Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
14 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

รักไม่รู้เกิด

...เฮ้อ...วันวาเลนไทน์วนมาเร็วจังเลย...ปีนี้ไม่มีช่อดอกไม้เน่าๆ

กับเซอร์ไพรซ์ห่วยๆ....ที่เรียกว่าเซอร์ไพรซ์ห่วยๆน่ะ

เพราะไม่เคยตื่นเต้นเลยซักครั้ง จะตื่นเต้นได้ไง ก็รู้ก่อนทุกทีอ่ะ คิดง่ายจัง...


...เราคบกันมากี่ปีแล้วเนี่ย พูดถึงเราเริ่มคบกันจริงๆก็วันวาเลนไทน์เนี่ยแหล่ะ

มั้ง นับนิ้วมือจนหมดแล้ว ต้องเอานิ้วเท้ามานับต่อด้วยมั้ย.....


...ถ้าจำไม่ผิดรู้จักกันตั้งแต่ ฟร้องซ์ 98 ล่ะมั้ง บางคนไม่รู้ว่ามันคืออะไร

น้องๆบางคนก็เพิ่งเกิด ได้ไม่นาน คงไม่ทัน....มันคือเทศกาลฟุตบอลโลกปี 1998

ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพนั่นเอง...


...เจอกันตอนนั้นที่มหาวิทยาลัยของเรานั่นเอง....เดินใส่แว่นตาลงมาเพราะเพิ่งมี

สอบ...ปกติไม่ใส่แว่นมาเดินเพล่นพล่านอยู่แล้ว...แต่วันนั้นอ่ะเราดูบอลดึกจน

ตาดำเป็นแพนด้าผสมกับแรคคูณ เลยกลายเป็นสายพันธุ์ใหม่ชื่อว่า " แรคด้า "...


....ตัวเค้าเองเรียนที่อื่น แต่กระแดะมาหาเพื่อนถิ่นเรา....ใช้เพื่อนมาขอเบอร์เรา

เรานั่งหันหลังให้ เลยไม่รู้ใครเป็นคนขอเลยไม่ให้ เพราะแว๊บแรกที่เดินผ่าน

ไม่มีใครสะดุดตาเราเลย...เราเลยถามเพื่อนที่หันหน้าไปทางเค้า....เพื่อนเรา

บอกว่าให้ๆไปเถอะ....คุยแล้วไม่ชอบก็ไม่ต้องคุยต่อ...มรึงจะหวงไว้ทำไมเบอร์

มรึงให้เค้าไป มรึงก็ยังใช้ได้อยู่นะเว้ย...เออจริงว่ะ (แหมๆสมัยนั้นมันก็ต้องมี

เหนียมมีระวังตัวกันมั่งแหล่ะ เผื่อเจอคนงี่เง่านี่ ก็บรรลัยเกิดเลย )เราเป็นคนที่ถ้า

มองใครปร๊าบแล้วไม่ชอบนี่ไม่คุยเลยนะ จะไม่มีปฏิสัมพันธ์ใดๆเกิดขึ้นต่อจากนั้น

เด็ดขาด....


...พอเค้าลุกกันไปแล้ว เค้าคนนั้นก็หันมามองเรา ชะแว๊บๆ ไม่เกิน 2 วินาที

เราเลยถามเพื่อนไปว่า....


เรา : ไอ้คนนั้นน่ะหน้าตามันเป็นไงวะ ใส่ชุดนักศึกษาเปล่า

(ในกลุ่มนั้นมีทั้งใส่และไม่ใส่ชุดนักศึกษา)

เพื่อน : ก็บอกว่าไม่ได้ใส่ พร้อมบอกลักษณะเสื้อผ้า (ทุกวันนี้ยังจำได้อยู่นะ

แค่แว๊บเดียวก็เถอะ
เรา : หน้าตามันเป็นยังไงวะ

เพื่อน : อ๋อ ก็หน้า....เหรี้ยๆ....อ่ะ ( พร้อมใส่อารมณ์น่าดู กลัวเราไม่เห็นภาพ )

เรา : (ออกอาการตกใจ เออแล้วหน้าเหรี้ยๆมรึงจะให้เบอร์กรูไปทำไม...

เพื่อนกรูรักมรึงว่ะ) มรึงช่วยขยายความ หรือจำกัดความ

คำว่าเหรี้ยให้กรูฟังหน่อยได้มั้ย

เพื่อน : ก็เหรี้ยอ่ะเพื่อน เพื่อนไม่รู้จักเหรี้ยเหรอ

เรา : ( นึกภาพตามเลยนะนั่น ).....คือว่าเหรี้ยเนี่ยคือหน้าตาเกเรๆ แบบ

เหมือน BAD BOY หรือว่าขี้เหร่ เหรี้ยเรียกพี่...

เพื่อน : ( หัวเราะชอบใจ น้ำตาเล็ด) อ๋อ หน้าตาแบบเด็กเลวอ่ะ....

เรา : โห...ค่อยชังชั่วหน่อย ผ่านไปเปราะนึงละ ที่เหลือถ้าเค้าโทรมาสาน

สัมพัน ก็ต้องดูว่าเลวจริงป่าว 555+



...หลังจากนั้นไม่กี่ ชม. ตอนเรากำลังขับรถกลับบ้านเค้าก็โทรมา

แล้วตั้งแต่นั้นเราก็คุยมาตลอด แต่ยังไม่ได้คบกันเป็นแฟน....


...เคยถามว่าปิ๊งอะไร ถึงให้เพื่อนมาขอเบอร์ ( ทั้งๆที่ในความรู้สึกเราวันนั้นเรา

โทรมมากมาย ใส่แว่น หัวกระเซอะกระเซิง แล้วตาก็ดำเป็น แรคด้า ด้วย....

เค้าบอกว่า....เราเป็นคนใส่แว่นสายตาแล้วดูดีมากคนนึง...


...หลังจากนั้นเราคุยกันทั้งๆที่เราสองคน ต่างก็จำหน้าของแต่ละฝ่าย

แทบไม่ได้....


...หลังจากที่คบกัน เราแทบจะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

เพราะเราหาแฟนมาเป็นเพื่อน หาเพื่อนมาเป็นแฟน และอยากมี activity

ด้วยกันเยอะๆ ไม่อยากให้เหมือนคู่อื่นๆที่ต่างฝ่าย ต่างไป....

ผู้หญิงเบื่อไม่อยากนั่งดูบอล ผู้ชายก็เบื่อไม่อยากช็อปปิ้ง

...ถ้าเจออย่างนั้นเราไม่คบ ต้องไปไหนไปกัน ยิงนก ตกปลา ดูบอล

ฟังเพลง ร้องเพลง แดนซ์ เล่นสงกรานต์ ช็อปปิ้ง รื้อๆคุ้ยๆของเก่าๆ

เล่นเกมส์ด้วยกัน เสาะแสวงหาของกินด้วยกัน ไม่ว่าข้างถนนหรือร้านดีๆ

แต่รู้จักเข้าหาผู้ใหญ่ แล้วรู้มารยาทสังคม.....เค้าตอบโจทย์เราได้หมด

แม่ว่าจะเกเรๆ งี่เง่าบ้าง แต่ข้อดีมากมาย....ถึงคบกันได้ทุกวันนี้...



...ถึงปีนี้ไม่ได้อยู่ใกล้ๆกัน แต่ความรู้สึกเหมือนเดิมทุกอย่างนะ...

คิดถึงมากมาย...แต่เราอยู่ได้นะ จะรอละกัน

.....มีคนดูดวงให้ว่า 34 ยังไม่แต่งงาน....จะไม่มีดวงให้แต่งแล้วนะ...กรี๊ดสิกรี๊ด

มันใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว....


...ถ้าอีก 2 ปีไม่มาขอ ชั้นจะไปขอเธอเองแล้วนะ...ไอ้ควาย...

( เป็นชื่อเล่นชองเค้าที่เราชอบเรียกน่ะ )




























 

Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2551
1 comments
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2551 3:11:49 น.
Counter : 556 Pageviews.

 

 

โดย: นายแจม 14 กุมภาพันธ์ 2551 6:33:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


UNSeeN ZeeDs
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add UNSeeN ZeeDs's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.