GNB 963: สู้กันต่อไป แฟร์มาเล่นบอกคุณภาพไม่หายไปได้ภายใน 1 สัปดาห์, กอสแฮปปี้กับแพร์ & น้องเจนยันทีมยังมีสปิริต




 



หวัดดีค่ะ วันนี้อาร์เซนอลมีคิวลงแข่งในพรีเมียร์ลีกอีกเกม คราวนี้เราเปิดบ้านรับควีนส์ปาร์คเรนเจอร์ เป็นเกมสำคัญมากๆ เพราะเราแพ้มาสองนัดติด และตอนนี้คะแนนในลีกก็ตามหลังเชลซีจ่าฝูงถึง 10 คะแนน (เราอยู่อันดับ 9 แล้ว) แต่คืนพรุ่งนี้น่าจะมีการตัดแต้มกันในบิ๊กแมทช์ระหว่างเชลซีกับแมนยู ที่สำคัญก็คือเราต้องกลับมาเก็บชัยชนะในเกมคืนนี้ให้ได้ซะก่อน ในขณะที่ทีมกำลังแกว่งและกองเชียร์ส่วนหนึ่งก็เริ่มกลับมาบ่นเวนเกอร์อีกครั้ง (เร็วจริงนิ )

คอมเมนต์ก่อนเกมวันนี้มาจากนักเตะ 5 คน เป็นกองหลังแทบทั้งหมด มีมิเกล อาร์เตต้าคนเดียวที่ไม่เข้าพวก (อิอิ) ขอเริ่มจากคอมเมนต์ของโธมัส แฟร์มาเล่นกัปตันทีมก่อน แฟร์บอกว่าคุณภาพของทีมมันไม่ใช่จะหายไปได้ภายในเวลาสัปดาห์เดียวหรอกนะ

"ผมควรจะพูดเน้นหน่อยว่าผลการแข่งขันสองเกมที่ผ่านมาไม่ได้เกี่ยวกับสภาพจิตใจของเรา"

"ทุกคนทำงานอย่างหนักและผมบอกคุณได้อย่างซื่อสัตย์เลยว่าทัศนคติในกลุ่มวิเศษมาก สองสามสัปดาห์ก่อนเรามีเกมที่ดีกับเวสต์แฮมและชนะ 3-1 คุณไม่อาจจะสูญเสียสิ่งนั้นได้ภายในเจ็ดวันหรอก"

"ผลการแข่งขันที่เป็นแง่ลบสองเกมอาจทำให้สถานะของคุณตกต่ำได้อย่างรวดเร็วในโลกของฟุตบอล แต่ถ้าเราเล่นดีซักสองสามเกมมันก็จะกลายเป็นตรงกันข้ามไปเลย แน่นอนครับนี่เป็นสัปดาห์ที่น่าผิดหวัง แต่เรารู้ว่าเรามีคุณภาพที่จะกลับมาสู่เส้นทางได้"

แฟร์พูดถึงนักเตะของ QPR ที่เราจะต้องเจอว่า "ถ้าคุณดูทีมนักเตะของพวกเขา จะเห็นว่ามีนักเตะที่มีประสบการณ์อยู่หลายคน"

"ฮูลิโอ เซซาร์กับเอสเตบัน กราเนโรเป็นการเซ็นสัญญาที่ดี เช่นเดียวกับปาร์ค จีซุง อันดับในลีกของพวกเขาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ถ้ามีนักเตะคุณภาพระดับนั้น คุณก็จะเห็นว่าพวกเขากำลังไต่อันดับในตารางขึ้นมา"

"เราจะลงสู่เกมด้วยความมุ่งมั่นอย่างสูงสุด เพราะเกมกับนอริชแสดงให้เห็นแล้วว่าเราจะทำอย่างอื่นนอกเหนือจากนี้ไม่ได้ ผมดีใจที่เรามีเกมเหย้าอีกเกมหนึ่งและไม่มีเวลาให้เราจมอยู่กับผลการแข่งขันสองเกมที่ผ่านมาหรอกครับ"

ต่อด้วยคอมเมนต์ของแพร์ แมร์เตซัคเกอร์ แพร์ก็พูดคล้ายๆ แฟร์มาเล่นค่ะ บอกว่า

"เรามีนักเตะที่ยอดเยี่ยมพร้อมด้วยศักยภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้คุณไม่อาจสัมผัสได้ว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราต้องเรียนรู้อย่างรวดเร็วจากสองเกมที่ผ่านมา"

"ถ้าเราหาทางแก้ไขไม่ได้ มันก็จะยากสำหรับเราทั้งในพรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ลีก"

"ช่วงพักเบรคทีมชาติเป็นผลร้ายสำหรับเรา เราต้องหาความแข็งแกร่งให้เจออีกครั้งอย่างรวดเร็ว"

"เรามีศักยภาพอยู่แล้ว แต่อันดับแรกเราต้องสู้ซะก่อน เราจะเจอ QRP ในวันเสาร์แต่มันคงเหมือนเกมกับนอริช"

"พวกเขาอยู่ท้ายตารางเหมือนกันและเราหาทางแก้ในการเล่นกับทีมที่เน้นรับไม่ได้"

"เรามีสัปดาห์ที่ยากลำบากและผลการแข่งขันก็ออกจะเหมือนอุบัติเหตุ เพราะฉะนั้นเราต้องหาเกมของตัวเองให้เจอให้ได้"

"เราต้องมองในแง่บวกก่อนเกมกับ QPR บางครั้งคุณก็ต้องการแค่เกมเดียวเท่านั้นในการหาคุณภาพของตัวเองให้เจออีกครั้ง ก็ขอให้มันเป็นวันเสาร์นี้เลยก็แล้วกัน"

ในข่าวเดียวกันมีคอมเมนต์ของอาร์เตต้าด้วย บอกว่า "การเล่นที่ทำให้แต้มหลุดมือไปมันยังดีไม่พอครับ เราครองเกมได้เกือบหมดแต่ก็ทำผิดพลาดอะไรบางอย่างที่ทำให้เสียแต้ม เราจะปล่อยให้มันเป็นแบบนั้นไม่ได้"

"เวลาที่เราเจอทีมอย่าง QPR กับนอริช พวกเขาทำให้มันเป็นงานยากสำหรับเรา แต่เราต้องกลับมาให้ได้"

"เรามีเวลาแค่สองวันที่จะลืมความพ่ายแพ้ในเกมกับชาลเก้และหวังว่าเราจะคว้าชัยชนะในวันเสาร์"

แล้วก็ต่อด้วยคอมเมนต์ของโลรองต์ กอสเชียลนี่ ที่ฤดูกาลนี้เหมือนเป็นตัวสำรองของแพร์ แต่กอสบอกว่ามีความสุขกับแพร์ที่ทำผลงานได้ดี (กว่า)

"ผมคิดว่าทุกคนคงเห็นแล้วว่าเขาเล่นดีขึ้นฤดูกาลนี้"

"ลีกอังกฤษมันยากมาก แข็งแกร่งมาก และนักเตะแต่ละคนใช้เวลาปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษมากน้อยแตกต่างกัน"

"ผมมีความสุขกับแพร์ครับเพราะเขาเป็นคนนิสัยดี เป็นคนสำคัญมากในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า เขาชอบปล่อยมุขซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับทีม ผมมีความสุขเพราะเขาเล่นดีฤดูกาลนี้และมันก็ดีสำหรับทีมด้วย"

"เรามีทีมที่ดีในทุกตำแหน่ง เรามีนักเตะที่เก่งมาก ตอนนี้ผมต้องไขว้นิ้วไว้แล้วว่าไม่ให้บาดเจ็บเหมือนปีที่แล้ว เรามีเซ็นเตอร์แบ็คอยู่ 3-4 คนที่สามารถเล่นได้ เพราะฉะนั้นมันก็ดีกับทีมนะครับ เจ้านายจะเป็นคนเลือกเซ็นเตอร์แบ็คสองคนที่ลงเล่น"

"สำหรับผม การมีความสัมพันธ์ที่่ดีกับเพื่อนร่วมทีมเป็นสิ่งสำคัญ เวลาผมเล่นคู่กับโธมัส หรือแพร์ หรือโยฮัน ผมก็ทุ่มเทเพื่อทีม ถ้าผมอยู่ที่ม้านั่งข้างสนาม ผมก็จะกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้เล่นให้ดีและเอาชนะให้ได้"

กลับมาเรื่องเกมในสัปดาห์นี้ กอสบอกว่า "มันเป็นเกมสำคัญมาก เพราะอีกเกมหนึ่งคือเชลซีกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมีทีมหนึ่งละที่ทำแต้มหล่น เพราะฉะนั้นเกมนี้สำคัญมากครับ"

"เราแพ้มาสองเกม นอริชกับชาลเก้ เกมนี้จึงสำคัญมากในแง่ความเชื่อมั่นของทีม เรามีคุณภาพที่จะกลับมาอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิมเพราะเรามีนักเตะบางคนที่จะสร้างความแตกต่างได้ เราต้องลงสนามเป็นทีม และเมื่อจบเกมผมอยากให้เราได้สามคะแนนครับ"

กอสน่ารักมากกกกอ่ะค่ะ แต่เกมนี้คาดว่าก็คงยังไม่ได้ลงเป็นตัวจริงอีกเหมือนเดิม แต่ใครลงไม่สำคัญ ขอให้เล่นด้วยกันได้ดีและทำให้เราได้สามคะแนนเป็นพอ

ทีนี้ก็ต่อด้วยน้องเล็ก คาร์ล เจนคินสันบ้าง พูดเรื่องเดียวกัน (ช่วงนี้มีธีมเดียวจนกว่าจะกลับมาชนะอีกครั้ง อิอิ) น้องเจนย้อนพูดถึงเกมกับชาลเก้เมื่อกลางสัปดาห์ก่อนว่า

"เรารู้ครับว่าชาลเก้เป็นทีมที่ดี แต่เราน่าจะป้องกันประตูที่เสียไปได้"

"ที่น่าผิดหวังมากที่สุดก็คือสองเกมหลังเราเล่นไม่ได้อย่างที่เราน่าจะสามารถทำได้ ก่อนเบรคทีมชาติเราเล่นดีมาก แต่ตอนนี้เรากลับแย่ลง แต่สิ่งดีในโลกของฟุตบอลก็คือคุณสามารถกลับมาได้ทันทีในเกมสัปดาห์นี้กับ QPR"

"ทุกคนโกรธและผิดหวังหลังเกมกับนอริช เราหนีเรื่องนั้นไม่ได้และผมก็จะไม่พูดอะไรต่างจากนี้หรอก"

"แต่มีสปิริตและความเชื่อมั่นในทีมนี้ และเราแสดงให้เห็นแล้วว่าเวลาเราเล่นได้เต็มศักยภาพของเรา เราเอาชนะทีมไหนก็ได้ในโลกนี้"

"ผมเชื่ออย่างนั้นจริงๆ นะ เราต้องตามหาความสม่ำเสมอและต้องโชว์ฟอร์มให้ได้เหมือนเกมที่เจอกับลิเวอร์พูล เราต้องทำอย่างนั้นให้ได้ทุกๆ สัปดาห์ ถ้าเราทำได้ เราจะไปไกลมากในฤดูกาลนี้ เราแค่ต้องกลับมาโชว์ฟอร์มเหมือนเดิมให้ได้และต้องสู้ และต้องมีความมุ่งมั่นที่จะหลุดพ้นจากช่วงขาลงนี้ให้ได้ และต้องพ้นออกมาอย่างแข็งแกร่งขึ้นด้วยครับ"

นักเตะเค้าก็พยายามกระตุ้นทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมทีมให้ฮึดสู้เพื่อกลับมาชนะอีกครั้ง เค้าคงอยากให้แฟนๆ ให้กำลังใจทีมด้วยโดยเฉพาะช่วงนี้ เข้าใจว่าทุกคนผิดหวัง ใครเป็นแฟนอาร์เซนอลก็ต้องผิดหวังเหมือนกันทั้งนั้นกับผลการแข่งขันสองเกมที่ผ่านมา แต่บ่นแค่นิดๆ หน่อยๆ พอหอมปากหอมคอ หายเครียดก็พอนะคะ บ่นยาวเครียดยาวเดี๋ยวจิตตกน่อ คิดแบบนี้ใครจะหาว่าเอาแต่โลกสวยรึเปล่าไม่รู้ แต่มองแง่ดีมันทำให้สุขภาพจิตดีกว่าอ่ะ จะว่าโลกสวยก็เอา.. ไม่อยากจิตตก ขมวดคิ้วนิ่วหน้าค่ะ เครียดแค่เรื่องงานก็เยอะเกินแร้ววว..

สู้ๆ คืนนี้ขอให้กลับมาสู่ฟอร์มก่อนเบรคทีมชาติได้นะคะ

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/vermaelen-you-don-t-lose-quality-in-a-week

//www.arsenal.com/news/news-archive/koscielny-mertesacker-is-good-for-the-team

//www.arsenal.com/news/news-archive/jenkinson-we-have-spirit-and-belief

//www.afp.com/en/news/topstories/mertesacker-hopes-upbeat-arsenal-weekend?

Create Date : 27 ตุลาคม 2555
2 comments
Last Update : 27 ตุลาคม 2555 13:00:32 น.
Counter : 901 Pageviews.

 

เจิมก่อนนะคะ เดี๋ยวมาใหม่ค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 27 ตุลาคม 2555 20:33:59 น.  

 

เก็บสามแต้มมาได้แบบหืดจับ
แต่ยังไงก็ดีใจเนอะคุณปรัซซี่

 

โดย: อุ่นตะวัน 28 ตุลาคม 2555 11:57:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.