กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
 
 
ฝารองนั่งชักโครก...แชร์ความรัก
นานมาแล้วในฐานะที่เป็นนักอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น เคยอ่านการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่เพื่อนของนางเอกที่เพิ่งแต่งงาน เล่าให้นางเอกฟังว่าทะเลาะกับสามี เรื่องของเรื่องก็คือ เธอไม่พอใจที่สามีเข้าห้องน้ำแล้วเอาฝารองนั่งชักโครกขึ้น แต่ไม่เอาลง

เธอบอกว่าบางทีเธอลุกมาเข้ากลางดึก นั่งลงไปมันเย็นนะ (อันนี้คุณผู้ชายคงไม่เข้าใจเท่าไหร่ นอกจากเย็นแล้วมันยวบด้วยค่ะ เสียจังหวะ...หมด )

เราอ่านแล้วก็นึก แล้วทำไมฝามันถึงต้องเอาลง ทำไมไม่คิดว่าตัวเองต้องคอยเอาขึ้นล่ะ แต่ตอนนั้นมันเด็ก ก็คิดเอาเองว่าเป็นเพราะสภาพปกติของชักโครกมันต้องเอาฝาลง ดังนั้นผู้ชายต้องช่วยรักษาสภาพ...มั้ง

พอตอนนี้มามีชีวิตคู่ ก็พบว่าคู่เราสลับกันใช้ห้องน้ำตลอด

และพบว่าทุกครั้งที่เราเข้า ฝามันถูกยกขึ้น

และแน่นอนว่าทุกครั้งที่เค้าเข้า ฝามันถูกยกลง

งานนี้ไม่ใช้แก้แค้นเอาคืนแต่อย่างใด แต่ด้วยนิสัยเค้าเราคิดว่าเค้าไม่ได้คิดอะไรเลย เราซึ่งสังเกตก็ปล่อยให้ตัวเองเป็นตัวของตัวเองไป ไม่ต้องลุกขึ้นมาเป็นนางเอกมีภาระ ที่ต้องคิดว่า "ชั้นต้องยกฝาขึ้นให้สามี" แล้ววันหนึ่งมันจะกลายเป็นความเหนื่อยใจประสาทๆ ที่ผู้หญิงชอบเป็น ประมาณคิดเอง ทำเอง เหนื่อยเอง ในขณะที่อีกฝ่ายยังไม่ได้แม้แต่สังเกต

นอกจากฝารองนั่งชักโครกแล้ว เรา 2 คนชอบใช้ใยขัดตัวทั้งคู่ แต่คนละแบบ ของเค้าอันกลม ของเราอันยาว แต่แขวนที่เดียวกัน

ใช่...เวลาเราจะใช้ มันถูกแขวนอยู่ข้างใน เวลาเค้าจะใช้ ของเค้าก็จะถูกแขวนอยู่ข้างในด้วย

เป็นตัวของตัวเองกันเข้าไป

แต่เราก็ไม่ได้มีความรู้สึกทางลบอะไร ก่อนนี้เคยเจอรอยยาสีฟันบนกระจกเหนืออ่างล้างหน้า เป็นร่องรอยหลังแปรงฟันของคุณชายท่าน ครั้งแรกมีจี๊ดขึ้นมาบ้างเพราะเราเป็นคนล้างห้องน้ำ แต่พลันคิดได้...

นี่เป็นหลักฐานการอยู่บ้านของเค้า เป็นสิ่งแสดงให้เห็นว่าเค้าอยู่กับเรา เราอยู่ด้วยกัน แชร์ชีวิตกัน เราไม่ได้อยู่คนเดียว ถ้ากระจกมันสะอาดแล้วเราอยู่คนเดียวเราคงเหงามาก

ตั้งแต่นั้นมาจะยิ้มให้รอยยาสีฟันทุกครั้ง



Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2554 21:44:42 น.
Counter : 998 Pageviews.

3 comments
  
น่ารักมากครับ ^^
โดย: สานฝัน ป.อนุกูล วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:55:23 น.
  
ดีจริงครับ
โดย: panwat วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:01:15 น.
  
เด็กผู้ชายมักจะถูกสั่งสอนให้ยกฝารองขึ้นน่ะครับ (ผมก็เหมือนกัน ^^")
เป็นความหวังดีที่ไม่อยากให้ฝานั้นเปื้อนน้ำที่กระเด็นขึ้นมา
เด็ก ๆ น่ะตัวทำเปื้อนเลยแหละ แม้ระวังแล้วก็เลอะเทอะเสมอ
ผู้ใหญ่เลยให้ยกฝาไว้เลยดีกว่า เลยก็ติดมาจนโตด้วยมั้งครับ ^^
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:6:12:40 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ViPaSa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



รักครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจ
ชอบดูหนังเป็นชีวิต
ชอบการ์ตูนเป็นจิตใจ
มีเพื่อนดีๆ มากมายช่วยสร้างชีวิต
มี Dark Chocolate ชิ้นนิดๆ สร้างความสุขให้จิตใจ
มีการท่องเที่ยวเพิ่มประสบการณ์ชีวิต
มีความรักที่ดีขึ้นทุกครั้งเพิ่มประสบการณ์จิตใจ มี...