GNB 925: เวนเกอร์จะอุทธรณ์โทษแบนยูฟ่า, ชมกัปตันช่วยทีมสปิริต & อาร์เตต้าเผยช่วงหนึ่งเคยคิดว่าฤดูกาลจบลงแล้ว




 



อ่านข่าวอาร์เซนอลวันนี้แล้วจึ๊กกับข่าวยูฟ่าสั่งลงโทษอาร์แซน เวนเกอร์ ไม่ให้คุมทีมจากข้างสนามถึง 3 เกม + ปรับอีก 40,000 ยูโร ซึ่งเป็นผลมาจากที่เวนเกอร์แสดงความไม่พอใจผู้ตัดสินในเกมกับมิลาน

ส่วนตัวรู้สึกว่า โอ้โห..อะไรกันนักกันหนา ลงโทษกันบ้างไม่ว่า จะปรับเงินหรือจะแบนก็ได้ แต่แบนถึง 3 เกมนี่มันมากไปไหม ผู้ตัดสินนี่ใครแตะต้องไม่ได้เลยใช่มั้ย นี่มันเกี่ยวอะไรกับการที่มีมิเชล พลาตินี่เป็นเฮดของยูฟ่ารึเปล่า ทำไมรู้สึกเหมือนตามจองล้างจองผลาญกันจัง

แต่เรื่องนี้อาร์แซน เวนเกอร์บอกว่าจะยื่นอุทธรณ์แน่นอน ในเว็บทางการลงคำพูดเวนเกอร์ว่า

"ถ้าผมโดนแบน มันก็ไม่ยุติธรรม และผมจะอุทธรณ์ทันที ผมเชื่อว่าเมื่อคุณมีประสบการณ์ในเกมในยุโรปมา 25 ปี คุณก็น่าจะขอผู้ตัดสินได้ว่าคุณอยากหารืออะไรกับเขาหน่อย มันยากที่จะเข้่าใจ"

"ตอนนี้ผมมีปัญหากับยูฟ่า ผมรับได้นะกับสิ่งที่ผมทำผิด แต่ในสถานการณ์ต่างๆ นี่ผมรู้สึกว่าถ้าพวกเขาแบนผม พวกเขาก็ทำเกินไป"

แต่เชื่อเลยว่าเหมือนเดิม คืออุทธรณ์ไปก็ไร้ประโยชน์ สามเกมนี่ไม่ใช่น้อยๆ เซ็งกับยูฟ่าจริงๆ

มาเข้าข่าวจากการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมสัปดาห์นี้ที่อาร์เซนอลต้องไปเยือนควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ เมื่อวานฟังวิเคราะห์เกมรายการยามาฮ่า อันคัท รู้สึกว่าเวลาเราเจอควีนส์ปาร์ค สถิติเราจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เอาชนะไม่ค่อยได้ เกมที่แล้วเจอกันในเอมิเรตส์ เรายังชนะแบบแค่เฉือน 1-0 นัดนี้ก็ต้องลุ้นกันหนักอีกนัด แต่โชคดีที่ดูเหมือนกอสเชียลนี่จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง เพราะเวนเกอร์บอกว่าเมื่อวานตรวจร่างกายกอสแล้ว พร้อมประมาณ 90% แล้วเดี๋ยววันนี้ตรวจอีกที

ป๋าบอกก่อนเกมว่า "เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ที่เราหวังได้คือเป็นอันดับสาม เราอาจจะจบด้วยอันดับสี่ อันดับห้า หรืออันดับหกก็ได้ เราอยากมีอันดับสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้มันขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอของเรา"

"เราอยู่ในตำแหน่งที่ไม่มีใครคาดว่าเราจะมาถึงตรงนี้ได้ และนับจากนี้เราก็อยากให้ตำแหน่งนั้นมั่นคงขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่นของเรา"

"ผมมองว่าเราจะสู้อย่างบ้าคลั่งในวันเสาร์เพื่อชัยชนะ ผมมองแค่นั้น ผมไม่ได้มองไปไกลกว่านั้น"

"เรามีสมาธิอยู่กับคิวพีอาร์ เชื่อผมเถอะ เรารู้ว่าเกมกับพวกเขาเป็นเกมที่ยากสำหรับทุกทีม นั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับเรา หลังจากนั้นเราก็จะมีสมาธิอยู่กับเกมถัดไป และศักยภาพของเราที่จบฤดูกาลอย่างแข็งแกร่งขึ้นอยู่กับว่าเรามีสมาธิกับแต่ละเกมมากแค่ไหน"

"สิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว กีฬาของเราเปราะบางมาก และเราได้เรียนรู้อะไรบางอย่างในฤดูกาลนี้จากช่วงเวลาที่ยากลำบาก การเตรียมพร้อมเสมอและสมาธิคือสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้คุณรักษาระดับเอาไว้ได้"

เวนเกอร์บอกว่าปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งของความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมาของเราคือกัปตัน สำหรับทีมเราตอนนี้คือทั้งกัปตันและรองกัปตัน เพราะโรบิน ฟาน เพอร์ซี่กับโธมัส แฟร์มาเล่นช่วยกระตุ้นทีมได้มาก เวนเกอร์บอกว่า

"ผมไม่เชื่อเรื่องความบังเอิญ แน่นอนมันวัดไม่ได้ แต่พวกเขามีอิทธิพลกับการทำให้นักเตะคนอื่นๆ มีสปิริตที่ดีอย่างแน่นอน กัปตันคือผู้นำของทีมและพวกเขามีบทบาทสำคัญมากกับเรื่องนั้น"

"ผมเชื่อว่าการขับเคลื่อนของทั้งทีมแข็งแกร่งมาก เป็นแง่บวกมาก และนั่นทำให้เกิดผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและเรากลับมาได้เพราะนักเตะไม่เคยยอมแพ้ในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว นั่นเป็นส่วนสำคัญมาก"

"ผมรู้สึกว่านี่เป็นหนึ่งในฤดูกาลที่ดีที่สุดในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว เราต้องรอดูว่าเราจะจบตรงไหน แต่ผมมั่นใจอยู่อย่างหนึ่ง เราจะทำให้ดีที่สุดไปจนจบฤดูกาล"

เวนเกอร์ชมนักเตะที่มีประสบการณ์คนอื่นๆ ในทีมด้วยว่าก็มีส่วนสำคัญในความสำเร็จช่วงหลังของทีม

"พวกเขารู้ว่าการจะประสบความสำเร็จได้มันยากแค่ไหน และการจะเล่นได้สม่ำเสมอยากแค่ไหน เราลืมไปว่านักเตะอย่างซานญ่าและวัลคอตต์เติบโตขึ้นแล้วตอนนี้ และทุกคนต่างมีบทบาทสำคัญ"

"ผมต้องบอกว่าสปิริตของเราดีเสมอแต่ผลการแข่งขันไม่ได้ดีอย่างที่เราคาดหวังเสมอไป โดยเฉพาะช่วงต้นฤดูกาล"

"ผมไม่เคยสงสัยเรื่องสปิริต สิ่งที่อาจจะสงสัยกันคือเราทำได้ดีแค่ไหน ทีมเรามีคุณภาพแค่ไหน และตอนนี้ผมมีความสุขที่เราตอบคำถามนี้ได้ในแง่บวก"

ต่อด้วยเรื่องการดึงนักเตะตัวหลักของทีมไว้และการเสริมทีม ปีนี้เวนเกอร์บอกว่าอยากรีบจัดการให้เสร็จ ก่อนยูโร 2012 จะมา ป๋าบอกว่า

"การเริ่มต้นส่วนใหญ่ของเราคงเป็นจากภายในก่อน เราจะจัดการธุระของเราให้เสร็จก่อนยูโรแน่นอน"

"เราจำเป็นต้องได้แจ็ค วิลเชียร์กับอาบู ดิยาบี้กลับมา แล้วก็ดูจำนวนนักเตะที่เรามี เราจะมีเชมเบอร์เลน ดิยาบี้ วิลเชียร์ ซง โรซิชกี้ กอเกอแลง อาร์เตต้า แชร์วินโญ่ วัลคอตต์ มีนักเตะหลายคนทีเดียว"

"ส่วนสำคัญที่สุดคือทำให้นักเตะของเราฟิตกลับมาและหวังว่าในศึกยูโร เราจะมีประสบการณ์แง่บวกกับนักเตะของเรา"

สำหรับสัญญาใหม่ของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ป๋าบอกว่าจะพยายามจัดการให้เร็วที่สุด และบอกว่าอยากเก็บนักเตะคนสำคัญๆ ไว้กับเราต่อไป

"นักเตะเหล่านี้อยากได้แชมป์ พวกเขาอยากอยู่ในทีมที่มีโอกาส ตอนจบฤดูกาลของเราจะช่วยทำให้พวกเขามั่นใจได้ว่าพวกเขาทำได้ที่นี่ ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะจบฤดูกาลได้ดีแค่ไหน"

"หนังสือพิมพ์เริ่มพูดกันแล้วตอนนี้ พวกเขาน่าจะบอกผมบ้างนะว่าใครเสนออะไรเท่าไหร่ นานแค่ไหน เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกัน!" (จิกสื่ออีกแร้ว อิอิ)

กับธีโอ วัลคอตต์ ป๋าบอกว่า "เราอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับสถานการณ์ของฟาน เพอร์ซี่ เราจะคุยกันตอนจบฤดูกาล"

"เขาเล่นได้ดีมาก ผมคิดว่าในด้านเทคนิคแล้วเขาพัฒนาขึ้นเยอะ ทั้งการเล่นประสานกับนักเตะคนอื่นๆ และความนิ่งเมื่ออยู่หน้าประตู สำหรับผม เขาพัฒนาได้ดีมาก"

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของมิเกล อาร์เตต้า อันนี้เก็บมาจากข่าวของ Arseblog ค่ะ อาร์เตต้าพูดถึงเวนเกอร์และอันดับของอาร์เซนอลว่า

"อาร์แซนรู้ว่าเราสนับสนุนเขา เรารู้ว่าเขาจะหนุนหลังและปกป้องนักเตะเสมอ มันเป็นแนวคิดที่ตรงกันทั้งสองฝ่าย ไม่มีช่วงไหนที่เราคิดว่า 'จะเกิดอะไรกับเขานะ?' หรืออะไรทำนองนั้น ตั้งแต่ผมมาที่นี่ผมก็รู้เลยว่าใครคือเจ้านาย ใครบริหารสโมสร มันชัดเจนมาก"

อาร์เตต้าย้อนกลับไปถึงช่วงนึงที่อันดับเรายังแย่ และดูเหมือนจะไม่มีหวังติดท็อปโฟร์ว่า

"เรามาถึงจุดที่เราต้องบอกว่า 'ฟังนะ เราต้องเล่นไปเกมต่อเกม เพราะตอนนี้พวกเขาอยู่ห่างจากเราเกินกว่าจะคิดว่าเราจะจบด้วยอันดับสาม สี่ หรือแม้แต่อันดับห้า' "

"ผมคิดว่าเกมแรกที่ผมเล่น [ให้อาร์เซนอล] ในการเจอกับสวอนซีเราอยู่อันดับ 17 ในตาราง เราต้องไปอีกไกล แต่เราทำได้ ทุกคนทุ่มเทความพยายามและความเชื่ออย่างมหาศาลในการก้าวต่อไปเพราะ ณ จุดหนึ่งผมเคยคิดว่าฤดูกาลจบลงแล้ว"

"ตอนนี้เราพยายามจบด้วยอันดับสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราไม่ต้องเล่นรายการอื่นแล้ว เราผิดหวังที่ตกรอบแชมเปียนส์ลีกและตกรอบจากการแพ้ซันเดอร์แลนด์ แต่ตอนนี้เราอยู่อันดับสาม เราต้องพยายามรักษามันไว้เพราะมันจะทำให้คุณได้เล่นแชมเปียนส์ลีกโดยอัตโนมัติ"

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-i-want-to-secure-new-deals-quickly

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-internal-business-my-first-priority

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-i-will-appeal-my-uefa-suspension

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-see-us-focused-on-qpr-i-don-t-see-further

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-captaincy-has-helped-team-spirit

//news.arseblog.com/2012/03/arteta-its-clear-arsene-is-the-boss/

Create Date : 31 มีนาคม 2555
3 comments
Last Update : 31 มีนาคม 2555 12:01:15 น.
Counter : 834 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 31 มีนาคม 2555 14:26:34 น.  

 

ถ้าประธานยูฟ่าไม่ใช่มิเชล พลาตินี่บอสจะโดนลงโทษขนาดนี้มั๊ยะเนี๊ยะ
เมื่อก่อนตอนเป็นนักเตะนี่ปรัซซี่ชอบพลาตินี่มาก ๆ เลยนะคะ
แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว จะตามจองล้างจองผลาญกันไปถึงไหนเนี๊ยะ

วันนี้ up blog แล้วก็ออกไปข้างนอกเลย กว่าจะถึงบ้านก็สี่โมงเย็น
ในระหว่างที่ปรัซซี่กำลังพิมพ์อยู่นี้ก็ฝนตกพอดีเลยค่ะ หนักด้วยแหละ
ไฟดับตั้งสองรอบ เบื่อไฟดับมากค่ะ เพราะแอร์จะต๊กกะใจไม่เย็นละ
ต้องปิดแอร์สิบถึงสิบห้านาทีแล้วค่อยเปิดใหม่เซ็งเลยค่ะ
ส่วนกล่อง UBC (หรือ True Visions) รุ่น HD ก็อ่อนไหวง่าย
พอ ๆ กับแอร์นี่แหละ จริง ๆ ของใหม่ต้องดีและทนทานกว่าของเก่า
นี่อะไรของใหม่อ่อนไหวง่ายกว่าของเก่าอีก
แต่ของใหม่เค้าดีกว่าตรงที่ดู HD แล้วภาพเทพ และมีช่อง
พรีเมียร์ลีกต่างหาก เปิดมันทั้งวันทั้งคืนก็มีแต่เรื่องบอลพรีเมียร์ลีกค่ะ

วันนี้ปรัซซี่ up blog ใหม่แล้วนะคะ กว่าจะ up ได้ต้องรอวันหยุดเลย
วันธรรมดาช่วงนี้คงไม่สามารถจริง ๆ นอกจากงานเยอะแล้ว
เงื่อนไขการ up blog มันเยอะอ่ะค่ะ แหะ...แหะ

ยก "Maine Lobster ผัดกระชาย" มาฝากคุณอุ่นตะวันค่ะ



อย่าลืมแวะไปนะคะ บล๊อกนี้ปรัซซี่ตั้งใจทำเป็นพิเศษเลย

 

โดย: ปรัซซี่ 31 มีนาคม 2555 17:21:46 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

แพ้ค่ะ งือๆ
รู้ว่าวันนี้ต้องมา แต่ไม่คิดว่าจะเป็นเกมกับคิวพีอาร์
(กะว่าน่าจะเป็นเกมใหญ่กว่านี้ อิอิ)
เหนื่อยเรยยยย

 

โดย: อุ่นตะวัน 1 เมษายน 2555 12:35:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.