หันมามองฉันสักหน่อยสิเธอ...

<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
14 กันยายน 2550
 

แค่รองเท้า เขาใส่เดี๋ยวเขาก็ถอด...

ทุกเช้า ก่อนออกจากบ้าน ผมต้องคอยเคาะรองเท้า แรงๆ ก่อนใส่

ทำไมเหรอครับ? ก็เพราะว่าผมเคยเจออึ่งอ่างนอนเล่นอยู่ในนั้น...ความรู้สึกเลยแหยงๆ กลัวว่ามันจะไม่ใช่แค่อึ่งอ่างน่ะสิ....

ตอนนี้มีเด็กๆ ช่วยกันดมก่อนที่จะใส่ ก็สบายไปอีกแบบ ฮี่ๆๆๆๆๆ

เลยนึกเรื่องเล่าออกละ เอาเรื่องรองเท้านี่แหละ(วะ).....

........

รองเท้า HP คู่กายผม ใส่มาร่วมๆ 7 ปีเข้าไปแล้ว...ยังไม่มีวี่แววว่าจะเกเรอะไรเลยครับ มีอย่างเดียว คือ เก่าแล้ว อยากได้ใหม่เท่านั้นเอง

....

ย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีก่อนหน้านี้ ผมซื้อรองเท้าคู่นี้มาใส่ได้ไม่นาน แล้วก็มีเหตุให้ต้องแบกกลับไปร้านเดิมที่ซื้อมา

มันมีปัญหานิดหน่อยน่ะครับ......

อธิบายถึงปัญหาให้เขาฟัง พนังงานนั่งฟัง ทำหน้างง แววตาบ่งบอกว่าไม่เชื่ออย่างสุดซึ้ง

.....

ปัญหาของผมก็คือ รองเท้าข้างขวามีอาการคล้ายกับเหยียบหมากฝรั่ง เวลาเดินก็จะมีเสียงดัง

....แจ๊บ แจ๊บ แจ๊บ ๆๆ

เหมือนกับมีหมากฝรั่งติดพื้นรองเท้าตลอดเวลา ความรู้สึกประมาณนั้นครับ เลยมาปรึกษาพนักงาน พร้อมๆ กับบอกเขาไปว่าซ่อมคงไม่ดี

ขอเปลี่ยน.......

ปัญหาของพนักงานคือ งงครับ งง คือ นึกสภาพของปัญหาของผมไม่ออก ว่ามันเป็นอย่างไรกัน ไอ่แจ๊บๆๆๆๆ ที่ว่าเนี่ย

เอ๋า..ก็ลองใส่เดินดูสิ.....

ว่าแล้วพนักงานก็ลองใส่ แล้วเดิน ฉับๆๆๆ ช้าๆ เร็วๆ สลับกันไปมา...

สักพักก็ค่อยๆ หันมาบอกผมว่า

"ไม่เห็นเป็นไรเลยครับพี่"...


เดินกลับมาถอดรองเท้า แล้วยืนลูบๆ คลำๆ บ่นพรึมพรำว่าไม่เป็นไร ไม่เป็นไร...ไม่เห็นเป็นไร

ผมก็ยืนยันว่ามันเป็น เลยใส่เดินโชว์ แล้วบอกว่า นี่ไงๆๆ เสียงดัง แจ๊บๆๆๆๆๆ

พยังงานก็เดินตามพร้อมๆ กับก้มลงฟังเสียง แจ๊บๆๆๆ ตามที่ผมบอก....

ก่อนที่เราทั้งสองจะหยุดแล้วมองหน้ากัน....

....

ไง?....อืมมม ก็เหมือนจะได้ยินครับพี่ เอ๋า...น้อง มันดังจริงๆ นะ ....ครับ ๆๆ ก็ดังอยู่ แต่มันแจ๊บๆๆๆ เบาๆ อ่ะ...

เบาหรือดังมันก็ แจ๊บๆๆๆ เหมือนกันล่ะน่า ไม่รู้ล่ะ ขอเปลี่ยน...

....

เขาก็เอ่ออ่า....ก่อนที่จะอธิบายกติกาการคืนสินค้าให้ผมฟังคร่าวๆ ...

ผมก็เข้าใจนะครับว่าหากต้องการคืนสินค้า สินค้านั้นต้องอยู่ในสภาพเดิม


หมายความว่าออกจากร้านไปแบบไหน ก็ให้กลับมาในสภาพนั้น

เข้าใจ๊ เข้าใจ....

แต่ผมว่า คงแปลกพิลึกถ้าหากว่าผมซื้อรองเท้าไปตั้งไว้เฉยๆ แล้วปัญหามันแสดงให้ผมเห็นเป็นตัวหนังสือ ผมไปอ่านเจอก็เลยเอามาเปลี่ยน

แบบนั้นก็ดีสิ....

กรณีปัญหาแบบนี้มันก็ต้องมาจากการใช้งานจริงๆ มันถึงจะพบปัญหา แม่นก่น้อง....

พนักงานนิ่งฟัง ดูเหมือนจะคล้อยตาม.....

แต่พอมองลงไปดูรองเท้าที่เปลอะเปื้อนฝุ่นละอองที่อยู่ในมือ ก็ทำตาละห้อย...

ก่อนที่จะกัดฟันบอกผมว่า ไม่เป็นไรครับพี่ ผมค่อยขัดเอาก็ได้

"แต่พี่ว่ามีปัญหาข้างเดียว ผมเปลี่ยนให้ข้างเดียวนะครับ... "

T_T

ก็ได้(วะ)ครับน้อง....

ดีกว่าไม่ได้อ่ะ

แล้วผมก็ได้รองเท้าเก่าข้างใหม่ข้างมาใส่

แปลกดีเหมือนกัน แต่ก็เห็นใจเขานะพอๆ กับเห็นใจตัวเองนั่นแหละ

.....
...
...

รองเท้าเก่าข้างใหม่ข้างในวันนั้น ถึงวันนี้ยังมีสภาพดีอยู่ครับ และทำท่าว่าจะดีไปอีกนานเลยทีเดียวเชียว

เพราะผมยังชอบที่จะใส่คู่นี้อยู่ครับ....

....

...










 

Create Date : 14 กันยายน 2550
10 comments
Last Update : 14 กันยายน 2550 8:31:38 น.
Counter : 534 Pageviews.

 
 
 
 
คนขายใจร้ายยจัง...เปลี่ยนให้ข้างเดียวงะ
เราเคยดูหนังเรื่องนึงนะ
เค้าบอกว่า คนเราควรจะมีร้องเท้าดีๆๆคู่นึง
เพราะว่า มันจะพาเราไปเจอเรื่องดีๆๆในชีวิต

พอได้ยินแบบนี้นะ..รีบไปซื้อเลยอ่ะ
สรุป...ก้อยังเน่าอยู่ดี...อิอิ
 
 

โดย: -นู๋จอย- (LomaJoy ) วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:9:06:03 น.  

 
 
 
ใช้รองเท้าทนดีจังเลยค่ะ
ทำได้ไง ใช้มาได้ยาวนานตั้ง 7 ปี
รองเท้าเรา บางคู่ไม่ถึงปี ก็พังแระ

ปล. เสียงรองเท้าที่ดัง แจ๊บ ๆ ๆ ๆ เนี่ย
นึกถึงรองเท้าเด็กหัดเดินเลยค่ะ
 
 

โดย: Almondblist วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:9:42:04 น.  

 
 
 
อ่านแล้ว อธิบายอารมณ์ออกมาไม่ถูกเลยอ่ะ
 
 

โดย: nattabe วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:12:45:30 น.  

 
 
 
ฮ่าๆๆๆ ทำไม นายช่าง...

อธิบายไม่ถูกนี่ ไม่รู้จะเห้นใจผมหรือเห็นใจพนักงานดีใช่มะ

เอาน่า..ว่ามาตรงๆ เลย

ผมรับได้

ฮ่าๆๆๆ
 
 

โดย: ฤทัยนาวา วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:13:27:56 น.  

 
 
 


 
 

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:16:10:43 น.  

 
 
 
แต่เค้าก็ใจดีน้ายังให้เปลี่ยน(มองโลกในแง่ดี)
พูดถึงเจออึ่งอ่างในรองเท้าเนี่ยะยังโชคดี แฟนเราเจอแมงป่องค่ะดีน่ะที่เค้าดูก่อน
 
 

โดย: นก IP: 77.177.24.220 วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:17:25:11 น.  

 
 
 


 
 

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:10:26:04 น.  

 
 
 
แต่หนูสงสารคนซื้ออีกคน...

ที่ได้รองเท้าเก่าข้างใหม่ข้าง...

(แม้จะขัดแล้วก็เหอะ)

เสียตังซื้อคู่ใหม่...

แต่ได้เก่ามาข้างนึง...

พี่น้ำใจอ่ะ - - ใจร้าย...
 
 

โดย: ~*~หนูลิล~*~ IP: 202.91.19.205 วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:19:30:53 น.  

 
 
 
 
 

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 21 กันยายน 2550 เวลา:7:21:16 น.  

 
 
 
 
 

โดย: ชมจันทร์ วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:10:43:10 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ฤทัยนาวา
 
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บางครั้งสุข บางทีเศร้า....

บางวันเหงา บางคืนหงอย......

บางเวลา...ก็ใจลอย

แต่บางคนที่เฝ้าคอย...ตอนนี้อาจกำลังมา



web counter

online Online Blackjack Locations of visitors to this page
[Add ฤทัยนาวา's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com