space

เดินทางรวดเดียวจาก กทม ไปถึงแม่สาย ระหว่างทางเรากินอาหารเจอะไรบ้าง มาดูกัน

เมื่อวานตอนช่วงเย็น เรามีภาระกิจสำคัญเร่งด่วนสุดๆ ซึ่งมีความจำเป็นต้องออกเดินทางจากบ้านที่ กทม ไปถึงวัดป่าแห่งหนึ่งแถวๆเชียงราย ระยะทางจากบ้านเราที่ กทม ไปถึงวัด ก็ประมาณ 900 กิโล พอดีๆ แต่ก็มีข้อแม้ว่าต้องไปให้ถึงวัดก่อนเที่ยงซะด้วย เพราะเค้าจะทำการฌาปนกิจศพในเวลาประมาณบ่ายโมง ถือเป็นภาระกิจที่โหดมากๆเลยทีเดียว เราก็รับปากเขาไปแล้วด้วยว่าจะไป เมื่อรับปากไปแล้วก็ต้องทำให้ได้เท่านั้น

เรารู้ข่าวตอนเวลาประมาณ14.00 น. ตอนนั้นยังอยู่นอกบ้าน ทันทีที่ตอบตกลงว่าจะไป เราก็ขับรถกลับบ้าน แล้วอาบน้ำ แพ็คกระเป๋า เก็บเสื้อผ้า พร้อมทั้งเตรียมอาหารมื้อดึกติดตัวไปด้วยเผื่อจะหิวกลางทาง ระหว่างทางนั้นเป็นป่าดงพงไพร บางช่วงคงจะหาร้านสะดวกซื้อที่มีของครบๆได้ยากมากเลยทีเดียว เพราะงั้น ต้องจัดการเอาของกินติดตัวไปให้พร้อม ที่ต่างจังหวัดโซนนอกเมือง จะหาพวก ร้านอาหารเจ ร้านอาหารมังสวิรัติ ก็คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายทำสำหรับคนนอกพื้นที่แบบเรา ยิ่งจะให้ซื้อพวก อาหารเจ ออนไลน์ ก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเข้าไปใหญ่

ในทริปที่เร่งด่วนในครั้งนี้ เราแวะซื้อ อาหารเจ ที่ร้านอาหารวีแกนแถวบ้าน โดยเราซื้อแหนมเห็ดมังสวิรัติ(สูตรใส่กระเทียม ) ไก่กรอบเจ หมูกรอบเจ สาหร่ายทอดถั่วทอด และ ซื้อน้ำผลไม้กล่องติดรถไว้ด้วย 4 กล่อง

ระหว่างการเดินทางนั้น ทุกครั้งที่เราอยากจะแวะพัก เราจะเลือกพวกปั๊มน้ำมันใหญ่ๆ แล้วซื้อข้าวเหนียว หรือ ข้าวสวยในร้านสะดวกซื้อ เอามากินกับไก่กรอบเจ หมูกรอบเจ ที่เราเตรียมไปด้วย และก็ยังซื้อพวกผลไม้สดเอามากินเพิ่มความสดชื่นอีกด้วย เราซื้อฝรั่ง สับปะรด ถั่วลิสงต้ม เอามานั่งแทะกินระหว่างที่จอดพัก แล้วก็ออกลุยต่อ

ในบางปั๊มที่เราแวะไป ก็ยังแวะซื้อเกาลัคคั่วร้อนๆเอามากินด้วย ช่วยตาสว่างมากเลย อร่อยดีนะ

ปัญหาในการเดินทางในทริปนี้ของเรานั้นไม่ได้อยู่ที่เรื่องอาหารการกินเลย แต่อยู่ที่ระยะทางจากเส้นเชียงใหม่ไปยังเชียงรายมากกว่า เพราะตรงนั้นเป็นถนนที่ตัดผ่านเข้าไปในป่า และเป็นถนนที่มือ โค้งมากๆๆๆ โครตน่ากลัวเลย ระยะทางจากช่วงนั้นจนถึงวัดป่าที่เราจะไปนั้นก็แค่ 100 กิโลเมตร ปกติแล้วเราวิ่งแป้ปเดียวก็ถึง แต่นี่ปากเข้าไปสองชั่วโมงกว่าๆ เพราะขับเร็วไม่ได้ ถนนสองเลนมีรถสวนมาตลอด แล้วเราก็เริ่มมึนๆ ง่วงๆนิดๆหลังขับรถมาแล้วเกือบ 10 ชั่วโมงรวด พอเราขับพ้นช่วงถนนสุดโหดนั้น เราดีใจและโล่งมากๆ ถึงกับจอดแวะปั๊มนอนพักยาวๆเลยทีเดียว

ตอนนี้เราก็ยังกลับไม่ถึงบ้านเลย กำลังมาเดินเล่นที่ตลาดท่าขี้เหล็ก กะว่าจะหาซื้อพวกพลอยพม่ากลับไปใส่เล่นช่วงตรุษจีนสักหน่อยดีกว่า ^_^

พลอยที่ซื้อจากท่าขี้เหล็ก
พลอยที่ซื้อจากท่าขี้เหล็ก ทับทิมอะไรก็ไม่รู้ ถูกดีนะ

Last Update : 7 มกราคม 2566 19:39:17 น.

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว

space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]