~* ชีวิตง่ายๆ สบายๆ ที่ไม่ได้สบายเสมอไป
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
23 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
ตรวจงานแก้ไข โคตรเซงเลยครับ

ไม่รู้จะเริ่มเล่ายังไง ตั้งแต่ไหนนะครับ
ขอเล่าตามลำดับสิ่งที่เกิดก็แล้วกัน
มันหลายเรื่อง เกิดไล่ๆ กันครับ

ย้อนเวลากลับไป ณ.วันก่อนตรวจรับบ้าน

วันที่เค้านำกรอบประตูอลูมิเนียม มาติดที่หน้าบ้าน
คือวันที่ 1 ก.พ. 52
พบว่า ฐานปูนที่รองกรอบประตู มันต่ำกว่าปกติ
ทำให้กรอบประตูที่ติด มันลอยจากฐาน ประมาณ 1-2 เซนฯ
ด้วยความที่ขี้เกรียจแก้ไข เพราะเกรงใจช่างโน่น ช่างนี่
ประกอบกับ รำคาญช่าง ผรม. ที่ทำฐานปูน เพราะมันไม่มาเก็บงานให้ซักที
ทำให้งานอื่นๆ ไม่เดิน
ผม และช่างสี จึงทำการแก้ไขกันเอง โดยงานผสม และอัดปูนลงไปตามแนวนั้นๆ

และในวันเดียวกัน ก็พบว่า ขอบผนังเหนือกรอบประตู มันปูดๆ จึงขอให้ทางโครงการ
แก้ไขให้ โดยการเจียร......

วันเวลาผ่านไป หลังจากตรวจพบเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น
พื้นกระเบื้อง และลามิเนต เข้าขั้นไม่สามารถรับได้
เรื่องวิ่งตรงถึง สนงญ ทำให้ช่าง และวิศวะ เข้ามาดูกันยกใหญ่
คือวันที่ 11 ก.พ. 52
ผมก็ได้เข้าไปพูดคุยกันอย่างดี เรื่องแก้ไขพื้นต่างๆ
จนได้โพสชมไปแล้วที่ blog ก่อนหน้า.....
"ผลการตรวจรับบ้าน ก่อนการตรวจจริง"



แต่ ... เรื่องที่พบเพิ่มเติม คือ เข้าจุดที่บอกให้เจียรไป เมื่อวันที่ 1
วันนี้ (วันที่ 11) ดู พบว่า เค้าเจียรจนโดนกรอบประตูจนเป็นรอยมาก
ณ.เวลานั้น วิศวะ อยู่พอดี เค้ารับปากว่า จะถอด เปลี่ยนของใหม่ให้
เราจึงแจ้งย้อนเรื่องราวไปวันที่ 1 ว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับฐานปูน
ที่รองใต้กรอบประตู ... วิศวะเลยรับปากว่า
ไหนๆ ก็ถอดแล้ว จะแก้ไขฐานให้ ......



วันอังคารที่ 17 ช่างโทรมาแจ้งว่า ปรับพื้นชั้น 2 เรียบร้อยแล้ว
พร้อมปูลามิเนตทันที.... ผมบอกไปว่า ผมไม่ว่าง มีงานด่วนทั้งอาทิตย์
ถ้าคุณมั่นใจ ก็ปูได้เลย หรือจะรอผมก็ได้ จะเข้าไปวันเสาร์
ช่วงเย็นวันอังคารที่ 17 ช่างแจ้งว่า จะรอผมมาดู......
พร้อมนัดว่า ช่างจะมาปูลามิเนตวันเสาร์ที่ 21 .....

วันเวลาผ่านไปอีก เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา (21-22 ก.พ.) เข้าไปดู (เริ่มเล่าไม่ถูกแล้วววว)

เอาเป็นเรื่องๆ นะ

-----------------------------------------

เรื่องแรก เอาเรื่องรอดูช่างปูลามิเนตก่อน.....

ผมไปรอที่โครงการตั้งแต่เช้าวันเสาร์ที่ 21 จวบจนบ่ายแก่ๆ
ช่างก็ยังไม่เข้ามา ถาม โฟร์แมน ทราบว่า ช่างทำงานปกติที่บ้านหลังในๆอยู่
เย็นๆ จะออกมาปูงานแก้ไขให้ ... ผมก็รอต่อ จากบ่ายแก่ๆ จวบจนเย็น
ไม่พบช่างออกมาทำงานที่บ้าน จึงถามโฟร์แมน
รับทราบข่าวใหม่ว่า วันนี้คงไม่ทัน ขอเป็นพรุ่งนี้ (คือวันอาทิตย์ที่ 22)

วันอาทิตย์ที่ 22 .... ผมก็เข้ามาตั้งแต่เช้าเช่นเดิม
รอจนบ่ายแก่ๆ (อีกแล้ว) ช่างก็ยังไม่มา สุดท้าย กำลังยืนคุยกันโฟร์แมนอยู่
เจอลูกน้องช่างลามิเนตขับรถผ่านมา จึงเรียกถาม
ช่างบอกว่า "ผมไม่เห็นรู้เรื่องเลย" เอ่อ.......... งง สิครับ ทั้งผม ทั้งโฟร์แมน....
ช่างเลยจอดรถ เดินไปดูที่บ้านผม แล้วก็ถามว่า เอาไม้ที่ไหนปู
โฟร์แมนแจ้งช่างว่า "ก็คัดๆเอาจากที่รื้อออกมา"
ช่างก็เดินไปดูไอ้ที่รื้อๆ ออกมา แล้วช่างก็ตะโกนมาว่า
"ไอ้ที่กองๆ อยู่อย่างงี้เนี้ยนะ"

ผมเริ่มไม่มั่นใจว่า พื้นลามิเนตบ้านตู มันจะสวยไหม
จึงบอกโฟร์แมนไปว่า
พี่ครับ ถ้พี่ไม่มั่นใจว่า ไอ้ลามิเนตที่รื้ออกมากองๆ ตรงนั้น
มันจะไม่เป็นรอย ไม่เลอะ ไม่ถลอก
หรือไม่มั่นใจว่า ถ้าของเก่าไม่พอ ปูรวมกับของใหม่ แล้วมันคนละลาย
หรือสีไม่เหมือนกัน พี่อย่าปูนะ เปลี่ยนของใหม่ไปเลย

โฟร์แมนคิดแป็ปนึง ก็บอกว่า งั้นเดี๋ยวเปลี่ยนชุดใหม่ให้
แต่คงต้องเป็นพรุ่งนี้ (คือวันนี้ วันจันทร์ที่ 23) เพราะวันนี้ไม่มีของ.....

วันนี้ ว่าจะเข้าไปดูตอนเย็นซักหน่อย.... จบไป 1 เรื่อง ที่จะเล่า

-----------------------------------------

เรื่องที่ 2 .... เรื่องกรอบประตูหน้าบ้าน ที่ว่าจะเปลี่ยน พร้อมทำฐานใหม่...

วันเสาร์ที่ 21 ระหว่างที่ไปรอช่างลามิเนต ก็ได้ถามๆเรื่องประตูไป
โฟร์แมนบอกว่า วันนี้ พรุ่งนี้แหละครับ จะทำให้ .......
แต่วันเสาร์ ช่วงที่ผมอยู่ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

วันอาทิตย์ที่ 22 ที่ผมก็เข้ามาอีก เห็นเพื่อนบ้านบอกว่า
เห็นมีช่างมารื้อประตูบ้านพี่ ตอน 1 ทุ่ม
(มาแอบทำอะไรตอนตูไม่อยู่เนี้ย)
ผมก็เดินไปดูคร่าวๆ เพราะคิดว่า ช่างแค่มาเตรียมรื้อเฉยๆ
จนได้คุยกับโฟร์แมน บอกว่า ช่างมาเปลี่ยนแล้วครับ เมื่อคืน
ผมเลยกลับไปดูอย่างละเอียดอีกครั้ง

เดาสิครับ .... ว่าเค้าลืมอะไร......

เค้าไม่ได้แก้ฐานปูนครับ ประตูกลับมาลอยอีกครั้ง
เพราะการที่รื้อออก ทำให้ปูนที่ผมอัดๆกันไว้ มันหลุดออกมา
แล้วก็อัดอะไรที่มันคล้ายๆซิลิโคน อัดเข้าไปแบบเดิม
เมื่อเดินเหยียบที่กรอบพื้นแล้ว มันจะยุบลงไป....

แต่ นั่นไม่ใช่ point ครับ point คือ ไหนๆก็รื้อแล้ว
มีโอกาศแก้ไขงานฐานแล้ว ทำไมไม่ทำ ....

รื้อครับ ตามระเบียบ......

-----------------------------------------

เรื่องที่ 3 เรื่องใหม่

วันเสาร์ พอดีว่า คนที่บ้าน แวะไปดูบ้านด้วย
พบโดยบังเอิญว่า กำแพงครัวไทยหลังบ้านมันเอียงครับ
วัดจากขอบบน ลงถึงขอบล่าง ต่างกันประมาณ 2 เซนฯ กว่าๆ





เย็นวันเสาร์ เรียกโฟร์แมนมาดู
โฟร์แมนเริ่มไม่สามารถตัดสินใจได้ จึงบอกว่า พรุ่งนี้ (วันอาทิตย์ที่ 22)
จะได้วิศวะมาดู....

วันอาทิตย์ ผมเจอ วิศวะ ก่อนโฟร์แมนจะเจอ จึงอันเชิญ วิศวะฯ มาดูที่บ้าน

วิศวะยืนดู มองไป มองมา ผมก็พล่ามไปเรื่อยๆว่า จะทำยังไง แก้ยังไง
วิศวะฯ หันมาถามผม สั้นๆ ง่ายๆ ก่อนเลยว่า "พี่รับได้ไหมครับ"

ผม... !!@@@###????? และคิดในใจว่า "ถ้าตูรับได้ ตูจะเรียกมาดูเหรอ...."

สุดท้าย สรุปขั้นตอนแก้ไขอย่างดีว่า จะสกัดส่วนล่างๆ (ที่มันเอียงออกมา)
เพื่อให้มันบางเข้าไปหน่อย (ประมาณ 1 เซนฯกว่าๆ) และกระเทาะๆ ส่วนบน
เพื่อเตรียมผิว เพื่อเตรียมฉาบ ให้ท่อนบน หนาออกมาอีกหน่อย
เพื่อให้ทั้งหมดโดยรวมเสมอกัน....

ด้วยที่ว่าไม่มีทางเลือก ก็ ok กับวิธีแก้ไขนั้น

วิศวะก็ทำการกดมือถือหาช่าง และบอกว่า
"มาที่ห้อง ... ด่วน มาสกัดข้างหลังให้หน่อย"
แล้ววิศวะ ก็ออกไปจากบ้านผม

ซักพัก... ช่างก็มา พร้อมเครื่องสกัดขนาดใหญ่....
เดินไปหลังบ้าน ปิดประตู แล้วก็เกิดเสียง โครมๆๆๆๆ โครมๆๆๆๆๆๆ

แค่ได้ยินเสียง ก็เริ่มใจไม่ดี เลยเดินออกไปดู .... พบว่า
พี่ช่าง เค้าสกัดซะกำแพงเกือบทะลุ ไปแล้ว 1 ช่วง



จึงสั่งระงับ และเรียก วิศวะผู้รับเรื่องมาอีกครั้ง.......
และแล้ว แฟนผมก็ฉุนขาด .... ใส่ใหญ่เลย

สรุปคือ สั่งงานไม่ชัดเจน ช่างก็ทำตามคำสัง คือ "สกัด"

เฮ่อ...........



รูปแสดงให้ดูว่า จริงๆ ช่างต้องสกัดช่วงบนแบบที่เห็น
เพื่อเตรียมฉาบเพิ่ม และส่วนล่าง ก็ต้องเป็นแบบด้านบน
เพื่อเตรียมสกัดมือเพิ่ม เพื่อให้มันบางลง

ไม่ใช่เจาะเกือบทะลุอย่างที่เห็นมุมล่าง



-----------------------------------------

เรื่องสุดท้าย เรื่องติดบัว

อันนี้ไม่มีอะไรครับ แค่รู้สึกกลัวไว้ก่อน
วันเสาร์ วิศวะ ถามว่า จะติดบัวเลยไหม
ผมบอกไปว่า จะติดทำไม กระเบื้อแผ่นริม แตก ยังไม่ได้แก้ไขเลย...

วันอาทิตย์ มีช่างมาแก้กระเบื้องแผ่นนั้นแล้ว.....

ตอนนี้ผมเลยกลัวไว้ก่อนว่า วันนี้ (วันจันทร์) เค้าจะติดบัว
แต่..... เค้าจะเอาบัวไหนมาติดให้ผม......
เพราะบัวเดิม ถูกรื้ออก สภาพย่ำแย่ทีเดียว ......




หมดแล้วครับ เรื่องที่อยากจะระบาย.......
ไม่รู้จะสรุปอะไร ใครผิด ผมเรื่องมาก หรือโครงการคิดน้อย
ผมแจ้งไม่ครบ หรือโครงงานสั่งงานไม่เข้าใจ


ไม่รู้ครับ ขี้เกรียจสรุป....


โคตรเซง....


Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 19 สิงหาคม 2552 9:01:17 น. 19 comments
Counter : 1354 Pageviews.

 
ไหนๆ ก็เล่าเรื่องบัวแล้ว
เดี๋ยวหลายคนจะสงสัยว่า บัวไม่ดี ก็เปลี่ยนไปสิ ง่ายจะตาย
แต่จริงๆ มันไม่ง่ายอย่างงั้น เพราะ ผมมีขออะไรที่นอกเหนือจากของโครงการไปด้วย

เพื่อนบ้านหลายๆคน คงเคยเห็น และสงสัยว่า ทำไมบัวชั้นล่างของผม เป็นสีไม้
ขอเล่าไว้เลยละกันครับ จะได้ประกอบเรื่องได้ ว่าทำไมผมกลัวเรื่องบัว

บัวเดิมจริงๆของโครงการ เป็นบัวไม้ ทาสีขาว
ผมเห็นว่ามันไม่สวยจึงขอพิเศษว่า บัวของผม ไม่ต้องทาสีขาว
ขอเป็นสีเดียวกับบันได หรือสีของไม้นั่นเอง

ขอ ไม่ได้ขอเปล่าๆ ขอให้ขัดให้ดี ให้เรียบด้วย
และมีค่าแรง ค่าสีต่างหาก เพราะเข้าใจว่า การเปลี่ยนสีบัว
จะสร้างความยากลำบากให้ช่างทาสี

แทนที่จะทา รวมๆ ผนังกับบัวไป ก็ต้องมานั่งระวังสีขาวผนัง
มาเลอะบัว ที่ย้อมสีไม้ไว้

แต่ปัญหามาเกิดทันที เมื่อมีการแก้ไขงานพื้น.....
บัวเดิมที่ทำไว้สวยแล้ว ถูกรื้ออก บางส่วนก็พังไป....

ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าเป็นความผิดของผมหรือไม่
ที่ขออะไรพิเศษๆไป

ถ้างานพื้นแก้ไขแล้ว บัวที่นำมาติด เค้าจะทำยังไง
เอาของเดิมที่พังไป มาติดใหม่ หรือผมต้องจ่ายใหม่ เพื่อทำบัวให้สวยอย่างเดิม

ยังไงก็ไม่รู้ ผมรู้แต่ว่า มีช่างแจ้งว่า เดี๋ยวบัวจะสวยแบบเดิมแน่นอน
ผมก็ไม่รู้ว่า ที่จะสวยแบบเดิม ใครจะควักจ่ายค่าสี


โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:29:03 น.  

 
โอยยยยย.....

เห็นแล้วปวดหัว แทนเจ้าของบ้านเลยครับงานนี้
เอาใจช่วยให้ผ่านเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ไปได้ด้วยดีนะครับ


โดย: วุฒิกะหน่อย วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:51:02 น.  

 
เซ็งแทนอ่ะ แย่จังช่างเมืองไทย /แล้วถ้าไม่ตรวจ มันจะเป็นไงเนี่ย เฮ้อ...
ใจเย็นๆ ละกันน้า ..



โดย: Annie/Florida IP: 173.78.87.83 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:05:27 น.  

 
เฮ้อ อ่านแล้วปวดหัว และ เครียด แทนคุณวาซุตะคุงเลยค่ะ

เอาใจช่วยให้การแก้ไขทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ ด้วยดี และ สวยงามนะคะ

อ่านแล้วได้แต่ภาวนา ว่าอย่าได้เกิดปัญหาแบบนี้กับเราเลย ไม่งั้น คงกรี๊ดแตก


โดย: KhunTop วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:08:06 น.  

 

ใจเย็นๆคะ ค่อยๆแก้ไข ตอนนี้สั่งแก้ได้ แก้ให้หมดทุกอย่างคะ ไปบ่อยๆ ตรวจให้ละเอียดคะ


โดย: แสงเทียนชมพู วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:00:09 น.  

 
ทั้งหลายทั้งมวลอยู่ที่ความละเอียดในแต่ละขั้นตอนของการก่อสร้าง และตกแต่ง

สาเหตุดูจากรูป ประกอบการบรรยาย ช่างไม่เนี๊ยบ โฟร์แมนไม่ละเอียด

ในฐานะมีอาชีพเป็นวิศวกรคุมงานก่อสร้างมาก่อน บางครั้งวิศวกรโครงการเอาใจใส่ดี แต่อยู่ที่ช่างก็สำคัญ เจอช่างสักแต่ทำ ไม่รักงานตัวเองก็แย่หน่อย

แต่ทุกอย่างแก้ไขได้ และแก้ไม่ยาก อยู่ตรงต้องเสียเวลานิดหนึ่ง

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:41:02 น.  

 
ทำไมผมไม่เห็นรูปหว่า


โดย: Nokkao วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:56:43 น.  

 
ผมเกลียดโฟร์แมนแบบนี้มาก เจอมาเหมือนกันแหละครับ แต่ก็ไม่อยากเก็บมาเครียดมาก ติดต่อ ฝ่ายขายให้ไปบู๊ให้ครับ


โดย: Nokkao วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:59:36 น.  

 
โอ๊ะโย๊ะ .....
เขาประชดเปล่าค่ะเนี่ย


โครงการของใครเอ่ย


โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:25:00 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ครับผม...


โดย: nook IP: 124.121.241.198 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:42:06 น.  

 
อ่านแล้วไม่ปวดหัว แต่ออกอาการเหนื่อยหน่าย (ช่าง) ที่ทำไมไม่กลั้นใจ.. ทำให้มันดีๆ ไปซะเลยตั้งแต่แรก จะได้ไม่ต้องมานั่งทำงานเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำแล้วก็แก้ แก้แล้วก็แก้อีก 1-2-3 รอบ
แทนที่จะได้ประโยชน์กันทั้ง 2 ฝ่าย เค้าก็จะได้จบๆ งานไปทำอย่างอื่น เราก็จะได้ไม่ต้องเหนื่อย solution win-win แบบนี้ .. ทำไมน๊อ.. ถึงไม่คิดกัน

เอาใจช่วยนะคะ คุณวาซุตะคุง เสร็จงานตรวจบ้านคราวนี้ จะได้มี expertise เพิ่มขึ้นอีก 1 คน ให้เพื่อนๆ ในชายคามาพึ่งพาเลยหล่ะค่ะ


โดย: amuro4ever วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:52:24 น.  

 
สรุปเรื่อง บัว

ที่ผมเคยทำพิเศษ จ่ายพิเศษไว้

มาวันนี้ งานมันเละไปหมด เพราะรื้ออกมาเพื่อแก้โน่น แก้นี่

ไม่ใช่ความผิดผม ไม่ใช่ความผิดช่างที่ผมสั่งให้เค้าทำ
ถ้าผมจะขอให้เค้าทำบัวใหม่ ให้เป็นสีพิเศษอย่างเดิมที่ผมขอ
เค้าก็คงต้องเข้าเนื้อ .... ซึ่งผมไม่อยากทำบาป

ครั้นจะให้โครงการรับผิดชอบ เดี๋ยวก็ไปเป็นเรื่องกับช่างที่ผมสั่งทำอีก
ว่าทำไมถึงทำงานนอกแบบของโครงการ

แม้นว่าทางโครงการแจ้งว่า เค้าจะทำให้เป็นสีไม้ได้แบบเดิม
แต่ผมไม่สบายใจ ว่าใครจะซวย

เอาเป็นว่า ผมสรุปไปแล้ว บอกโฟร์แมนไปแล้วว่า
บัวที่จะติดใหม่ เอาสีขาวตามแบบโครงการไปเลย
ไอ้ที่จ่ายไปแล้ว รื้อไปแล้ว พังไปแล้ว ก็ช่างหัวมัน

ขอแค่ บัวใหม่ สีขาว ตามแบบโครงการ ให้มันเนียนๆ ก็พอ



ไว้โอนรับบ้านแล้ว ผมรื้อ เปลี่ยนใหม่เอง .... จบ


โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:36:55 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไป สู้ๆนะคะเพื่อบ้านของเราค่ะ


โดย: Aui-tui วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:37:18 น.  

 
เข้ามาร่วมเซ็งด้วยจ้า...ค่อย ๆ คิดนะค่ะ..เซ็งได้ แต่ต้องตั้งสติค่ะ..บ้านของเราราคาไม่ใช่น้อย ๆ น้ำพักน้ำแรงของเราเอง..คิดซะว่า..ปัญหามีไว้ให้แก้ค่ะ ทุกอย่างมีทางออก..คิดที่ละปัญหา..เอาน้ำเย็นเข้าลูบ..ปัญหาจะคลี่คลายไปที่ละอย่าง..อาจจะช้าบ้างหรือ ไม่ถูกใจ บ้างก็ต้องอดทน เพื่อบ้านและครอบครัวของเราค่ะ..(บ่นอีกแล้ว.คนแก่ก็อย่างนี้แหละนะ) เอาเป็นว่าพี่อันดา เป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: พี่อันดา (ทบทวน ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:13:31 น.  

 
อ่านแล้วเซ็งแทนเลยคะ เสียดายตังค์(ค่าบัว) ที่สำคัญเสียความรู้สึก เฮ้อ...ของที่เคยเป็นของเรา(บัวสวยๆ) อยู่ๆมันก็ไม่เป็นของเราเสียนี่
แต่ก็ขอให้ใจเย็นๆคะ เครียดมากเดี๋ยวเสียสุขภาพคะ ทุกอย่างไม่คุ้มค่ากับสุขภาพที่เสียไปคะ


โดย: ดาว IP: 58.64.67.24 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:12:50 น.  

 
ต้องเข้มงวด อย่าปล่อยผ่านเดี่ยวจะเป็นทุกข์ภายหลังนะ!


โดย: แหม่ม IP: 125.25.214.88 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:55:35 น.  

 
//i172.photobucket.com/albums/w2/nbee_flash/NB/NBee15.swf


สวัสดีค่า


โดย: -*- IP: 58.9.22.245 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:09:49 น.  

 
ปวดใจแทนจังเลยค่า

บ้านเรา เราก็อยากได้อย่างที่ถูกใจอย่างที่คาดหวังไว้เนอะ

สู้ๆค่า


โดย: beautiespoo วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:8:03:08 น.  

 
ตามมาอ่านกระทู้ย้อนหลังดูน่ะครับ......น่าเห็นใจอย่างยิ่งเลยที่เจอเรื่องแบบนี้..แต่แสดงให้เห้นว่าเจ้าของบ้านเอาใจใส่ละเอียดแทบจะทุกจุดดีมากๆเลยครับ...ส่วนช่างขาดความเอาใจใส่งานมากๆ

ตามที่เข้าใจจากที่ดูรูปการก่อสร้างมา...ใช้วิธีหล่อกำแพงขึ้นมาเลย (เท่าที่ดูไม่น่าจะมีเสามารับน้ำหนักตัวบ้าน แต่ใช้กำแพงมารับน้ำหนักโดยตรง) แล้ววกกลับมาดูกำแพงครัวไทย...เป็นผมจะไม่ให้มาสกัดทิ้งอย่างงี้เลยล่ะครับ เพราะมันอาจจะสะเทือนถึงโครงสร้างหลักที่ใช้กำแพงมารับน้ำหนักตัวบ้าน น่าจะใช้วิธีฉาบส่วนด้านบนให้หนามาเท่ากับด้านล่างแก้ปัญหาได้ดีที่สุด....เว้นแต่ส่วนนี้ไม่ใช่ส่วนหลักของบ้านก็อาจจะไม่เป็นไรก็ได้....เห็นแล้วใจแป่วแทนเลย
งานของเราก็คงต้อง Check ให้ดีๆเลยนะเนี่ย...


โดย: Thandagra วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:14:36:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PongMoji
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Friends' blogs
[Add PongMoji's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.