GNB 931: เพอร์ซี่ปลื้มเพื่อนนักเตะยกย่อง, แฟร์เสียดายอาร์เตต้า & เวนเกอร์ชูสปิริตโรซิชกี้เจ็บก็เล่น




 



หวัดดีค่ะ ไม่ได้อัพบล็อกซะหลายวัน เข้ามาทีนึงช่วงสงกรานต์ แต่เข้าเว็บบล็อกแกงไม่ได้เพราะระบบขัดข้องอะไรซักอย่าง ก็เลยหยุดยาววววไปเลย ^^" แต่วันนี้เข้ามาแสดงความยินดีกับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ที่ได้รางวัลนักเตะแห่งปีจากสมาคมฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ เย้!

รางวัลนี้เพื่อนๆ นักฟุตบอลเป็นคนโหวต และเพอร์ซี่เป็นนักเตะอาร์เซนอลหนึ่งเดียวที่มีรายชื่อให้โหวต ที่เหลือเป็นนักเตะแมนยูกับแมนซิ อย่างเวย์น รูนีย์ ดาวิด ซิลบา เซอจิโอ อกูเอโร่ โจ ฮาร์ท และสก๊อต ปาร์คเกอร์ของสเปอร์ส

ตอนแรกนึกว่าเพอร์ซี่จะโดนรูนีย์ปาดหน้าซะแล้ว เพราะเกมหลังๆ เพอร์ซี่ยิงไม่ค่อยออก ในขณะที่รูนีย์ยิงได้เรื่อยๆ เมื่อคืนก็เก็บไปอีก 2 (แต่เอฟเวอร์ตันเค้าสุดยอดจริงๆ ยิงแมนยูได้ไงตั้ง 4 ประตู ) งานนี้ลุ้นเพอร์ซี่สุดฤทธิ์ แล้วก็ตื่นมาเห็นเพอร์ซี่ใส่สูทยืนหล่อถือถ้วยรางวัลอยู่จริงๆ ดีใจด้วยมากๆ เลยค่ะ

คอมเมนต์หลังรับรางวัล เพอร์ซี่บอกว่า "ถ้าคนอื่นเป็นคนพูดผมก็ว่ามันพิเศษแล้ว แต่นี่มันยิ่งพิเศษขึ้นไปอีกเมื่อคู่ต่อสู้ของคุณเป็นคนบอก [ว่าคุณสมควรได้รางวัลนักเตะแห่งปี]"

"มันพิเศษมากเพราะคุณเจอกับพวกเขาสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่าและนักเตะทุกคนทำทุกอย่างเพื่อที่จะชนะ ท้ายที่สุดเมื่อพวกเขาตัดสินใจว่าผมเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดก็ถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ครับ"

แต่เพอร์ซี่ก็ยกความดีความชอบให้เพื่อนร่วมทีมด้วย โดยเฉพาะวัลคอตต์ "ถ้าไม่มีพวกเขาผมก็ทำไม่ได้หรอกครับ อย่างธีโอ วัลคอตต์นี่ผ่านบอลให้ผมมากกว่า 12 ประตู ผมชื่นชมเขาจริงๆ"

เพอร์ซี่ยิงในพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้ 27 ประตู เหลือเกมให้เล่นอีก 3 เกม แต่เมื่อก่อนเพอร์ซี่ไม่ได้เล่นตำแหน่งกองหน้าตัวกลางเท่าไหร่ เพิ่งมาเล่นบทบาทนี้เต็มๆ ช่วงหลังนี้เอง เพอร์ซี่บอกว่า

"ตอนนี้ผมมั่นใจแล้วครับ พูดตามตรง ตอนผมเล่นตำแหน่งนั้นครั้งแรกผมไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ ไม่ค่อยมั่นใจว่าจะทำได้ มันต้องใช้เวลาบ้าง แต่หลังจากผ่านไปสองสามเดือนผมก็ค่อยๆ รู้สึกว่าผมเล่นตำแหน่งนั้นได้ดี"

เล่นได้ดีจนกองหน้าคนอื่นนั่งตบยุงเป็นอาชีพไปเลย นักเตะที่ไม่มีโอกาสลงสนามอย่างปาร์คกับชามัคห์ก็มีข่าวย้ายช่วงซัมเมอร์ แล้วฤดูกาลหน้าเราจะมีใครมาช่วยเพอร์ซี่นะอยากรู้เร็วๆ จัง ^^

ข่าวคอมเมนต์ของโธมัส แฟร์มาเล่นก็เยอะวันนี้ แต่ขอไปคอมเมนต์สั้นๆ ของอาร์แซน เวนเกอร์ก่อน เวนเกอร์พูดถึงอาร์เซนอลตอนนี้ซึ่งยังอยู่อันดับ 3 ในลีก แต่มีนิวคาสเซิลไล่จี้มาจนเหลือ 3 คะแนน ส่วนสเปอร์สตามหลัง 6 คะแนน แต่ทั้งสองทีมยังเหลือเกมตกค้างอีก 1 นัด ถือว่าเราโชคดีมากๆ ที่สเปอร์สไปพลาดท่าแพ้ควีนส์ปาร์คนัดที่แล้ว ไม่งั้นเราเครียดหนักแน่เพราะผลต่างประตูได้เสียเรากับสเปอร์สใกล้เคียงกันมาก

ในขณะที่นิวคาสเซิลถึงจะไล่จี้เราชิดกว่าแต่ผลต่างประตูได้เสียห่างกับเราเยอะอยู่และเกมที่เหลือเรียกว่าโหด เพราะยังต้องเจอทั้งเชลซีและแมนซิตี้ ไม่น่าจะเก็บคะแนนเต็มได้ทุกนัด แต่เราก็ต้องไม่พลาดเองด้วย ที่แย่คือนักเตะเรากรอบเกลียวจนต้องใช้งานดิยาบี้ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาและยังไม่ฟิตเท่าไหร่ แถมยังเหลือเกมโหดนัดเจอสโต๊กอีก ตัวแปรเยอะจริงๆ

เวนเกอร์พูดถึงเรื่องนี้ว่า "เรายังอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

"มันจะขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันของเราแล้วตอนนี้ เรายังมีเกมที่ยาก เราต้องไปเยือนสโต๊ก เยือนเวสต์บรอม ซึ่งไม่ใช่สนามที่เล่นง่าย แล้วเราก็ต้องเล่นในบ้านกับนอริช เราจำเป็นต้องชนะอย่างน้อยสองจากสามเกมนั้น"

แล้วเวนเกอร์ก็พูดถึงโทมัส โรซิชกี้ในเกมกับเชลซีเมื่อสุดสัปดาห์ ที่เฮียกี้ลงสนามประมาณ 65 นาทีก็ต้องออก ว่าเป็นเพราะเฮียกี้ไม่สบาย วิ่งไม่ไหวแล้ว

"ถ้าพูดตรงๆ โรซิชกี้ไม่น่าจะลงเล่นเกมนั้น เขาไม่สบายตั้งแต่ตื่นขึ้นมา แล้วก็เหมือนเราบังคับให้เขาเล่น และเขาก็ต้องการลงเล่น ตอนนี้เขายังนอนอยู่บนเตียงปฐมพยาบาลอยู่เลย" (ตอนพูดนั่นคือเวนเกอร์กำลังให้สัมภาษณ์หลังเกมจบประมาณ 20 นาที)

"ผมรู้สึกขอบคุณเขามากเพราะเขาป่วยแต่ก็ยังลงเล่นและทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งเขาก็บอกเราว่า 'เฮ้ ผมวิ่งไม่ไหวแล้วนะ' "

นักข่าวถามว่าแล้วเวนเกอร์จะให้ดิยาบี้ทำหน้าที่แทนอาร์เตต้ากับเฮียกี้ในสามเกมสุดท้ายรึเปล่า ป๋าบอกว่าถ้าเฮียกี้หายก็จะให้กลับมาลงเล่นเหมือนเดิม

มาถึงคอมเมนต์ของแฟร์มาเล่น รองกัปตันทีมบ้างค่ะ แฟร์บอกว่าตอนนี้เป็นกันเนอร์เต็มตัวแล้ว และเปรยๆ ว่าอาจจะอยู่อาร์เซนอลจนแขวนสตั๊ด

"ผมไม่มีความตั้งใจจะจากสโมสรนี้ไปไหนครับ"

"ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเวลาอยู่ลอนดอน และรู้สึกว่ากลายเป็นกันเนอร์ที่แท้จริงไปแล้ว อาร์เซนอลคือสโมสรของผม ในสายตาผมพวกเขาเป็นสโมสรระดับสุดยอดของยุโรปจริงๆ"

"เราจะไปเล่นแชมเปียนส์ลีกอีกครั้งและทีมนี้จะเติบโตได้อีก"

"ตอนผมเป็นเด็ก ผมฝันว่าจะได้เล่นให้ไอแอกซ์กับอาร์เซนอล ฝันทั้งสองอย่างของผมเป็นจริง"

แฟร์พูดถึงเวนเกอร์ว่า "ผมไม่เคยรู้จักผู้จัดการทีมคนไหนที่ซื่อสัตย์กับนักเตะของเขามากขนาดนี้ เขาแสดงถึงความเชื่อมั่นอย่างมหาศาลและความซื่้อสัตย์อย่างไม่น่าเชื่อกับผม"

"ผมต้องหยุดพักไปนานกับอาการบาดเจ็บหนักๆ สองครั้ง แต่เป็นเพราะคำสั่งของผู้จัดการทีม บอร์ดบริหารจึงต่อสัญญาให้ผมถึงปี 2015 ผมบอกไม่ถูกเลยว่ามีความสุขขนาดไหน"

แล้วแฟร์ก็พูดถึงโลรองต์ กอสเชียลนี่คู่หูเซ็นเตอร์แบ็คว่า "สองสามเดือนหลังเราเล่นด้วยกันบ่อยและผมพอใจกับเรื่องนั้น"

"เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมครับ ผมคิดว่าเราต่างก็รู้คุณสมบัติของกันและกันตอนนี้ทุกอย่างก็เลยเป็นไปด้วยดี"

"เขาเล่นได้อย่างมหัศจรรย์ในฤดูกาลนี้และผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมใครๆ ถึงวิพากษ์วิจารณ์เขากันนักในฤดูกาลแรก สัปดาห์แรกที่เห็นเขา ผมบอกได้เลยว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และมันก็ปรากฏให้เห็นทุกอย่างในฤดูกาลที่สอง ผมมีความสุขกับเขามากๆ"

"เขาเก่งรอบด้านนะ เขามีความเร็ว แข็งแกร่งและครองบอลได้ดี ผมคิดว่าเราค่อนข้างจะคล้ายกัน มีหลายอย่างเกี่ยวกับเกมรับที่เขาทำได้ดีจริงๆ และนั่นคือเหตุผลที่ผมชอบเขา"

"แน่นอนครับเราต้องการเล่นจากแดนหลัง นั่นคือวิธีที่เราต้องการเล่นเสมอ เรื่องนั้นเขาก็ทำได้ดีเหมือนกัน มันทำให้คุณมั่นใจมากขึ้นในแดนหลัง"

แฟร์พูดถึงดิยาบี้ (เหมือนเวนเกอร์เลย) ว่าดีใจด้วยนะที่กลับมาแล้ว แต่...คิดถึงอาร์เตต้าอ่ะ

"เป็นเรื่องดีสำหรับเขาที่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว ช่วงเวลาที่ยากลำบากของเขาผ่านพ้นไปแล้ว ผมคิดว่าเขาอาจจะมีค่ามากสำหรับเราก็ได้ ตอนนี้มิเกลบาดเจ็บ แต่อาบูทำให้เกิดความแข็งแกร่งได้ส่วนหนึ่งตรงกลางสนาม เขาเป็นนักเตะที่ดีสำหรับเรา ผมดีใจที่เขากลับมา"

"ส่วนมิเกล ก็อย่างที่คุณเห็น เขาสำคัญมากสำหรับเรามาตลอดฤดูกาล เขาเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนามและมีประสบการณ์เยอะ เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่เขาไม่ได้อยู่ในสนามอีกแล้ว"

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์เรื่องการแย่งอันดับสามในพรีเมียร์ลีก แฟร์บอกว่า "ต้องใช้ความพยายามอย่างมากสำหรับทุกคนเพื่อให้ได้อันดับสาม มันจะไม่ง่าย แต่นั่นก็เพราะคุณเล่นในลีกอังกฤษ มันไม่ใช่ลีกที่ง่าย ทุกทีมต่างชนะกันได้ การรักษาอันดับสามจะเป็นงานยากครับแต่ผมมั่นใจว่าเราจะทำได้"

"แน่นอน [มันจะน่าสนใจ] เพราะมีทีมที่เกี่ยวข้องเยอะ มีเรา ท็อตแน่ม เชลซี นิวคาสเซิล มันจะสูสีมากแต่ก็น่าสนใจ"

สำหรับเกมกับเชลซีที่ถึงแม้จะคลีนชีตแต่ก็ยิงประตูเขาไม่ได้เหมือนกัน แฟร์บอกว่า "ผมไม่อยากจะบอกว่ามันน่าหงุดหงิดนะ เรารู้ว่ามันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ดีที่สุดแต่มันก็ไม่ได้เลวร้าย เรารักษาคลีนชีตได้แต่โชคร้ายที่เรายิงประตูไม่ได้"

"เรายังจำเป็นต้องชนะ เราต้องการสามคะแนน แต่สุดท้ายเราได้มาเพียงหนึ่งคะแนน"

"ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ค่อนข้างปิด ไม่ใช่เพราะนักเตะล้า ผมคิดว่าเป็นเพราะเชลซีมาเพื่อที่จะตั้งรับ และผมคิดว่าบางครั้งจังหวะเกมก็ช้าเกินไป บางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ดูเหมือนนักเตะล้าไปหน่อยแต่จริงๆ แล้วผมว่าไม่ใช่นะ"

"เกมกับวีแกนเราเริ่มต้นได้แย่มาก และผมคิดว่าสองเกมหลังนี่เราเล่นเพื่อชนะ เราไม่ชนะ แต่มันเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่จะทำให้เราอยู่ในอันดับสามแบบสบายๆ แต่ตอนนี้เรายังต้องสู้เพื่ออันดับสามอยู่ครับ"

นั่นจิ.. นึกว่าจะได้ดูบอลสบายๆ ไม่ต้องเครียดแล้วนะ คงได้ลุ้นกันถึงเกมสุดท้ายจนได้ แต่อะไรๆ ก็ไม่แน่ไม่นอน ขนาดแมนยูว่านอนมาแล้ว ยังเป็นผีปลุกผีให้แมนซิกลับมาลุ้นแชมป์ได้อีกรอบ แถมเชลซียังชนะบาร์ซ่าเลกแรกอีก ถ้าเชลซีได้แชมป์ถ้วยหูใหญ่ละก็..

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-are-still-in-the-driving-seat

//www.arsenal.com/news/news-archive/-it-is-going-to-be-an-interesting-finish-

//www.arsenal.com/news/news-archive/vermaelen-koscielny-has-been-amazing

//www.arsenal.com/news/news-archive/vermaelen-diaby-can-be-important-for-us

//www1.skysports.com/football/news/11661/7694035/Van-Persie-takes-PFA-prize

//www1.skysports.com/football/news/11661/7692151/Vermaelen-is-a-Gunner-for-life

//www.premiershiptalk.com/2012/04/22/vermaelen-stunned-by-teammate-criticism

Create Date : 23 เมษายน 2555
4 comments
Last Update : 23 เมษายน 2555 11:03:05 น.
Counter : 767 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 23 เมษายน 2555 10:43:21 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ

ขอบคุณที่แวะมาทักอย่างเร็วเลยนะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 23 เมษายน 2555 11:03:57 น.  

 

ดีใจจังคะ ที่โรบินได้ กังวลเล็กน้อยว่ารูนีย์จะได้ เพราะ
จัดจ้านเหลือเกินหลัง ๆ นี่ถ้าประกาศช้ากว่านี้ซัก
สัปดาห์หรือสองสัปดาห์ ปรัซซี่ว่าไม่แน่นะคะ

แป้งวิ่งเหมือนแข็งแรงอ่ะค่ะ ดูไม่ออกเลยว่าไม่สบาย
นัดล่าสุดนี่เล่นดีเลยนะคะ

 

โดย: ปรัซซี่ 23 เมษายน 2555 20:21:18 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่

เห็นด้วยค่ะ ถ้าช้ากว่านี้เพอร์ซี่มีสิทธิ์โดนปาด
แต่เห็นข่าวว่าเมื่อวานได้มาอีกรางวัลแร้ววว อิอิ
อยากรู้เร็วๆ จังว่าเพอร์ซี่จะต่อสัญญากับเรารึเปล่า
ข่าวเอเยนต์เพอร์ซี่มาถี่มากเลยค่ะช่วงนี้

 

โดย: อุ่นตะวัน 25 เมษายน 2555 8:53:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.