GNB 966: คอลัมน์อบอุ่นเกี่ยวกับกาซอร์ล่า คอมเมนต์จากแม่, พี่ชาย + เพื่อน & เวนเกอร์บอกแมทช์ 8-2 เป็นอดีตไปแล้ว




 



หวัดดีค่ะ วันนี้เปิดไปเจอคอลัมน์ของอเล็กซ์ เคย์ใน Mail Online เป็นคอลัมน์ยาว รวบรวมคำพูดของคนรอบตัวซานติ กาซอร์ล่า อย่างฟราน ริเบโร่ เพื่อนสนิท โลลี่ คุณแม่ของซานติ แล้วก็นันโด้ พี่ชาย อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่น+น่ารักดี เลยเก็บมาใส่ไว้ในบล็อกค่ะ เริ่มจากคำพูดของริเบโร่ ที่เป็นเจ้าของบาร์ทางตอนเหนือของสเปนก่อนแล้วกันค่ะ

ริเบโร่พูดถึงซานติว่า "เราเป็นเพื่อนกันตั้งแต่อายุเก้าขวบแล้วครับ เราชอบเล่นฟุตบอลมากกว่าเรียนหนังสือ โรงเรียนเราเคยชนะทุกรายการในเขตนั้นเพราะเขา เขาจะหนีบบอลไปด้วยเสมอ และผมหมายความตามนั้นนะ เสมอเลย"

"ชีวิตที่นี่ [สเปน] เงียบสงบ แต่เราเป็นคนสเปน ทำให้เราชอบปาร์ตี้ด้วยเหมือนกัน หลังยูโร 2012 เรามีปาร์ตี้เซอร์ไพรส์เขา มีคนมาร่วมงานเป็นพันเลย เราปิดถนนหมดและมีตำรวจมาคอยดูแล"

"ผมฉลองที่มาดริดกับเขาแล้วเราก็ตรงมาที่นี่เลย เราไม่ได้นอน 48 ชั่วโมง เขายังมาที่บาร์นี้นะเวลาเขากลับมา เขามาที่นี่ช่วงเบรคทีมชาติครั้งที่แล้วด้วย"

เคย์เจ้าของคอลัมน์เล่าว่าตอนกำลังคุยกับริเบโร่ โลลี่ คุณแม่ของซานติ กับนันโด้ พี่ชายก็ผ่านมาพอดี เลยได้จับคุยซะเลย ^^ คุณแม่ซานติเล่าว่า

"เขากับนันโด้มีแต่ฟุตบอล ฟุตบอล ฟุตบอล"

"เรามีบ้านหลังเล็กๆ และสามีของฉันทำงานในเหมือง แต่พอเหมืองถูกปิดเขาก็ทำงานก่อสร้าง ซานติเป็นเด็กขี้อาย จริงๆ ก็ขี้อายทั้งสองคนนั่นแหละ พวกเขาเล่นบอลกันทั้งวันแม้แต่ในบ้าน"

"พวกเขาทำกระจกแตกไปหลายบาน ฉันก็เลยยึดบอลไว้ แต่พวกเขาก็เอาถุงเท้ามาม้วนแล้วก็เตะถุงเท้าแทน" (555+)

คุณแม่ของซานติเป็นคนอารมณ์ดีค่ะ (อ่านจากที่เคย์บรรยายประกอบ) แต่จะอายเล็กน้อยเวลาเล่าเรื่องการเรียนของซานติ

"เขาไม่ชอบอะไรเลย แต่บางทีอาจจะชอบ PE ครูทุกคนเคยบอกฉันว่าเขาเป็นเด็กน่ารักแต่เขาไม่สนใจเรียนเลย พวกคุณครูก็เลยบอกฉันว่า 'อย่าให้เขาทำสิ่งที่เขาชอบ อย่าให้เขาดูทีวีนะ' "

"แต่ฉันบอกพวกเขาว่าซานติไม่สนใจทีวีหรอก เขาคลั่งฟุตบอลต่างหาก แล้วพวกเขาก็บอกฉันว่าถ้าอย่างนั้นฉันก็คงปฏิเสธเขาไม่ได้"

มาฟังนันโด้พี่ชายซานติบ้างค่ะ คนนี้เคยเล่นฟุตบอลเก่งเหมือนกัน แต่เล่นตำแหน่งกองหน้า

"เวลาอยู่บ้าน เราเล่นฟุตบอลอย่างเดียวเลยครับ ไม่มีหนังสือเลย เราทำหน้าต่างแตกไปหลายบาน ของในบ้านด้วย เรานอนห้องเดียวกันและนักเตะที่เราปลื้มคือไมเคิล เลาดรูป เรามีโปสเตอร์เยอะแยะและแน่นอนเรามีถ้วยรางวัลหลายใบ"

เคย์เล่าว่าตอนเด็กมากๆ ซานติต้องไปเล่นฟุตบอลกับกลุ่มของพี่ชายก่อน แล้วก็ขยับมาเล่นฟุตบอลทีมละห้าคนระดับอายุไม่เกิน 10 ขวบ ส่วนฟุตบอลแบบเล่นทีมละ 11 คนเพิ่งมาเล่นตอนอายุ 13 เพราะฉะนั้นการเล่นในพื้นที่แคบเลยเป็นเรื่องถนัดของซานติ

หลังจากนั้นซานติก็เข้าตาทีม Real Oviedo ซึ่งเป็นสโมสรใหญ่แห่งหนึ่งของสเปน แต่ Real Oviedo ตกชั้นเลยมีปัญหาด้านเงินและต้องขายนักเตะส่วนหนึ่งในทีม ผู้จัดการทีมคิดว่าซานติตัวเล็กเกินคงไม่เวิร์ค เลยตัดสินใจขายซานติให้บียาร์รีล

โรเบอร์โต้ โทรัล ซึ่งเคยเป็นนักฟุตบอลของ Oviedo และตัวเล็กเหมือนซานติเล่าว่า

"เราเล่นที่ Oviedo ด้วยกันหกปี เราทดสอบเพื่อดูว่าเราจะตัวสูงกว่านี้มั้ย แต่พวกเขาบอกเราว่าเราจะตัวเล็กแบบนี้แหละ เราก็เลยลงเอยด้วยการไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด และเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมากๆ ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ครับ"

"สภาพจิตใจของซานติสมบูรณ์แบบ ผมไม่เคยเห็นเขาโกรธเลย เขาไม่เคยมีเรื่องกับเพื่อนนักเตะ ไม่มีใครพูดอะไรไม่ดีเกี่ยวกับเขาเลย นั่นเป็นเรื่องสำคัญมาก"

กลับมาที่ครอบครัวของซานติ เค้าบอกว่าซานติสนิทกับพ่อมาก คุยเรื่องฟุตบอลกันทุกวัน แต่หกปีก่อน วันนึงคุณพ่อของซานติก็หัวใจวายแล้วก็เสียชีวิตโดยยังไม่ทันได้เห็นซานติเล่นให้ทีมชาติสเปน แต่ตอนนี้เรื่องเศร้าผ่านไปแล้ว โลลี่บอกว่า

"เขามีความสุขมากที่อังกฤษ คนที่สโมสรน่ารักกันทั้งนั้น อย่างเดียวที่เขาห่วงคือการเรียนภาษาอังกฤษ"

"เขากลัวว่าเขาจะคุยกับคนอื่นไม่ได้เขาก็เลยตั้งใจเรียนมาก แต่ตอนนี้เขามีมิเกล อาร์เตต้าคอยช่วยเหลือ ฉันคุยกับเขาหลังเกมที่แพ้นอริช เขาผิดหวังมาก ฉันบอกเขาว่าอย่าคิดมากเลย ขนาดบาร์เซโลน่ายังมีบางเกมที่เล่นไม่ดี แต่เขาเสียใจมากจนพูดยังไงก็ปลอบใจเขาไม่ได้ เขาเป็นแบบนั้นเสมอ"

"ฉันรู้ว่าซักวันซานติต้องกลับมาใช้ชีวิตที่นี่ เขารักที่นี่ เขาเป็นคนรักชาติมาก อยู่ที่นี่เขาสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้"

"และเขาไม่เปลี่ยนไปเลย เขาเป็นคนเดียวกับตอนที่จากไป ฉันว่ามันแปลกๆ นะ เขาเคยเล่นให้สโมสรใหญ่บางสโมสรมาก่อนแต่ไม่เคยมีใครสนใจเขาเลย ตอนนี้เขาเล่นให้อาร์เซนอล แล้วก็มีคนทำสารคดีเรื่องของเขา"

ประโยคปิดท้ายคอลัมน์ของอเล็กซ์ เคย์เด็ดมาก และอยากให้เป็นจริงตามนั้นมากกกกเลยค่ะ เค้าเขียนว่า "Get it right at Old Trafford and there will be many more."

สำหรับเกมบิ๊กแมทช์พรุ่งนี้อาร์เซนอลจะบุกไปเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด แมทช์กลางสัปดาห์เราเพิ่งชนะมาแบบปาฏิหาริย์ (แต่สปิริตเพียบ) ส่วนแมนยูก็แพ้เชลซีมาแบบฉิวเฉียด กำลังใจเราน่าจะดีอยู่ แต่ไม่รู้ว่าภาพหลอนจากเกม 8-2 ฤดูกาลที่แล้วจะตามมาหลอกหลอนเรารึเปล่านะคะ แต่อาร์แซน เวนเกอร์กระตุ้นลูกทีมก่อนด้วยการบอกว่าโอ้ย..เกมนั้นมันเป็นอดีตไปแร้วว

"ตอนนั้นมันเป็นช่วงหนึ่งของฤดูกาลที่เราต้องไปเยือนลิเวอร์พูล เยือนสโต๊ก เยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ใช่เกมเยือน"

"ถ้าเราทำผลงานได้ดีในเกมนี้เราจะขยับเข้าใกล้แมน ยูไนเต็ดมากขึ้น แล้วก็เท่ากับว่าเราไปเยือนทีมใหญ่ครบแทบทุกทีมแล้ว เพราะฉะนั้นสำหรับเรานี่เป็นเกมที่สำคัญมาก"

"แน่นอน ผมเชื่อว่าสกอร์แบบนั้น [8-2] ต้องมีผลด้านอารมณ์ความรู้สึก แต่ในแง่ของฟุตบอล ผมไม่คิดว่าเราจะให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันแบบนั้นมากเกินไป"

"มันขึ้นอยู่กับว่าทีมต้องเล่นได้ดีกว่าอีกทีมหนึ่ง สกอร์จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสถานการณ์พิเศษบางอย่าง ผมเชื่อว่าวันนั้นผลการแข่งขันมันเกิดเพราะสถานการณ์พิเศษ ก็เลยทำให้มันมีความหมายในแง่ของอารมณ์มาก แต่ความหมายในแง่ฟุตบอลไม่ได้มากขนาดนั้น และเราก็ผ่านเรื่องนั้นมานานมากแล้ว"

เกมนี้ต้องเจอโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่เพิ่งชิ่งทิ้งเราไปซบอกแมนยู ถึงแม้ก่อนเกมเวนเกอร์จะออกมาบอกแฟนๆ อาร์เซนอลว่าอย่าไปโห่ฟาน เพอร์ซี่นะ ให้เคารพเค้าหน่อยในฐานะที่อยู่กับอาร์เซนอลมาถึง 8 ปี แต่ถ้าไปใส่เสื้อทีมปีศาจแดงซะแล้วก็คงมองแบบเดิมไม่ได้อ่ะค่ะ ต้องวัดดวงกันหน่อยแล้วว่าจะยังฮ็อตเหมือนเกมเจอกับเชลซีรึเปล่า

--------

ที่มา

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2226497/Santi-Cazorla-exclusive-The-making-Arsenals-mini-marvel.html

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-won-t-talk-about-last-season

Create Date : 02 พฤศจิกายน 2555
3 comments
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2555 12:17:31 น.
Counter : 1217 Pageviews.

 

สวัสดีครับ...เข้ามาทักทาย และขอบคุณสำหรับข่าวครับ

รอเกมส์วันเสาร์อย่างใจจดใจจ่อ

 

โดย: johan no.14 2 พฤศจิกายน 2555 13:04:46 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 2 พฤศจิกายน 2555 17:37:48 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณโยฮัน คุณแมงปอ

อยากเห็นการจัดตัวคืนนี้เร็วๆ จังค่ะ
เราจะต้านแมนยูไหวมั้ยไม่รู้
แต่อยากให้นักเตะเราสู้เต็มที่ค่ะ

ขอผลการแข่งขันดีๆ ด้วยเถ๊อะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 3 พฤศจิกายน 2555 10:09:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
2 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.