เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
เคล็ดไม่ลับกับรักของเรา
เราว่าผู้หญิงเกือบทุกคนใฝ่ฝันอยากแต่งงาน อยากมีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น มีชีวิตครอบครัวที่เข้าใจ ไม่ต้องขนาดว่ารักอย่างเดียวแต่เราว่า ความรักเป็นตัวแรกต้นครั้งหนุ่มสาว เมื่ออยู่นานไปจะกลายเป็นความผูกพันและเข้าใจตลอดไปต่างหากที่จะเป็นตัวฉุดรั้งให้เราอยู่ด้วยกันตลอดไป

เรากับคุณสามีตัวอ้วน แต่งงานยังไม่ถึงปี แต่ช่วงเวลาที่เราพิสูจน์กันและกันไม่น้อยหรือมากเกินไปสำหรับเวลาเกือบ 3 ปี มันเป็นช่วงที่อดทนมากๆ ไม่ได้หวานแหว๋ว และไม่ได้หนักหนาสาหัส แค่เกือบเลิกลากันไป เพราะห่างกันเหลือเกิน

ดิฉันเป็นนักมวยเก่าคะ ลอเล่นคะ ดิฉันหมายถึง ดิฉันจะมือไวมากถ้าคุณเธอทำอะไรผิดนิดผิดหน่อยมือไม้ดิฉันจะถึงตัวคุณธอทันที จนบางครั้งเค้าถามว่าทำไมชอบทำร้ายร่างกายเค้าจัง เคยได้ยินไหม ตีเพราะรักไง

เริ่มแรกรักคบหากัน บอกเค้านะคะ บอกเสียเกี่ยวกับเราเยอะๆ บอกความต้องการของเราว่าอะไรที่เราชอบและไม่ชอบ ไม่ต้อง fake คะ เพราะถ้าเค้ารักเราก็รักที่เราเป็นเราคะ และอะไรที่เราไม่ชอบเกี่ยวกับเค้าไม่อยากให้เค้าทำก็ค่อยๆบอกนะคะ ใช้วิธี "ตบหัวแล้วรูปหลังนะคะ" ตบเบาๆนะคะ พูดทีเล่นทีจริง เพราะจะไม่ต้องกลายเป็นเรื่องเล็กๆสะสมไว้จนเป็นเรื่องใหญ่ในภายหลังคะ
ที่ดิฉันบอกว่าให้เค้ารู้ข้อเสียเยอะเพราะเค้าและเราจะได้หาวิธี และค่อยปรับตัวเข้าหากัน สำหรับข้อดีนั้นไม่ต้องบอกคะให้เค้ารู้และเค้าเข้าใจและหาเอาเองจากตัวเรา เพราะนั้นแหละเค้าจะได้รู้ว่าจริงๆเค้ารักเราเพราะอะไร

เมื่อรักอิ่มตัวต้องการพัฒนากันต่อไป ไม่ต้องอายคะว่าอยากแต่งงาน และไม่ใช่เรื่องที่จะอายหรือเกรงใจกันที่จะถามหรือวางแผน จำไว้นะคะ ความพร้อมของแต่ละคนแตกต่างกันคะ ควรปรึกษาสองคนก่อน เพราะเป็นเรื่องของคุณและแฟน คนอื่นๆไม่สามารถเข้าใจเหมือนคุณสองคนนะคะ ตอนรักกันคบกันความรักเข้าหัวใจไม่รอที่จะปรึกษาใครหรอก ตอนคุยกันก็ควรจะเงียบๆ คุยกันสองคน เพราะถ้ารู้กันเยอะก็เหมือนเป็นการกดดันคุณทั้งคู่
ไม่ต้องอายนะคะเพราะถ้าจะแต่งแบบเล็กๆ หรือไม่มีสินสอดไปอวดชาวบ้าน ดิฉันแต่งงานการ์ดเชิญ มี 35 ใบ จองโรงแรมเชิญแขกประมาณ 80 คน แต่โรงแรมมาชาร์ตทีหลังเพราะ เค้าบอกว่าแขกมาเกินร้อย ไม่เป็นไรเค้ามายินดี

เคล็ดไม่ลับกับรักของดิฉันและสามี
- รักและเชื่อใจ สำคัญมาสำหรับชีวิตคู่ รักอย่างเดียวไม่ได้นะคะ ต้องไว้เนื้อเชื่อใจกันด้วย ให้ความเคารพเขาและเราจะได้ความเคารพกลับมาจากคู่ของเราคะ ตัวเราเองก็ควรจะต้องทำให้เค้าดูว่าเราไม่ออกนอกลู่นอกทางเช่นกัน
- ถ้าโกธรกัน ไม่ต้องข้ามคืนข้ามวันนะคะ เคลียร์ กันให้รู้เรื่องและไม่รู้เรื่อง ต้องลืม และหันมากอดกัน บอกรักกัน
- ตื่นนอน Morning kiss
- ก่อนไปทำงาน kiss ด้วย และต้องบอกรักกันด้วย
- กลับจากทำงานก็ต้องkiss ด้วยนะคะ บอแล้วทุกวัน
- ก่อนนอนด้วยคะ kiss คะ
- โทรศัพท์ด้วย คะ จะเป็นส่งข้อความหรือ คุยกัน ลงท้ายควรพูดรัก และ จุ๊บด้วยคะ ไม่ใช่พูดเสียงประชดประชันนะคะ
- ไม่ใช่แค่ฝ่ายชายทำฝ่ายเดียวนะคะ ฝ่ายหญิงอย่างเราๆท่านด้วย ควรเป็นอย่างยิง ให้ทำทุกวันจนเป็นเรื่องปรกติที่ต้องทำ จะทำให้เรารู้สึกดี
- ความระเบียบฝ่ายชายหาเจอยากคะ ควรมองข้าม และเรามาจัดเก็บทีหลังดีกว่า ไม่เหนื่อยกาย-ใจ แต่เบื่อต้องเก็บเท่านั้น แต่อย่าลืมนะคะ ดีกว่าทะเลาะกันคะ
- แต่ไม่ได้หมายถึงไม่ให้เค้าทำอะไรเลย แต่ควรให้เค้ามีกิจกรรมร่วมด้วยเพราะถ้าเค้าไม่เคยทำเลยจะมาว่าทีหลังว่าทำไมตอนแรกๆ ไม่บอก หรือให้ทำ เราควรให้เค้าช่วยตั้งแต่แรกๆคะ
- เอาหูไปนา เอาตาไปไร่คะ อย่าอยากรู้อยากเห็น เก็บไว้ทำเวลาดูละนะคะ อะไรที่ควรมองข้ามก็ควรจะทำคะ
- ผู้ชายก็ยังเป็นผู้ชายอยู่วันยังค่ำ ถึงคุณจะแต่งกันแล้ว ใช่ว่าเป็นของตาย ผู้หญิงอย่าหยุดสวยคะ ไม่ได้หมายถึงถึงคุณต้องศัลยกรรม หรือฉีดโบท็อกนะคะ เราจะต้องดูแลตัวเอง ผมเผ้า อย่าให้เหมือนยายเผิง อย่าก็ไม่มีเวลาคะ สำคัญคะ จะงานราษฏร งานหลวงก็อย่าให้ขาดคะ
- ผู้หญิงอย่างเราๆ โลกพัฒนาไปถึงดาวอังคาร หรือ โลกาจะวิวัฒน์ขนาดใหน ผู้หญิงก็คือผู้หญิง อย่าได้เก่งเกินสามีตัวคะ ยกให้เค้าเป็นที่1 และเราควรวางตัวให้ถูกต้อง ดฺฉันรู้จักผู้หญิงไทยนางหนึ่งจากวัด นี้อีกตัวอย่างหนึ่งว่าไปวัดแล้วไม่ได้อะไร ถ้ารูจักแค่ภายนอกเธอดังผ้าเรียบที่ถูกพับไว้ เห็นแล้วอนิจา เธอแต่งงานกับฝรั่ง แต่ก็ไปหาเศษหาเลย หากิ๊กกินนอกบ้าน ดิฉันเห็นแล้วนึกเศร้าอยู่ในในลูกก็มี ทำไมไม่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูก
- เอาใจเขามาใส่ใจเรา เติมความหวานให้กันทุกวันก็ดีนะคะ ดิฉันว่าไม่ต้องหาคำมาอธิบายเพิ่มเพราะดิฉันว่าทุกคนเข้าใจดีคะ

หลายๆคู่เค้าจะสวีทหวานกัน ตอนคบกันใหม่ ซึ่งแตกต่างจากคู่ดิฉันเหลือเกิน เพราะช่วงเวลาที่จำกัด ทำให้เราต้องห่างกันอยู่คนละประเทศ นั้นทำให้เราบอกซึ่งตัวตนภายในเพื่อให้แต่ละฝ่ายดูว่าฉัน อารมณ์ไม่ดีเหมือนหน้าตาตลอดเวลานะคะ ขอยืมคำของดารามาหน่อยนะคะ เค้าจะได้รู้และจะรับได้หรือรับไม่ได้จะสานสัมพันธ์ต่อหรือไม่ต้องขึ้นกับทั้งสองฝ่าย
และเกือบสี่ปี ดิฉันกับสามีบอกรักกันทุกวัน วันละหลายๆเวลา หลายคนว่าแต่งงานปีแรกก็อย่างนี้แหละ จริงๆ เราสองคนเคยทะเลาะเกือบไม่ได้แต่งงานกัน เพราะเราปรับตั้งแต่เราคบหากัน และเมืออะไรสมบูรณ์ เราสองคนก็ลองมาใช้ชีวิตกันและแต่งงานกันในที่สุดคะ

เมื่อเรามีเรื่องต้องทะเลาะ ถ้าอีกฝ่ายร้อน คุณต้องเย็น และคุณควรบอกเค้าว่าเมื่อไหร่ที่ฉันร้อน คุณควรเย็น ถ้าร้อนกับร้อนเจอกัน มันจะพังลงง่าย

ความรัก บุพเพ มันไม่ได้เกิดขึ้นง่ายนะ มันต้องทำบุญ ตักบาตร ร่วมชาติกันมามันถึงเกิด จงดีใจเถอะที่คุณเกิดมาแล้วคุณมีใครสักคนรักคุณ และคุณรักเขา แล้วร่วมกันสร้างเป็นความรัก นะคะ



Create Date : 03 เมษายน 2554
Last Update : 4 เมษายน 2554 2:11:43 น.
Counter : 2766 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Tiwaiew
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]