็ก กำลังมีความสุขเพราะลิงเล็กๆมันน่ารัก สักพักลิงดุๆมันมาจากไหนไม่รู้ มันเดินตามเรา เราก็เอากล้วยให้ มันก็ไม่เอามันโลภ มันจะเอาทั้งถุงเราก็เลยโยนกล้วยให้ 2 ลูก มันก็ไม่สนแถมจ้องเราไม่กะพริบตาแยกเขี้ยวขู่อีกตะหาก เราก็เลยจะเอากล้วยเขวี้ยง มันจะได้กลัวเรา ปรากฏว่ามันไม่กลัว !! แถมมันจะกระโจนใส่อีกตะหาก พอดีมีรถวิ่งลงมาเราก็เลยรีบวิ่งไปหาลุงสามล้อ ก่อนหน้านี้เราแบ่งกล้วยให้ลุง 2 หวีลุงจะได้เลี้ยงลิงบ้าง จริงๆแล้วที่ลุงอยู่นั้นเป็นโชคดีของเรา เพราะถ้าส่งเราแล้วลุงไปเลย ลิงมันต้องรุมสกรัมถุงกล้วยกะกระเป๋าของเราแน่แน่

จากนั้นก็ให้แตง กวา ถ้าเป็นลิงตัวเล็กกับลิงที่มีลูกจะเดินไปให้ ถ้ามาขอก็จะให้แต่ถ้าเป็นลิงดุดุก็จะโยนให้แล้วเดินหนี แต่ก็ไม่วายที่มันจะเดินตามมาแย่ง พอกล้วยกับแตงกวาหมดเราก็ยืนดูลิงซักพักแล้วก็กลับ แต่ขณะที่พิมพ์อยู่นี่เราเพิ่งจะกลับมานะ กะลังตื่นเต้น ใจงี้เต้นตุบตุบเลยแหล่ะ

สรุป : ขอบอกว่าลิงเขาวังมันดุไม่เหมือนลิงที่อื่น มันเป็นลิงอะไรไม่รู้แต่มันไม่กลัวคนเลย มีแต่จะเดินเข้าหาคนซะอีก ระวังลิงกัดด้วยแต่ถ้าไปเพชรบุรีขอบอกว่าต้องลอง

เราการันตีว่าคน เมืองเพชรเป็นนักเลงใจดี คนเมืองเพชรใจดีมาก อากาศดี ที่พักดี อาหารไม่แพง เพื่อนเราซื้อกับข้าวกลับโรงแรม ขอช้อนแม่ค้าแม่ค้าบอกช้อนพลาสติกหมด แม่ค้าบอก ป้าใจถึงเอาช้อนสแตนเลสไปเลย อะโห .. แม่ค้าใจถึงจริงๆ ( อันนี้ประทับใจมาก เพราะแกให้มาเลยจริงๆ )



Create Date : 14 พฤษภาคม 2554
Last Update : 14 พฤษภาคม 2554 21:41:35 น. 0 comments
Counter : 755 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เวิ้งฟ้า-พระจันทร์ซ่อนกาย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เริ่มออกหากินเวลาเช้า, ขี้อาย, ปีนต้นไม้ไม่เก่ง, กินใบไม้ผลไม้เป็นอาหาร, ชอบเฝ้าบ้าน, ความดัน ( ทุรัง ) ต่ำเป็นปรกติและจะ สูงปรี๊ด ในบางครั้ง
Code : เปลี่ยนสีลิ้งค์ที่ต้องการ
Friends' blogs
[Add เวิ้งฟ้า-พระจันทร์ซ่อนกาย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.