Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

Under the same sun:Scorpion

I saw the morning
It was shattered by a gun
Heard a scream, saw him fall, no one cried
I saw a mother
She was praying for her son
Bring him back, let him live, don't let him die

ฉันมองเห็นรุ่งเช้าที่แตกกระจายด้วยปืน
ได้ยินเสียงกรีดร้อง เห็นเขาล้มลง ไม่มีใครร้องไห้
ฉันเห็นแม่คนหนึ่ง
กำลังสวดมนต์อ้อนวอนภาวนาให้กับลูกชายของเธอ
นำเขากลับมา ให้เขารอดชีวิต อย่าปล่อยให้เขาตาย

Do you ever ask yourself
Is there a Heaven in the sky
Why can't we get it right

คุณเคยถามตัวเองบ้างไหม
มีสวรรค์เบื้องบนจริงหรือ
ทำไมเราถึงไม่สามารถทำให้มันถูกต้องได้

'cause we all live under the same sun
We all walk under the same moon
Then why, why can't we live as one
เพราะว่าเราทุกคนอยู่ใต้ดวงอาทิตย์ดวงเดียวกัน
เราเดินอยู่ใต้พระจันทร์ดวงเดียวกัน
แล้วทำไม ทำไมเราไม่สามารถอยู่ร่วมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

I saw the evening
Fading shadows one by one
We watch the lamb, lay down to the sacrifice
I saw the children
The children of the sun
How they wept, how they bled, how they died

ฉันเห็นยามเย็น
เงาที่ค่อยๆจางหายไปทีละอัน
เราจ้องมองดูแกะ ถุกวางลงเพื่อบูชายัญ
ฉันมองเห็นเด็กๆ
เด็กๆลูกของพระอาทิตย์
ร้องไห้อย่างไร หลั่งเลือดอย่างไร ตายอย่างไร

Do you ever ask yourself
Is there a Heaven in the sky
Why can't we stop the fight
คุณเคยถามตัวเองบ้างไหม
มีสวรรค์อยู่เบื้องบนไหม
ทำไมเราไม่สามารถหยุดทะเลาะกันได้

'cause we all live under the same sun
We all walk under the same moon
Then why, why can't we live as one
เพราะว่าเราทุกคนอยู่ใต้ดวงอาทิตย์ดวงเดียวกัน
เราเดินอยู่ใต้พระจันทร์ดวงเดียวกัน
แล้วทำไม ทำไมเราไม่สามารถอยู่ร่วมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

Sometimes I think I'm going mad
We're loosing all we had and no one seems to care
But in my heart it doesn't change
We've got to rearrange and bring our world some love
บางครั้งฉันคิดว่าฉันกำลังจะเป็นบ้า
เรากำลังจะสูญสิ้นหมดทุกอย่าง แต่ก็ดูเหมือนไม่มีใครจะเอาใจใส่
แต่ภายในใจของฉันมันก็ไม่เปลี่ยนแปลง
เราจะต้องปรับเปลี่ยนและนำความรักมาสู่โลกของเรา

And does it really matter
If there's a heaven up above
We sure could use some love
และมันเป็นเรื่องสำคัญ
ถ้ามีสวรรค์อยู่เบื้องบนจริงๆ
เราสามารถใช้ความรักได้อย่างแน่นอน

'cause we all live under the same sun
We all walk under the same moon
Then why, why can't we live as one
เพราะว่าเราทุกคนอยู่ใต้ดวงอาทิตย์ดวงเดียวกัน
เราเดินอยู่ใต้พระจันทร์ดวงเดียวกัน
แล้วทำไม ทำไมเราไม่สามารถอยู่ร่วมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

'cause we all live under the same sky
We all look up at the same stars
Then why, tell me why can't we live as one
เพราะว่าเราทุกคนอยู่ใต้ฟ้าเดียวกัน
เราเมองเห็นดาวเหมือนๆกัน
แล้วทำไม บอกฉันสิว่า ทำไมเราไม่สามารถอยู่ร่วมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

============================================

รู้จักวงสกอร์เปี้ยนตอนยังเป็นวัยรุ่น ตอนนั้นเพื่อนผู้ชายเอามาเปิดให้ฟัง แล้วก็บอกว่าถึงเป็นเพลงร็อคก็ความหมายดี

เราฟังแล้วก็ประทับใจว่า ความหมายดีจริงๆ ทุกๆคนอยู่ด้วยกันในโลกใบนี้ ใต้พระอาทิตย์ พระจันทร์ ดวงเดียวกัน แต่ก็มีสงคราม มีความขัดแย้ง กันมาตั้งแต่โบราณ จนกระทั่งปัจจุบัน

สวรรค์จะมีจริงหรือไม่ นรกอาจจะล้าสมัยสำหรับบางคน แต่ความรักและสันติภาพเป็นสิ่งที่รู้สึกได้ ทำให้เกิดขึ้นได้ ไม่อยากให้ no one seems to care แต่ อยากให้ everyone cares

เพลงนี้ก็ประทับในใจแค่ไหน Login ฟ้าเดียวกัน ก็มาจากเพลงนี้ หวังให้ทุกๆคนเป็นคนของโลก และอยู่ร่วมกันอย่างครอบครัวเดียวกัน




 

Create Date : 11 สิงหาคม 2553
7 comments
Last Update : 12 สิงหาคม 2553 0:03:53 น.
Counter : 9863 Pageviews.

 

สวัสดี คุณฟ้าเดียวกัน
แวะมาทักทาย + ขอบคุณสำหรับ comment

ใช่เลยเพลงนี้เพราะมาก
แค่ฟังเนื้อเพลงท่อนสร้อยก็ต้องฉุกคิดแล้ว

เป็นหนึ่งใน list ส่วนตัวของเพลงที่ว่าด้วยการอยู่ร่วมกันของเราด้วย พาให้นึกถึง what's going on ของ Marvin Gaye ด้วยเลย

ยินดีที่ได้รู้จักนะ

 

โดย: lonelybead 12 สิงหาคม 2553 8:39:55 น.  

 

ถ้าชอบเพลงนี้น่าจะชอบ
Wind of Change ด้วย

 

โดย: rustyblade 17 สิงหาคม 2553 2:04:35 น.  

 

อ่าฮะ เจ๋ง สาวก scorpions

 

โดย: อ่าฮะ IP: 223.206.91.132 19 สิงหาคม 2554 21:56:48 น.  

 

ผมว่าเพลงนี้เพราะมาก แต่เนื้อหาเพราะกว่านั้นอีก เป็นสิ่งที่มนุษย์เราควรระลึก

 

โดย: rittichai IP: 49.231.116.167 22 สิงหาคม 2556 22:46:54 น.  

 

ความหมายดี ๆ

 

โดย: บ. บูรพา IP: 101.51.25.8 19 ตุลาคม 2556 8:53:03 น.  

 

ชอบมากๆๆๆๆ

 

โดย: Rattasat IP: 171.98.33.202 2 กุมภาพันธ์ 2557 12:52:55 น.  

 

เป็นแฟนเพลงของ Scorpion เหมือนกันค่ะ
เป็นวงแรกที่ทำให้ค้นพบตัวเองว่าชอบฟังเพลงแนวร็อคสร้างสรรค์
ชอบการแปลของคุณค่ะ "ฟ้าเดียวกัน" แปลได้ดีมาก การใช้ภาษาสละสลวย สำนวนดีมาก ไม่ห้วนๆ อย่างที่เห็นทั่วๆ ไปค่ะ

 

โดย: รักกัน เมื่อยังหายใจ IP: 119.42.83.190 3 กุมภาพันธ์ 2560 12:46:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฟ้าเดียวกัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ฟ้าเดียวกัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.