#### นิสัย 3 อย่างที่ทำให้เก่งภาษา ####
ช่างสังเกต
ไม่ว่าจะไปเที่ยวหรืออยู่เมืองไทย ถ้าเราช่างสังเกต เราจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆเยอะเลย แถมยังสนุกด้วย สังเกตป้ายตามถนน ป้ายโฆษณา มีภาษาให้เราเรียนเยอะแยะไปหมด ไม่ต้องตั้งใจเรียนก็ยังได้ความรู้ค่ะ

ช่างสงส้ย
สังเกตแล้วก็ต้องสงสัยด้วย เวลาไปเจอคำที่ไม่รู้จัก ก็สงสัยว่าแปลว่าอะไร แหงล่ะ ขี้เกียจเปิดดิก ณ เวลานั้นๆใช่ไหมคะ ลองเดาดูสิิ จากรากศัพท์ จากคำภาษาไทยข้างๆ จากบริบท แล้วค่อยไปหาความหมายทีหลังอีกที แบบนี้ยิ่งจำแม่นเพราะเราเก็บความสงสัยไว้ในใจนาน ได้คิด พอได้รู้ความหมายจริงๆ เราก็จะจำแม่นเลย แต่ถ้าให้ดีนะคะ สมัยนี้มีไอโฟน มี 3G เปิดหาความหมายทันทีเลยยังได้ ลองบ่มเพาะนิสัยที่ว่าพอเห็นอะไรแล้วสงสัย ทนไม่ได้ ต้องหาคำตอบเลย ก็มันส์ดีอีกแบบนะคะ

ช่างเปรียบเทียบ
ปกติแล้วการเปรียบเทียบจะไม่ดี ถ้าเราเอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่น แต่ว่าในการเรียนภาษา ถ้าเราสงสัยอะไรแล้ว ลองเปรียบเทียบกับสิ่งที่เรารู้แล้วซิคะ เช่น เรียนภาษาเยอรมัน เวลาเจอคำใหม่ก็ลองเอาไปเปรียบเทียบกับภาษาอังกฤษที่เรารู้แล้วดู เผื่อจะทำให้เราเดาได้ หรือว่าเวลาเรียนรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษใหม่ๆก็เอามาเปรียบเทียบกับภาษาเราดูซิ การที่เรารู้ว่ามันต่างกันตรงไหน จะทำให้เราจำได้แม่นขึ้นค่ะ
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ kru-mon.com ค่ะ





Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2555 12:13:08 น.
Counter : 1978 Pageviews.

4 comments
  
ช่างพูด ช่างคุย ด้วยนะครับ ไม่ว่าจะภาษาอะไร ไทยหรืออังกฤษ สังเกตุดูคนพูดเก่งเขาจะใช้คำที่เราฟังดูแล้ว เรารู้สึกว่า เข้ากับสถานการณ์ได้ดี ตรงประเด็น ไม่เยิ่นเย้อ ด้วย
โดย: Anglo วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:44:59 น.
  


ขอฝากดอกไม้แทนใจ อาจช้าไปหน่อย ขอโทษด้วยจ๊ะ

ก็เป็นคนโสดที่ไม่ค่อยว่างเลย....อิอิ


*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*




เดือนแห่งความรัก คนโสดก็ยังโสดต่อไป เพราะครูภาษาไทย สอนแต่

สระอิ,สระอา, สระอุ, สระอู แต่ไม่ยอมสอนให้เรา .. "สละโสด"


..HappY BrightDaY..


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:52:48 น.
  
- -
โดย: ์NUTKunG IP: 58.11.49.228 วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:49:19 น.
  
- -
โดย: ์NUTKunG IP: 58.11.49.228 วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:49:19 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Vinter
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



กลับมาเขียนอีกครั้งล่ะ
New Comments
กุมภาพันธ์ 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog