GNB 927: อาร์เตต้าย้ำเยือนวูล์ฟไม่ง่าย, เวนเกอร์ชมอาร์เตต้าสมาธิสุดยอด & ชมเบนายูนแต่ยังไม่ตัดสินอนาคต





 



หวัดดีค่ะ นึกว่าบล็อกหมดอายุ (รายเดือน)ไปแล้ว กลับมาอีกทียังอยู่แฮะ อิอิ คืนนี้อาร์เซนอลมีเกมกลางสัปดาห์ไปเยือนวูล์ฟแฮมพ์ตัน ถึงวูล์ฟจะเป็นทีมท้ายตาราง แต่ประสบการณ์ที่เราเพิ่งไปแพ้ควีนสปาร์คเรนเจอร์สเมื่อสองนัดก่อนยังอยู่ในความทรงจำอยู่เลย

แต่ถือว่าโชคดีเนอะคะที่เกมวันจันทร์ สเปอร์สแพ้นอริช และเชลซีก็เสมอกับฟูแล่ม เราเลยยังไม่กดดันมาก แต่เหลืออีก 6 เกม ยังไงก็ผ่อนเกมไม่ได้แน่ๆ ที่สำคัญเกมนี้กับเกมหน้าเราขาดกอสเชียลนี่ที่ได้ใบเหลืองครบ 10 ใบ ลงเล่นไม่ได้ 2 เกมอีก ไม่รู้คืนนี้เวนเกอร์จะให้ฌูรูรับหน้าที่แทนหรือจะให้ซงถอยไปเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ น่าจะอย่างแรก(มั้ง)

สำหรับข่าววันนี้ เน้นมากหน่อยที่มิเกล อาร์เตต้า เพราะเป็นคนยิงประตูชัยให้อาร์เซนอลเฉือนชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ 1-0 ท้ายเกม ดับฝันแชมป์แมน ซิตี้ได้เกือบสนิท อาร์เตต้าพูดถึงอันดับสามในลีกและเกมคืนนี้ว่า

"อันดับสามทำให้คุณเข้ารอบแชมเปียนส์ลีกแบบอัตโนมัติ มันสำคัญมากๆ มันเป็นการต่อสู้ครั้งใหญ่ เรามาจากแถวหลังนู่นเลย"

"เราพยายามกันหนักมากครับและตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง เราไม่ต้องการเสียมันไป เราพลาดเกมกับคิวพีอาร์แต่การที่เรากลับมาได้ทันทีก็บอกอะไรเกี่ยวกับสปิริตของเราได้มาก"

"ทุกคนบอกว่าเรากลับมามีปัญหาอีกครั้งแล้วเพราะนิวคาสเิซิลดูแข็งแกร่งมาก เชลซีเองก็ชนะ และผมมั่นใจว่าพวกเขาจะยังลุ้นไปจนจบ"

"ผมคิดว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ไปจนจบฤดูกาล ยังมีเกมใหญ่รออยู่ เรายังต้องมาเจอกันเองอีก เราต้องเจอเชลซีที่นี่และต้องไปเยือนสโต๊ก เพราะฉะนั้นมันอาจเปลี่ยนแปลงได้อีก"

สำหรับเกมกับวูล์ฟคืนนี้ อาร์เตต้าบอกว่า "ผมไม่คิดว่ามันจะง่าย เรามีตัวอย่างมาแล้วในปีนี้ที่เราทำแต้มหล่นเวลาเจอทีมท้ายตาราง"

"เราต้องไปที่นั่นด้วยความคิดที่ถูกต้อง วิธีการที่ถูกต้อง รวมทั้งความภูมิใจด้วย ในพรีเมียร์ลีกนี่เวลาคุณเล่นเป็นทีมเยือน ไม่มีเกมไหนง่ายหรอกครับ"

"เราจำเป็นต้องจบฤดูกาลอย่างแข็งแกร่งจริงๆ เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเรามีนักสู้มากมายที่นี่ เราขาดนักเตะสำคัญบางคนไปในฤดูกาลนี้ อาบู ดิยาบี้ แจ็ค วิลเชียร์ พวกเขาไม่ได้ลงเล่นเลย และพวกเขาเป็นนักเตะสำคัญ"

"เรารู้ว่าเรามีนักเตะที่เก่งจริงๆ ที่นี่ และบางทีนะครับ บางที [ฤดูกาลหน้า] เราอาจจะทำได้ดีกว่าที่เราทำได้ในปีนี้"

สำหรับผลงานของตัวเองที่ยิงในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 6 ประตู อาร์เตต้าบอกว่า "ผมพยายามทำเพื่อทีมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ การยิงประตูไม่ใช่หนึ่งในงานสำคัญที่สุดของผมเพราะเรามีนักเตะคนอื่นที่เก่งกว่านี้ัที่จะทำหน้าที่นั้น แต่มันรู้สึกดีเสมอที่ได้ช่วยทีม"

"โรบินช่วยสร้างสรรค์ประตูให้้นักเตะคนอื่นๆ ตราบใดที่เรายังชนะ นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด และเรายังรักษาคลีนชีตได้ด้วยซึ่งเป็นสิ่งสำคัญจากนี้ไปจนจบฤดูกาล"

"ทุกคนอยากยิงประตูได้ครับ ผมก็ไม่ได้แตกต่างจากคนอื่น เวลาโรบินยิงได้สามประตูผมก็มีความสุขเหมือนกันเพราะเราชนะ แต่ประตูในเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็นประตูพิเศษ และมันทำให้เราชนะ"

อาร์แซน เวนเกอร์ก็พูดถึงมิเกล อาร์เตต้าเหมือนกันค่ะ เวนเกอร์บอกว่า "เขาชอบเกมที่เราเล่น เขาเคารพเกม"

"ผมคิดว่าหนึ่งในคุณภาพของเขาที่ไม่มีใครชมอย่างที่น่าจะเป็นก็คือการมีสมาธิของเขา เขามีสมาธิอย่างต่อเนื่องตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้ายที่จะเอาชนะ และนั่นอาจเป็นประโยชน์ได้ทุกเมื่อที่คู่ต่อสู้ทำพลาด"

"ประตูที่เขายิงได้ในเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้แสดงให้เห็นถึงสิ่งนี้เลยเพราะเขาแย่งบอลมาได้แล้วก็ยิงประตู นั่นเป็นเพราะเขามีระดับความมุ่งมั่นที่ดี"

นอกจากอาร์เตต้า ป๋าก็พูดถึงยอสซี่ เบนายูน ที่ถึงจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงน้อยหน่อย แต่ในเกมใหญ่ๆ เบนายูนก็ได้ลงหลายเกม และดูดีด้วยเวลาลงสนาม เวนเกอร์บอกว่า

"อันดับแรกเลยคือเขารู้ว่าเขาต้องทำอะไรในตำแหน่งริมเส้น เขามีสมาธิมากในเกมใหญ่ๆ นั่นเป็นส่วนสำคัญมากเพราะคุณจะปิดสวิทช์ไม่ได้"

"เราจึงมีสมดุลที่ดีในทีมเวลามีเขาอยู่ด้วย รวมทั้งมีสมาธิที่ดี และแน่นอนเขามีคุณภาพ เราต้องบอกว่าในเกมที่เขาลงเป็นตัวจริง เขาทำได้ดีมากๆ แล้วทีมก็เล่นไ้ด้ดีมากเหมือนกัน นั่นไม่มีทางเป็นเรื่องบังเอิญ"

แต่เวนเกอร์ก็ยังไม่บอกว่าจะตัดสินใจยังไงกับอนาคตของเบนายูน จะซื้อตัวแบบถาวรเลยไหม ป๋าบอกว่า

"ยังหรอก [ผมยังไม่ได้ตัดสินใจ] เราค่อยดูกันตอนจบฤดูกาล เราต้องดูสถานการณ์โดยรวมเพราะเรามีนักเตะหลายคนที่เราปล่อยยืมตัว เราจึงต้องจัดการกับสถานการณ์เหล่านี้ด้วย"

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-we-won-t-waste-our-chance-of-third

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-we-can-go-one-better-next-year

//www.arsenal.com/news/news-archive/-we-are-starting-to-appreciate-arteta-more-

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-benayoun-gives-balance-to-the-team

Create Date : 11 เมษายน 2555
3 comments
Last Update : 11 เมษายน 2555 11:37:14 น.
Counter : 817 Pageviews.

 

อาร์เตต้าเล่นเพื่อทีมอย่างแท้จริง เขาสามารถที่จะร้องขอเล่นบทจอมทัพอย่างที่เขาเล่นให้เอฟเวอรตันก็ได้
แต่ที่นี่เขารับบทตัวเชื่อมเกม ตักพักเกม ซึ่งเขาก็ทำได้ดีมากและเป็นส่วนผสมที่ลงตัวกับมิดฟิลด์คนอื่น

ผมว่าส่วนหนึ่งที่อาร์เตต้าต้องเล่นบทบาทนี้ก็เพราะแจ๊คเจ็บเกือบทั้งฤดูกาล
นอกจากนั้น.. ดูทัศนคติจากบทสัมภาษณ์หลายๆครั้ง ผมว่าอาร์เตต้า คงเล่นบทบาทนอกสนามประคองน้องๆร่วมกับนักเตะอย่างRVP แฟร์มาเล่น ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

คุ้มจริงๆครับที่เราได้เขามา

 

โดย: Metroman 11 เมษายน 2555 15:04:40 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 11 เมษายน 2555 17:59:58 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณ Metroman คุณแมงปอ

นึกตั้งนานว่าลืมอะไร เพิ่งนึกได้เลยกลับมาอีกรอบค่ะ

คิดเหมือนคุณ Metroman ค่ะว่าเราโชคดีที่ได้
อาร์เตต้ามา (แบบฉิวเฉียดสุดๆ อิอิ) ชอบอาร์เตต้า
มาตั้งนานแล้ว ไม่คิดเลยว่าจะได้เห็นเค้ามาเล่น
ให้สโมสรเรา ปลื้มค่ะ
อยากให้อาร์เตต้าได้ติดทีมชาติกับเค้าซักครั้ง
จะได้สมหวังกับเค้าบ้าง

 

โดย: อุ่นตะวัน 12 เมษายน 2555 14:25:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
11 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.