space
space
space
<<
กรกฏาคม 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
30 กรกฏาคม 2565
space
space
space

รองเท้าวิ่งดียังไง มีความสำคัญอย่างไร?

รองเท้าวิ่งดียังไง วันนี้มีคคำตอบ? เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในปัจจุบันเทรนในเรื่องของการรักษาสุขภาพกำลังมาแรงแบบสุดๆ ซึ่งเรามักจะเห็นหนุ่มสาวหลายๆท่านหันมาเริ่มการออกกำลังกายด้วยการวิ่งกันมากขึ้น แต่ทราบหรือไม่ว่าหากคุณนั้นออกกำลังกายอย่างผิดวิธีหรือใช้อุปกรณ์ที่ไม่มีความพร้อมในการใช้งานนั่นอาจส่งผลเสียให้กับร่างกายของคุณได้เช่นกัน ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้สวมใส่รองเท้าวิ่งในขนาดทำกิจกรรมวิ่งหรือออกกำลังกาย เพราะรองเท้าวิ่งมีคุณสมบัติในเรื่องของการช่วย support เท้า และ ยังช่วยดูดซับแรงกระแทกในขณะที่ทำกิจกรรมได้เป็นอย่างดีจึงทำให้คุณออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสม และ ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

รองเท้าวิ่งดียังไง กับ วิธีการเลือกให้เหมาะสมกับฝ่าเท้า

หากพูดถึงรองเท้าวิ่งแล้วก็มีด้วยกันหลากหลายรูปแบบหลากหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อด้วยกัน ที่สำคัญยังรองเท้าวิ่งนั้นยังมีคุณสมบัติในการช่วย support ในเรื่องของการวิ่งอีกมากมายจนบางครั้งหลายคนอาจจะสับสน และ เลือกไม่ถูกว่าควรเลือกรองเท้าวิ่งแบบไหนดีจึงจะเหมาะสมกับตัวเอง วันนี้เรามีเคล็ดลับ และ วิธีในการเลือกซื้อรองเท้าวิ่งพร้อมกับคำแนะนำดีๆมากฝากเพื่อให้คุณได้พิจารณา และ ประกอบกับการตัดสินใจในการเลือกซื้อรองเท้าวิ่งที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด ถ้าพร้อมแล้วเราไปเริ่มกันเลย

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วหากเราออกกำลังกายผิดวิธีหรือเลือกใช้อุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสมกับการออกกำลังกายก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายกับร่างกายของเราได้ ซึ่งในการวิ่งก็เช่นกันหากเราเลือกใช้รองเท้าผ้าใบแบบธรรมดาหรือรองเท้าผ้าใบแบบแฟชั่นที่มีขายกันทั่วไปตามท้องตลาดก็อาจทำให้ขาหรือเท้าของเราได้รับบาดเจ็บได้ รวมไปถึงการปวดเข่า ปวดส้นเท้า และ เป็นแผลพุพองในบริเวณนิ้วเท้าได้ ดังนั้นเราควรเลือกรองเท้าวิ่งที่เหมาะสำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ เพราะรองเท้าวิ่งนั้นได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อใช้รองรับทุกย่างก้าวในการวิ่งของเรา พื้นรองเท้าก็ยังช่วยรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี พร้อมกับการใช้วัสดุที่กระจายน้ำหนักอย่างทั่วถึงหรือวัสดุที่มีน้ำหนักเบาเป็นต้น

สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อรองเท้าวิ่ง คือ เราต้องเลือกขนาดที่มีความพอดี และ เหมาะสมกับลักษณะของฝ่าเท้าของเรามากที่สุด โดยการเลือกขนาดของรองเท้าวิ่งก็จะมีความแตกต่างจากการเลือกรองเท้าแบบทั่วไป และ ไม่ควรเลือกซื้อรองเท้าที่มีขนาดพอดีกับเท้าจนเกินไปเนื่องจากอาจจะก่อให้เกิดการเสียดสีกับเท้าในขณะวิ่งได้ ซึ่งในทางกลับกันก็ไม่ควรเลือกซื้อรองเท้าที่หลวมจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้เรานั้นไม่สามารถวิ่งได้อย่างมั่นคง ดังนั้นให้เราเลือกรองเท้าวิ่งที่มีขนาดที่เมื่อสวมใส่แล้วยังเหลือพื้นที่ให้สอดใส่นิ้วโป้งเข้าไปได้ และ นอกจากนี้เราควรตรวจสอบความกว้างของฝ่าเท้าเพราะหากรองเท้าวิ่งที่ใส่นั้นมีหน้าเท้าที่แคบจนเกินไปก็อาจทำให้นิ้วเท้าของเราถูกบีบรัดได้ จึงทำให้เกิดการสวมใส่ที่ไม่สบายหรือเกิดอาการบาดเจ็บ ซึ่งเราสามารถทำการวัดความกว้างได้โดยวัดเส้นรอบวงในบริเวณที่กว้างที่สุดของเท้า หรือ ให้เราทำการวัดตั้งแต่ฐานของนิ้วก้อยไปยังนิ้วโป้ง ซึ่งตารางความกว้างของเท้าที่ใช้ในรูปแบบสากลจะระบุเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ เช่น B, D, E, 2E, 3E และ 4E

ข้อสำคัญ คือ หากเราจะเลือกซื้อรองเท้าวิ่งสักครู่ก็ควรสังเกต มาตรวัดของรองเท้าวิ่ง คู่นั้นด้วย เพราะมาตราวัดของแต่ละประเทศนั้นจะมีขนาดที่ไม่เท่ากัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมาตราวัดจะมีตั้งแต่การระบุเป็นเซนติเมตรแบบประเทศญี่ปุ่น หรือ หน่วยวัดของยุโรป EU สหรัฐอเมริกา US และ ราชอาณาจักร UK  ซึ่งจะมีขนาดที่มีความแตกต่างกันเล็กน้อย ดังนั้นหากเราต้องการเลือกซื้อรองเท้าวิ่งก็อย่าลืมทำการเช็คมาตราวัดที่อยู่บริเวณด้านหลังตัวอักษรก่อนด้วยทุกครั้ง

ในการเลือกซื้อรองเท้าวิ่งเราก็ควรทำการลองสวมใส่รองเท้าก่อนการซื้อ เพราะความรู้สึกในตอนลองสวมใส่จริงย่อมมีความแตกต่างจากการเห็นแค่รูปเพียงอย่างแน่นอน ดังนั้นหากเราจะทำการตัดสินใจซื้อรองเท้าวิ่งสักคู่ก็ควรที่จะลองสวมใส่ และ ทำการวิ่งเบาๆดูสักเล็กน้อยว่ารองเท้าวิ่งคู่นั้นใส่สบายหรือไม่ และ เมื่อใส่แล้วมีความสมดุลกับเท้าอย่างไรหรือมีการทรงตัวดีแค่ไหน และ ให้เราทำการเช็คดูว่ามีขนาดที่พอดีกับช่วงส้นเท้าของเราหรือไม่ เพราะหากไม่พอดีรองเท้าคู่นั้นอาจจะหลุดในขณะที่เรากำลังวิ่งอยู่ได้

นอกจากนี้ในช่วงเวลาของการลองรองเท้าก็ยังเป็นสิ่งสำคัญมากอีกด้วยเช่นกัน เพราะการเลือกซื้อรองเท้าควรเลือกซื้อ และ การลองรองเท้าในช่วงตอนเย็นนั้นเท้าของเราจะทำการขยายตัวกว่าปกติเล็กน้อยประมาณ 1 เซนติเมตร ดังนั้นหากเราลองใส่รองเท้าวิ่งในช่วงเวลาที่เราต้องการจะใช้วิ่งเพื่อให้เราได้รองเท้าวิ่งที่มีขนาดเหมาะสมกับฝ่าเท้าของเรามากที่สุดนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามในกรณีที่เราซื้อรองเท้าวิ่งในช่องทางออนไลน์เราก็สามารถทำการตรวจสอบไซส์หรือขนาดของความกว้างของหน้าเท้าที่อยู่บนหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์รองเท้าดังกล่าวได้เลย เพราะรองเท้าวิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจะเป็นขนาดมาตรฐานสากลที่ทำให้เรานั้นสามารถเทียบกับรองเท้าคู่ที่เรามีอยู่ได้หรือให้เราทำการลองใส่รองเท้าที่ร้านรองเท้าดูก่อนแล้วค่อยทำการตัดสินใจซื้อผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ เพื่อที่จะได้ส่วนลดนั้นเอง ซึ่งนี่ก็อาจเป็นทางเลือกอีกทางที่ดีเลย




Create Date : 30 กรกฎาคม 2565
Last Update : 30 กรกฎาคม 2565 19:18:46 น. 0 comments
Counter : 255 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 6918524
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6918524's blog to your web]
space
space
space
space
space