My baby...my hubby...my family...MY WORLD ^^

เซ็งเพื่อน...เราผิดอะไรเนี่ย!

ขอบ่นระบายหน่อยเถอะ เซ็งคน (ที่คิดว่าเป็นเพื่อน) จริงๆ เราอยู่ของเราดีๆ มาทำให้เราเสียความรู้สึกซะงั้น

เรื่องของเรื่องคือ...วันนี้เป็นวันเกิดครบ 1 ขวบของลูกเพื่อนสนิท (คนอังกฤษ) คู่หนึ่ง (ที่เราคิดว่าสนิทน้า รึเขาไม่คิดไม่รู้) เขาทั้งคู่เอ่ยปากเชื้อเชิญครอบครัวเราไว้หลายครั้งมาก เรื่องงานวันเกิดลูกชายเขา ย้ำนักย้ำหนา กะให้พวกเราต้องทำตัวให้ว่างไว้เพื่อไปงานปาร์ตี้ของเขา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็โทรมานัดแนะเวลาเรียบร้อยว่าสามีเขาจะมารับเรากี่โมง (เพราะสามีเราทำงานลาไม่ได้ ก็ดันจัดกลางวัน ใครจะไปลางาน...บอกว่าไปงานวันเกิดลูกเพื่อนได้ ลูกตัว ยังยากเลย) สามีก็กะไปตอนเย็นหลังเลิกงานแทน

พวกเราก็เตรียมตัวเตรียมของขวัญกันเสร็จสรรพ์ เมื่อวาน วันอังคาร สามีเขา text มาบอกว่า สามีเราว่า งานปาร์ตี้ยกเลิก เพราะเมียเขาไม่สบาย ไวรัสลงท้อง (ท้องเดิน ประมาณนั้น) พวกเราก็เป็นห่วงซ้า อุตสาห์เอาของขวัญไปให้หลานชายตั้งแต่เมื่อวานกลัวหลาน ไม่ได้เปิดเช้าวันเกิด จะโทรไปถามข่าวคราววันนี้ก็กลัวเขายังเพลีย ยังไม่อยากคุยโทรศัพท์ เราก็ห่วงโน่นห่วงนี่

พอเย็นแม่สามีโทรมาหาบอกว่าเอาของขวัญวันเกิดไปให้ลูกชายเขาเมื่อบ่ายวันนี้ เห็นบ้านเขามีลูกโป่งหน้าประตู (สัญลักษณ์ของปาร์ตี้) แล้วก็เห็นมีคนเยอะแยะในบ้านแวบๆ (ที่บอกแวบๆ เพราะเขาปิดประตูชั้นสองตามหลังตอนออกมาเปิดประตูหน้าบ้าน ซึ่งปกติเขาจะไม่ปิดเพราะมันไม่ใช่หน้าหนาว ถึงจะได้ต้องกันลมเข้าบ้าน) สรุปก็คือแม่สามีคาดว่าเขาคงจัดปาร์ตี้วันเกิดตามแผนเดิมน่ะแหล่ะ แต่มาโกหกเราว่ายกเลิก!!!! คงไม่อยากให้เราไป เฮ้อ...แล้วมาชวนทำไมแต่แรกวะ ทำอย่างนี้เสียความรู้สึกนะนี่ เราคิดว่าครอบครัวเรา 2 ครอบครัวเป็นเพื่อนสนิทกันนะนี่ สงสัยจะคิดไปเองข้างเดียว เสียดายความรู้สึกดีๆ ของสามีกับเพื่อนเขาด้วย คบกันมาตั้ง 30 กว่าปี

ตัวผู้ชายเป็นเพื่อนสนิทแก๊งเดียวกับแฟนเรามาแต่เด็ก มีกัน 4 หนุ่ม คบกันตั้งแต่ 7 ขวบจนป่านนี้เข้าไปกันจะ 40 อยู่แล้ว ไปมาหาสู่กันตลอด เรากับเมียเขาก็เลยกลายเป็นเพื่อนกันไปโดยปริยาย แถมมาท้องช่วงเดียวกัน คลอดลูกไล่ๆ กันอีก (เขาคลอดลูกชาย วันที่ 1 สิงหา เราคลอดลูกสาววันที่ 16 สิงหา) ยิ่งสนิทกันไปอีกเพราะพาลูกมาเล่นด้วยกันบ่อยๆ ที่ใช้คำว่า "พามา" เพราะพวกเขามาบ้านเราซะมากกว่า พาลูกชาย jacob มาเล่นที่บ้าน บางทีเราก็ไม่ได้เชิญ เขาก็โผล่มาเอง บางทีก็โทรมานัดมัดมือชกเสร็จสรรพ์ เราก็ไม่เคยปฏิเสธ ถึงบางครั้งแทบจะไม่มีเวลาทำอะไรในบ้าน แต่ก็ถือว่าทำเพื่อลูก ลูกจะได้มีเพื่อนเล่นวัยเดียวกัน เธอมาบ้านเราก็ทำอาหารไทยให้ทานตลอด (ไม่ได้มีเลี้ยงแต่ชากับบิสกิตเหมือนบ้านฝรั่งอื่นๆ) เพราะเธอบอกว่าชอบกินอาหารไทยที่เราทำ อร่อยกว่าไปกินที่ร้าน มาทุกทีก็ทำให้ทานตลอด แถมเธอโทรศัพท์มาคุยด้วยตลอดแทบทุกอาทิตย์ บางทีก็มาเมาท์ เมียเพื่อนอีก 2 คู่ให้ฟังอีกต่างหาก

ตัวผู้ชายเพื่อนสามีเราก็แสนดี นุ่มนิ่ม นิสัยดี ก็โทรติดต่อกันกับสามีเราตลอด สรุป ว่าในความสัมพันธ์นี้ เราคิดว่าบ้านเราเป็นฝ่ายให้มาตลอดนะ เราคงไม่ได้ทำอะไรให้พวกเขาในแง่ลบหรอก ก็พวกเขาเป็นฝ่ายเข้ามาในชีวิตเรามากกว่านี่นะ เราไม่ได้เข้าไปยุ่งในชีวิตพวกเขาสักหน่อย

แล้ว พวกเราผิดอะไรนี่ ถึงมาทำแบบนี้กับเรา เฮ้อ! แย่...เสียความรู้สึกจัง ไม่ต้องมาชวนแต่แรกเสียยังดีกว่า จะไปแอบจัดกันที่ไหนก็ไปไม่ต้องให้เรามารู้เสียดีกว่า

สามีบอกว่าเขาคงไม่อยากให้อีก 2 คู่รู้ว่าเชิญเราแต่ไม่เชิญพวกเขา ก็เลยเปลี่ยนใจไม่ให้เราไปเสียเลย จะได้ไม่เสียกับอีก 2 คนทีหลัง มันก็ยังฟังดูไม่ขึ้นอยู่ดี ไม่ได้ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาเล้ย เฮ้อ...เซ้ง...

ตั้งใจไว้ว่าวันเกิดเชลซีวันที่ 16 นี้ เราก็จะยังเชิญพวกเขามาอยู่ดีนั่นแหล่ะ แต่ว่าจะขอกัดสักหน่อย ว่าถึงเขาจะไม่อยากให้พวกเราไปร่วมงานลูกเขา แต่เราเคยชวนไว้แล้ว ยังไงเราก็ยังเชิญอยู่ดี เพราะถือว่าคนเคยเป็นเพื่อนกัน

แต่หลังจากงานวันเกิดลูกแล้ว...ตั้งใจไว้แล้วว่าต่อไปนี้ไม่ต้องมาบ้านชั้นอีกเลย ถึงจะพยายามมัดมือชก ชั้นก็จะปฏิเสธ ไม่ต้อนรับแล้ว ถ้าโผล่มาก็จะไม่เดือดร้อนทำอาหารไทยให้กินอีกแล้ว เหนื่อยแรงปล่าว กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าของมิตรภาพที่เราให้ แล้วจะดักดานทำไปทำไมละเนี่ย

เฮ้อ...เซ็งจิต อีกกี่วันจะหายจิตตกล่ะเนี่ย ไม่น่ามาทำช้านเลยยย








 

Create Date : 02 สิงหาคม 2550
10 comments
Last Update : 2 สิงหาคม 2550 7:51:33 น.
Counter : 866 Pageviews.

 

เเวะมาสวัสดีตอนเช้าครับ..ขอให้โลกสดใสครับ

 

โดย: อู๋ (ฟ้าสีส้ม ) 2 สิงหาคม 2550 10:26:39 น.  

 

แวะมาสวัสดี ขอให้โลกสดใสเช่นกันคะ อย่าไปใส่ใจมันเลยคะ เสียอารมย์เปล่าๆ ยิ้มไว้ดีกว่า เดี๋ยวไม่สวย

 

โดย: thangthai_ladypink 2 สิงหาคม 2550 12:31:47 น.  

 

มาให้กำลังใจค่ะ

 

โดย: meaw_1985 2 สิงหาคม 2550 18:43:56 น.  

 

คิดเหมือนทุกคนเลยค่ะ อย่าคิดมาก เสียอารมณ์ป่าว ๆ ค่ะ เวลาคงจะช่วยได้ค่ะ

 

โดย: สปันงา 2 สิงหาคม 2550 19:56:45 น.  

 



*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม มีความสุขมากๆ นะคะ***

อย่าคิดมากนะคะ เพื่อนเขาอาจจะมีเหตุผลไม่อยากให้เราไปก็ได้นะคะ

 

โดย: หน่อยอิง 2 สิงหาคม 2550 21:11:04 น.  

 

ดีใจด้วยที่หาบ้านได้แล้วนะคะ ตอนเราหาบ้านก็อารมณ์ประมาณนี้แหละค่ะ สนุกแกมรันทด

เดี๋ยวจะต้องปริ้นท์แผนที่อังกฤษมาซะแล้ว ว่า Hamshipe อยู่ตรงไหนแน่ เราน่าจะอยู่ไม่ไกลกันนะคะ ปิ๋มอยู่ Reading น่าจะใกล้กันนะคะ ขอแอดไว้แล้วกันจะได้คุยกัน

เรื่องเพื่อนอย่าคิดมากค่ะ เค้าอาจจะติดตรงที่มีคนมาเยอะมากแล้วมั้ง ลองคอยดูครั้งต่อๆไปอีกดีกว่า ถ้าเค้ายังทำให้คุณรู้สึกไม่ดีอีก ก็คบกันห่างๆออกไปก็แล้วกัน เราก็คิดอย่างนี้แหละค่ะ ก็คบทุกคนแต่ว่าสนิทมากบ้างน้อยบ้างต่างกันไป

 

โดย: ปิ๋ม (kutepim) (kutepim ) 7 สิงหาคม 2550 7:44:16 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดสำหรับคุณลูกของคุณที่เกิดในวันที่ 16 สิงหาคมนะครับ

ไม่มีใครมีความสำคัญมากพอที่จะทำให้เราอารมณ์เสีย หรือ หงุดหงิดนะครับ

ยกเว้นในอนาคตก้มีแต่คนที่เรารักมากๆนั่นแหละ แต่คิดว่า ควรใช้หลักพรหมวิหารธรรม คือ เมตตา กรุณา มุทิตา และ อุเบกขา นะครับ

 

โดย: Merchant Dream 15 สิงหาคม 2550 11:38:36 น.  

 

ขอบคุณ คุณ merchant dream ค่ะสำหรับพรวันเกิดลูกสาว

ว่าจะมา up block เรื่องงานวันเกิดคุณลูกซะหน่อย แต่ยังไม่หายเพลียเลยค่ะ

ขออัพเดท เรื่องงานปาร์ตี้ของเพื่อนนั้น เขาโทรมาบอกวันถัดมาค่ะ ว่าเขาไม่สบายจริงๆ วันนั้นเลยมีแต่ปู่ย่า ตายาย กับ God parent ของ Jacob ไปหาหลานที่บ้าน ก็หลายคนอยู่เลยดูเหมือนมีคนเยอะ

ก็ไม่ค่อยเชื่อหรอกนะคะ แต่เขาก็อุตสาห์โทรมาอธิบายกลัวเราโกรธ เราก็ให้อภัยไปแล้วค่ะ ไม่อยากให้เรื่องบานปลาย เราก็ทำไม่รู้ไม่ชี้ไปค่ะ อยากให้เรารับรู้แบบไหนเราก็ ok ค่ะ จะได้คบกันไปไม่คาใจ ยังไงลูกเรา 2 บ้านก็เป็นเพื่อนกันแล้ว

แต่เพื่อนสนิทในกลุ่ม (สามี) อีกบ้านนึงเขาก็ไปเห็นมาเหมือนกันค่ะ เขาเอาของขวัญไปให้หลานวันเกิด ดูท่าทางจะยังงอนอยู่ เพราะวันงานวันเกิดเชลซีเขามาเจอกันที่บ้าน มีบรรยากาศมาคุจางๆ ค่ะ รู้สึกได้

ยังไง ก็ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจนะคะ
ขอโทษด้วยค่ะที่มา อัพเดทเหตุการณ์ช้าไปหน่อย
ขอให้มีความสุขทุกคนค่ะ


 

โดย: virgo girl 18 สิงหาคม 2550 4:10:17 น.  

 

เป็นกำลังให้นะพี่
เป็นห่วงเสมอ
ไม่ต้อง งง นะ
พี่ไม่อยากตอบน้องก็ไม่เป็นไร
แต่จะขออนุญาตเข้าเยี่ยม blog เพื่ออยากเห็นหน้าเชลซีทุกวัน...ถ้าพี่ไม่รังเกียจน้อง

ขอบคุณมากค่ะ..ที่พี่กรุณา

 

โดย: boing (boingboomboom ) 8 กันยายน 2550 15:39:06 น.  

 

แม่โบอิ้ง...นี่ นี่ ข้างบนน่ะ ^ เว่อร์ไปนิดนะจ้ะ
(เดี๋ยวจะให้อ๋อยไปดีดติ่งหู โทษฐาน...ภาษาเว่อร์เล็กๆ)
ไปตอบแล้วน๊า ในบล๊อกเชลซี (ไปอ่านซะ)

ยินดีต้อนรับเสมอจ้า
ไม่ได้ตอบทุกวันอย่ามางอนกันล่ะ
ไม่ได้เข้าเนตทุกวันเน้อ

 

โดย: virgo girl 9 กันยายน 2550 7:19:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


virgo girl
Location :
กรุงเทพ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]








Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add virgo girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.