สิงหาคม 2551

 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
วนเวียนเป็นวงจร...!!
ช่วงนี้ชีวิตออกจะเรื่อยๆมาเรียงๆ เหมือนถูกกำหนดแบบตาราง คือ ทำงาน--->กิน--->นอน--->เที่ยว--->ช๊อบปิ้ง ซึ่งก็มีความสุขดีกว่าเมื่อก่อน(มากกก) เหมือนชีวิตมันเริ่มมีเป้าหมาย เริ่มมีทิศทาง อาจจะมีเศร้าๆนิดหน่อย ตรงที่งานที่เราทำอยู่มันไม่ได้ดีเลิศเหมือนอย่างเพื่อนๆที่เมืองไทย
เพื่อนเราคนนึงเป็นโปรแกรมเมอร์ คนนึงรับข้าราชการ ฯลฯ (เมื่อก่อนจะคิดแล้วเศร้าเพราะชอบเอามาเทียบกับตัวเองแล้วมักจะถามตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่า"ฉันมาทำอะไรอยู่ที่นี่?) แต่ตอนนี้คิดได้ว่า....ถึงแม้ว่างานที่เราทำอยู่ ณ ปัจจุบันมันจะเป็นงานที่ไม่มีหน้ามีตา ไม่เท่ห์ ไม่กิ๊บเก๊(ออกแนวใช้แรงงาน) แต่ก็ดีกว่านอนหายใจอยู่บ้านเฉยๆแหล่ะน่า ตอนนี้พยายามจะคิดบวกต่องานและชีวิตของตัวเองให้มากขึ้น เพราะอย่างน้อยๆ ณ ตอนนี้ เราก็มีเงินของเราเอง เราสามารถที่จะซื้อของขวัญชิ้นโตๆให้ป๊ากับแม่ด้วยเงินที่หามาได้ (น่าภูมิใจออก ^^!) เราจะพยายามคิดดีต่อตัวเองเหมือนเพื่อนร่วมงานของเราคนนึง



เธอชื่อ มิเคล่า(อาจจะเคยเปรยๆเล่าไปแล้วแต่ขอลงอีกสักรอบเพราะเธอพูดถูกใจเรา ที่สำคัญเธอมั่นมากกก) อืมม เราชอบความคิดเค้านะ แบบ...เฮ้ย ฉันพอใจในสิ่งที่ฉันเป็นอยู่ โอเค....ฉันอ้วน แต่ขอโทษฉันไม่เคยเสียใจให้กับความอ้วนของตัวเอง ฉันมีความสุขกับการกิน ฉันมีความสุขที่จะเป็นแบบนี้ เรื่องงานเช่นกัน เราเคยถามเธอว่า เธอชอบงานที่ทำอยู่นี่มั๊ย เธอยิ้มๆ แล้วก็พูดว่าทำที่นี่ก็ยังดีกว่าไม่มีงานทำ อย่าลืมสิว่าตอนนี้ยังมีอีกหลายคนที่หางานทำไม่ได้... อืมมม (จริงของเธอ)

ถามเรื่องคนรัก มิเคล่าหัวเราะ หึ หึ เธอบอกว่า อนิตา เธอรู้มั๊ยสมัยนี้ผู้หญิงอิตาเลี่ยนอยู่เป็นโสดเท่าไหร่ ฉันจะบอกเธอให้เย๊อะมาก ผู้หญิงสมัยนี้อยู่ได้เองโดยไม่ต้องง้อผู้ชาย เพราะฉะนั้นฉันพอใจอยู่อย่างนี้ ฉันไม่อยากให้ชีวิตของฉันวุ่นวาย หรือยุ่งยาก เพราะผู้ชายแค่คนเดียว ทุกวันนี้ชีวิตฉันมีความสุขดี ทำงาน เก็บเงิน กินดีไม่อด แค่นี้ก็พอใจแล้ว



เราชอบวิธีคิดของมิเคล่าจังเลย แบบ เออ...คุณจะเอาอะไรกะชีวิตนักหนา
"การใช้ชีวิตมันไม่ง่าย แต่คุณไม่จำเป็นต้องคิดให้มันยุ่งยาก" แค่ใช้ชีวิตปัจจุบันนี้ให้มีความสุข และอยู่กับมันให้ได้ แค่นี้ก็พอแล้ว ก็แค่ทำปัจจุบันให้มีความสุข แค่นี้ยังต้องการอะไรอีก (จริงโน๊ะ!!^^)




ปล. บางครั้งฝรั่งบางคนก็โง่ บางครั้งฝรั่งบางคนก็งี่เง่า แต่ก็มีบางครั้งที่ฝรั่งบางคนก็คิดดี และไม่งี่เง่าเหมือนกัน 50:50 น่ะ (จากนี้ต่อไปฉันจะคิดบวกต่อตัวเอง) ยิ่งคิดว่าตัวเองแย่มันก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น มีแต่รังจะทำให้จิตใจตัวเองย่ำแย่ สู้ต่อไป....^^



Create Date : 27 สิงหาคม 2551
Last Update : 27 สิงหาคม 2551 18:19:09 น.
Counter : 392 Pageviews.

0 comments

ไอดินกะอิงดาว
Location :
พิษณุโลก  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Tried Of Waiting (기다리다 지친다) - 2PM