GNB 900: อองรีเปิดใจหลังกลับมาปืนใหญ่แบบยืมตัว, แชร์พลาดลงเอฟเอคัพ & ป๋าลังเลส่งเรียวยืมตัว






 



วันนี้มาถึงบล็อกข่าวที่ 900 แล้วค่ะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะถึงตั้งแต่ก่อนปีใหม่ แต่ก็ไม่ค่อยได้อัพบล็อก (^^") ทีนี้ก็ดูต่อไปว่าจะถึงบล็อกที่ 1,000 รึเปล่า?

ข่าววันนี้เป็นเรื่องของเธียร์รี่ อองรีเป็นส่วนใหญ่ เพราะตอนนี้แน่นอนแล้วว่านิวยอร์ค เรด บูลส์ปล่อยอองรีให้อาร์เซนอลยืมตัวจนถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์และอาจขอยืดเวลาได้อีก 10 วัน (รวมแล้วไม่ถึงสองเดือนเลยเนอะ) อองรีจะลงสนามในเกมเอฟเอ คัพวันจันทร์ที่เราจะเปิดบ้านรับลีดส์ ยูไนเต็ดได้ และมีิสิทธิ์ลงแชมเปียนส์ลีกเลกแรกของเราที่จะเจอกับมิลานด้วย

อองรีเปิดใจพูดถึงการกลับมาอีกครั้งและความรู้สึกตอนจากไปครั้งแรก ว่า "ตอนผมจากสโมสรนี้ไป ผมร้องไห้"

"ผมร้องไห้กับรูปปั้น (ที่อองรีมาทำพิธีเปิดหน้าเอมิเรตส์ สเตเดียม) ในอาชีพของผม ผมไม่ได้ร้องไห้บ่อยนะแต่เวลาผมร้อง ดูเหมือนจะมีอะไรบางอย่างเกิดกับอาร์เซนอล ผมอาจจะทำตัวมีปัญหาบ้างในบางครั้งแต่ผมรักสโมสรนี้ มีคนบอกว่าความรักทำให้คนตาบอดแต่เป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะพูดว่าไม่กับอาร์เซนอล"

"เรื่องราวระหว่างอาร์เซนอลกับผมเป็นเรื่องของความรักเสมอ โดยมีวันที่ไม่ดีบ้างบางครั้ง หวังว่าใครๆ คงเห็นด้วยกับผมว่ามีวันที่ดีมากกว่าวันที่ไม่ดี แต่ผมรักสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลจริงๆ นะ เมื่อสโมสรที่คุณรักขอให้คุณเข้ามาเป็นนักเตะในทีม มันก็ต้องเป็นอย่างนั้น ผมรักสโมสรนี้มากๆ"

"อาร์เซนอลเป็นสโมสรเดียวที่ทำให้ผมยอมกลับมาเล่นได้ ผมอยากส่งข้อความไปถึงเรด บูลส์และแฟนๆ กับเพื่อนร่วมทีมของผมทีนั่น ผมเคยบอกว่าผมจะไม่กลับมาเล่นในยุโรปอีก แต่มันยากที่จะทำอย่างนั้นเมื่อเป็นเรื่องของอาร์เซนอลกับหัวใจของผม ถ้าเป็นเรื่องของอาร์เซนอลละก็ หัวใจของผมจะเป็นคนพูดเสมอ"

กลับมาคราวนี้ด้วยอายุมากขึ้น (34 ปี) และเรี่ยวแรงที่ไม่ได้แกร่งเหมือนเดิม อองรียอมรับว่าอาจจะไม่ได้เป็นตัวจริง แต่อยากทำแบบเีดียวกับไรอัน กิ๊กส์

"ผมไม่ได้อายุ 25 อีกแล้วตอนนี้ ผมคงไม่รับบอลจากกลางสนามแล้วเลี้ยงบอลผ่านนักเตะห้าหกคน ผมไม่ได้กลับมาทีนี่เพื่อเป็นวีรบุรุษหรือพิสูจน์อะไร ผมกลับมาช่วย"

"ผมไม่โง่พอจะคิดว่าผมจะได้ลงเล่น เราทุกคนรู้ดีกว่าโรบิน ฟาน เพอร์ซี่คือนักเตะตัวหลักในแดนหน้า"

"ตอนนี้โรบินกำลังติดลม คุณไม่ต้องการทำให้ฟอร์มของเขาชะงัก แต่ผมให้บางอย่างได้อย่างแน่นอน ผมพูดกับนักเตะและทำให้พวกเขารู้ได้ว่าชัยชนะมีความหมายอย่างไร"

"ผมเป็นคนชอบแข่งขัน สิ่งนั้นจะไม่มีวันจากร่างของผมไป ถึงแม้จะเป็นเวลาแค่ห้าวินาที หนึ่งวินาที หรือแค่ได้พูดอะไรในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ผมก็จะทำให้ดีที่สุด"

"ถ้าคุณเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสนามก่อนนักเตะคนอื่นได้ คุณก็เอาตัวรอดได้โดยไม่ต้องมีพลังขา" (หมายถึงเรียวแรงและพละกำลังมากเหมือนตอนอายุน้อยกว่านี้)

"ถ้าคุณดูไรอัน กิ๊กส์ คุณจะเห็นว่านั่นไม่ใช่ไรอัน กิ๊กส์คนที่เคยรับบอลจากปีกหรือจากเดนิส เออร์วิน เลี้ยงบอลผ่านทุกคนแล้วเปิดบอลข้ามสนามอย่างสวยงามอีกแล้ว"

"แต่สิ่งที่ไรอัน กิ๊กส์มีคือเขามองเกมออก เขาพร้อมเสมอ เขาจะเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่เขารับบอลได้ นั่นคือสิ่งที่ผมจะพยายามนำมาสู่ทีมถ้าผมได้ลงเล่น"

ส่วนอาร์แซน เวนเกอร์พูดถึงอองรีที่มาคราวนี้ดูจะถ่อมตัวมากกว่าเมื่อก่อนว่า "เขาก็เหมือนทุกคนที่มีการพัฒนาในชีวิต เขาเปิดเผยกับผู้คนมากขึ้น ตอนคุณเป็นกองหน้าอายุน้อย คุณจะสนใจกับตัวเองมากกว่า และวันนี้สิ่งที่เขาจะมอบให้กับคนอื่นได้มันอยู่ในระัดับที่สูงกว่าเขาจะทำได้เมื่อห้าหกปีก่อน"

"เธียร์รี่อยู่ในสถานการณ์ที่เขาทำทุกอย่างมาหมดแล้ว และมีความกดดันน้อยกว่าห้าหกปีก่อน"

"สิ่งที่เขาเคยทำให้เราเมื่อก่อนจะคงอยู่ตลอดไป แต่เขาอาจจะทำให้รูปปั้นของเขาใหญ่ขึ้นอีกนิดได้ หวังว่าเขาจะทำอย่างนั้นได้"

มีคอมเมนต์ป๋าต่ออีกนิดเกี่ยวกับนักเตะที่ต้องไปเล่นอาฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ป๋าบอกว่าอยากให้แชร์วินโญ่เล่่นในเกมกับลีดส์วันจันทร์ก่อนค่อยไปรายงานตัว แต่ไอวอรี่ โคสต์ไม่ยอม

"กับไอวอรี่ โคสต์ เราเจอปัญหาแบบเดิมเสมอ โค้ชของไอวอรี่ โคสต์เป็นเพื่อนคนหนึ่งของผม เขาเคยเป็นนักเตะของผมตอนผมคุมนองซี่ แต่ผมไม่อยากฉวยโอกาส ถ้าผมเก็บแชร์วินโญ่ไว้ แต่ยาย่ากับโคโล่ ตุเร่ต้องไปรายงานตัววันอาทิตย์มันก็ไม่ยุติธรรม"

แต่ตามข่าวบอกว่ามารูยาน ชามัคห์ไปรายงานตัวกับทีมชาติโมร็อกโคหลังเกมกับลีดส์ได้ เพราะทีมชาติยอมค่ะ แต่มันจะมีประโยชน์มั้ยเนี่ยในเมื่อปกติชามัคห์ก็ไม่ได้ลงสนามอยู่แล้ว

ปิดท้ายด้วยข่าวเรียว มิยาอิจิค่ะ ป๋ากำลังลังเลว่าหลังจากเรียวหายเจ็บกลับมาแล้ว จะทำยังไงดี ปล่อยยืมตัวหรือเก็บไว้เล่นกับสโมสร

"สถานการณ์ของเรียวคือเขาหายจากการบาดเจ็บแล้วและลงเล่นกับทีมสำรองเมื่อวันก่อน เขาทำได้ดีมาก"

"ก่อนเปิดฤดูกาลเขามีช่วงเวลาหนึ่งที่ฟอร์มเขาแผ่วลงนิดหนึ่งและผมคิดว่าอาการบาดเจ็บมาได้เวลาพอดีที่จะให้เขาฟื้นตัวกลับมา"

"ตอนนี้เขาดูคม แต่ผมยังไม่รู้ว่าผมจะทำยังไงกับเขา ผมจะให้เขาไปเล่นที่ไหนซักแห่งหรือจะให้เขาเล่นกับเรา ผมคงต้องตัดสินใจในอีกสามสัปดาห์ข้างหน้า"

ส่วนเรื่องแบ็กซ้ายที่เราขาดแคลนอย่างแรงตอนนี้ นัดหน้าฌูรูโดนแบน แฟร์มาเล่นก็เจ็บน่องต้องพักอย่างน้อยสองสัปดาห์ เห็นป๋าบอกว่ามองหาแบ็กซ้ายแบบยืมตัวอยู่ จะได้รึเปล่้าลุ้นหนักเลยค่ะงานนี้

-------

ที่มา

//www.guardian.co.uk/football/2012/jan/06/arsenal-thierry-henry-reunited

//www.telegraph.co.uk/sport/football/teams/arsenal/8998981/Thierry-Henry-plays-down-great-expectations-on-his-Arsenal-return-as-loan-deal-is-completed.html

//www.goal.com/en/news/9/england/2012/01/06/2834078/arsenals-arsene-wenger-undecided-whether-to-send-youngster?

Create Date : 07 มกราคม 2555
4 comments
Last Update : 10 มกราคม 2555 9:56:35 น.
Counter : 961 Pageviews.

 

อองรีรักสโมสรและเวนเกอร์มาก...หวังว่าคงกลับมาเป็นโค้ชให้สโมสรในอนาคต

Salute King Henry

 

โดย: johan no.14 7 มกราคม 2555 11:18:45 น.  

 

อยากดูเร็วๆจังว่าอองรีจะกลับมาโชว์ฟอร์มเทพในพรีเมียร์ได้มั้ย... สู้ๆนะพี่ห้อย

 

โดย: nucfc 7 มกราคม 2555 11:21:52 น.  

 

แวะมา say hello คุณอุ่นตะวัน พร้อมขนมผักกาดนะคะ เมนูนี้เป็นเมนูต้องห้ามของปรัซซี่เลย เนื่องจากตัดกำลัง แต่ครั้งนี้ได้ทานเพราะต้องรีบทำเวลาค่ะ ทานตอนพักเที่ยง



 

โดย: ปรัซซี่ 8 มกราคม 2555 10:07:38 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณโยฮัน คุณ nucfc คุณปรัซซี่

อองรีช่วยทีมได้จริงๆ ตั้งแต่เกมแรกที่ลงเลย
แต่คงหวังพึ่งอองรีตลอดไม่ได้ เพราะเรี่ยวแรงไม่
เหมือนเดิม คงต้องอาศัยโอกาสประมาณนี้อ่ะนะคะ
แต่ดีใจมากๆ ที่เราผ่านเข้ารอบต่อไปค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 10 มกราคม 2555 9:55:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
 
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.