Be happy no matter what
มาวันนี้ที่กำลังรอผล รอคำพิพากษา รอว่าอาจารย์จะตัดสินยังไง ก็กระวนกระวายเหมือนปกติที่เป็นทุกๆครั้งแหละ แต่เพิ่งวันนี้ที่มาคิดได้ว่า ทำไมเราต้องรอความเห็นของคนอื่นถึงจะมีความสุขได้ Why do I have to wait for others' approvals before I can be happy? ก็ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่า ความสุขมันก็อยู่ที่ตัวเราเองทั้งนั้น  เพิ่งเห็นได้ว่า เราไม่จำเป็นจะต้องรอให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่เราคาดหวังแล้วถึงจะมีความสุข เวลาได้อะไรอย่างที่คิดแล้วมีความสุขมันไม่เห็นจะแปลกตรงไหน แต่ถ้าสามารถมีความสุขได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่างหากที่ถือว่าเป็นความสุขที่แท้จริง I can be happy no matter what. I am happy when I decide I am happy, not when having everything go my way.

วันนี้เพื่อนเล่าให้ฟังว่า สิ่งที่เขาได้ตั้งใจทำในปีนี้ก็คือ ทำในสิ่งที่อยากทำ ถึงแม้ว่าจะรู้ว่าfailแน่ๆ ทำไมน่ะเหรอ? ก็เพราะว่าเขาไม่อยากให้ชีวิตถูกจำกัดด้วยความกลัว ความกลัวล้มเหลว กลัวคนอื่นดูถูก กลัวว่าจะทำได้ไม่ดี เพราะที่สุดแล้ว ทำได้ดีหรือไม่ดี มันไม่สำคัญเท่ากับว่า เรากล้าหรือไม่กล้าทำมากกว่า

เลยทำให้เรามาคิดเหมือนกันว่า ใช่ที่เมื่อก่อนเราก็กล้าทำในสิ่งที่เราไม่คิดว่าเราจะทำได้ แต่พอโตขึ้นเรื่อยๆ เพิ่งมารู้สึกเหมือนกันนะว่า เรามัวแต่ทำอะไรที่เราคิดว่าเราน่าจะทำได้ อะไรที่ไม่มั่นใจก็กลัวไปหมด กลัวมันจะออกมาไม่ดี เราลืมจิตวิญญาณการผจญภัยที่เมื่อก่อนเราเคยมี ลืมอารมณ์ที่อยากลองอะไรก็ทำ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะทำได้ดีหรือไม่ เพิ่งมารู้สึกว่าแก่ขึ้นแล้วมัวแต่กังวลว่าจะต้องประสบความสำเร็จ จะต้องทำนู่นทำนี้ให้ได้ โดยลืมไปว่า ชีวิตมันไม่ได้มีอยู่แค่นี้

จะไม่บอกกับตัวเองหรอกว่าจากนี้ไปจะทำตัวให้มีความสุขตลอด จะทำทุกอย่างโดยไม่กลัว เพราะรู้ว่าทำไม่ได้หรอก แต่นานๆทีก็เตือนตัวเองอย่างนี้ให้รู้ว่าชีวิตมันมีมากกว่านี้ แล้วDo my best and enjoy the ride. Because that's all I can do. That's the best I can do for myself and everyone anyway.



Create Date : 01 ตุลาคม 2556
Last Update : 1 ตุลาคม 2556 11:41:17 น.
Counter : 472 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Vinter
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



กลับมาเขียนอีกครั้งล่ะ
New Comments
ตุลาคม 2556

 
 
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
1 ตุลาคม 2556
All Blog