พฤศจิกายน 2550

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog
วันเสาร์ที่ผ่านมา...นาฬิกาเราหยุดเดิน
วันเสาร์ที่ผ่านมา ขับรถพาแม่ไปทำผมร้านประจำ ร้านทำผมแม่จะอยู่ในซอยของหมู่บ้าน ประมาณแปลงบ้านมาเป็นร้านทำผม เป็นร้านเล็กๆ แต่ลูกค้าเยอะเพราะทำผมถูกใจวัยสูงอายุ

ตอนขับรถเข้าซอย เจอสองสาวน้อยปูเสื่อนั่งเล่นขายของหน้าบ้าน มีอุปกรณ์ทำกับข้าวพร้อมพรัก พร้อมตุ๊กตาตัวน้อยที่คงเล่นเป็นแขกมาทานข้าวที่บ้าน

ขับรถเลยมานิด เจอแก๊งจักรยานหนุ่มน้อย ขี่จักรยานกันไป ในมือก็มีไอติมคนละแท่ง

เห็นแล้วก็ย้อนคิดถึงสมัยเด็กๆ เราเป็นเด็กกรุงเทพฯ ที่มีบุญได้ใช้ชีวิตวัยเด็กที่บ้านริมทะเล อยู่ในบ้านที่ไม่มีรั้ว ขี่จักรยานลุยได้ทุกที่ ร้อนก็โดดลงทะเล หันหน้าเข้าฝั่งก็ตะโกนทดสอบเสียงสะท้อน ตื่นเช้าและหลับไปกับเสียงคลื่น บนเตียงเรามีเม็ดทรายขาวละเอียดนอนเป็นเพื่อน แต่เราไม่เคยรังเกียจเลย ใส่บาตรตอนเช้ากับพระสงฆ์ที่เดินบิณฑบาตริมหาด ลอยกระทงในทะเล และกระทงจะถูกคลื่นซัดมาเกยฝั่งในเช้าวันรุ่งขึ้น นั่งดูพระอาทิตย์ตกที่ระเบียงหน้าบ้าน ที่วันดีคืนดี ก็จะมีโลมามาโดดขึ้นโดดลงประกอบฉาก

เรามีความสุขยิ่งนัก

ชีวิตวัยเด็ก มีความพิเศษอยู่ตรงที่ว่าไม่ว่าจะมีความทุกข์เจือปนอยู่ยังไง แต่ความเป็นผู้ใหญ่ จะช่วยกรองมันไป ให้เหลือแต่ความสุขใจทุกครั้ง ถึงแม้ใครจะผ่านความทุกข์มาหนักหนาสาหัสขนาดไหน แต่เมื่อย้อนกลับไปมอง คงตอบได้แต่เพียงว่าเรามีความสุขนัก ตอนเราเล็กๆ

ไม่อยากให้นาฬิกากลับมาเดินเลย



Create Date : 20 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2550 21:49:45 น.
Counter : 515 Pageviews.

2 comments
  
เข้ามาอ่านไดอารีค่ะ+เยี่ยมเยียนค่า..

ฝานดีนะคร๊า...
โดย: ฉันขอมีเธอในหัวใจ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:06:51 น.
  
ใช่ค่ะ เมื่อก่อนตอนเด็กๆอยากโตเป็นผู้ใหญ่เร็วๆ
แต่ตอนนี้อยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งจัง เป็นผู้ใหญ่แล้วเหนื่อย อิอิ
โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:35:45 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ViPaSa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



รักครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจ
ชอบดูหนังเป็นชีวิต
ชอบการ์ตูนเป็นจิตใจ
มีเพื่อนดีๆ มากมายช่วยสร้างชีวิต
มี Dark Chocolate ชิ้นนิดๆ สร้างความสุขให้จิตใจ
มีการท่องเที่ยวเพิ่มประสบการณ์ชีวิต
มีความรักที่ดีขึ้นทุกครั้งเพิ่มประสบการณ์จิตใจ มี...