เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

คำทำนายของพี่เสือเชื่อไม่เชื่อก็รอดู



“ ตะวันออกวันนี้พ่อจะพาไปสวนสัตว์ ”
พี่เสือบอกเรายิ้มๆ เราก็ยิ้มไปกับพี่เสือ

ยังจำได้จากคำชวนเดียวกันนี้ แต่ตอนนั้นเราอายุสิบขวบ
“ เย้ ” เราร้องออกมาเสียงดัง เพราะเด็กน้อยที่อายุสิบขวบ
ที่ที่อยากไปที่สุดก็คือสวนสัตว์
ปกติเสาร์อาทิตย์พี่เสือจะไม่อยู่บ้าน ไปข้างนอกทุกวัน
วันนี้พี่เสือต้องดูเรา เพราะคุณครูนารีมีธุระสำคัญไปต่างจังหวัด
“ ไปๆ สวนสัตว์ ใกล้จะเปิดแล้ว เดี๋ยวไม่ทัน ” พี่เสือบอกเราด้วยอาการรีบร้อน
เราซ้อนมอไซด์สีแดงคันเก่าๆไปกับพี่เสือ
“ ช้าง ยีราฟ ม้าลาย อะไรอีกนะ ”
เราพูดคิดชื่อสัตว์ที่เราอยากเห็น
“ อะไรอีก ”พี่เสือหันมาถามยิ้มๆ
เรานับนิ้วพร้อมบอกชื่อสัตว์ไปตลอดทาง
แม้นึกได้ไม่เยอะก็มีความสุข ตามประสาเด็กๆที่อยากเห็นสิ่งที่อยากเจอ

“ ถึงแล้ว ไปตะวันออกตามพ่อมา ” พี่เสือพาเราเดินเข้ามาในบริเวณสวนสัตว์
“ โห คนเยอะแยะเลย ที่สวนสัตว์นี่ ” เราเดินตามพี่เสือมองไปรอบๆยิ้มดีใจ
พี่เสือหยิบหนังสือขึ้นมาเล่มนึง มองแล้วมองอีก
“ ม้า พ่อม้า ม้าเต็มไปหมดเลย ” เราร้องบอกพ่อเรา
“ ตะวันออกยืนตรงนี้นะอย่าไปไหน พ่อไปซื้อตั๋วก่อน เดี๋ยวพ่อมา ” พี่เสือบอกเรา
เดินไปที่ขายตั๋วใกล้ๆ คนเข้าแถวกันยาวเหยียด ส่งเสียงดังไม่หยุด
“ ต้องมีม้าลายแน่เลย ” เรานึกในใจ
มองไปมองมาชักเริ่มสงสัย แล้วอดใจไม่ได้เลยถามพี่เสือออกไป
“ สวนสัตว์อะไรมีแต่ม้า ”
พี่เสือยิ้มๆไม่มีคำตอบ พาเราเดินมาที่อัฒจรรย์ที่มีคนเต็มแน่นไปหมด
ส่งเสียงดังไม่ขาดสาย สักพักก็มีเสียง
“ ม้าออกแล้วววว ”
“ ขณะนี้ ศิรินภาเป็นตัวนำ ตามมาด้วย....”
“ ตะวันออก เชียร์ตัวไหน ”
“ พ่อเชียร์ตัวไหน ”
“ เบอร์สอง เบอร์สอง ” พี่เสือส่งเสียงเชียร์
“ เบอร์สอง เบอร์สอง เบอร์สอง ” เราเชียร์ตามพี่เสือ
เสียงเชียร์ดังอยู่สักระยะเวลาไม่ถึงสิบนาที
“ เข้าเส้นชัยไปแล้ว ”
“ ม้าเข้าวินที่หนึ่ง เบอร์สอง ศิรินภา ”
“ ถูกแล้ว ตะวันออก ”
“ เย้ ”เราดีใจมองรอยยิ้มของพี่เสือ
แล้วพี่เสือก็บอกให้เรานั่งรอ พร้อมลงไปรับเงินรางวัล
และมากับโค้กแก้วใหญ่ให้เราด้วย
“ เบอร์ไหนอีก ”เราถามพี่เสือ
พี่เสือบอกเบอร์เราเที่ยวแล้วเที่ยวเล่า
“ พ่อทายถูกอีกแล้ว ”
“ ตะวันออก เที่ยวนี้ก็เข้าวินอีกแล้ว ”
“ เย้ ”
เราดีใจกับพี่เสือเก้าเที่ยว ทายถูกทั้งเก้าเที่ยว
เราก็ได้ขนม โค้กเพียบเลย
“ เที่ยวสุดท้ายแล้วตะวันออก ”
“ ใครจะเข้าวิน ”เราเริ่มพูดเป็นภาษาคนเล่นม้าตามพี่เสือ
พี่เสือเลือกเบอร์ แล้วก็ถูกอีกครั้ง เป็นครั้งแรกที่ทายถูกทุกเที่ยว
ตอนนั้นก็นานมาแล้ว หลังจากนั้นก็มีอีกสองสามครั้งที่พี่เสือทายถูกทุกเที่ยว

“ ไม่ไปเหรอตะวันออก ” พี่เสือถามเราอีกครั้งในตอนนี้
“ ครบรอบแล้วเหรอ ” เราถามกลับ
“ ใช่ๆ ” พี่เสือตอบยิ้มๆ
เรายิ้มนึกถึงเรื่องที่พี่เสือเล่าให้ฟัง จากวันนั้นที่ทายม้าถูกทุกเที่ยว
“ เหมือนจะมีอะไรบางอย่างมาบอก ให้รู้ว่าใช่ ทายยังงัยก็ถูก ”
แต่นานๆครั้งนะ แต่พอมีความรู้สึกแบบนี้แล้ว จะทายไม่เคยพลาดเลย"
" ทำนายถูกแต่เรื่องม้าเหรอ "
“ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องม้านะ เรื่องอื่นก็ถูก ”
“ จริง ”เราถาม
“ จริง ”พี่เสือตอบ
“ ต้องมีเหตุมีผลประกอบด้วยล่ะ ”
“ ก็ใช่ ”
“ อย่างม้านี่ พ่อดูยังงัย ”
“ ก็ดูประวัติ ดูลำหักลำโค่นมัน เป็นม้าประเภทไหน ตีนต้น ตีนปลาย
ใจสู้เปล่า จังหวะ สายตา ฝึกซ้อม และประสบการณ์ อีกหลายอย่างประกอบกัน ”
พี่เสืออธิบายไปทำท่าทางประกอบ เรามองแล้วคิดว่าที่ทายถูก
เพราะว่ารู้เรื่องม้าเยอะด้วย และจังหวะ เวลา เหมือนมีสัมผัสที่หก
“ แล้วม้าตัวนี้ล่ะ ทายถูกเปล่า ”
“ ตัวไหน ”
“ ตะวันออก ”
พี่เสือยิ้มๆ บอกว่าง่ายๆเลยม้าตัวนี้
“ พอม้าออกแล้วทีไร ตะวันออกไม่เคยเป็นตัวนำเลย ไม่เคยออกนำ
ก็ตะวันออกไม่ใช้มาตีนต้น ม้าตีนต้นจะเก่งกาจสามารถ ออกนำม้วนเดียวจบชนะเลย ”
เราฟังพี่เสือบรรยาย เราก็ยิ้มเข้าใจ เราเป็นแบบนั้นจริงๆซะด้วย
“ ตะวันออกเป็นม้าตีนปลาย ออกตัวไม่ดี แต่มีลำหักลำโค่นดี อาศัยเวลา
และจังหวะเข้าแซง ต้องวิ่งไล่ให้คนเชียร์ เชียร์ แล้วก็เชียร์ถึงจะชนะ และประทับใจ ผู้ชม ถึงแบบใจหายใจคว่ำกันเลยทีเดียว ฮ่า ฮ่า ฮ่า ”
เรายิ้มพยักหน้าเข้าใจและคงเป็นไปอย่างที่พี่เสือพูด
“ แล้วคิดว่าไปสวนสัตว์ ครั้งนี้จะทายถูกทุกเที่ยวมั๊ย ”
“ ไม่ ครั้งนี้มีความรู้สึกว่าจะทายเกี่ยวกับเรื่องดีๆในปีหน้าถูกมากกว่า ”
พี่เสือพูดออกมาด้วยความมั่นใจในสิ่งที่จะทำนายกับเรา
“ ปีหน้านะ มีความรู้สึกว่าครอบครัวเราจะได้ คนดีๆมาอยู่ด้วย ”
พี่เสือบอกคำทำนายที่เกิดขึ้นเหมือนทายม้าถูกทุกเที่ยว
“ หมายถึง ” เราถามสงสัย
“ ใครคนนึงในญาติพี่น้องและครอบครัวเรา จะมีคนมาเป็นแม่บ้านและสมหวังกับความรัก ”
“ ลูกป้า ลูกน้า ลูกอา ลูกของลุง ก็กำลังมีเรื่องดีๆเกี่ยวกับความรัก
พร้อมจะมีครอบครัว และมีข่าวดีให้ปู่ย่าตายายหลายคนอยู่นะ ”
เราบอกพี่เสือถึงญาติพี่น้องที่กำลังสดใสกับความรักทุกคู่
“ ม้าเที่ยวนี้มีหลายตัวซะด้วย ”
พี่เสือพยักหน้า ทำท่าทางเหมือนจะทำนายม้าเที่ยวนี้
“ แล้วปีหน้านี้ พ่อคิดว่าม้าตัวไหนน่าจะเข้าป้าย ” เราถามมองพี่เสือยิ้มๆ
พี่เสือตอบมั่นใจ ทำให้เรารู้สึกว่าจะเป็นไปตามคำทำนายหรือเปล่าหนอ
คำตอบพี่เสือ

“ ต ะ วั น อ อ ก ม า วิ น "



***รูปนี้ตะวันออกตอนอายุสิบหกปีนะ




 

Create Date : 02 ธันวาคม 2552
14 comments
Last Update : 2 ธันวาคม 2552 12:06:24 น.
Counter : 1097 Pageviews.

 

เรื่องนี้จบเหมือนแบบ "โปรดติดตามตอนต่อไป" หรือเปล่านะ

 

โดย: เป็นแค่ฯ IP: 172.16.11.163, 58.64.21.169, 58.64.17.2 2 ธันวาคม 2552 15:31:53 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: ป้าแว่นพ่นไฟ 2 ธันวาคม 2552 16:13:39 น.  

 

ตะวันออกจะเข้าวินแร้วเหยอ
อวยพรให้สมหวัง เจอคนดีดีละกันนะ
หลังจากที่ครองความโสดมาหลายหน้าหนาว
ไม่หนาวกะเค้าซะที
ปีหน้าบวชเสร็จ พอผมขึ้นปุ๊ปก็เบียดเรยนะ ฮ่าฮ่า จะไปร่วมงาน
ปล.ป๋าเทพรึเปล่านี่รูปนี้ อิอิ ไม่ใส่ถุงเท้าหมือนป๋าเทพเรยอะ

 

โดย: Asia IP: 125.27.176.159 3 ธันวาคม 2552 14:02:15 น.  

 

สวนสัตว์อะไรมีแต่ม้า ที่แท้พี่เสือพาไปสนามม้า 5555

 

โดย: สาวประปาก็มาวิน IP: 113.53.106.172 3 ธันวาคม 2552 15:17:12 น.  

 

โฮย ทำยังงี้ได้ไง หลอกๆๆให้ตั้งท่าอ่านซะ
คิดว่าแนวพ่อลูกผูกพันพาเที่ยว ประมาณนั้น
แถมตอนจบก็ยังมีทิ้งทวนแบบหักมุมอีก ร้ายกาจนะเนี่ย

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน IP: 124.121.51.74 3 ธันวาคม 2552 15:36:40 น.  

 

สายัณห์สวัสดีค่ะ ตวอ.
+------------------------------------+
"ตะวันออกมาวิน"
ด้วยแรงเชียร์จากพี่เสือและคุณครูนารี

พี่สาวฯ ขอส่งกำลังใจมาเชียร์อีกคนนะค๊า

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 3 ธันวาคม 2552 21:40:29 น.  

 

สายัณห์สวัสดีค่ะ ตวอ.
+---------------------------------------------+



จำภาพนี้ได้ไหมคะ
อืม! อายุเท่าไรนะตอนนั้น ที่นั่งบนรถโดยสาร ณ ขอนแก่น

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 8 ธันวาคม 2552 21:08:40 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

แวะมาชวนไปเที่ยวสวนดอกทิวลิปในกรุงเทพฯค่ะ

อยู่แถวๆแจ้งวัฒนะค่ะ..เคยไปมาหรือยังค่ะ




ลองไปเที่ยวดูนะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 12 ธันวาคม 2552 19:07:16 น.  

 

ป้าดดดดดดดดด...
เข้าวินไม่รอเพื่อนรอฝูง
จำว้ายยยยยยยยยย...

 

โดย: ซอดฯ IP: 119.42.77.64 13 ธันวาคม 2552 13:13:17 น.  

 

ม้าตัวที่ชื่อ ตะวันออก นี่แหม.....
ไม่รู้จะพูดว่ายังไงได้ นอกจากคำคำนี้ที่อยากจะบอกเพื่อน








"ม้ามืดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด"

 

โดย: ซอดฯ IP: 119.42.77.64 13 ธันวาคม 2552 13:14:28 น.  

 

อยากไปสนามม้าบ้างอะ ไม่เคยไปเลย

 

โดย: น้องผิง 14 ธันวาคม 2552 11:54:03 น.  

 

คบพี่เสือไว้ ไม่ผิดหวัง

 

โดย: ช่างปูนหัวใจว่างเปล่า IP: 125.26.217.48 18 ธันวาคม 2552 16:36:04 น.  

 



แวะมาเยี่ยม

แวะมาชม

 

โดย: เจียงฮายเจ้า IP: 61.7.173.48 24 ธันวาคม 2552 15:28:17 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สุขสันต์วันคริสต์มาส
ขอความสุข ความยินดีอยู่กับตะวันออกและครอบครัวตลอดไปค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 25 ธันวาคม 2552 7:36:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.