Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
My Illustration กะ เว็บกวน xxx

เอาเรื่องวันนี้ก่อนนะ

หลังจากที่นั่งหลังขดหลังแข็ง ทำการบ้านภาพ Illus ของตัวเองมา 3 วัน
สุดท้ายก็ต้องหอบคอมมาที่มหาลัย
เพราะคิดว่าลืมใบงานไว้ที่มหาลัย
แล้วในงานที่ส่งเนี่ย มันจะต้องมีข้อมูลบางอย่างในใบงาน
ซึ่งเราก็จำไม่ได้????.....งานมันก็เลยยังไม่เสร็จ

ปรากฎว่าพอไปดูที่มหาลัย
ดันไม่มีซะนี่
ก็เลยแบบ...เอาวะ...หนทางสุดท้าย
โทรหาเพื่อน....
ก็รู้อยู่แล้วแหละ ว่าคงยังหลับอยู่แน่ๆ
(แต่ก็ยังจะดันทุรังโทรไป)
พอเพื่อนรับสายแบบสลึมสลือ
เราก็ถามว่ายังไม่ตื่นหลอออ?
เพื่อนเราก็บอกว่า " พลอย....เราขอโทษ"

เราก็งงดิ ขอโทษไรวะ??
ปรากฎว่าวันนี้ตอนเช้าไม่มีเรียนอ่ะ แต่ไม่มีใครบอกเรา
ซะงั้น

เราก็เออๆ ไม่เป็นไรแล้วก็คุยๆๆๆ

คราวนี้ พอทำไรเสร็จ ก็ออกไปหน้ามหาลัย
มันมีร้านนึงที่ปริ้นสีด้วยกระดาษมันอ่ะ
ครั้งที่แล้วเราก็มาปริ้นร้านนี้
แต่มันก็มีข้อผิดพลาดนิดหน่อยอ่ะ
ปริ้นออกมาขาดไปหน่อย
เราก็ไม่ได้ว่าอะไรอ่ะนะครั้งที่แล้ว

พอครั้งนี้มาเจอยัยคนเดิม
คือปกติเราก็ไม่ใช่คนที่จะไม่ชอบขี้หน้าใครง่ายๆหรอกนะ
แต่ยัยคนเนี้ยแบบหน้าไม่รับลูกค้ามากๆ
แล้วพิมพ์มาครั้งนี้ Illustrator หน้าเรามันหายไป
คือแบบหน้าผีเลย
ซึ่งอันนี้มันก็ความผิดเราเองที่ไม่ดูที่จอเค้าก่อนที่จะปริ้น
แต่ถึงมันจะถูกต้องก็ห่วยแตกอยู่ดีแหละ
เพราะปริ้นออกมาหมึกมันด่างเป็นรอยทางๆเลยอ่ะ
แย่ๆๆๆๆ
ไม่ค่อยชอบคนเนี้ยเลยอ่ะ ต่อไปนี้จะไม่มาใช้บริการร้านนี้อีกต่อไป..คอยดู
(ขอเม้าอีกนิด ว่ายัยคนเนี้ย ครั้งที่แล้วพูดกะเราไม่ค่อยดีเลย
แต่พอลูกค้าผู้ชายมานะ พูดซะดีเชียว....เหอะๆ คนเรา)

พอสำเหนียกได้ว่า ร้านนี้มันไม่ได้เรื่องแล้ว
ก็เลยต้องจำใจมาทำแบบล้างรูปแทน
อยากจะขอบอกความแตกต่างระหว่าง 2 ร้านนี้เลยนะคะ

เราจำได้ว่าร้านล้างรูป master ที่ตรงข้ามมหาลัยเนี่ยนะ
เคยทำให้เราไม่ประทับใจทีนึง
แบบพูดไม่ค่อยดีหรืออะไรก็จำไม่ได้ละ
เราเลยหลีกเลี่ยงจะล้างรูปไง
แต่ครั้งนี้เรารู้สึกว่าเค้าบริการดีมาก
ประทับใจอ่ะ
คือเราทำไฟล์มาแล้วมันหายอ่ะ พี่เค้าก็ให้เราดูว่าเออถ้าล้างออกมาแล้วมันเป็นแบบนี้นะ
แล้วเราต้องเอากลับไปแก้อ่ะ เราก็ถามว่าถ้ามาตอน 11.15 จะได้รูปตอน 12.00
เปล่า

พี่เค้าก็บอกว่าพอได้ๆ
แล้วพอกลับไปแก้แล้วเอากลับมาล้างใหม่อ่ะ
ก็รอไม่นานเลย
คือเค้าคงรู้มั๊งว่ามันเป็นงานส่งอาจารย์
เลยเร่งให้

ครั้งนี้ถือว่าผ่าน เพราะถ้าบริการดี เราก็อยากจะมาใช้บริการต่อไปเรื่อยๆช่ายมะ

สรุปวว่าวิ่งไปวิ่งมาหลายรอบ
ก็เหนือ่ยกันไป
แต่พอมาเจอเพื่อนก่อนเรียนเนี่ย
แบบว่า.....เลื่อนส่งไปวันพุธค่ะ
เหอๆ....แต่ก็ไม่เปนไร
ยังไงทำงานเสร็จส่งแต่เนิ่นๆก็โอเคมะช่ายเหรอ???


อันนี้เป็นรูปที่ทำออกมาเสร็จแล้ว
ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่หรอก
แต่มือใหม่อ่ะนะ เพิ่งเคยทำครั้งแรก
ทนดูกันหน่อยละกันนนนน






มาถึงเรื่องเซ็งๆอีกเรื่อง

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่ออาทิตที่แล้วที่มหาลัยมีงาน Job fair
(หรือเค้าเรียกว่าอะไรก็ไม่รู้อ่ะ)
แล้วคราวนี้ก็จะมีพวกแนะแนวศึกษาต่อมาด้วยช่ายมะ
เราก็ไม่ค่อยสนใจพวกที่มารับสมัครงานซักเท่าไหร่
เพราะว่าพวกที่เค้าจะรับเราอ่ะไม่ค่อยมีมา
ก็จะมี วาโก้ กะ ธนูลักษณ์ อ่ะ ที่พอจะตรงกับที่เราเรียนมาแบบเป๊ะๆ
เราก็ไปเอาโบรชัวของพวกศึกษาต่อต่างประเทศอ่ะ
แล้วก็เที่ยวถามเค้าว่า พี่มีทุนแจกมะคะ อิอิ

คืออยากเรียน....แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์น่ะค่ะ

พอดูเสร็จแล้วตอนกำลังจะกลับ
เพื่อนมันก็บอกว่าขอแว๊บไปเอาใบสมัครของบูทนั้นแป๊ปนึง
เราก็เดินไปเป็นเพื่อน

แล้วก็ผ่านบูทของเว็บนึง
เป็นเว็บชื่อดังของเมืองไทยเลยนะคะ
ชื่อเค้าจะแบบ.... สนาน รื่นเริง.....ประมานนี้
เราก็สนใจอ่ะ ถึงแม้จะได้จบคอมโดยตรงแต่มันก็น่าจะมีอะไรที่เราทำได้อ่ะช่ายมะ
คนส่วนมากจบมาก็ไม่ได้ทำงานตรงกับสายของตัวเองซะหน่อย

เราสนใจ...เราเลยเดินเข้าไป

ตอนนั้นมีสต๊าฟผู้หญิงอยู่ 2 คน
คนนึงเค้าก็ยื่นโบรชัวมาให้เรา
แล้วก็บอกว่า น้องเรียนจะจบแล้ว เวลาทำงานเนี่ย ควรจะมีอีเมล์ที่มีความจุเยอะๆนะคะ
แล้วเค้าก็ถามเราว่า น้องจบสาขาอะไรอ่ะคะ
เราก็ตอบไปว่า " อุตสาหกรรมสิ่งทอค่ะ "
พอเราพูดจบ สต๊าฟคนเดิมก็บอกว่า

"งั้นพี่ขอแนะนำให้น้องไปสมัครงานกับแม่ฟ้าหลวงนะคะ บลาๆๆๆ..."
เพื่อนเราเดินเข้ามาได้ยิน มันก็มองหน้าเค้าแบบจ้องเลย
เราก็มองหน้าเค้าเหมือนกัน....
แล้วสต๊าฟคนนั้นคงรู้ตัว....พยายามทำหน้าแอ๊บแบ๊ว แล้วก็พล่ามต่อว่าเค้ามีโรงงานที่เชียงรายด้วยนะคะ

พอมาถึงตรงนี้....ใครที่อ่านอยู่ ก็คงงงใช่มั๊ยคะว่า....แล้วไงอ่ะ????

คือในสถานการตอนนั้นสิ่งที่เรากับเพื่อนรู้สึกก็คือ กวนตีนและดูถูกอย่างแรง
การเขียนอธิบายในเนตอาจจะทำให้ไม่เข้าใจ
แต่ด้วยน้ำเสียงและท่าทางของยัยสต๊าฟคนนั้น
มันดูถูกอย่างแรงอ่ะ!!!!

โอเค....เราเรียนอยู่ ภาควิชาเทคโนโลยีสิ่งทอ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

หลายคนคงงง??ว่าภาควิชานี้มีอยู่ด้วยเหรอ

เราเรียนอะไร???

เราเรียนตั้งแต่เส้นใย จนถึง การออกแบบดีไซน์และตัดเย็บมาจนเป็นชุดที่ท่านใส่

ที่เราโมโหอ่ะ คือ ยัยเนี่ยไม่รู้อะไรเลยซักนิด
ไม่รู้จักแบรนแม่ฟ้าหลวงจริงๆด้วยซ้ำแล้วยังเอามาพูดกวนประสาทแบบนี้

เราเดินออกจากบูทมันมาแล้วฉีกโบรชัว? ทิ้งเลย

พอที เว็บนี้ อย่าได้มีวงโคจรมาชนกันอีกเลย

ขอโทษทีที่เป็นคนแบบนี้
ถ้าไม่พอใจอะไร.....ก็จบเลย

แล้วไอ้พวกดูถูกคนเนี่ย
ขอโทษนะ....รับไม่ได้จริงๆ



Create Date : 19 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2550 21:06:23 น. 5 comments
Counter : 674 Pageviews.

 
เขียนเก่งฮับ ยาวดี


โดย: ต่วยเม้ง (Tengtornado ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:14:43 น.  

 
เก่งจังเลยค่ะ เราเพิ่งเริ่มใช้โปรแกรมนี้ยังงง ๆ อยู่เลย


โดย: PS-pani วันที่: 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:49:41 น.  

 
เก่งจังเลยค่ะ อยากทำเก่งๆแบบนี้มั่งจังค่ะ
เรื่องคนชอบดูถูกคนนี่ไม่เคยหมดไปจากสังคมไทยเลยค่ะ
แย่จริงๆคนประเภทนี้ พวกเค้าเองก็ไม่ได้วิเศษวิโสมาจากไหนหรอกค่ะ
ก็เดินดินกินข้าวแกง แถมยังขี้เหม็นเหมือนเราๆกันนี่แหละค่ะ


โดย: Complicatedgirl วันที่: 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:24:35 น.  

 
เข้าใจฟีลอย่างมาก
เวลาเจอพวกกวนตีลล์อย่างนี้ทีไร
หมาที่สถิตในปากมันชอบออกมาวิ่งเล่นทุกที
คือไม่ชอบอ่ะ เหนว่าเราเปนเดกกว่าแล้วมาพูดจาแบบนี้



โดย: NuiNhui (Bourgeoise ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:20:08 น.  

 
.. ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมกัน .. อ่านที่น้องเขียนแล้วนึกถึงบรรยากาศตอนเรียนอยู่จังเลยค่ะ แวะไปที่คณะของพี่เองครั้งหลังสุดก็ประมาณ 5 ปีมาแล้วค่ะ .. คิดถึงบรรยากาศเก่าๆจังเลย ...


โดย: เกษศิ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:27:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

velvet-mountain
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ด้านมืด ของผู้หญิงตัวดำ









Follow Me on Pinterest


เพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสาร งานแฮนเมด ของดีไซน์
และ เรื่องราวน่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ
New Comments
Friends' blogs
[Add velvet-mountain's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.