GNB 932: เพอร์ซี่คว้าอีกรางวัลจากสมาคมนักข่าว, เฮียกี้เผย 3 วินาทีสุดสำคัญ & กอสบอกถ้าติดธงตราไก่ต้องไม่ใช่เพราะอบิดาลเจ็บ




 



เมื่อคืนนี้เชลซีไปเยือนบาร์เซโลน่าตีเสมอได้ท้ายเกมแบบสุดระทึก จบด้วยสกอร์ 2-2 สกอร์รวม 3-2 เชลซีเฉือนชนะบาร์ซ่าเข้ารอบชิง UCL บอกไม่ถูกเลยว่ารู้สึกยังไง จะดีใจกับเชลซีก็ไม่ใช่ จะไม่ดีใจก็ไม่ใช่อีกเหมือนกัน (เพราะแอบสะใจเล็กๆ ที่เห็นทีมจากอังกฤษเอาชนะบาร์ซ่าได้จากสกอร์รวม) แต่อันดับสามในพรีเมียร์ลีกนี่ดิ.. เครียดดดดคร้าาา ชัวร์ก็ยังไม่ชัวร์ แล้วถ้าได้แล้วยังต้องไปเล่นรอบคัดเลือกเหมือนปีที่แล้วใช่มัั้ยเนี่ย ใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะคะ

คิดมากไปตอนนี้ก็ปวดหมอง มาดูข่าวดีกว่า เริ่มจากข่าวดีอีกข่าวของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ก่อน เพิ่งได้รางวัลนักเตะแห่งปีของ PFA ไปหมาดๆ ตอนนี้เพอร์ซี่ได้รางวัลนักเตะแห่งปีอีกรางวัลจากสมาคมนักข่าว (Football Writers' Association) ของอังกฤษ ฮิ้วววว.. สรุปมติเป็นเอกฉันท์ว่าฤดูกาลนี้เพอร์ซี่ยอดเยี่ยมที่สุด

ข่าวใน Independent มีคอมเมนต์ของเพอร์ซี่เกี่ยวกับตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ที่ทำให้เล่นได้ท็อปฟอร์มสุดๆ จนได้ถึงสองรางวัลในปีนี้ เพอร์ซี่บอกว่า

"ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าในที่สุดจะได้มาเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า จริงๆ แล้วผมไม่เคยเล่นตำแหน่งนั้นมาก่อน คือผมเคยเล่นตำแหน่งนั้นมาสองสามครั้งตอนอยู่ระดับเยาวชน แต่ไม่มีอะไรพิเศษ"

"เจ้านาย [อาร์แซน เวนเกอร์] ไม่ได้ซื้อนักเตะใหม่เข้ามา [ตอนอเดบายอร์ย้ายออก] เพราะเขาเชื่อมั่นว่าผมทำได้ แต่ผมไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ แล้วช่วงก่อนเปิดฤดูกาลก็มีเกมที่เราเล่นกับอินเตอร์ มิลาน ผมยิงประตูสวยๆ ได้ประตูหนึ่งแล้วก็เล่นได้ดี เขาบอกผมหลังเกมว่า 'เห็นมั้ย มันจะได้ผล' "

"บางครั้งคุณก็สงสัยตัวเองว่าคุณเก่งพอหรือ แต่คำตอบมาแล้ว ผมเชื่อมั่นมาระยะหนึ่งแล้วว่าผมเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าได้"

"รอดูก็แล้วกันครับว่ามันจะไปจบตรงไหน ผมจะผลักดันตัวเองได้ไกลแค่ไหน จุดสูงสุดของผมอยู่ตรงไหน"

ส่วนเวนเกอร์ก็ชื่นชมเพอร์ซี่ว่าทำได้ดีเกินคาด ป๋าบอกว่า "ที่เกินระดับความคาดหวังของผมคือจำนวนประตูที่เขายิงได้ และเขาก็ตั้งใจจริงมากในฐานะกัปตันทีม เขาทำได้ดีมากๆ ทั้งในและนอกสนาม"

"โรบินมีชีวิตที่ดีมากๆ เขามุ่งมั่นมากกับฟุตบอล เขาดูแลทุกอย่างซึ่งเหมือนอองรีในแง่นั้น เวลาคุณดูนักเตะที่ยอดเยี่ยมเล่น คุณจะเห็นพวกเขาเคลื่อนที่เสมอ ส่วนคนอื่นจะหยุดยืนดูบอล นั่นคือความแตกต่าง ไม่ใช่การจบสกอร์ของคุณหรอก การเคลื่อนที่ของคุณต่างหากที่ทำให้คุณไปอยู่ในตำแหน่งนั้น โรบินคือนักเตะระดับโลก"

ไม่มีใครไม่เห็นด้วย แค่อยากรู้เร็วๆ ว่าฤดูกาลหน้านักเตะระดับโลกคนนี้จะยังอยู่กับเรารึเปล่าอ่ะค่ะ จะมีข่าวดีก่อนซัมเมอร์รึเปล่าน้อ เมื่อวานมีข่าวลูคัส โพโดลสกี้จะย้ายมาอาร์เซนอลมาอีกรอบแล้ว แต่รายละเอียดข้างในก็ยังเหมือนเดิม คือไม่มีอะไรมายืนยัน ไม่มีอ้างคำพูดใครอ่ะค่ะ

ข่าวต่อไปเก็บมาจากเว็บ Arseblog เว็บนี้เป็นเว็บที่เข้าไปอ่านเกือบทุกวัน ชอบอ่ะ คิดคล้ายๆ กัน [ป.ล. แต่เรื่องแท็คติกอะไรนี่ไม่บังอาจนะคะ ไม่สามารถ 55+] แต่เค้าเขียนตลก มุกเยอะดี อ่านแล้วไม่ค่อยเครียด (แม้ในยามน่าจะเครียด ) วันนี้เก็บข่าวคอมเมนต์ของโทมัส โรซิชกี้กับโลรองต์ กอสเชียลนี่มาค่ะ ขอเริ่มจากเฮียกี้ก่อน เฮียกี้พูดถึงการเล่นได้รู้ใจกันระหว่างมิดฟิลด์สามคนคือ ตัวเอง อาร์เตต้าแล้วก็ซงว่า

"ตอนนี้เราดูมีสมดุลดี และกองกลางก็เติมเต็มกันได้ดีมากครับ"

"มิเกลกับอเล็กซ์อาจจะอยู่ข้างหลังผมในตอนต้นเกมแต่ทั้งสองคนเล่นเกมรุกดีมาก มันไม่ใช่ว่าเรามีกองกลางตัวรับ กองกลางตัวกลาง แล้วก็กองกลางตัวรุกแบบเป๊ะๆ"

"เราไม่ได้เคร่งครัดมาก เราสลับตำแหน่งกันบ่อย และผมก็ลงมาแทนตำแหน่งพวกเขาบางครั้ง เราสามคนเล่นเกมรุกได้แต่ก็เล่นเกมรับได้ด้วย ซึ่งเรื่องนี้สำคัญพอๆ กัน"

"ถ้าผมเป็นคนที่อยู่ [ตำแหน่ง]สูงสุดในสามคน นั่นหมายความว่าผมจะเป็นคนแรกที่ต้องกดดัน [คู่ต่อสู้] สิ่งที่เราทำได้ดีในตอนนี้คือเวลาเราเสียบอล เราจะเริ่มบีบคู่ต่อสู้ทันที"

"สามวินาทีหลังจากนั้นสำคัญมาก และผมคิดว่าเราทุกคนรู้เรื่องนั้นดี เวลาคู่แข่งได้ครองบอลเราจะไล่บี้พวกเขาทันที"

"มันเป็นสิ่งที่พวกเราพยายามทำอย่างสม่ำเสมอ ถ้าคุณเสียบอล พยายามแย่งบอลกลับมาทันที"

"สถิติการครองบอลในเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็นตัวอย่างที่ดี เราครองบอลได้ 65% นั่นเป็นเพราะเราพยายามแย่งบอลกลับมาทุกครั้ง มันเป็นแท็คติกสำคัญและเราทำได้ดี"

น่าเสียดายที่อาร์เตต้าอดลง 3 นัดที่เหลือไปแล้ว ตอนนี้ก็ต้องหวังพึ่งหนึ่งในสาม ระหว่างแรมซีย์ ดิยาบี้ แล้วก็เบนายูน ถ้าส่วนตัวก็อยากให้ป๋าใช้งานเบนายูนเยอะหน่อย เพราะประสบการณ์ดีสุด อาวุโสสุด ฟิตสุด รอดูเกมหน้าต่อไปค่ะ

แล้วก็ต่อด้วยข่าวคอมเมนต์ของโลรองต์ กอสเชียลนี่ ที่แฟร์มาเล่นออกมาชมเมื่อสองสามวันก่อน กอสบอกว่าตอนนี้มีสมาธิกับการเล่นให้อาร์เซนอล เรื่องจะได้ติดทีมชาติฝรั่งเศสอีกรึเปล่าเอาไว้ทีหลัง กอสบอกว่า

"ฤดูกาลนี้เป็นไปด้วยดีสำหรับผมครับ ผมอยู่ที่นี่มาสองปีแล้ว ผมรู้จักเพื่อนนักเตะ บรรยากาศและทีมคู่แข่งดีขึ้น ผมพัฒนาตัวเองในสนามได้ดีและพยายามเล่นให้ดีที่สุดเพื่อทีม"

"ผมอยู่ที่นี่เพื่อเติบโต ช่วยให้อาร์เซนอลอยู่ในท็อปทรีและเล่นรายการแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลหน้า หลังจากนั้นใครๆ ค่อยตัดสินก็แล้วกันว่าผมสมควรได้รับตำแหน่ง [ในยูโร 2012] หรือเปล่า ทุกคนมีความคิดของตัวเอง แต่ผมไม่ได้สนใจว่าใครจะคิดเกี่ยวกับผมยังไง ผมสนใจเป้าหมายของตัวเองมากกว่า"

ตอนนี้เอริค อบิดาลของบาร์ซ่าเพิ่งผ่าตัดเปลี่ยนตับ (ไม่ได้ตามข่าวบาร์ซ่าเลย เพิ่งรู้เหมือนกันค่ะ) เค้าก็เลยมองกันว่ากอสอาจจะได้เข้าไปแทนอบิดาลรึเปล่า แต่กอสบอกว่า

"โค้ชจะเป็นคนเลือกครับ ผมพูดมาเสมอว่าถ้าถูกเรียกตัวติดทีมชาติ ผมต้องเล่นได้ดีมากๆ ในระดับสโมสรซะก่อน ถ้าผมติดทีมลุยศึกยูโร มันก็จะไม่ใช่เพราะทีมขาดเอริกไป แต่เป็นเพราะผมสมควรได้รับตำแหน่งนั้นจากผลงานการเล่นในสนามของผม"

ว้าว.. กอสพูดได้สุดยอดมาก แมนเจงๆ เดี๋ยวช่วยกันเข็นอาร์เซนอลติดอันดับสามในลีกชัวร์ๆ ก่อน แล้วมาลุ้นให้กอสติดทีมชาติฝรั่งเศสต่อนะคะ ^o^

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์สั้นๆ ของโธมัส แฟร์มาเล่นค่ะ แฟร์บอกว่าดีใจที่หายเจ็บได้กลับมาลงสนามเต็มๆ ซะที

"ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้งเพราะฤดูกาลที่แล้วมันน่าผิดหวังมากครับจากอาการบาดเจ็บของผม"

"ฤดูกาลนี้เริ่มต้นด้วยอาการเจ็บแบบเดิมแต่เป็นที่เท้าอีกข้างหนึ่ง แต่ผมกลับมาได้อย่างรวดเร็วและได้ลงเล่นหลายเกม ผมเล่นไป 37 เกมแล้ว ไม่เลวเลยนะ"

"ผมแค่มีความสุขที่ได้กลับไปอยู่ในสนามอีกครั้ง"

แฟร์ลงสนาม 37 เกม กอสลงไป 39 เกม ยังจำเกมที่เวนเกอร์เปลี่ยนตัวแฟร์ลงก่อนหมดเวลาประมาณ 5 นาทีในเกมที่อาร์เซนอลไปเยือนเชลซีและถล่มเชลซี 5-3 ได้ติดตาเลยค่ะ ลงสนามไปปั๊บ กอสกับแฟร์ก็เข้าบอลคู่ สกัดบอลคู่แข่งใกล้ๆ ประตูได้เลย ช็อตนั้นเหมือนคู่แฝดอภินิหารอ่ะ คิดเหมือนกัน ทำเหมือนกัน นี่แหละสุดยอดเซ็นเตอร์แบ็คของเรา (แต่แพร์ก็ชอบเหมือนกันนะคะ ให้หายเจ็บกลับมาก่อน ค่อยมาช่วยกันลุยใหม่นะแพร์นะ)

--------

ที่มา

//news.arseblog.com/2012/04/rosicky-goes-public-on-three-second-rule/

//www.independent.co.uk/sport/football/premier-league/van-persie-doubles-up-as-player-of-the-year-by-winning-writers-award-7675950.html?

//news.arseblog.com/2012/04/koscielny-im-here-to-grow/?utm_source=dlvr.it&utm_medium=facebook

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-am-so-happy-to-be-playing-again-

Create Date : 25 เมษายน 2555
4 comments
Last Update : 25 เมษายน 2555 10:07:30 น.
Counter : 735 Pageviews.

 

เข้ามาทักทายครับ หวังว่าเราจะได้อันดับ3 แต่ก็ต้องลุ้นกันนัดต่อนัดจริงๆ ช่วงหลังฟอร์มดร็อปไปหน่อย ตัวหลักเจ็บเพิ่มอีก

แต่ถ้าได้อันดับ3ไม่ต้องไปเตะรอบคัดเลือกครับ เห็นมีใครเคยโพสท์บอกต่อให้เชลซีได้แชมป์ เชสซีจะไปเตะรอบคัดเลือก...รู้สึกว่าตั้งแต่คัดเลือกรอบแรกเลยด้วยมั๊ง ไม่ใช่รอบ3แบบทีมอันดับ4



 

โดย: johan no.14 25 เมษายน 2555 11:57:26 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณโยฮัน

ได้อ่านที่คุณโยฮันบอกค่อยรู้สึกดีหน่อยค่ะ อิอิ
รู้สึกมีกำลังใจราวกับลงไปเตะบอลเอง 55+
ขอบคุณคุณโยฮันมากเลยนะคะที่แวะมาบอก

เหลืออีกสามเกมเท่านั้น แต่เหมือนมันยาวนานจัง
ถ้านัดหน้าเราเก็บสามแต้มได้คงสบายใจขึ้น
อีกเยอะนะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 25 เมษายน 2555 17:14:53 น.  

 

ขอโทษทีคุณอุ่นเห็นใน gunnerthailand บอกว่าที่3ต้องไปเตะรอบคัดเลือกแทน ตอนนี้ก็ยังงงอยู่ ในนั้นก็ไม่ได้บอกที่มาอะไรด้วย แต่อย่าเพิ่งไปกังวลเลยครับ ให้เชลซีได้ก่อนแล้วค่อยเครียดดีกว่า ตอนนี้ยังงัยๆก็ต้องเอาที่3ให้ได้ก่อน ไม่ว่าเชลซีจะได้หรือไม่ได้แชมป์

 

โดย: johan no.14 25 เมษายน 2555 19:39:49 น.  

 

โห..เข้ามาเห็นเมนต์ที่สองของคุณโยฮัน
รีบไปหากฏยูฟ่าอ่านด่วนเลยค่ะ เจอเหมือนกัน
แต่มันไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่อ่ะ (หรือว่าหาไม่
เจอเองก็ไม่รู้ แหะๆ)

สรุปว่าถ้าเชลซีได้แชมป์ อันดับสี่ในพรีเมียร์ลีก
ต้องไปเล่นยูโรป้าคัพแน่นอน
เหลือสิทธิ์เล่น UCL 4 ทีมเท่าเดิม แต่เค้าไม่ได้บอก
อ่ะค่ะว่าแล้วทีมอันดับ 3 ต้องเริ่มเล่นจากรอบไหน
มันมีทั้งคัดเลือกแล้วยังมีเพลย์ออฟอีก

งี๊ดดด..แบบนี้ก็ต้องกลับมาเชียร์ตรงข้ามเชลซี
อีกรอบแล้วสิคะเนี่ย

 

โดย: อุ่นตะวัน 25 เมษายน 2555 23:42:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
25 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.