พฤศจิกายน 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
การตั้งภรรค์ ตอน"เเละเเล้วหนูก็มา"
แล้วหนูก็มา  Smiley
เริ่มต้นที่รู้ว่าแม่มีหนู แม่ดีใจ น้ำตาไหล พร้อมกับความกังวลว่าเเม่จะดูเเลลูกได้ไหม ตัวคนเดียว แต่มีลูกแล้วแม่พร้อมทุกอย่าง 
- สูดหายใจเข้าลึกๆ พร้อมกับพูดกับตัวเองดังๆ ว่าเเม่พร้อมเเล้ว แม่จะทำให้ดีที่สุด ทั้งน้ำตา ทั้งใจที่เต้นเเรง เป็นอะไรที่ดีใจมาก มากที่สุด


เมื่อรู้ว่าจะได้เป็นเเม่คนเเล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือขนลุก ตื่นตัวทุกอนุขมขน ดีใจมากกกกกกกก
- สว่างเมื่อไหร่ รีบไปหาหมอเลย เพื่อตรวจดูว่าร่างกายเราพร้อมไหม ใจเราพร้อมเเล้วนิ สู้ๆๆโว้ยยยยยยยย 

- ยินดีกับคุณเเม่ด้วยนะคะ ครรภ์คุณเเม่ได้ 2 เดือนเเล้ว คุณเเม่มีอาการ อาเจียน เหม็น หรือทานอาหารไม่ได้บ้างไหมคะ 
* ยังคะ ปกติทุกอย่างคะ
- เเต่อาจมีอาการได้นะคะ ให้ระวังอย่ายกของหนัก อย่าเดินทางเยอะ หรือออกกำลังกายหนัก กิจกกรรมxxx อาจต้องงดสักระยะ นะคะ พ้น 3 เดือนก็ไม่เป็นไรคะ
Smiley คะคุณหมอ อิอิ
- เดี่ยวหมอขอซาวด์ หน่อยนะคะ 
- เห็นตัวเด็กเเล้วนะคะ สมบูรณ์ดีคะ เห็นหัวใจ น้องเต้นไหมคะ
* ไม่เห็นหรอก เพราะนำ้ตาคลอเบ้า Smiley ว้าว.....สุดยอดมากเลย ลูกเเม่ (หมอคะ หญิงชายคะ ถามคำถามเหมือนนางเอกเหอะ อิอิ แต่พอจะตอบเองได้ ว่ายังไม่เห็นเพราะลูก เล็กกะเปี็ยก....คิดในใจ 55555) 

- หมอจัดยาบำรุงให้นะคะ ช่วงนี้อาจเริ่มเเพ้ นะคะ หรือถ้าไม่เเพ้ ก็ได้คะ ถ้าไม่เเพ้คุณแม่ก็สบายคะ บางคนแพ้มาก แพ้น้อยต่างกันไปคะ คุณแม่พักผ่อน อย่าเครียด ทานอาหารที่มีประโยชน์ งดชา กาเเฟ ระวังเรื่องการเดินทาง
*กังวลที่สุดเลยคะ เพราะช่วงนี้เดินสายประเมิน ตามอำเภอต่าง นั่งรถเยอะ ขับรถเยอะ (ไม่ออกพื้นที่คงไม่ได้เพราะ set งานไว้เเล้ว แงๆๆ)

- หมอจัดยาให้เดือนหนึ่ง นะคะ ถ้ามีเลือดออกทางช่องคลอด หรือปวดท้องให้รีบไปหาหมอนะคะ
* ขอบคุณมากคะหมอ

Smiley ฮัลโล พ่อคะ หนูท้องคะ 
- อ่าๆๆ  เเล้วไงต่อ....
* (เอิ่มพ่อค่ะ....พ่อดีใจจนพูดไม่ออกละซิ พ่ออยากได้หลานมาหลายปีละ คิดในใจ อยู่ด้วยคงกอดเเกละ)ไม่ต้องห่วงคะพ่อ หนูฝากครรภ์เรียบร้อยเเล้ว ตอนนี้ 2 เดือนกว่าละ ไม่มีอาการแพ้ ทานได้ปกติ 
- ลามาพักที่บ้านไม่ได้หรอ?
* ค่อยลา ตอนใกล้คลอดคะ พ่อ ถ้าลาตั้งเเต่ตอนนี้หัวหน้าไล่ออกเเน่ อิอิ ไม่ต้องห่วงนะคะ ลูกพ่อเก่ง ลูกพ่อเเกร่ง ถ้าไม่ไหวค่อยลา ค่ะ
*พ่อเป็นห่วงลูกอยู่ คนเดียวแฟนลูกก็อยู่ไกล....นิบอกเค้าหรือยัง
-ไลน์บอกเเล้วคะ่ ไม่เป็นปัญหาหรอกคะพ่อ เค้ามีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ หนูไม่เป็นไร หนูสบายมาก
*ถ้าอยู่คนเดียวไม่ได้ กลับมาบ้านเรา นะ พ่อเลี้ยงได้ ลูกคนเดียว หลานคนเดียว 
- ขอบคุณคะพ่อ (น้ำตาไหล) หนูไม่เป็นไร สบายมาก สวัสดีคะพ่อ รักพ่อนะ

(เพิ่มเติม ตอนปี 55 คุณพ่อขอร้องให้เเต่งงาน ทั้งที่เรายังไม่พร้อม ผู้ชายพร้อม เราไม่พร้อม สนุกกับงาน สนุกกับการทำอะไรที่อิสระ แต่ช่วงนั้นคุณพ่อเริ่มหอบ หนัก ร่างกายผอมเเห้ง เรียกได้ว่าไม่มีเเรง แกเล็งลูกเขยไว้เเล้วกับคุณย่า บอกว่าเอาคนนี้เเหละ....สรุปพ่อเราบอกเค้าให้เค้ามาขอ 555 แล้วมาเสนอให้เรา บอกว่าเค้านิสัยดี ดูเเลลูกได้ แต่งงานเถอะลูก พ่อเองก็ไม่รู้จะอยู่ได้นานเท่าไหร่ พ่อน้ำตาไหล รู้ว่าแกกังวล แกรู้ตัวเอง เราทำได้ดีที่สุดตรงที่ทำให้พ่อสบายใจ เเละกังวลกับเราน้อยที่สุด ได้คะหนูจะเเต่ง....แล้วเราก็เเต่งงานกัน)

การสังเกตอาการเริ่มเเรก ว่าท้อง?
1.ประจำเดือนขาด ไปเลยกำหนด 2-3 สัปดาห์ ให้ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ
2.มีอาการผิดปกติของร่างกาย ของเรา เต้านมคัดมาก คันหัวนมมาก มีอาการวิงเวียน เบื่ออาหาร จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความพร้อมของร่างกายเเต่ละคน
3.เหม็นบางอย่าง ของเราเหม็นหมอน ที่เรานอนทุกๆ วัน (สงสัยไม่ได้ซักนาน อิอิ)
4. ง่วงนอนทุกสถานการณ์ ฮ่าๆๆ นิสัยเดิมก็นอนได้ทุกที่ ทุกเวลาอยู่เเล้ว อิอิ ควรหาเวลานอนกลางวันบ้างไรบ้าง

ช่วงไตรมาสเเรก(1-3 เดือนเเรก) ให้ระวัง
1. อาหารที่ทาน งด ชา กาแฟ แอลกอฮอล หรือเครื่องดื่มกระตุ้นการทำงานของหัวใจมาก เช่น เครื่องดื่มชูกำลังต่างๆ ที่ห้ามดื่มเกินวันละ 2 ขวดทั้งหลาย)
2.กิจกรรมหนักๆ ควรหลีกเลี่ยง เช่น ออกกำลังกายเเรงๆ เช่นเต้นแอร์ ช่วงก่อนที่จะรู้ว่าท้อง เรารู้สึกว่า เราไม่ค่อยสบาย เราเลยไปออกกำลังกายโดยการวิ่ง และเต้นแอร์ คิดว่าถ้าเหงื่อออกมากๆ น่าจะดีขึ้น แต่ดีที่เด็กไม่หลุดออกมา การออกกำลังกายที่ดีควรออกกำลังในร่ม เบาๆ เช่นโยคะ ท่าง่ายๆ การฝึกหายใจ เป็นต้น
3.การนอน ควรนอนตั้งเเต่หัวค่ำ ตั้งเเต่ สามทุ่ม พยายามให้หลับช่วงเที่ยงคืนให้ได้ เพราะฮอร์โมนที่ดีที่สุด จะทำงานช่วงเที่ยงคืน ถึง ตีสอง

ข้อควรระวัง 
   เรื่องการรับประทานยา หากป่วยหรือไม่สบายให้รีบไปพบแพทย์อย่าซื้อยากินเอง  แม้เป็นหวัดก็ตาม หรือถ้าซื้อยากินเอง ให้ซื้อกับเภสัช และบอกว่า เราตั้งครรภ์ เพราะยาบางตัวเป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์ได้ 
   ยาที่ทานได้และไม่เป็นอันตราย แต่ไม่ควรกินติดต่อกันนานหลายวัน ได้แก่ ยาพาราเซตามอล ถ้าหากมีไข้ ให้เช็ดตัวและทานยา แค่มื้อเดียวพอถ้าไม่ดีขึ้น ให้ไปพบแพทย์







Create Date : 11 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2558 8:47:39 น.
Counter : 441 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

vava-nana
Location :
สงขลา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments