~~ ชีวิตจบแล้ว..แต่เวลายังมีอยู่! อย่ายอมแพ้! ~~
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
~เรียกฉันด้วยนามอันแท้จริง~

@~~~


ปีติแห่งฉันดังวสันต์อันอบอุ่น
บำรุงบุปผชาติแย้มบานไปทั่วโลก
เจ็บร้าวแห่งฉันดั่งธารน้ำตา
กว้างใหญ่เนืองนองสู่ท้องสมุทรทั้งสี่

โปรดเรียกฉันด้วยนามอันแท้จริง
เพื่อฉันจักกอาจยินเสียงสรวลและร่ำไห้ของตนได้พร้อมกัน
เพื่อฉันจักอาจเห็นว่าปีติและเจ็บร้าวของตนนั้นคือหนึ่ง

โปรดเรียกฉันด้วยนามอันแท้จริง
เพื่อฉันจักอาจตื่นขึ้น
และประตูหัวใจฉัน
ประตูแห่งความกรุณา
จะได้เปิด



จากหนังสือ เรียกฉันด้วยนามอันแท้จริง
(Call Me by My True Names) โดย ติชนัทฮันห์


ร. จันเสน แปล





**สัญญากับฉัน
สัญญากับฉันวันนี้
สัญญากับฉันเดี๋ยวนี้
ขณะที่ตะวันอยู่เหนือศีรษะ
ณ จุดขอบฟ้า

**สัญญากับฉัน
แม้ว่าพวกเขา
จะกระหน่ำเธอล้มลง
ด้วยขุนเขาแห่งความรุนแรงและเกลียดชัง
แม้เขาย่ำเหยียบ บดขยี้เธอ
ราวตัวหนอน
แม้เขาสับเธอจนแหลกและคว้านไส้พุงเธอ

จงจำไว้ น้องชาย
จงจำไว้
มนุษย์ไม่ใช่ศัตรูของเรา


~ติชนัทฮันห์~



@~~~


**พริบพรายเจิดจรัสประภัสสร
นิลกาลอัมพร ระยิบพร่าง
กาฬปักษ์ปลอดแสงดวงสิตางศุ์
ระยิบอยู่ระหว่างฟ้าแสดง

**มหรสพราตรีประไพพรรณ
พลอยสวรรค์ชั้นฟ้ากระจ่างแสง
คัคนานต์หว่านเพาะเพชรจำแลง
เพี้ยงมณีโปรยแต่งธารแสงดาว

**ฤาทวยเทพเสพย์สมวิมานทอง
เทศกาลฉลองประดับหาว
ด้วยโคมไฟใสพร่างนภางค์พราว
ลอยกระทงกราบท้าวสหัสนัยน์

**ฤาหมู่มารยกทัพไปรบฟ้า
ประกายคมศาตราอาวุธไสว
ฝุ่นดาวฟุ้งเป็นทางช้างเผือกไพร
เอราวัณเยื้องไล่มารไพรี

**ละลานตาหล้าโลกรัตติภาค
อเนกอนันต์ล้านหลากรัศมี
ปฏิพัทธ์จรัสแสงเก็จมณี
ท่ามผืนแพรกำมะหยี่รัตติกาล

***ปาฏิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอ***
เชิงชายเฌอสันโดษดื่มสนาน
พรตวิถีครรลองล่องเรือญาณ
ท่องวิมุตติพ้นผ่านธารอารมณ์

**ตากสงัดวิปัสสนาสมาธิ
อุคฆฏิตัญญู จิตสุขสม
อาบระยิบดาวรายประกายคม
ขณะโลกโศกตรมหลับนิรันดร์.. @->



***เรียกฉันด้วยนามอันแท้จริง (ติช นัท ฮันท์)***





Create Date : 12 ตุลาคม 2554
Last Update : 12 ตุลาคม 2554 21:25:58 น. 0 comments
Counter : 2292 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทวนกระแส
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add ทวนกระแส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.