เอื้อสองขวบแล้ว
วันนี้เอื้ออายุครบ 2 ขวบแล้ว มองย้อนกลับไปแล้ว...เร็วจริง ๆ

และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาคุณลุง กับคุณป้าเป็นสปอนเซอร์ใหญ่เปิดโรงแรมหรู โรยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยาให้เอื้อไปพัก

โดยเปิดห้องให้คุณปู่ กับคุณย่า 1 ห้อง เอื้อ 1 ห้อง(คนพิเศษ แม่กับคุณพ่อเอื้อเลยได้พักฟรีไปด้วย) และคุณลุงกับคุณป้าอีก 1 ห้อง

ก็ต้องขอกราบขอบพระคุณ คุณลุง กับคุณป้าใจดีของเอื้อที่ให้เราได้ไปเที่ยวกัน

ไหนๆ วันนี้ก็ได้กราบขอบพระคุณคุณลุงกับคุณป้าไปแล้ว ก็ขอแนะนำคุณลุงกับคุณป้าเอื้อซักหน่อย

คุณป้าเป็นพี่สาวของคุณพ่อเอื้อ ซึ่งตามมารยาทต้องเรียกว่าท่านลุง ท่านป้า (ฟังเป็นหนังจีนยังไงไม่รู้) เพราะพี่ทั้งสองเป็นผู้พิพากษา แต่เราก็เรียกกันติดปากว่า"คุณลุง คุณป้า" ซะแล้ว

หลังจากกลับจากพัทยา

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม 2550 เราก็ออกเดินทาง(อีกรอบ) ไปทำบุญที่วัดคุณแม่จันทร์แต่เช้า แล้วก็ต่อด้วยเดินทางไปบริจาคข้าวสาร นมกล่อง น้ำหวาน ขนม เงิน และของใช้ที่เพื่อน ๆ ที่ทำงานแม่ร่วมบริจาคด้วย ที่บ้านเด็กอ่อนพญาไท (ตรงห้าแยกปากเกร็ด)

จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่เกาะเกร็ด

เราเช่าจักรยาน 3 คัน สำหรับ 6 คน เพื่อขี่รอบเกาะเกร็ด หลังจากจัดขบวนแล้ว คุณพ่อเอื้อ คุณย่า และเอื้อ 1 คัน แม่กับมะลิ 1 คัน (มะลิขี่จักรยานไม่เป็น) คุณปู่อีกหนึ่งคัน ขี่ไปได้ซักพัก ก็เปลี่ยนแผนเป็นนั่งเรือรอบเกาะกัน ค่าเรือก็สนนราคาอยู่ที่คนละ 50 บาท (เอื้อฟรีตลอดงาน)

เอื้อเราแม้ว่าจะง่วงแสนง่วง แต่ก็ไม่งอแงเลย คงจะรู้ว่าโอกาสดี ๆ แบบนี้ไม่ได้หาได้ง่าย ๆ

หลังจากนั่งเรือรอบเกาะแล้ว เราก็กลับมาสานต่อภาระกิจเดิม คือขี่รถจักรยานรอบเกาะ

แต่คราวนี้เหลือ คุณพ่อ แม่ และเอื้อ 1 คัน คุณปู่อีก 1 คัน ขี่ตามกันไป เพราะคุณย่า และพี่มะลิขอรออยู่ที่ ๆ เราเช่ารถดีกว่า

หลังจากชมเกาะทั้งทางน้ำ(เรือ) และทางบกแล้ว(จักรยาน) ก็ได้เวลากลับบ้าน

เช่นเดิม เอื้อก็ตีตั๋วนอนจนถึงบ้าน

ภาพบรรยากาศโรงแรม

ภาพนี้ขอฝากให้เพื่อนพ่อเพื่อนแม่โดยเฉพาะ(คุณพ่อเอื้อฝากมา) ส่วนจะเป็นคนที่นอนอาบแดดอยู่ หรือกำลังเดินไปลงสระนั้น แล้วแต่ชอบเลยจ๊ะ

รูปหมู่กันหน่อย

ปิดท้ายด้วยฉลามเอื้อกับคุณปู่

ของที่นำไปบริจาคที่บ้านเด็กอ่อน

สุขสันต์วันเกิดค่ะน้องเอื้อ

ขอให้สุขภาพแข็งแรง โตขึ้นเป็นเด็กดีนะคะ

แวะมาทักทายและเอารอยยิ้มมาฝาก

อิ อิ จะหนีไปนอนพอดี
โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:12:57 น.

สงสัยจะเป็นวันเกิดสุขแสนวิเศษของน้องเอื้อไปกันพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่แน่น่ะ น้องเอื้ออาจจะได้น้องกลับมาอีกซักคน ก็ดูบรรยากาศซิ ชวนให้น่ามีน้องอีกซักคน

โธ่ ที่บอกถ่ายรูปฝรั่งชุดว่ายน้ำแค่เนี่ยเหรอ ไม่ได้เร้าใจอะไรเล๊ยยยยยยยย ผิดหวังๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดย: เพื่อนพ่อเพื่อนแม่ IP: 210.1.11.30 วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:08:29 น.

หูยยยยยย....โรงแรมสวยจังครับ
น่าไปเที่ยวจัง

..................

อารมณ์บล็อกนี่
ผมเขียนด้วยความ "คิดถึง" ล้วนๆเลยนะครับ
ไม่มีความเศร้ามาเจือปนแน่นอน
โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:49:39 น.

แอบมาดูน้องเอื้อซะโหน่ยยยยย
โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:53:16 น.

ไม่ใช่ทาทายังนะครับ อ่านแล้วตกใจหมด 555

ไม่เคยได้ยินเรื่องราวนี้มาก่อน
ต้องขอขอบคุณด้วยครับ
สำหรับเรื่องราวดีดี
โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:35:24 น.

มาช้าไปหน่อยขอโทษนะก๊าบเอื้อ ขอให้เอื้อมีความสุขมากๆ เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ ซนน้อยๆ น่ารักเยอะๆ แล้วกลับไปเจอกันเน้อ
โดย: nzmum วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:56:23 น.

2ขวบแล้ว ขอให้เป็นเด็กดี
และพูดเก่งๆเร็วๆนะครับ
โดย: พี่ปรานต์ IP: 61.7.139.128 วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:46:53 น.

viji
Lancaster  United Kingdom

คุณแม่ ลูกหนึ่ง...
เมื่อมีลูก จึงรู้ว่าแม่รักลูกมากแค่ไหน...
และจึงรู้ว่ารักแม่ แค่ไหนด้วย....