GNB 957: เวนเกอร์ห้ามนักเตะเชคแฮนด์?, ปิแรสบอกกาซอร์ล่าไม่ต้องคิดซ้ำเรื่องย้ายมาอาร์เซนอล & อดัมส์เชือคิดผิดขายเพอร์ซี่




 



คืนนี้อาร์เซนอลจะไปเยือนเวสต์ แฮมค่ะ หลังจากแพ้เชลซีในเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่แล้ว คืนนี้ถ้าเราชนะได้คงกลับมามีกำลังใจอย่างมาก เพราะตอนนี้คะแนนเราตามหลังเชลซีจ่าฝูง 7 คะแนนแล้ว ยังถือว่าเป็นต้นฤดูกาลก็จริง แต่ถ้าปล่อยให้จ่าฝูงทิ้งห่างเราไปเรื่อยๆ คงไม่ค่อยดีนะคะ ^^"

ส่วนเวสต์แฮมก็ทำผลงานเรียกว่าดีมากเลย เพราะตอนนี้อยู่อันดับ 7 มี 11 คะแนน มากกว่าเราอีก (อาร์เซนอลอันดับ 8 มี 9 คะแนน) เกมที่ผ่านๆ มา เวสต์แฮมยังไม่เคยเจอของแข็ง คือยังไม่เจอทีมใหญ่เลย (แต่ยังไงก็ต้องถือว่าทำผลงานได้ดีมากอยู่ดี) ปัญหาสำหรับเราคือ..เอิ่ม ผู้จัดการทีมเวสต์แฮมดันเป็นแซม อัลลาไดซ์ ของแสลงของอาร์เซนอล ใน Guardian บอกว่าเวนเกอร์คุมทีมเจอทีมของอัลลาไดซ์ 24 ครั้ง ชนะได้แค่ 10 ครั้งเอง คืนนี้จะเป็นการทดสอบอีกครั้งแล้วค่ะ

อาร์แซน เวนเกอร์พูดถึงเวสต์แฮมว่า "มันจะตึงเครียดเสมอ มันเป็นความท้าทายในแง่การมีสมาธิ คุณอาจจะครองเกมได้หมดแต่ก็อาจจะแพ้ได้"

"เวสต์แฮมมีความสมดุลดี พวกเขามีการผสมผสานที่ดีระหว่างฟุตบอลไดเร็คกับฟุตบอลเน้นเทคนิค เขา [อัลลาไดซ์] ก็เป็นผู้จัดการทีมที่ดี เพราะเขาคุมทีมมายาวนาน"

"ความสัมพันธ์ของเราโอเคนะ ผมให้ความเคารพทุกคนถึงแม้อาจจะดูเหมือนผมไม่เป็นแบบนั้นก็ตาม" (55+)

เกมนี้ เวสต์แฮมอาจจะให้แอนดี้ แคร์โรลลงสนาม เวนเกอร์บอกว่าตอนนี้แคร์โรลกลับมาคมเหมือนเดิมแล้ว

"ผมชื่นชมเขานะ และผมคิดว่าเราไม่ได้เห็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาจนกระทั่งตอนนี้ ตั้งแต่ผมได้เห็นเขาที่เวสต์แฮม เขาดูจะกลับมาเป็นคนเดิมกับตอนอยู่นิวคาสเซิล ผมหมายความว่าเขามีความกดดันน้อยลง"

คอมเมนต์อื่นๆ ของเวนเกอร์มีพูดถึงอาร์เซนอลตอนนี้ที่ได้ประตูจากนักเตะหลายๆ คน ไม่ได้เน้นโรบิน ฟาน เพอร์ซี่คนเดียวเหมือนฤดูกาลที่แล้ว ป๋าบอกว่า

"เวลาฟาน เพอร์ซี่บาดเจ็บ ไม่ใช่แค่เรายิงประตูไม่ได้อีกเลยเท่านั้น มันยังมีผลต่อเนื่องในแง่จิตวิทยาในทีมด้วย ถ้าเขาไม่ได้ซ้อมซักสองสามวัน บรรดานักเตะจะถามคุณว่าฟาน เพอร์ซี่จะลงเล่นเกมวันเสาร์ไหม"

"เราไม่มีทางเลือกอื่นหลังจากกองหน้าคนหนึ่งยิงประตูได้มากมายขนาดนั้น เราซื้อลูคัส โพโดลสกี้กับโอลิวิเยร์ ชิรูด์เข้ามา นั่นเท่ากับ 40 ประตู แต่โชคไม่ดีที่มันไม่ได้ง่ายแบบนั้น"

(อันนี้เวนเกอร์หมายถึงโพลดี้ยิงให้บาเยิร์น มิวนิคได้ 20 ประตู ส่วนชิรูด์ก็ยิงให้มงต์เปลลิเยร์ได้ 20 ประตูฤดูกาลที่แล้วค่ะ)

"เราหวังเสมอว่าวัลคอตต์จะเพิ่มตัวเลขการยิงประตูของเขา เรามีแชร์วินโญ่ด้วย และกาซอร์ล่าก็จะช่วยยิงประตูได้เล็กน้อย กาซอร์ล่ามักจะอยู่ในตำแหน่งที่ดี เขาไม่ได้ยิงประตูได้ตลอดแต่ดูเหมือนเขามีโอกาสจะยิงประตูได้"

และช่วงนี้นักเตะอาร์เซนอลติดเชื้อไวรัสกันหลายราย อย่างธีโอ วัลคอตต์ โธมัส แฟร์มาเล่น ฟรานซิส โกเกอแลง และล่าสุดแพร์ แมร์เตซัคเคอร์ (แต่แพร์หายแล้ว รอเช็คความฟิตว่าจะลงเกมคืนนี้ได้หรือเปล่า) เวนเกอร์ก็เลยคุมเข้มเรื่องการรักษาความสะอาดของสถานที่เป็นพิเศษ รวมทั้งดูเหมือนไม่อยากให้นักเตะจับมือกันก่อนเกมเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อด้วย เวนเกอร์บอกว่า

"ไวรัสแพร่ไปทั่วในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของเรา"

"อย่าเชคแฮนด์สิ" (หัวเราะ) "นักเตะจับมือกัน [ก่อนเกม] ดังนั้นไวรัสก็จะแพร่ไปทั่วทั้งพรีเมียร์ลีก เราพยายามยับยั้ง [การป่วยจากการติดเชื้อไวรัส] ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า เราเพิ่มความเข้มงวดเรื่องสุขลักษณะ มันก็ตลกดีนะ แต่การจับมือกันนี่เป็นเรื่องใหญ่ที่สุดเลยในการแพร่ไวรัส ผมจับมือกับทุกคน แต่มีคนแนะนำเราว่าอย่าทำอย่างนั้นในช่วงที่มีความเสี่ยงสูง นักเตะบางคนได้รับเชื้อมาแต่ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกเขาได้รับเชื้อจากที่นี่ [สนามซ้อม] หรือเปล่า"

ส่วนแพร์ซึ่งอาจจะได้กลับมาลงสนามเกมนี้ ป๋าก็ชมว่า "เขาพัฒนาขึ้นมาก เขากลับมาด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์มาก เขาดูคมมากในวันแรกที่กลับมา น้ำหนักเขาลดลงนิดหน่อยและแน่นอน นั่นมีส่วนช่วยด้วย"

ก่อนจะไปข่าวกาซอร์ล่า มาดูคอมเมนต์ของโทนี่ อดัมส์นิดนึงค่ะ ดูเหมือนอดัมส์จะมีปัญหาอะไรซักอย่างกับเวนเกอร์นะเนี่ย เพราะพูดพาดพิงในแง่ลบสองประเด็นเลย เรื่องแรกคือบอกว่าเวนเกอร์คิดผิดที่ขายฟาน เพอร์ซี่ไป อดัมส์บอกว่า

"ผมคิดว่าพวกเขาคิดผิดที่ขายโรบิน ผมคิดว่าเขาน่าจะเล่นต่อไปอีก 4-5 ปี ผมหวังว่าพวกเขาจะก้าวต่อไปและได้แชมป์ทุกรายการ แต่มองในแง่ความเป็นจริง ผมคิดว่าจะเป็นอีกครั้งที่พวกเขาจะทำไม่ได้ตามความคาดหวัง เป็นผมคงไม่ตัดสินใจแบบนั้น" (หมายถึงตัดสินใจขายฟาน เพอร์ซี่)

ไม่รู้อดัมส์ตกข่าวอะไรหรือเปล่า ไม่ใช่อาร์เซนอลอยากจะขาย แต่เจ้าตัวเค้าอยากจะไป แถมเหลือสัญญาปีเดียวอีก ถ้ารั้งได้ก็รั้งไว้อยู่แล้วอ่ะค่ะ ยิงได้เยอะซะขนาดฤดูกาลที่แล้วอ่ะ

มาอีกประเด็น อดัมส์ยังบอกต่อว่าสตีฟ โบลด์มารับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการของเวนเกอร์นี่คงลำบากนะ

"มันเป็นทั้งพรและคำสาปสำหรับสตีฟ ใครๆ คงจะบอกว่า 'เกมรับสุดยอดเลยอ่ะ' เพราะเขาเคยเป็นกองหลังมาก่อน แต่ถ้าเสียประตู พวกเขาก็จะหันกลับมาบอกเขาว่า 'สตีฟ นายทำงานแย่จริงๆ เลยว่ะ' "

"ประสบการณ์ของผมเกี่ยวกับอาร์แซน เวนเกอร์คือเขาเป็นคนก้าวร้าวมาก [very offensive] มันคงจะยากมากๆ สำหรับสตีฟ"

ไม่อยากจะว่าอะไรอดัมส์นะคะ เพราะคิดว่าคนที่ชอบอดัมส์คงมีอีกเยอะ แต่ถ้าหาเรื่องดีๆ หรือกลางๆ มาพูดไม่ได้ก็อย่าพูดดีกว่านะ เพราะสถานการณ์มันจะทำให้ดูเหมือนองุ่นเปรี้ยวยังไงไม่รู้อ่ะ

ปิดท้ายที่ข่าวซานติ กาซอร์ล่า รู้สึกนักข่าวอังกฤษจะรักกาซอร์ล่ากันมาก มีหลายคอลัมน์เลยตั้งแต่ย้ายมาอยู่อาร์เซนอล คอลัมน์วันนี้เอามาจาก Telegraph เป็นคอลัมน์ของเฮ็นรี่ วินเทอร์ค่ะ เริ่มที่เรื่องความสูงของกาซอร์ล่า (5 ฟุต 6 นิ้ว) ซึ่งถือว่าตัวเล็กมากสำหรับนักฟุตบอล เรื่องนี้กาซอร์ล่าบอกว่า

"ถ้าเป็นหลายปีก่อน ความสูงจะถูกมองว่าสำคัญกว่าคุณสมบัติอื่นๆ อย่างความสามารถด้านเทคนิคและทักษะ แต่ตอนนี้เขาไม่ได้วัดความสามารถกันที่ส่วนสูงแล้วครับ ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว นักเตะอย่างเมสซี่กับอิเนียสต้าแสดงให้เห็นว่านักเตะตัวเล็กก็มีดี"

ส่วนการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก กาซอร์ล่าได้แรงกระตุ้นจากดาวิด ซิลบาของแมน ซิตี้ แต่ถ้าเป็นการหนุน (สุดตัว) ให้มาอาร์เซนอลต้องเป็นปีกตัวเก๋าของเรา โรแบร์ ปิแรสค่ะ กาซอร์ล่าเล่าว่า

"ผมคุยกับดาวิดก่อนย้ายมา เขาได้แชมป์พรีเมียร์ลีกกับแมน ซิตี้ เขาบอกว่าผมจะสนุกกับทุกอย่างในพรีเมียร์ลีก รวมทั้งความเคารพระหว่างนักเตะซึ่งแตกต่างจากในสเปน เขาแนะนำให้ผมรู้จักการผจญภัยในโลกของฟุตบอลอังกฤษ"

"ทุกคนรู้จักอาร์เซนอล อาร์เซนอลมีประวัติศาสตร์ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่เลยสำหรับผม ผมจึงปรับตัวได้เร็ว พวกเขาเป็นสโมสรใหญ่มาก ตอนอยู่บียารีล ผมยังเคยมีเพื่อนร่วมทีมอย่างโรแบร์ ปิแรสด้วย เขาคุยกับผมเกี่ยวกับอาร์เซนอลซึ่งทำให้ผมประทับใจมาก"

"ตอนอาร์เซนอลเริ่มสนใจผม โรแบร์บอกผมว่าไม่ต้องคิดซ้ำสองเลย เขาบอกว่าอาร์เซนอลเป็นสโมสรที่สมบูรณ์แบบสำหรับผม บอกว่าอาร์เซนอลมีแรงกระตุ้นที่จะได้แชมป์ จนถึงตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปตามที่เขาพูดและผมมีความสุขมากที่นี่ ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลยครับ และการมีมิเกล อาร์เตต้าอยู่ที่นี่ก็ช่วยได้ เขาช่วยเหลือผมเยอะ"

และแฟนๆ อาร์เซนอลคงรู้กันแล้วว่านักเตะใหม่ของอาร์เซนอลต้องถูกรับน้อง กาซอร์ล่าก็ไม่อยู่ในข่ายยกเว้นค่ะ โดนเหมือนกัน (55+)

"เราไม่มีรับน้องในสเปนนะครับ ที่สเปนคุณจะแค่นั่งทานอาหารเย็นด้วยกันและพูดอะไรนิดหน่อย 'วิเศษมากครับที่ได้อยู่ที่นี่' อะไรประมาณนี้ แต่ในอังกฤษคุณต้องร้องเพลง! ตอนนั้นเป็นช่วงก่อนเปิดฤดูกาล เราอยู่ที่เยอรมัน ผมต้องนั่งที่เก้าอี้ แล้วผม โพโดลสกี้ แล้วก็ชิรูด์ต้องร้องเพลงกันคนละเพลง ผมร้องเพลงมาคารีน่า แต่ผมอายมากเลย"

"มีความเคารพกันมากครับที่นี่ทั้งในและนอกห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ที่นี่เป็นสโมสรที่พิเศษมากและมีนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมอยู่ที่นี่ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาและจะเป็นอย่างนั้นต่อไป คุณได้เห็นพวกเขาในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าทุกวัน นั่นเป็นพื้นฐานของสปิริตที่เข้มแข็งของเรา"

กับชีวิตในลอนดอน หลังจากย้ายเข้าบ้านแล้ว กาซอร์ล่าบอกว่า "ผมเลือกแฮมพ์สเตดเพราะมันเป็นที่ที่ดีมากสำหรับผมและครอบครัวผม ลูกผมก็เข้าโรงเรียนที่นั่น ผมรู้สึกผ่อนคลายมาก คุณพูดถึงคนดังที่อยู่ที่แฮมพ์สเตด มันบังเอิญมากเลยนะเพราะเมื่อคืนก่อนผมไปร้านอาหารอิตาเลียนร้านหนึ่งและเห็นแอนโธนี่ ฮอพกินส์ที่ร้านนั้นด้วย"

กาซอร์ล่าพูดถึงตำแหน่งของตัวเองในทีมอาร์เซนอลด้วยค่ะ ตอนนี้เวนเกอร์ให้อิสระกาซอร์ล่าค่อนข้างมาก และเขาได้เล่นตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ซึ่งกาซอร์ล่าชอบ เขาพูดถึงเรื่องนี้และเวนเกอร์ว่า

"ตอนผมอยู่ทีมเยาวชน รวมทั้งตอนเล่นให้มาลาก้าและบียารีล ผมเล่นตำแหน่งนั้นแหละครับ คุณจะเรียกมันว่าตำแหน่งหมายเลข 10 ผมชอบอิสระของตำแหน่งนั้นและวิธีที่อาร์แซน เวนเกอร์ใช้งานผม"

"เขาเป็นเหมือนพ่อของพวกเราทุกคน เขาใช้เวลาเยอะมากที่นี่จนได้รับความเคารพแบบนี้ ถ้าคุณอยู่ที่นี่มานานขนาดนี้ก็แสดงว่า CV ของคุณต้องดีมาก เขาใกล้ชิดกับนักเตะมาก เป็นธรรมชาติมาก และเขามีความปรารถนาอย่างมากที่จะให้อาร์เซนอลชนะต่อไป"

"จนถึงตอนนี้ทีมทำผลงานได้ดีมาก ผมคิดว่าเราไม่สมควรแพ้ในเกมกับเชลซี เราน่าจะได้อย่างน้อยหนึ่งคะแนน เกมเชลซี-อาร์เซนอลทำให้ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผมกับเฟอร์นานโด ตอร์เรสและฮวน มาตาเปลี่ยนไปนะเนี่ย! [55+] ก็เป็นเกียรติครับที่ได้เจอกับเฟอร์นานโดและฮวน พวกเขาเป็นเพื่อนที่ดีของผมในทีมชาติ"

"พวกเขายิงได้สองประตู ผมไม่มีความสุขหรอก แต่เป็นเรื่องดีที่เห็นพวกเขาทำผลงานได้ดีกับเชลซี ผมหวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้นต่อไป เราจะสู้กับเชลซีต่อไปซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราก็อยู่ระดับเดียวกับทีมที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก"

"เราพิสูจน์แล้วว่าเราสามารถสู้กับทีมอย่างแมน ซิตี้ แมน ยูไนเต็ด ท็อตแน่ม และเชลซีได้ มีอนาคตที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา เกมกับเวสต์แฮมจะเป็นพื้นฐาน เราเสียแต้มอีกไม่ได้แล้ว เราต้องไล่ตามเชลซี แต่เรามีแรงบันดาลใจที่จะคว้าแชมป์"

ใช้เวลาแปลนานกว่าที่คิดค่ะ แหะๆ ไม่ได้แปลส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาร์เซนอลนะคะ ถ้าใครสนใจตามไปอ่านยาวๆ ได้ในเว็บของ Telegraph เลยค่ะ คืนนี้เจอของแสลง แต่ก็หวังสามแต้มค่ะ

-------

ที่มา

//www.telegraph.co.uk/sport/football/teams/arsenal/9590812/Santi-Cazorla-at-home-in-shadow-of-Arsenals-Invincibles-as-he-eyes-Premier-League-title.html

//www.guardian.co.uk/football/2012/oct/05/arsenal-arsene-wenger-robin-van-persie?

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2213557/Arsene-Wenger-bans-handshakes-Per-Mertesacker-struck-virus.html?

//www.thisdaylive.com/articles/tony-adams-arsenal-was-wrong-to-sell-van-persie/126953/?

Create Date : 06 ตุลาคม 2555
3 comments
Last Update : 6 ตุลาคม 2555 11:11:52 น.
Counter : 1253 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 6 ตุลาคม 2555 11:57:12 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน



อ่านเรื่องของสันติแล้วขำเรื่องร้องเพลงหน่ะ
ปรัซซี่ทราบว่าต้องมีการรับน้องตอนม้าย้ายเข้ามา
แล้วให้สัมภาษณ์เรื่องรับน้องจากบล๊อกคุณอุ่นตะวัน
เป็นครั้งแรกค่ะ ต่อมาก็เป็นกัปตัน อยากดูกัปตัน
ร้องเพลงตอนรับน้องจัง จะออกมาเป็นไงไม่ทราบค่ะ



โห...สันติเจอเซอร์แอนโทนี่ ฮอพกินส์ด้วย
เป็นดาราในดวงใจปรัซซี่เลยนะคะ ชอบมาก ๆ
เรื่อง The Silent of The Lamp และ Hannibal
สุด ๆ อ่ะ จิตดีค่ะ ตกลงดีหรือไม่ดีหว่า



ช่วงเย็นมีงีบไปหน่อยค่ะ ตอนนี้เลยตาสว่าง
รอเชียร์น่อลคืนนี้กันนะคะ







 

โดย: ปรัซซี่ 6 ตุลาคม 2555 20:51:27 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

เก็บสามคะแนนได้อีกเกม เย้!!!
คราวนี้ไม่แพ้ทางอัลลาไดซ์แฮะ
เก่งมากค่ะ

The Silence of the Lamb เคยดูเมื่อนานมาแล้ว
จำได้แต่ว่าน่ากลัวมากกกก หน้าแอนโธนี่
ฮอพกินส์เรื่องนั้นนี่ติดตาเลยค่ะ แต่ตอนหลัง
ไม่กล้าดูหนังน่ากลัวสไตล์นั้นแล้ว
ถ้าประมาณ Supernatural ทำนองนี้ดูได้ค่ะ

คุณปรัซซี่เอาของว่างมาเยี่ยมถึงบล็อก
เดี๋ยวตามไปดูเต็มๆ นะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 7 ตุลาคม 2555 9:57:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.