กันยายน 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
26
27
28
29
30
 
 
เพิ่งค้นพบว่า"การลดน้ำหนักอย่างมีความสุขนั้น"ไม่ยากอย่างที่คิด...
หลังจากที่คิดจริงจังกับการลดนน.มาได้๑เดือน
จากการแนะนำจากคนที่บ้านให้ลองทาน"ลูกสำรอง"
ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร ตอนแรกเราไม่ค่อยจะเชื่อเค้าที่ไหร่
ประมาณว่า ลูกสำรอง มันก็คงจะหลักการเดียวกันกับ
เมล็ดงาที่เอาไปแช่น้ำให้มันพองๆแล้วกินนั่นแหล่ะ
ได้แค่อิ่มแต่ไม่ช่วยอะไร นั่น.....เราคิดผิดถนัด


ลูกสำรองอาจช่วยเราให้อิ่มจริง
แต่มันมีข้อดีเพิ่มมาด้วยคือ ลดพุงเราได้ประมาณนึง
และตัวเราก็เริ่มลด ที่สำคัญการที่เราลดความอ้วนคราวนี้
เราไม่โหย เราไม่อยาก และ เราไม่กดดันตัวเองเหมือนเมื่อครั้งก่อนๆ


เมื่อก่อนตอนที่เราอยู่เมืองนอก ประสบปัญหาเรื่องนน.ตัวอย่างรุนแรง
ก็ลองมันทุกวิธี ทั้งนับแคลฯ ทั้งทำ F5 ทังอด แม้กระทั่งวิธีสุดฮิต
คือ ไม่กินคาร์บฯ กินแต่โปรตีน สุดท้ายโหยคับพี่น้อง
ตบะแตกกินมากกว่าเดิม แล้วด้วยวิธีทั้งหมด มันทำให้เราไม่มีความสุขอ่ะ


เราเครียดมาก...กับการที่ต้องลดนน.ในแต่ละครั้ง
เครื่องชั่งนน.คือศัตรูตัวดีของเรา ฮ่าๆๆๆ
ถึงเวลาชั่งทีไรน้ำตาเอ่อทู๊กกที นน.ลดไม่เป็นไร
แต่เมื่อใดที่้ไม่ลด แถมเพิ่มขึ้น แม้จะแค่ขีดเดียว
ทำแล้วเครียดสุดๆ เฮ้อ....


แต่มา ณ ปัจจุบัน เราค้นพบวิธีที่ทำให้เรามีความสุขกับการลดนน.
คือ การที่เรารู้จักเลือกทาน เรางดเนื้อสัตว์ใหญ่ทุกชนิด
และเชื่อเถ่อะ ยิ่งเรากินพวกเนื้อมากๆ มันยิ่งกระตุ้นความอยากให้เรา
พอตัดพวกเนื้อออกไป คุณจะรู้สึกกินแค่พออิ่ม
แต่ไม่รู้สึก อยากนั่น โน่น นี่


เราหลีกเลี่ยงของมันต่างๆ โชคดีที่อาหารแต่ครั้งที่เรากินไป
คนที่บ้านจัดทำให้ ถ้าไปซื้อเค้าต้องทำใจ เราเลี่ยงไม่ได้ที่จะรับของมันๆ
หวานๆ ทุกวันนี้เมนูอาหารของเราก็เดิมๆ คือ

เช้า

-ตืนมาเราก็ชงกาแฟกิน (ไม่เอาที่เป้นซองสำเร็จนะ )

- แปดโมงครึ่ง เราก็ไปหยิบเอาลูกสำรองที่แช่ไว้มากรอกปาก
คนอื่นอาจเคี้ยว แต่เราไม่ชอบสัมผัสมันอ่ะ คือ กลืนลงไปเลย ฮ่าๆ

-เก้าโมงเช้า เราก็กินข้าว ๒ ทัพพี(บางๆ) กับข้าวคือ ต้มจับฉ่่ายเจ
ตามด้วยผลไม้ คือ มันแกว และ แตงโม

-กลางวันก็ต้มจับฉ่ายที่เหลือ (ข้าวกินแค่ตอนเช้ารอบเดียว อิ่มอ่ะ)

-เย็น ส่วนมากจะไม่กินนะ เพราะมันอิ่มจากตอนเช้าและกลางวัน
บางวันอาจมีกินบ้าง ก็จะเป็นพวกผักต่างๆ ต้มจิ้มน้ำพริกบ้าง
ผัดบ้าง

ระหว่างวันอาจมีแว่บกินน้ำหวานบ้าง แต่ก้อจะกินเป็นพวกน้ำตะไคร้
น้ำอัญชัน น้ำอะไรที่เป็นสมุนไพรอ่ะ งดน้ำอัดลมทุกชนิด



เราทำแบบนี้ทุกๆวัน จนครบ ๑ เดือน
ก็อย่างที่เห็น รูปร่างเราลดลง จากอ้วนๆ แผล่ะๆ เป็นเล็กลง


เราอยากจะลองกินลูกสำรอง และควบคุมอาหารแบบนี้ไปอีกสัก ๒-๓ เดือน
อยากรู้ว่ามันจะลดลงไปมากกว่านี้มั๊ย?
และที่เราชอบที่สุดกับการลดแบบนี้คือ เราไม่โทรม ไม่โหยใดๆทั้งสิ้น
จิตใจก็โอเค ไม่นอยด์ ไม่จิตตก


จากที่เราเคยคิดว่าการกินลูกสำรองคือ อุปทาน
ตอนนี้เราเปลี่ยนความคิดแล้วอ่ะ
คือมันสามารถช่วยให้เราลดได้จริงๆ
โดยเฉพาะ พุงอันใหญ่โตของเรา ตอนนี้มันยุบลงไปเย๊อะ



อย่าถามถึงนน.เรานะ ตั้งแต่เราเริ่มลด
เราพยายามที่จะไม่สนใจมันอ่ะ
รู้แค่ว่าเมื่อก่อนตัวฉันใหญ่ ตอนนี้ตัวฉันเริ่มเล็กเป้นพอแล้ว อุอุุอุ




เอารูปเมื่อวานมาลงซ้ำ ฮ่าๆๆๆ



ปล.จากการกินลูกสำรอง ระบบขับถ่ายดีมาก วันนี้กินไปเท่าไหร่
เช้าตื่นมาเข้าห้องน้ำ ปล่อยของเมื่อวานหมดไส้หมดพุง สะใจเป็นที่สุด



Create Date : 25 กันยายน 2553
Last Update : 25 กันยายน 2553 10:11:24 น.
Counter : 6783 Pageviews.

15 comments
  
ว้าว เริ่ดมากเลยค่ะ แล้วน้ำลูกสำรองซื้อที่ไหนหรอคะ
โดย: film (HYPHEN-RICH ) วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:10:42:58 น.
  
ตอบคุณ "HYPHEN-RICH" นะคะ เราไม่ได้กินแบบเป็นน้ำอ่ะค่ะ
กินเป็นลูกเลย เอามาแช่น้ำทิ้งไว้ ๑ คืน เช้ามาพอมันพองเราก็กินสดๆเลยค่ะ กินเป็นลูกมันดีกว่ากินเป็นน้ำที่เค้าต้มนะคะ (มันช่วยลดได้ดีกว่าค่ะ)
โดย: ~PLAYFULGIRL~ วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:10:48:09 น.
  
สวัสดีค่ะ เราก็กำลังลดน้ำหนักอยู่เหมือนกัน แต่ลดยากจังอ่ะ เป็นคนพิษณุโลกหรอค่ะ งั้นก้ออยู่จังหวัดเดียวกันเลยค่ะ อยากถามว่าลูกสำรองหาซื้อได้ที่ไหนหรอค่ะ อยากลองทานบ้างจัง ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ
โดย: nuzine วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:11:50:16 น.
  
ตอบคุณ "nuzine"นะคะ เราส่วนมากสั่งพี่สาวซื้อจากกทม.อ่ะค่ะ
รู้สึกว่าเจ้าลูกสำรองเนี่ย กก.ละห้าร้อยค่ะ แต่ถ้าเป็นคนพิษณุโลก เคยมีคนเค้าบอกว่าให้ไปหาซื้อ ที่ร้านชื่อ "มโณรา"อ่ะค่ะ (เราไม่รู้จักอ่ะว่าอยู่ตรงไหน) แต่ถ้าเป็นคนพิษณุโลกเราว่าน่าจะหาได้ไม่ยากนะ หรือไม่ก็หาตามร้านขายพวกยาจีน น่าจะมีขายนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ
โดย: ~PLAYFULGIRL~ วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:12:10:13 น.
  


ถ้าใจเราเป็นสุข ทำอะไรก็จะมีความสุขค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆ
โดย: คุณหนูเอ๊าะอ๋อ วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:12:26:48 น.
  
ดีใจด้วยค่ะ


อยากเห็นรูปลูกสำรอง เป็นแบบไหนค่ะ
โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:13:42:19 น.
  
ตอบคุณ " กรุ๊ปบีราศีสิงห์ "

ลูกสำรองเป็นแบบนี้จ้า เวลาจะกินก็ให้ตัดขั้วตรงหัวกะท้ายค่ะ
จากนั้นก็เอาแช่น้ำทิ้งไว้๑คืน (แช่ไว้ในตู้เย็นก็ได้จ้า) แล้วก็เอามากินได้เลยจ้า สดๆแบบนี้จะได้ผลเร็วกว่าการต้มใส่น้ำตาล หรือว่าต้มเป็นน้ำดื่มนะคะ

โดย: ~PLAYFULGIRL~ วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:13:56:23 น.
  
ดีแล้วค่ะ ไม่ผสมน้ำตาล
สู้ๆๆๆน่ะค่ะ
โดย: pa_jeab วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:16:04:39 น.
  
โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:18:09:30 น.
  
พุงเล็กลงเยอะเลยค่ะ เก่งจัง
สู้ ๆ นะคะ
โดย: coojung วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:18:54:20 น.
  
เก่งจังเลยคะ ลดลงเยอะเลย สู้ๆนะค่ะ
โดย: อรทานชินี วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:10:43:17 น.
  
สู้ๆ ค่ะลดได้เยอะแล้ว อีกนิดเดียวเน้ออ
โดย: brandnew12 วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:22:40:24 น.
  
แวะมาส่งกำลังใจค่ะ สู้ๆๆนะคะ อยากเหลือซัก50 เหมือนกันค่ะ ว่าจะทำให้ได้ก่อนสิ้นปีนี้แต่ไม่รู้จะได้หรือเปล่า อิๆๆๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆๆ
โดย: teynarak วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:22:09:31 น.
  
มาเป็นกำลังใจให้ด้วย รออ่านอยู่เน่อ ลดแน่นอนค่ะ
โดย: กลิ่นบัว วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:12:01:23 น.
  
เก่งค่ะ ภายใน 1 เดือนเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนมากเลย

สู้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้

ลดน้ำหนักอย่างมีความสุขนะจ๊ะ
โดย: palomaw วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:14:26:09 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ไอดินกะอิงดาว
Location :
พิษณุโลก  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Tried Of Waiting (기다리다 지친다) - 2PM