กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog
รักใครไม่เกินแม่ค่ะ...สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะคะ
ได้อ่านกระทู้นี้ในห้องชานเรือน น้ำตาไหลเลยค่ะ

ความรักของแม่ ^^ นั่งพิมพ์ไป น้ำตาซึมไป vote [ถูกใจ]
[แจ้งลบ] ติดต่อทีมงาน

เมื่อฉันแก่ตัวลง ไม่ใช่ฉันที่เคยเป็น ขอโปรดเข้าใจ มีความอดทนต่อฉันเพิ่มขึ้นอีกสักนิด

เมื่อฉันทำแกงหกใส่เสื้อตัวเอง เมื่อลืมวิธีผูกเชือกร้องเท้า ขอให้นึกถึงตอนยังเล็ก ฉันใช้มือสอนเธอทำทุกอย่าง

เมื่อ เริ่มพร่ำบ่นแต่เรื่องเดิมๆ ที่เธอรู้สึกเบื่อขอให้อดทนอีกสักนิด อย่าเพิ่งขัด ตอนที่เธอยังเล็กๆฉันยังเคยเล่านิทานซ้ำๆซากๆจนเธอหลับ

หากฉันต้องการให้เธอช่วยอาบน้ำให้ อย่าตำหนิเลยนะ ยังจำตอนที่เธอยังเล็กๆฉันต้องทั้งอดทนทั้งปลอบเพื่อให้เธอยอมอาบน้ำได้ไหม

เมื่อฉันงงกับวิทยาการใหม่ๆอย่าหัวเราะเยาะ จำตอนที่ฉันเฝ้าอดทนตอบคำถาม-ทำไม-ทำไม ทุกครั้งที่เธอถามได้ไหม

เมื่อฉันเหนื่อยล้าจนเดินไม่ไหว ขอจงยื่นมือที่แข็งแรงขอเธอออกมาช่วยพยุง เหมือนตอนที่ฉันพยุงเธอให้เดินในตอนที่เธอยังเล็กๆ

หาก เผอิญลืมหัวข้อที่กำลังสนทนากันอยู่ ให้เวลาฉันคิดสักนิด ที่จริงแล้วกำลังพูดเรื่องอะไร ไม่สำคัญหรอก ขอเพียงมีเธออยู่ฟัง ฉันก็พอใจแล้ว

เมื่อเธอเห็นฉันแก่ตัวลง ไม่ต้องเสียใจ ขอให้เข้าใจและให้กำลังใจ ให้เหมือนตอนที่ฉันให้กำลังใจเธอตอนเธอเพิ่งเรียนรู้ใหม่ๆ ตอนนั้นฉันนำพาเธอเข้าสู้เส้นทางชีวิต ตอนนี้ขอให้เธอเป็นเพื่อนฉันเดินไปสุดเส้นทาง

ให้ความรักความอดทนต่อฉัน ฉันจะยิ้มด้วยความขอบใจ ในรอยยิ้มของฉันมีแต่ความรักอันหาที่สุดมิได้ซึ้งมีให้กับเธอ.....

จากคุณ : ดูบดานูป (ขออนุญาตนำมาลงค่ะ และขอบคุณมากค่ะ)


อ่านแล้วก็นึกถึงแม่
เราเสียพ่อไปแล้วและตั้งใจไว้ตั้งแต่เล็กๆ ว่าเหลือแม่คนเดียว ทำอะไรให้แม่ได้จะทำให้ทุกอย่าง เพราะได้เรียนรู้ว่าถึงเวลาที่เค้่าจากเราไป ทำอะไรให้แค่ไหน รักเค้าแค่ไหนมันก็ไม่พอ ไม่มีวันพอ แต่ถึงอย่างนั้น บางครั้งก็มีหงุดหงิดใส่เค้า อารมณ์เสียใส่เค้า

อีกไม่นาน แม่จะเป็นคุณยายแล้ว เราจะเลี้ยงลูกเหมือนที่แม่เลี้ยงเรา และจะให้แม่เป็นคุณยายที่มีความสุขที่สุด

รักแม่ค่ะ



Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2554 19:43:30 น.
Counter : 818 Pageviews.

4 comments
  
good
โดย: nangjai1 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:03:11 น.
  







รักน่ารักนี่นา :)







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:56:23 น.
  
นึกถึงตัวเองให้เยอะๆตอนแก่ไม่มีคนดูแลเข้าไว้ อด เจ็บ พูดคนเดียวอิอิ
โดย: donatee123456 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:52:50 น.
  
รักแม่มากครับ
โดย: คนขับช้า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:29:51 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ViPaSa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



รักครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจ
ชอบดูหนังเป็นชีวิต
ชอบการ์ตูนเป็นจิตใจ
มีเพื่อนดีๆ มากมายช่วยสร้างชีวิต
มี Dark Chocolate ชิ้นนิดๆ สร้างความสุขให้จิตใจ
มีการท่องเที่ยวเพิ่มประสบการณ์ชีวิต
มีความรักที่ดีขึ้นทุกครั้งเพิ่มประสบการณ์จิตใจ มี...