My baby...my hubby...my family...MY WORLD ^^
คุณแม่สามีที่รัก

วันนี้มีอารมร์อยากเขียนถึงความดีของคุณแม่สามีขึ้นมาตะหงิดๆ ไม่รู้ทำไมเดี๋ยวนี้ดีกับเรานักหนา ทีเมื่อก่อน (ก่อนแต่ง) ละก็ ดูจะไม่ค่อยชอบขี้หน้าเราสักเท่าไหร่ หาเรื่องเราประจำ

ขอเขียนเก็บเอาไว้เตือนใจสักหน่อย เผื่อท่านเกิดอารม์เฮี้ยวขึ้นมาอีก จะได้กลับมาอ่านแล้วนับหนึ่งถึงสิบไม่ไปต่อปากต่อคำ เก็บปากเก็บลิ้น ตั้งใจเป็นสะใภ้ที่แสนดี นึกถึงความดีเวลาท่านดีเข้าไว้ แล้วก็...หุบปากไปซะ...อย่าไปต่อความยาวสาวความยืด น๊า..

พึ่งกลับไปเมืองไทยมา 2 วีค ก็ฝากบ้านไว้กับคุณมัม (คุณแม่สามี) ฝากท่านช่วยรดน้ำต้นไม้ให้เพราะกำลังงอกงาม ถ้าไม่มีคนรดน้ำให้ กว่าจะกลับมา มันคงจะตายกันซะก่อน พอกลับมาปรากฏท่านไม่ได้ช่วยรดน้ำให้อย่างเดียว กลับเข้าบ้านมาจำบ้านตัวเองแทบไม่ได้ ท่านทำความสะอาดซะทุกซอกทุกมุม ดอกไม้เต็มบ้านเลย แถมซักผ้า รีดผ้า ขัดเตาอบ ขัดห้องน้ำให้ซะเอี่ยม อ้อ..มาจัดห้องครัวเราอีกแล้ว (เฮ้อ...บ่นไม่ได้ซะด้วย เวลาหาของไม่เจอ แหม...เขาอุตสาห์ทำให้)

แหม...ไม่อยากบอกเลยว่า บ้านรกมาก ก็ทำความสะอาดอยู่ แต่ก็ไม่ถึงกับทุกวัน แถมผ้าที่ซักๆ ก็กองเป็นภูเขาอยู่ในตะกร้า รีดผ้าไม่ทัน ตั้งแต่คลอดลูกมา ก็มัวแต่ตั้งหน้าตั้งตาเลี้ยงลูก เวลานอนเวลากินเรายังไม่ค่อยจะมี จะเอาเวลาที่ไหนมานั่งทำงานบ้านได้ทุกวัน (ข้ออ้างอีกแล้ว...แต่เรื่องจริงนะเนี่ย)

ไม่รู้เพราะทำหลานให้หรือปล่าว คุณมัมถึงได้เปลี่ยนใจมารักเราจัง ซื้อโน่นซื้อนี่เข้าบ้านเราตลอด ไม่ว่าของจำเป็นหรือไม่จำเป็น อย่าได้เอ๋ยปากให้เขาได้ยินเชียว ท่านแจ้นไปแอบซื้อมาให้โดยไม่บอกเลย ทั้งตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องล้างจาน ฯลฯ ไอ้การมีคนซื้อของให้ฟรี ดูมันดีใช่ไหม ถ้ามันถูกใจละก็ใช่ แต่เราไม่ได้เลือกเองนี่สิ มันก็ไม่ได้ถูกใจไปทั้งหมด จะเปลี่ยนจะคืนก็ไม่ได้ ก็ของเขาให้นี่นา ก็ต้องทำใจรับมัน และอยู่กะมันไปให้ได้จนกว่ามันจะเจ๊ง จะได้ซื้อใหม่ให้ถูกใจของเราเอง จากบทเรียนที่ผ่านมา นี่ที่บ้านมีแปลนกำลังจะเปลี่ยน TV เป็นรุ่นจอ LCD สองคนผัวเมียต้องรูดซิปปากปากให้สนิทเลย ไม่งั้นเป็นได้อะไรที่ไม่ชอบ แต่ไม่รับไม่ได้อีกแน่ๆ

อาทิตย์นี้ก็มาหอบผ้าที่บ้านไปรีดให้อีกแล้ว เราไม่ยอมก็ไม่ได้ เกรงใจจัง แถมบอกจะมาดูอีกบ่อยๆ ถ้ามีผ้าเหลือคาตะกร้าจะเอาไปรีดให้อีก (บังคับกันกลายๆ มั้ยเนี่ย ให้เราขยันทำให้มันเสร็จๆ หรือปล่าวหว่า!!!) แรกๆ ที่คุณมัมมาทำดีด้วย (ตอนหลังแต่งงานใหม่ๆ) เราก็ไม่ค่อยไว้ใจนะนั่น ระแวงเหมือนกันว่าจะมาไม้ไหนละนี่ แหมก็ราวีกันมาตั้งแต่ก่อนแต่งนานหลายปี จะให้เชื่อใจกันง่ายๆ ก็กระไรอยู่ (ขนาดวันแต่ง เราสองคนกะสามียังไม่ค่อยมั่นใจเลยว่าท่านจะมาไหม คิดดู!) แต่คิดๆ ดู ท่านคงทำใจแล้วละมั้งว่าลูกชายเขารักของเขา ราวีเราไปเดี๋ยวย้ายกันไปอยู่เมืองไทย แล้วจะอดเจอหน้าลูก หน้าหลานเสียฉิบ

จริงๆ ก็คงไม่ได้เกลียดกันเป็นส่วนตัวหรอกค่ะ แค่อาการหวงลูกชาย เลยมาออกอาละวาด หาเรื่องกับพวกสาวๆ ของคุณลูกชายแทน เพราะท่านไม่ได้มีเรื่องแต่กับเราหรอกค่ะ ท่านมีลูกชาย 3 คน สามีเราน่ะเป็นคนเล็กสุด 2 คนแรกนะโดนกันไปแล้ว คนโต 40 กว่าแล้วยังไม่มีแฟนเลย เคยมีค่ะ โดนฤทธิ์คุณมัมเหมือนกัน ผู้หญิงเลยเลิกไป ลูกชายคนโตเขายังโทษแม่เขาลึกๆ อยู่ทุกวันนี้ สามีไม่ได้เล่าให้ฟังหรอกค่ะ สามีเราเข้าข้างแม่เขาตลอด แต่จริงๆ เขาก็รู้ แต่เขาคงไม่อยากให้เรารู้มากเดี๋ยวจะมีอคติมากขึ้นไปอีกมั้ง แต่เผอิญหูเรามันเจือกไปได้ยินเวลาพี่ๆ น้องๆ เขาคุยกัน (บ่นกัน) เลยเข้าใจเอาเองตามเนื้อความ (และได้รับการยืนยันจากพี่ชายคนรอง) ว่าคุณมัมแยกคู่พี่ชายคนโตได้สำเร็จโรงเรียนอังกฤษ ไปปีมะโว้ พี่ชายคนโตเลยขี้เกียจหาใหม่มาให้คุณมัมไปราวีอีก เลยอยู่เป็นโสดให้คุณมัมเลี้ยงซะให้เข็ด

ส่วนพี่ชายคนรองก็ชะตากรรมไม่แพ้กัน อาจจะแย่กว่าด้วยซ้ำ เพราะพี่ชายเลือกผู้หญิง เลยโดนตัดแม่ตัดลูก ตัดออกจากกองมรดกเรียบร้อย! พี่ชายก็ไม่สน ถือว่าตลอดชีวิตเขาจะต้องอยู่กับเมีย แม่ไม่ได้อยู่กับเขาตลอดชีวิต ขืนให้แม่เข้ามายุ่งเขาก็อยู่คนเดียวเปลี่ยเอกาไปตลอดชีวิตแน่

อ้าว...ว่าจะบันทึกความดีคุณมัม กลายเป็นนินทาท่านไปหน่อยนึงแล้ว ถือเป็นอารัมภบทที่มาที่ไปหน่อยนึงละกันนะ ว่าทำไมท่านมาทำดีด้วยแล้ว เราถึงซาบซึ้งท่านนัก ก็ท่านไม่เคยดีด้วยกับสาวๆ ของลูกชายคนไหนนี่หน่า พอท่านมาดีด้วยกับเราตอนนี้เลยประทับใจ (เคยระแวง แต่เลิกแล้วล่ะ) ท่านคงดีด้วยด้วยความจริงใจละมั้ง ขืนมาร้ายกับเราสิ จะหอบลูกกลับไปอยู่เมืองไทยเสียเลย รึกลัวว่าเราจะไม่ให้เจอหลานบ่อยๆ หรือปล่าวหว่า (อ๊ะ ระแวงเขาอีกแล้ว ไม่ดี ไม่ดี)

เป็นเรื่องแปลกขนาดไหน คิดดูว่า พี่ชายคนรอง ตั้งใจมาดูหน้าเราตั้งแต่หลังแต่งงานใหม่ๆ เลย ว่าคนที่ทำให้แม่เขายอมให้แต่งงานกับลูกชายเขาได้เป็นยังไง (คงนึกไม่ถึง ว่าแม่จะยอม!) อ้อ..งานแต่งเรา พี่ชายคนรองไม่ได้ไปค่ะ แต่เราขอคุณมัม ว่าอยากเชิญพี่ชายคนรองมางานด้วยเพราะแฟนเราเขาอยากให้พี่ๆ เขาพร้อมหน้าในวันสำคัญเขา แต่มัมบอกว่าถ้าพี่คนรองมาเขาไม่ไป! อ้าว!! (ขนาดไหน คิดดู)

พี่น้องเขาเลย ไม่ได้เจอกันนานแล้ว จนกระทั่งหลังแต่งงานนี่แหล่ะ ก็แอบๆ มานัดทานข้าวที่บ้านกันพร้อมหน้าตาพี่น้องอยู่บ่อยๆ แต่เคยมีคราวซวยแล้วค่ะ คุณมัมแวะมาโดยไม่ได้บอก เจอรถจอดหน้าบ้านก็จำได้ แกล้งมากดกริ่งด้วยนะ แต่เราไม่กล้าเปิด (กลัวระเบิดลง วงแตก) ท่านโกรธมากเลย ที่แอบคบกัน (อ้าว เขาพี่น้องกันนี่หน่า เขารักกันน่าจะดีใจนะเนี่ย) ถ้าบอกให้รู้ตรงๆ ว่าคบกันก็โกรธอยู่ดี แต่ก็ดีอย่างท่านไม่โกรธเรา เรื่องนี้ ไปโกรธสามีเราแทน (นึกว่าจะโทษเราซะแล้ว)

ปัจจุบันนี้ ท่านกลายเป็นคุณแม่สามีดีเด่น อยากจะช่วยจะทำให้คุณสะใภ้ทุกอย่าง มาถึงก็เช็ดครัวเลยค่ะ ถ้าเห็นครัวรกปุ๊บ ตรงเข้าไปเคลียร์กครัวก่อนเลยค่ะ หลานค่อยไปเล่นทีหลัง เห็นผ้าคาตะกร้าก็จะซัก เห็นผ้าซักแล้วคาตะกร้าก็จะขนกลับไปรีดที่บ้าน เห็นขยะคา Bin ก็ตามเก็บ แหมจริงๆ เราก็ทำอยู่นะคะ ไม่ใช่ไม่ทำ ผ้าก็จะรอให้มันเยอะๆ ก่อนค่อยซัก ซักทีละนิดละหน่อยมันเปลืองน้ำเปลืองไฟนิ ขยะเต็มแล้วค่อยเก็บรวมค่ะ แต่เรื่องรีดผ้านี่ขี้เกียจรีดจริงๆ ค่ะ เวลาไม่อำนวยด้วยแหล่ะ เรื่องอื่นๆ เราทำได้ไม่มีปัญหาค่ะ แต่เรื่องรีดผ้านี่ ถ้าคุณมัมอยากทำ ได้เลยค่ะ ยินดีด้วยความเต็มใจอย่างยิ่งค่ะ คุณแม่ที่รัก









Create Date : 08 กรกฎาคม 2550
Last Update : 8 กรกฎาคม 2550 7:43:17 น. 2 comments
Counter : 670 Pageviews.

 
อืมม เข้าใจคะ เป็นเหมือนกันคะ แต่จริงๆก้อไม่มีอะไรนะคะ คงออกอาการหวงลูกชายคะ


โดย: mintny_n วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:53:07 น.  

 
น่ารักจังเลยคะ คุณแม่สามีน่ะ

หวังว่าเราจะเจอแบบนั้นบ้างน้า


โดย: ## Mademoiselle Air ## วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:01:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

virgo girl
Location :
กรุงเทพ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]








Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
8 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add virgo girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.