If all your “giving” is about “getting”, think how fearful you will become.
If all your “giving” is about “getting”, think how fearful you will become.
-Susan Jeffers

ม่อนชอบประโยคนี้มากเลยค่ะ ถ้าเมื่อไหร่ที่การให้ของเรา ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราจะได้รับคืนมา แล้วเราก็คงไม่พ้นจะต้องกลัวนั่นกลัวนี่ กลัวว่าเราได้คืนมาพอหรือยัง เราได้อะไรตอบแทนหรือเปล่า จริงอยู่ที่การได้รับอะไรเป็นการตอบแทนนั้นไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้าเรามุ่งหวังแต่ว่าเราจะต้องได้อะไรกลับคืนมาเท่าทุนกับที่เราให้ไป ชีวิตเราก็จะเต็มไปด้วยความวิตกกังวล ความโกรธแค้น ความผิดหวัง เพราะสิ่งที่เราได้กลับมานั้นเป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเราซะเป็นส่วนมาก ทางที่ดี คือ เราควรจะแสวงหาความสุขจากการที่เราได้ให้มากกว่า จริงอยู่ค่ะที่เรื่องนี้ พูดง่ายแต่ทำยาก ม่อนเองก็ยังต้องพยายามอยู่ แต่เรื่องนี้มันก็จริงนะคะ เมื่อไหร่ที่เราคอยแต่จะจับจ้องดูว่าเราได้อะไรคืนมาพอหรือยัง จิตใจเราก็จะไม่มีความสุขเลย ในทางกลับกันถ้าเราให้ไปตามที่เราจะให้แล้วมีความสุข สิ่งดีๆก็จะคืนกลับมาหาเราเองค่ะ อย่างน้อยที่สุดเราก็ได้ความสุขความสงบใจซึ่งถือว่าเป็นของขวัญที่หาไม่ได้ง่ายๆในสังคมปัจจุบันนี้ค่ะ

Original post: //www.kru-mon.com



Create Date : 25 มิถุนายน 2553
Last Update : 25 มิถุนายน 2553 22:44:38 น.
Counter : 608 Pageviews.

1 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Vinter
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



กลับมาเขียนอีกครั้งล่ะ
New Comments
มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
23
26
27
30
 
 
All Blog