หันมามองฉันสักหน่อยสิเธอ...

<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
12 กันยายน 2550
 

บ้านเราเอง สร้างเองอยู่เอง....ตอน: ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว



ต่อจากตอนที่ผ่านมา.............

.................................................................

หลังจากช่างรับเงินงวดไป เขาก็ปล่อยบ้านผมให้โดดเดี่ยวเดียวดาย อ้างว้าง

หลายวันผ่านไป เมื่อเห็นว่าหายไปนานผิดปรกติ ก็เลยโทรตาม ก็สนทนากันเป็นปรกติ ให้เหตุผลว่าติดบ้านโน้นอยู่

แต่อยู่มาวันหนึ่งบอกว่า ถ้าจะให้เข้าไปทำบ้านให้ต่อ

ต้องเพิ่มเงินให้......

แล้วต้องเอามาให้ตอนนี้เลย....


ผมไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรหรือไม่ อาจต้องใช้เงินจำนวนนี้ไปหมุนอะไรสักอย่าง หรือไม่ อย่างไร ผมไม่ทราบ

เท่าที่ผมทราบคือ ที่ผ่านมา ผมมันคนใจอ่อน คิดง่ายเกินไป เขาขอเบิกก็ให้เขาไป จนสุดท้ายเมื่อมานั่งรวมจำนวนเงินที่ให้ไป ดูเหมือนมันจะมากเกินไปหน่อย

เมื่อเทียบกับสิ่งก่อสร้างที่ตั้งตระหง่านอยู่บนที่ดินในขณะนั้น......

และแน่นอน เมื่อเรากลับมานั่งคิดได้ก็สายเกินไปเสียแล้ว....

....

สั้นๆ ก็คือ สิ่งต่างๆ ที่เราศึกษาค้นคว้ามา หรือแม้แต่ประสบการณ์ของคนอื่นๆ จะสามารถช่วยเราได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละคนไป

ในเมื่อเราปรับใช้ไม่ได้ สถานการณ์ของเราก็จะกลายเป็นกรณีตัวอย่างแก่คนอื่นต่อไป

...

..

เมื่อผมปฏิเสธที่จะจ่ายเพิ่ม ก็เข้าทางเขา เพราะเขาก็บอกมาว่า งั้นจะหยุดทำ....

ก็วางแผนไว้แบบนั้นอยู่แล้วนี่...

ผมเองรู้ว่ามันไม่คุ้ม แต่มันอาจไม่คุ้มมากกว่าถ้าผมจะยื้อให้เขาทำบ้านผมต่อไป..เพราะถึงไงเขาก็คงไม่ได้อยากทำให้เราต่ออยู่แล้ว

ไม่ง้อ...ไปหาคนอื่นก็ได้

แล้วเราก็เริ่มหาผู้รับเหมาคนใหม่มาสร้างบ้านต่อ ไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่แล้วว่าคนโน้นดี คนนี้แนะนำ อะไรแบบนั้น เจอใครสนใจก็ให้เขามาดู แล้วตีราคา

เวลานั้นใกล้เส้นตายของธนาคารแล้วด้วย ผมต้องใช้เวลาอย่างคุ้มค่ามากที่สุด

แต่เมื่อมาเห็นสภาพบ้านแล้ว ทุกคนส่ายหน้า บอกว่าเหลือแต่งานยากๆ ทั้งนั้นเลย เกรงว่าอาจไม่คุ้ม ไม่อยากทำ

บางรายที่อยากทำให้ก็เรียกแพงมาก....

จนผมท้อ...ไม่อยากสร้างต่อแล้ว บ้านหลังนี้

อีก 5 วันจะครบกำหนด ธนาคารโทรมาถามว่าบ้านไปถึงไหนแล้วคะน้อง....เงินที่เหลือนี่ไม่เอาแล้วใช่มะ งั้นพี่ทำเรื่องตัดยอดเลยนะ ..

ผมเลยบอกว่า พี่ ผมมีปัญหา ขอเข้าไปคุยนะครับ......


แล้วผมก็พบทางออกในเรื่องนี้ ทางธนาคารบอกว่าสามารถยืดเวลาออกไปได้อีกระยะหนึ่ง แต่ผมต้องหาผู้รับเหมาให้ได้ แล้วส่งสัญญาฉบับใหม่ พร้อมทั้งเขียนจดหมายแจ้งความจำเป็นให้ผู้จัดการพินา

อีกแล้วเหรอ....

แต่ผมต้องขอบคุณที่ให้โอกาสต่อ

ว่าแล้วผมก็ออกตามหาผู้รับเหมาต่อไป พร้อมๆ กับบอกตัวเองว่า

เอาน่า..ต่อให้เสร็จเถอะ

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว.........................

....................






Create Date : 12 กันยายน 2550
Last Update : 12 กันยายน 2550 15:54:50 น. 7 comments
Counter : 720 Pageviews.  
 
 
 
 
สู้ต่อสิครับ อย่าท้อ ไหนๆก็เป็นหนี้แล้ว เป็นต่อไปให้มันเสร็จไปเลยดีกว่า แถมยังได้บ้านที่เราต้องการมาด้วย ดีกว่านะ
 
 

โดย: pukilf วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:16:11:08 น.  

 
 
 
เอาใจช่วยนะคะ สู้ๆๆ
 
 

โดย: แม่มะลิ IP: 203.170.231.233 วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:16:38:15 น.  

 
 
 
ซู่ๆๆๆๆๆๆ ค่ะ เอาใจช่วยจ้า *-*
 
 

โดย: ม๊ามี๊@มะหมี่ IP: 203.156.177.171 วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:16:43:07 น.  

 
 
 
สู้ต่อไปค่ะ เดินมาข้างหน้าแล้วจะถอยหลังกลับก็กระไรอยู่ มีอุปสรรคบ้างเรื่องธรรมดา
 
 

โดย: นก IP: 77.177.169.248 วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:18:49:29 น.  

 
 
 
โห...ช่างนี่ไม่รับผิดชอบเน๊าะ...
 
 

โดย: พี่แหม่ม... (ไม่ได้ Login) IP: 61.90.219.122 วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:19:00:44 น.  

 
 
 
ใจเย็นๆค่ะ เราก้เป็นแบบคุณเด๊ะๆเลย
เพิ่งสร้างบ้าน โดนผู้รับเหมาหนี ทิ้งงานยากๆไว้

ตอนนี้บ้านเราเสร็จแล้ว แต่ทิ้งรอยทาสีไว้เละเทอะเต็มไปหมด ระบบไปก็ไม่ดี ทุกอย่างแย่ไปหมด

เราก็เคยท้อค่ะ แต่เราไม่ถอยหรอก เรื่องแค่นี้เอง ยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ

อยากโกง โกงไป อยากหนี หนีไป ชั้นไม่ยอมแพ้หรอก555

เอาใจช่วยนะค๊า
 
 

โดย: เป้ค่ะ (หม่อมแม่ไม่ว่าหรอก ) วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:22:29:33 น.  

 
 
 
 
 

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:8:01:53 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ฤทัยนาวา
 
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บางครั้งสุข บางทีเศร้า....

บางวันเหงา บางคืนหงอย......

บางเวลา...ก็ใจลอย

แต่บางคนที่เฝ้าคอย...ตอนนี้อาจกำลังมา



web counter

online Online Blackjack Locations of visitors to this page
[Add ฤทัยนาวา's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com