เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

ครัวของแม่น้ำกับนกกระเรียนสีแดง





" ตะวันออกปีนี้อยากได้อะไรเหรอ "
" อยากได้ชุดห้องครัว " เราตอบยิ้มๆ
" อยากได้ไปทำไม บ้านก็เช่าเค้าอยู่ เงินเดือนก็แค่นี้ "
เรายิ้มไม่ตอบอะไร เดินดูชุดห้องครัว เอามือลูบๆคลำๆ
" โซดาไฟนายฟังนะ แล้วนายจะอยากได้หรือเปล่า "

คนนึงอยากทำกับข้าวรอให้คนที่รักมากิน
อีกคนอยากกลับบ้านเพื่อไปกินอาหารของคนที่เรารักทำ
"
" แล้วนายจะกินทุกอย่างที่คนรักนายทำให้กินเลยเหรอตะวันออก "
" ได้ ยกเว้น ข้าวจี่ " เราตอบชัดเจนเสียงดัง
" ทำไม ตะวันออกไม่กินข้าวจี่ " โซดาไฟถาม

แม่น้ำอยากเล่นทำอาหาร แต่ไม่มีใครอยู่ เราเลยต้องเล่นเป็นเพื่อนแม่น้ำในวันนั้น
" กลับบ้านเร็วๆนะ เราทำกับข้าวไว้รอนะ "
เสียงแม่น้ำตะโกนบอกเรา ยกมือบ้ายบาย
" ครับ ทำกับข้าวอร่อยๆไว้รอนะ เราจะกลับมากิน "
เราถือไม้คล้องกระปอมก่า ( กิ้งก่า ) บ้าย บายตอบ
แม่น้ำนั่งลงเอามะละกอใส่ครกตำส้มตำ
" ตะวันออกไม่ชอบเผ็ด ใส่พริกเยอะๆ "
พูดแล้วยิ้ม หัวเราะชอบใจ
แล้วก็ปิ้งข้าวจี่ไว้ด้วย แกล้งแล้วจะได้ เอาข้าวจี่ให้กินแก้เผ็ด

" กลับมาแล้วนะ มีอะไรกินบ้าง "
เอาไม้คล้องกะปอมก่าว่างไว้
" มีหลายอย่าง แต่ต้องไปล้างมือก่อนนะ "
" ครับ " ตอบรับทำท่าล้างมือ

" ได้เงินมาเท่าไหร่วันนี้ " แม่น้ำถาม
" สองร้อย " เราตอบควักซองบุหรี่สีแดงยื่นให้แม่น้ำ
" แล้วกินเหล้ามาหรือเปล่า " ถามเล่นๆเลียนแบบผู้ใหญ่
" วันนี้ไม่ได้กิน " เราตอบ
" ดีแล้ว กินเหล้าไม่ดีนะ เอาเงินเก็บไว้ซื้อของที่ตะวันออกอยากได้ดีกว่า "
ว่าแล้วแม่น้ำก็พับนกกระเรียนด้วยซองบุหรี่ทั้งสองซอง
" เก็บไว้แบบนี้ จะได้ไม่เอาไปใช้อย่างอื่นนะ " แม่น้ำสอนให้เราพับนกกระเรียน


" อร่อยมั๊ย " แม่น้ำถามเราเมื่อเรากินส้มตำ
เรากินเข้าไปแล้ว ทั้งเผ็ด ทั้งเค็ม ทั้งเปรี้ยว
" ไม่อร่อยเลย " เราพูดทำท่าจะคายทิ้ง
" กินให้หมดนะ ไม่นั้นโกรธด้วย " แม่น้ำทำท่างอน
" ก็มันไม่อร่อยนี่น่า เผ็ดมากด้วย " เรายืนยันแต่ไม่คายทิ้ง
" งั้นเอาให้ ทิน ทิน กิน " แม่น้ำบอกสะบัดหน้าหนี
เราคายออกมาโยนให้ ทิน ทิน หมาของแม่น้ำกิน
เจ้า ทิน ทิน ดมๆแล้วไม่กิน
แม่น้ำมองแล้ว เบ้ปาก
" งั้นกินนี่ ข้าวจี่ " แม่น้ำเสนอเมนูใหม่ เพื่อให้หายเผ็ด
" ไม่ " เราตอบปฏิเสธเพราะกลัวโดนแกล้งอีก
แม่น้ำไม่ยอมคะยั้นคะยอไม่เลิก
" งั้นให้ เจ้าทิน ทิน กินนะ " แม่น้ำทำท่าให้เจ้าทิน ทิน
เราพยักหน้าบอกแม่น้ำให้ เจ้าทิน ทิน กิน
เจ้า ทิน ทิน วิ่งหนี เรากก็วิ่งตามไปด้วย
" หยุดเดี๋ยวนี้นะ มากินให้หมด ทั้งคนทั้งหมาเลย "
แม่น้ำวิ่งไล่ หัวเราะไปตลอดทาง



" แพงมากเลยนะ ตะวันออก "
" ก็ไม่ได้ซื้อสดนี่นา " เราตอบ
" ผ่อนไหวเหรอ "
" ก็ไม่ได้ผ่อนเหมือนกัน "
โซดาไฟมองหน้า ทำท่าไม่เข้าใจ

" แต่ยังงัยมันก็แพงอยู่ดี "
" มันจะไม่แพงเลยถ้าคนที่เรารักทำให้เรากิน " เราตอบยิ้มๆ
" อร่อยหรือไม่อร่อยก็ตามทีนะเหรอ "
เราพยักหน้าตอบรับ
" แล้วแม่น้ำทำกับข้าวอร่อยเปล่า "
เราหันซ้ายหันขวา ตอบกลับไปเบาๆ

" พ อ แ ห ล ก ล่ า ย "

แล้วเรากับโซดาไฟก็หัวเราะพร้อมกันเสียงดัง
" เดี๋ยวเราจะบอกแม่น้ำ ฮ่า ฮ่า ฮ่า " โซดาไฟขู่
" ไม่ได้นะ ถึงตายเชียวนะเอ็ง " เราหัวเราะเสียงดัง
" ไม่ๆ เรื่องนี้ต้องขยาย ฮ่า ฮ่า ฮ่า " โซดาไฟล้อหัวเราะเสียงดังกว่าเก่าอีก
" ไม่เป็นไรแม่น้ำพูดเอง " เรารีบแก้ตัว

" แล้วทำงัยล่ะ ถึงจะได้ชุดห้องครัว " โซดาไฟถาม
" พับนกกระเรียน " เราตอบ
" พับนกกระเรียน ยังงัยไม่เข้าใจ "โซดาไฟถามงงๆ
" เป็นแบบนี้ เราจะเอาเงินที่เรากินเหล้า มาพับนกกระเรียน
วันไหนที่เพื่อนๆมากินเหล้าแล้วเราไม่กิน เราก็คิดดูว่าถ้าเรากินเหล้าด้วย
เราต้องหารค่าเหล้าเท่าไหร่ เราก็เอาเงินตรงนั้นมาพับนกด้วยแบงค์สีแดง
ภายในเวลาหนึ่งปี เราก็จะได้เงินมาซื้อชุดห้องครัว ที่มาจากค่าเหล้าของเรางัย "
" พับด้วยแบงค์สีแดง ภายในปีนึงเหรอ " โซดาไฟถาม
" ใช่ลองดูว่าจะพอซื้อชุดห้องครัวให้แม่น้ำมั๊ย " เราพูดยิ้มๆ
" จะได้อยู่เหรอ ไม่ใช่ง่ายๆนะ " โซดาไฟมองมาที่เราแบบไม่อยากเชื่อ
" เพื่อคนที่เรารัก เราว่าเราทำได้ทุกอย่างล่ะ โดยเฉพาะสิ่งดีๆ " เราตอบ
" ตะวันออก นายคิดว่าทั้งปีจะพับได้สักกี่ตัวล่ะ " โซดาไฟถาม
เราตอบยิ้มๆด้วยความมั่นใจ

" พั น ตั ว "


*** รูปนี้แม่น้ำแกล้งให้ตะวันออกกินข้าวจี่นะ






 

Create Date : 24 มกราคม 2551
15 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 13:27:17 น.
Counter : 1285 Pageviews.

 

น่ารักจังเลยคะ ^^

" เพื่อคนที่เรารัก เราว่าเราทำได้ทุกอย่างล่ะ โดยเฉพาะสิ่งดีๆ "
^
^
ชอบประโยคนี้จังเลยอะ

หนูก็ทำอาหารไม่ได้เรื่องเหมือนกัน ใครโดนบังคับให้กินนี่โชคร้ายสุดๆเลยอะ

 

โดย: น้องผิง 28 มกราคม 2551 12:02:55 น.  

 

ดีจังครับ

พับนก พับนก อดทนพับนก จะได้มีเครื่องครัวไว้ทำกับแกล้มอร่อยๆ ครับ(ล้อเล่น)

 

โดย: ไบรท(bite25) IP: 202.44.135.35 28 มกราคม 2551 13:00:27 น.  

 

ว้าวววว น่ารักจังเลยค่ะ
พับให้ได้เยอะ ๆ นะ เดี๋ยวก็ซื้อได้

 

โดย: บัวริมบึง (บัวริมบึง ) 28 มกราคม 2551 14:47:07 น.  

 

สายัณห์สวัสดีจ๊ะ ตวอ.
------------------------------------------
มิน่าละ ได้กลิ่นส้มต่ำปลาร้า น้ำลายไหลเยยยย อะคึ่ ๆ

ข้าวจี่ชุปไข่อะป่าว พี่สาวฯ ชอบกินนะเนี่ย!
เมนูเด็ด ๆ ทั้งคนทั้งหมา ทำเมินไปเถอะ
(เดี๊ยะ จะหิวจนไส้กิ่ว แล่วจิรู้จึ้ก เหอ ๆ)
เนาะแม่น้ำเนาะ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 28 มกราคม 2551 19:17:00 น.  

 

น่ารักจังค่ะ ทั้งรูปป้อนข้าวจี่
และเรื่องราว...
อยากให้ตะวันออกเพิ่มความเข้มข้นอีกนิดได้ไหม
หยดมะนาวนิด ใส่พริกขี้หนูอีกหน่อย
จะได้เรตติ้งกระฉูดเลย
ไม่ต้องถึงกับสงครามนางฟ้าหรอกนะคะ คริคริ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน IP: 124.121.50.17 28 มกราคม 2551 20:11:28 น.  

 


ส่งแบ๊งค์มาให้แซนด์ซีช่วยพับนกกระเรียนบ้างก็ได้ค่ะ
รับรองว่านกกระเรียนไม่บินกลับไปหาเจ้าของเลยค่ะ

สบายดีนะคะคุณตะวันออก

 

โดย: แซนด์ซี 28 มกราคม 2551 20:48:56 น.  

 

ขอนกที่พับแล้วได้มั้ยค่ะ...(ขอแซวหน่อย)
ไว้ถ้าลงหลวงพระบางต่อจะแอบย่องมาบอกค่ะ
เพราะยังมีอีกค่ะ กำลังเรียงอยู่ค่ะ

 

โดย: หญ้าหนวดแมว 29 มกราคม 2551 2:29:04 น.  

 

อ่านแล้วอมยิ้มเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บ้านนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: เป็นแค่หนึ่งคนนี้ 29 มกราคม 2551 9:33:02 น.  

 



น่ารักจังค่ะ ตะวันออก..ทั้งภาพ ทั้งเรื่องราว

แม่น้ำน่ารักจังนะคะ

สายลม..อยากพัดไปทิศตะวันออกนะคะ แต่ไม่ทราบจะถึงมั้ย อิอิ

 

โดย: Nok_Noah 29 มกราคม 2551 18:47:57 น.  

 

ตะวันออกขอบอกว่า

น้องผิง
ต้องมีผู้โชคดีได้กินอาหารฝีมือน้องผิงแน่ๆเลย

ไบรท(bite25)
ใช่ๆ กับแกล้มต้องอร่อยขึ้นแน่ๆเลยครับ

บัวริมบึง
จะพับเท่าที่จะพับได้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น
กินได้หมอนะครับพี่นาง ยกเว้นข้าวจี่จริงๆครับ

ยิปซีสีน้ำเงิน
ขอบคุณที่แนะนำนะครับ ต่อไปจะมีมะนาวและพริกขี้หนูเพิ่มรสชาดอีกนะครับ

แซนด์ซี
สบายดีครับ
นกกระเรียนไม่กลับมาก็ไม่เป็นไรครับ
ถ้ามันทำประโยชน์ให้คุณแซนด์ซีนะครับ

หญ้าหนวดแมว
ได้ครับ จะรอติดตามเรื่องหลวงพระบางต่อนะครับ

เป็นแค่หนึ่งคนนี้
ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันครับ

Nok_Noah
แม่น้ำน่ารัก มากๆเลยครับ
สายลมพัดไปทิศตะวันออกถึงอยู่แล้วครับ

 

โดย: ตะวันออกกับนกกระเรียนพันตัว IP: 61.7.139.67 30 มกราคม 2551 11:48:32 น.  

 

เพราะความรักทำให้คนรู้สึกเกินจริง
อะไรที่ทำไม่ได้หรือไม่ถนัด เราก็จะพยายามทำมันให้ได้
เพื่อความรัก เพื่อคนรัก เพราะความรัก เพราะคนรัก


แม้แต่ในยามที่ความรักพังทลาย เราก็ยังทำอะไรที่ไม่คาดคิดได้เสมอ

ความรักมีพลัง ความรักไม่ใช่เรื่องล้อเล่น
ชีวิตก็เช่นกัน





ปล. ที่นี่ฝนตกทั้งวันเลย ไม่ได้ขึ้นดอยไปลองกล้องฟิชอายเสียแล้วฉัน

 

โดย: กากีซ่าส์ 1 กุมภาพันธ์ 2551 8:57:57 น.  

 


วันนี้อิสาณหนาวมากค่ะ
หนาวได้หนาวดี.........
เหมาะแก่การกินข้าวจี่จริง ๆ

ขอบคุณสำหรับโปสการ์ดนะคะ
แวะมาขอบคุณช้าไปหน่อย
เนื่องจากอยู่ใกล้ที่ตั้ง ณ ปัจจุบันค่ะ
เลยได้รับช้า

 

โดย: มั บ เ มี ย ง (todayd ) 3 กุมภาพันธ์ 2551 16:45:08 น.  

 

เป็นเรื่องที่น่ารัก
แล้วก็ทำให้หัวเราะได้ละ

เนี้ยละน๊าๆ...
ที่เค้าว่าทำอะไรได้ทุกอย่างเพื่อคนที่เรารัก

 

โดย: ท้องฟ้าเสียงเพลงทะเล 3 กุมภาพันธ์ 2551 21:30:37 น.  

 

จะสองปีแล้ว ไม่รู้ตะวันออกพับนกกระเรียนได้เท่าไรแล้วหนา...

 

โดย: kan k IP: 125.27.237.83 2 ตุลาคม 2552 15:50:42 น.  

 

น่ารักจัง ชอบค่ะ ^^

 

โดย: Thing Nong Noi IP: 58.11.17.34 28 ธันวาคม 2554 12:52:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.