GNB 960: อาร์เตต้าสัมภาษณ์กาซอร์ล่า,เผยอยากทำตามเป็บกับฟิโก้ & ออกซ์บอกเวนเกอร์มีออร่า




 



ช่วงพักเบรคทีมชาติ ไม่ค่อยได้อัพบล็อกค่ะ ตามข่าวบ้างเป็นบางวัน มีคอลัมน์นึงจาก Arseblog ที่เห็นหลายวันแล้วแต่ไม่มีโอกาสอัพบล็อกซะที วันนี้พอมีเวลาเลยเอามาลงบล็อกไว้ก่อน

Arseblog เค้าถอดคำสัมภาษณ์ระหว่างมิเกล อาร์เตต้ากับซานติ กาซอร์ล่าที่สัมภาษณ์กันเอง ลงใน AS ของสเปนมาลงในบล็อกเค้า อ่านแล้วตลกๆ น่ารักดี ตามนี้เลยค่ะ


อาร์เตต้า ซานติ ชีวิตนายที่นี่เป็นไงบ้าง?

กาซอร์ล่า เอ่อ..ก็ค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ นะ การย้ายและเรื่องอื่นๆ มันยุ่งยากนิดหน่อย แต่ฉันก็มีความสุขและทีมก็มีความสุข

อาร์เตต้า นายดูเหนื่อยมากเลย ใต้ตานายดำเลยอ่ะ

กาซอร์ล่า ฉันไม่มีม่าน! ตอนเช้ามันแย่มากๆ เลยว่ะเพื่อน พระอาทิตย์ขึ้นเร็วมาก (55+)

อาร์เตต้า ตอนฉันไปอยู่กลาสโกว์นะ ไม่มีใครพูดภาษาสเปนเลย มีคนอิตาเลียนอยู่แค่สองสามคู่ ฉันโทรหาพ่อกับแม่เลยว่ะแล้วก็บอกว่า "แม่ พ่อ มานี่ด่วนเลยครับ ผมกำลังแย่" แล้วพวกเขาก็มากันทั้งครอบครัว ความจริงก็คือนั่นช่วยฉันได้เยอะเลย

กาซอร์ล่า ส่วนฉันต้องเรียนภาษาอังกฤษ นี่เป็นโอกาสดีมากๆ เลยนะมิเกล ไม่ว่านายจะไปไหน นายก็จำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษได้ดี ฉันจริงจังมากเลยนะกับเรื่องนี้ ฉันก็เลยสนุก นายรู้มััยหลังผ่านสองสามเกมแรกไปฉันคิดอะไร? การดูฟุตบอลอังกฤษผ่านทีวีมันเป็นเรื่องนึงแต่การลงไปเล่นนี่เป็นอีกเรื่องนึงไปเลย มันแตกต่างกันมหาศาลเลยอ่ะ ฉันรักลีกนี้ มันสุดยอด แต่การย้ายจากลีกสเปนมาเล่นในพรีเมียร์มันเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่

อาร์เตต้า ปรัชญาของโค้ชช่วยได้เยอะ ปีที่แล้วเรามีช่วงเวลาแย่ๆ แต่เขาไม่เคยเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับวิธีคว้าชัยชนะและวิธีที่เขาต้องการให้พวกเราเล่น

กาซอร์ล่า คล้ายๆ กับสิ่งที่ฉันเจอตอนอยู่บียารีลนะ และตอนอยู่มาลาก้ากับเปเยกรีนีด้วย เออ มิเกล นายอยากเล่นในสเปนมากกว่านี้มั้ย

อาร์เตต้า ในชีวิตเรา บางครั้งเราก็ต้องตัดสินใจ เป็นไปไม่ได้ที่เราจะไม่คิดย้อนกลับไปและวิเคราะห์การตัดสินใจเหล่านั้นแล้วก็คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นนะถ้าคุณเลือกเดินไปอีกทิศทางหนึ่ง แต่ก็มีวิธีมองอีกแบบนะ ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าฉันจะได้เล่นใน 4 หรือ 5 ประเทศไม่ซ้ำกันเลย

นายก็เหมือนกันนั่นแหละซานติ ใครจะไปคิดว่านายจะมาเล่นกับอาร์เซนอล? ถ้าเป็นสิบปีก่อนนายคงคิดว่า "ลอนดอน อาร์เซนอล มันที่ไหนวะเนี่ย?" เราโชคดีที่คนที่มาก่อนเราทิ้งความประทับใจที่ดีไว้ที่นี่ ตอนนี้นักเตะสเปนก็เลยได้รับการยกย่องสูงมาก

กาซอร์ล่า ฉันไม่เคยคิดเรื่องย้ายออกจากสเปน แต่ตอนนี้ฉันเลือกเดินในแบบที่รู้สึกดีใจที่ตัวเองเลือกแบบนี้นะ ลอนดอนเป็นเมืองที่ยอดเยี่ยม และประสบการณ์ก็สุดยอด

อาร์เตต้า ฉันอยากบอกว่าฉันอิจฉาความสำเร็จของนายกับ La Roja แต่การอิจฉามันไม่ดีว่ะ มันแย่

กาซอร์ล่า จริงๆ นะ ฉันก็คิดเหมือนกันว่าทำไมนายไม่เคยติดทีมชาติ นายมีฤดูกาลที่เหลือเชื่อกับเอฟเวอร์ตัน และตอนนี้นายก็เป็นรองกัปตันของอาร์เซนอล แปลกมากๆ ที่นายไม่เคยได้รับโอกาสเลย มีนักเตะตำแหน่งนั้นหลายคนก็จริง แต่ฉันก็ยังแปลกใจอยู่ดี

อาร์เตต้า ฉันจะไม่หยุดฝันหรอก ฉันจะพยายามแสวงหาโอกาสที่จะได้คว้าชัยชนะกับกลุ่มนั้น ความจริงก็คือฉันอิจฉาและโกรธที่ไม่สามารถมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ [ของทีมชาติสเปนได้] แต่ฉันก็อยู่ในช่วงที่วิเศษในอาชีพของตัวเองและหวังว่าโค้ชจะเรียกตัว [ติดทีมชาติซักวันหนึ่ง]

กาซอร์ล่า หวังว่าวันนึงเราจะได้สนุกกับมันด้วยกัน

อาร์เตต้า (หัวเราะ) พูดถึงฉันให้ดีๆ ก็แล้วกัน [น่าจะหมายถึงเวลากาซอร์ล่าคุยกับโค้ชทีมชาติสเปนอ่ะค่ะ]

กาซอร์ล่า ฉันจะลองดู นายก็มากับฉันบ้างสิ

อาร์เตต้า คงดีเหมือนกันนะ

กาซอร์ล่า ที่อาร์เซนอลนี่นายเป็นผู้นำตัวจริงเลยนะ ตอนฉันเพิ่งมาถึง ฉันแปลกใจนิดหน่อยกับความเคารพที่นายได้รับในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่พอฉันได้เห็นนายในกลุ่มและในสนาม มันก็ชัดเลยว่าแทบทุกคนมองว่านายเป็นกัปตัน นายเป็นผู้นำ ฉันไม่เก่งเรื่องแบบนั้นเลย คงไม่มีใครฟังฉันแน่ แต่เวลานายพูดพวกเขาฟังนะ


สัมภาษณ์ที่เว็บอาร์เซบล็อกแปลมามีแค่นี้ค่ะ แต่วันนี้มีคอมเมนต์อาร์เตต้าเพิ่มอีก อาร์เตต้าบอกว่าอยากทำดีกับคนอื่นตามแบบเป๊บ กวาร์ดิโอล่ากับหลุยส์ ฟิโก้ ซึ่งนู้น..ประสบการณ์ครั้งนั้นเกิดตั้งแต่อาร์เตต้ายังเล่นอยู่กับทีมเยาวชนของบาร์ซ่าแน่ะค่ะ

"คุณมีคนที่เป็นแบบอย่างให้คุณ เป็บ กวาร์ดิโอล่าเป็นคนหนึ่ง ตอนผมฝึกซ้อมอยู่กับบาร์ซ่าตอนอายุ 16 ผมจะดูเขา หรือไม่ก็หลุยส์ เอ็นริเก้ หรือหลุยส์ ฟิโก้"

"พวกเขาเป็นคนที่จริงจังกับเกมมากๆ แล้วพวกเขาก็พยายามช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม พวกเขายอดเยี่ยมมากกับเรา"

"ผมอายุแค่ 16 และพวกเขาก็จะดูแลเรา คุณเห็นได้เลยว่ามันดีแค่ไหนเมื่อเรื่องแบบนี้มาจากนักเตะระดับนี้"

"เมื่อมีคนปฏิบัติกับคุณแบบนั้นคุณจะรู้สึกดีมากๆ แล้วทำไมคุณถึงจะไม่ทำอย่างนั้ันกับคนอื่นๆ ในเมื่อคุณมีโอกาสช่วยเหลือพวกเขา นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำกับนักเตะหนุ่มๆ ที่นี่ [อาร์เซนอล]"

"คนบางคนอาจสอนอะไรคุณได้มากมาย แต่เวลาคุณเห็นบางคนที่คุณชื่นชมมากๆ ทำสิ่งที่ถูกต้อง สำหรับผมนะ ไม่มีอะไรจะเป็นตัวอย่างที่ดีกว่านั้นอีกแล้ว คุณอาจจะพูดและพวกเขาก็อาจจะทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป แต่เมื่อบางคนพยายามทำในสิ่งที่ถูกต้องอยู่เสมอและพยายามช่วยเหลือคนอื่นๆ ไม่ว่าสถานการณ์รอบข้างจะเป็นยังไง นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถจะทำได้"

"ทั้งในสนามและนอกสนาม ผมพยายามทำตัวในแบบที่ผมคิดว่าเราควรจะทำ เพราะผมคิดว่าเรามีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ [ในฐานะนักฟุตบอล]"

"ไม่ใช่แค่สำหรับตัวเราเอง แต่สำหรับที่คนอื่นมองเราด้วย เราอยู่ในตำแหน่งที่โชคดีมากและเราต้องใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้และใช้มันในทางที่ถูก บางครั้งเราก็ทำผิดพลาดมากเกินไป"

อาร์เตต้านี่พระเอกจริงๆ love love แต่ไม่อยากให้กดดันตัวเองมากเกินไปอ่ะค่ะ เดี๋ยวจะเครียดดดดซะก่อน

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของอเล็กซ์ ออกซ์เลด-เชมเบอร์เลน ตามลิงค์ Arseblog ไปที่สัมภาษณ์ออกซ์เลดในเว็บ Sport โดยซาราห์ เชพพาร์ด แต่เลือกมาเฉพาะส่วนที่เกี่ยวกับอาร์เซนอลและอาร์แซน เวนเกอร์นะคะ เค้าถามว่า


ซาราห์ ผู้จัดการทีมของอาร์เซนอล อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นยังไงบ้าง? ตอนเห็นเขาครั้งแรกคุณรู้สึกยังไง?

ออกซ์เลด ครั้งแรกที่ผมเจอเขาก็คือวันที่ผมเซ็นสัญญา เขาเป็นคนไนซ์นะ เขานิ่งมากและมีออร่า แบบคนเป็นเจ้านายน่ะ วิธีพูดของเขาหลักแหลมมากๆ และทุกอย่างที่เขาพูดกับผมในวันแรกนั่นสร้างแรงบันดาลใจได้มาก มันทำให้ผมมีแรงผลักดันมหาศาลที่จะพิสูจน์ว่าเขาตัดสินใจถูกที่เซ็นสัญญากับผม

ซาราห์ ดูเหมือนเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ชอบมีส่วนร่วมในสนามซ้อม

ออกซ์เลด ใช่ครับ แต่เขาทำมันด้วยวิธีที่ฉลาด ไม่ใช่แบบเข้ามาตะโกนๆ ในการฝึกซ้อม แต่เขาจะจับตาดูเสมอ เขาไม่พลาดอะไรเลย และถ้าเขาเห็นอะไรบางอย่าง เขาก็จะจำเอาไว้และพูดถึงมันในสัปดาห์หน้าหรือสัปดาห์ถัดไป เขาจะเตือนคุณว่าคุณไม่ได้ทำอะไรหรือคุณจำเป็นต้องทำอะไร เขาฉลาดในการที่เฝ้าดูการฝึกซ้อมและสังเกตพวกเราทุกคน

ซาราห์ถามว่าตอนอยู่เซาแธมพ์ตัน ทั้งแมนยู ทั้งอาร์เซนอลต่างก็สนใจออกซ์เลด แล้ว..

ซาราห์ เมื่อมันมาถึงขั้นที่คุณต้องตัดสินใจเลือกว่าจะไปที่ไหนล่ะ...

ออกซ์เลด ผมชื่นชมอาร์เซนอลมาตลอด นี่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผมรักวิธีเล่นฟุตบอลของพวกเขาและวิธีสนับสนุนนักเตะ ตอนผมอายุน้อยกว่านี้ผมเคยไปดูเกมเซาแธมพ์ตันกับอาร์เซนอลตอนที่พวกเขามาแข่งที่สโมสร [เซาแธมพ์ตัน] และผมรักการเห็นเธียร์รี่ อองรีลงเล่น ผมไปดูเกมที่เอมิเรตส์สองสามครั้งด้วยนะ บรรยากาศมันไม่น่าเชื่อจริงๆ เพราะฉะนั้นมันก็ไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากเย็นอะไรสำหรับผม


มีอีกหลายคำถามเลยค่ะ เรื่องทีมชาติ เรื่องครอบครัว (เกี่ยวกับคุณพ่อและคุณลุง/คุณอา? ที่เป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพเหมือนกัน) เรื่องตำแหน่งการเล่น เรื่องชื่อเสียง ใครสนใจตามลิงค์ไปอ่านได้ในเว็บ Sport เลยค่ะ ^^

------

ที่มา

//news.arseblog.com/2012/10/arteta-eager-to-emulate-example-of-guardiola-and-figo/

//news.arseblog.com/2012/10/arteta-interviews-cazorla-for-as-awesomeness-ensues/

//www.sport-magazine.co.uk/277/alex-oxlade-chamberlain-interview-2412

Create Date : 15 ตุลาคม 2555
4 comments
Last Update : 15 ตุลาคม 2555 13:06:42 น.
Counter : 1156 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 15 ตุลาคม 2555 18:55:30 น.  

 

แวะมาอ่านบทสัมภาษณ์น่ารัก ๆ ของต้ากับติค่ะ
น่ารักดีนะคะ ด้วยบุคลิกของติดูขี้เล่น น่ารัก ๆ
เวลาพูดอะไรน่าจะออกแนวขำ ๆ มากกว่าค่ะ



ซึ่งต่างกับต้าที่ดูเงียบ ๆ สุขุม น่าเกรงขาม
เพื่อน ๆ ในทีมเลยออกจะเกรงใจมากกว่าตินะ
สองคนบุคลิกต่างกันแต่น่ารักคนละแบบเนอะ



พูดถึงเต่า ปรัซซี่เคยไปร้านอาหารจีนเก่าแก่แถว ๆ
ตลาดน้อย มีเต่าตัวขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือว่ายน้ำอยู่
เห็นแล้วก็สยองเหมือนกันค่ะ ไม่กล้ากินอ่ะ
ตกลงวันนั้นกินอาหารปกตินะคะ พวกโด๊ป ๆ นี่
ไม่ใช่แนวอยู่แล้ว



คุณอุ่นตะวันไม่ต้องแวะไปที่กระทู้ก็ได้ค่ะ
เพราะเหมือน ๆ กันแหละ ปรัซซี่จะลงกระทู้ก่อน
แล้วค่อยเลือกที่ชอบ ๆ มาลงบล๊อกค่ะ อิอิ

 

โดย: ปรัซซี่ 15 ตุลาคม 2555 20:20:56 น.  

 

บล๊อกใหม่เสร็จแล้วนะคะ
ปรัซซี่ยกของชอบคุณอุ่นตะวันมาฝากด้วยค่ะ





 

โดย: ปรัซซี่ 16 ตุลาคม 2555 20:35:43 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

คุณปรัซซี่บอกเอาของชอบมาฝาก
รีบกวาดตาหาเผือกทอดทันที
แล้วก็ใช่จริงๆ ฮิ้ววว ของโปรดจริงๆ ค่ะ
ชอบมากกกก ขอบคุณค่ะ

สัมภาษณ์กาซอร์ล่าอ่านแล้วก็ขำ
ออกแบบห้องยังไง ไม่มีม่านละเนี่ย 55+
จริงๆ วันนี้เห็นสัมภาษณ์สั้นๆ อีกอันของ
กาซอร์ล่าด้วยนะคะ แต่ไม่ว่างอ่ะ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าว่าง (และยังไม่มีใครแปล)
จะเอามาใส่บล็อกค่ะ

เดี๋ยวแวะไปเยี่ยมบล็อกใหม่คุณปรัซซี่นะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 16 ตุลาคม 2555 21:08:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.