เราอาจไม่ใช่ผู้ชายที่ดีที่สุด แต่เราจะเป็นผู้ชายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตะวันออกไม่แพ้
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
23 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตะวันออกไม่แพ้'s blog to your web]
Links
 

 

แสนยานุภาพแห่งการรอคอย




" ถึงฝันแล้วนะตะวันออก "
แต๋น ไฮยีน่า ยิ้มแสดงความดีใจกับเรา ที่ได้บรรจุงาน
" ใช่ เป็นจริงสักที ขอบคุณครับ " เรายกมือไหว้ยิ้มตอบ
" การรอคอยนี่มันเจ็บปวดมากเลยนะตะวันออก "
" ใช่ จำวันที่เรามาจากโคราชได้มั๊ย ที่เราเคยคุยกันเล่นๆบนรถไฟ ตอนมาที่นี่ใหม่ๆ " เราพูดนึกถึงสิบปีที่แล้ว
แต๋น ไฮยีน่า พยักหน้ารับฟัง
" เราสองคนเหมือนมาจากเมืองจีนเลยนะ " เราพูดยิ้มๆ
" ก็พวกเราคนจีน ขาวซะแบบนี้ " แต๋นไฮยีน่าตอบอายๆ เพราะดำทั้งสองคน
" ใช่ๆ ตอนนั้นเราก็ล่องสำเภาจีนมาจาก ซัวเถา ฮ่า ฮ่า ฮ่า " เราเสริมหัวเราะเสียงดัง
" ตอนนั้นเราถามตะวันออกว่า คนอื่นเค้ามีเสื่อผืนหมอนใบ เราไม่มีอะไรเลยนะตะวันออก "
" แล้วเราก็ตอบว่า มีสิ มากกว่าเสื่อผืนหมอนใบอีก " เราพูดนึกถึงคำๆนั้น
" ปัญญาที่เฉียบแหลม ความเพียรอันบริสุทธิ์ ร่างกายที่แข็งแรง "
แต๋นไฮยีน่ายิ้มภูมิใจ แล้วยกมือขึ้นไหว้เหนือหัวทั้งสองคน
นึกถึงบนขบวนรถไฟวันนั้น เราสองคนยิ้มด้วยความหวังว่าสักวันคงได้มีชีวิตดีๆสักที

" แต่พอมาถึง ได้มาเป็นลูกจ้าง ไม่มีเงินเดือน ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น "
" ทำงานหนัก เงินตอบแทนน้อยมากเลย "
" แต่เหมือนมันเยอะมากเลยนะ สำหรับเราตอนนั้น "
" ใช่ๆเพิ่งเคยจับแบงค์ร้อยเป็นครั้งแรกในชีวิตเลย " แต๋น ไฮยีน่า พูดเสียงดัง
" รู้สึกเหมือนกัน ตอนนี้เงินร้อย ก็ยังเยอะสำหรับพวกเรานะ
ถ้าเงินมันไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ และใช้อย่างพอเพียง " เราพูด

" เรื่องเงินไม่เท่าไหร่ เรื่องคนนี่สิยาก เจ็บปวดที่สุดในโลก
น้ำตาเล็ดน้ำตาไหล โดนดูถูกเหยียดหยาม เป็นขี้ข้า เป็นหมูเป็นหมาเลย " แต๋น ไฮยีน่าพูดออกอาการเสียงดังมาก
แล้วก็เงียบมองหน้ากัน พูดอะไรไม่ออก เมื่อนึกถึงเรื่องที่ผ่านมา

" ทำดีก็ไม่ได้ ทำเลวยิ่งไปใหญ่ เห็นเราได้ดิบได้ดีแล้วจะตายหรืองัยก็ไม่รู้
สงสัยอยากให้พวกเรา ตกทุกข์ได้ยากเก็บขยะกินมั้งถึงจะพอใจ "
แต๋น ไอยีน่าพูดต่อ แล้วหยุดคิดนิดนึง
" ทำไมก็ไม่รู้ ลูกจ้างมันไม่ใช่คนหรืองัยนะ " เราพูดไปส่ายหัวไป
" เราท้อแท้ ใจออก ร้องไห้ ไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ แต่ก็ยังคงต่อสู้
ยังคงรอคอย รอ และก็รอว่าสักวันคงเป็นจริง แม้จะเจ็บปวดและนานแสนนาน " แต๋น ไฮยีน่าเสียงเบาลง

" สิบปีแล้วนะ ที่รอ แต่อย่างน้อยเราก็ผ่านมันมาได้ "
" แล้วความอดทนที่ยิ่งใหญ่ ทำให้การรอคอยมีอนุภาพ และก็สัมฤทธิ์ผล
ถึงจะนานมาก แต่ในที่สุดก็สมหวังจนได้ " แต๋น ไฮยีน่าพูดเสียงดังออกอาการ สีหน้าดีขึ้น

" ใช่ อดทนและรอคอย ไม่เสียแรงที่ทำมา วันหนึ่งก็สมหวัง
เมื่อมันสำเร็จอย่างที่ฝัน สิบปีก็เหมือนเมื่อวาน "

" ต้องขอบคุณหลายๆคน ที่คอยให้กำลังใจ "
" และก็ขอบคุณคนพวกนี้ด้วย ที่คอยดูถูกมาตลอดเลย " เราเสริม
" ขอบคุณมันทำไมตะวันออก "
" ขอบคุณสิ ไม่ได้คนพวกนี้ดูถูก เราอาจไม่สู้ก็ได้นะ
บางทีที่เราไม่ยอมแพ้ ก็เพราะคนพวกนี้ล่ะ เราก็ต้องขอบคุณด้วย " เราตอบ
" ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ " แต๋น ไฮยีน่าพูดเล่นๆ ขำๆ

" นึกแล้วก็ขำๆตัวเองนะ อยู่กับคนพวกนี้ได้ตั้งสิบปี " เราพูดยิ้มๆ
" ความจริงเราสองคนก็เก่งนะตะวันออก " แต๋น ไฮยีน่า ยกนิ้วให้เรา
" ว่างั้นล่ะ ตอนแรกนึกว่าหน้าตาดีอย่างเดียว ที่ไหนได้เก่งอีกต่างหาก " เราตอบไปแล้วหัวเราะทั้งสองคน
" แน่นอน ก็เราสองคนเป็นคนจีนนี่นา " แต๋น ไฮยีน่าเสริม
ยิ่งหัวเราะกันเสียงดังเข้าไปใหญ่

" ตะวันออก เมื่อฝันเรื่องหน้าที่การงานสำเร็จ แล้วตะวันออกจะทำอะไรต่อ "

ตอบ แต๋น ไฮยีน่ายิ้มๆ

" ฝั น ต่ อ ไ ป ก็ เ ป็ น เ ธ อ "



*** ตะวันออกได้บรรจุเป็นพนักงานที่โพนพิสัย หลังจากเป็นลูกจ้างมาสิบปี
อดทน ต่อสู้และรอคอยนะ สักวันมันจะเป็นของเรา เป็นกำลังใจให้ลูกจ้างทุกคนนะ




 

Create Date : 23 เมษายน 2551
19 comments
Last Update : 3 กันยายน 2552 13:18:06 น.
Counter : 1274 Pageviews.

 

ยินดีด้วยนะคะ ที่ฝันเป็นจริงแล้ว
และขอให้ฝันต่อไปเป็นจริงในเร็ววันด้วยค่ะ

เก็บดอกบัวที่บ้านมาฝากค่ะ

 

โดย: หญ้าหนวดแมว 28 เมษายน 2551 3:06:29 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ทักทายกันเช้าวันจันทร์
วันทำงานของลูกจ้างค่ะ
สู้ต่อไป คนกินเงินเดือนคนอื่น

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 28 เมษายน 2551 9:10:39 น.  

 

ดีใจด้วยคะ ^^

หนูว่าทำงานระดับไหนก็มีปัญหาทั้งนั้นมั้ง

เพื่อนพ่อหนูเป็นข้าราชการระดับสูงก็บ่นโดนนักการเมืองรังแก

หนูเป็นเลขายังโดนเจ้านายรังแกเลย อือๆๆ

 

โดย: น้องผิง 28 เมษายน 2551 14:52:55 น.  

 

อะ พึ่งเห็น รูปเท่ห์มากเหมือนชีคแถวต.อ.กลางเลยอะ

 

โดย: น้องผิง 28 เมษายน 2551 14:54:24 น.  

 

แวะมาให้กำลังดีดีด้วยอีกคน
เหอเหอ สู้ สู้

 

โดย: นู๋กิ๊ก (Gigg_Pat ) 28 เมษายน 2551 16:21:26 น.  

 

ยินดีด้วยที่ฝันเป็นจริงนะคะ

สู้ต่อไป...ทาเคชิ

ทรายอยู่ใกล้ทะเล ตะวันออกอยู่ใกล้น้ำโขง

เรามาแลกกันป่ะ ใกล้ทะเลแล้วตัวดำปี๋เลย

 

โดย: ทรายะจัง 28 เมษายน 2551 18:54:50 น.  

 

เรื่องราวยังงดงาม บริสุทธิ์เช่นเดิมนะ
อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลยค่ะ
.....รูปโปรไฟล์ กับอ่านเรื่อง
เลยคิดว่าตะวันออกได้เป็นพนักงาน
ประจำแบกถังข้าวสารแน่ๆเลย อิอิ ล้อเล่นค่ะ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 28 เมษายน 2551 19:20:09 น.  

 

ฝันต่อไปก็เชียงใหม่ไม่ใช่หลอ???

 

โดย: กอซอ IP: 61.7.172.26 29 เมษายน 2551 9:17:09 น.  

 

ตอนแรกนึกว่าหน้าตาดีอย่างเดียว ที่ไหนได้เก่งอีกต่างหาก




พุ่นน่ะ.......พูดไปได้เนาะคนเรา

 

โดย: กอซอ อีกที IP: 61.7.172.26 29 เมษายน 2551 9:20:00 น.  

 

สายัณห์สวัสดีจ๊ะ ตวอ.
---------------------------------------------

"ยินดีด้วยนะตะวันออก"

คำพูดที่เอ่ยกับน้องชาย ทันที
ที่เขาบอกเล่าให้ฟัง (ทางโทรศัพท์)
เป็นคำพูดที่เอ่ยด้วยความรู้สึกจากหัวใจในความสำเร็จครั้งนี้

พี่สาวฯ รับรู้ได้ถึง.......
ความฝันของลูกผู้ชายตะวันอออก
ที่รอคอยมานาน นานและนาน
เมื่อความฝันนั้น เป็นจริงในวันนี้

"เมื่อมันสำเร็จอย่างที่ฝัน สิบปีก็เหมือนเมื่อวาน"
ประโยคนี้ มีความหมายยิ่งใหญ่ต่อความคิดในชีวิตได้ดีทีเดียว

ขอบคุณ พ่อแม่
ขอบคุณ ความจริงของชีวิต
ขอบคุณ ความทุกข์ ทุกอย่างที่ได้รับ
ขอบคุณ ความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น
ขอบคุณ ความสุขที่อยู่ในจิตใจ
ขอบคุณ ความหวังดี ที่ยังไม่ทิ้งความฝันในเก่า ๆ
---------*---------


พี่สาวฯ เชื่อว่า ตะวันออก ต้องขอบคุณใคร ๆ อะไร ๆ อีกมากมาย ใช่ป่ะ

ปล. ก่อนย้ายไปโพนพิสัย (ไกลกว่าเดิม)
ขอฟังเพลงจากเสียงหล่อ ๆ ตะวันเข้า ณ โคเท ด้วยนะจ๊ะ
ขอบคุณล่วงหน้า อะคึ่ ๆ

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 29 เมษายน 2551 17:52:06 น.  

 

มานั่งยิ้มอิ่มกับเรื่องราว

 

โดย: นกที่ไม่มีเสียง 29 เมษายน 2551 22:16:59 น.  

 



ตะวันออก..

อ่านไป ยิ้มไปนะคะ
แต่ที่ขำก๊าก ก็ประโยคนี้ค่ะ
"ตอนแรกนึกว่าหน้าตาดีอย่างเดียว ที่ไหนได้เก่งอีกต่างหาก"
อืมม ไม่ค่อย...เลยนะคะ อิอิ

ส่วนประโยคนี้
" ฝั น ต่ อ ไ ป ก็ เ ป็ น เ ธ อ "
โรแมนติคจังค่ะ



 

โดย: Nok_Noah 29 เมษายน 2551 22:53:26 น.  

 

^___________________^
แสดงความยินดีด้วยค่ะคุณ
^___________________^
เรื่องนี้ของคุณสอนให้รู้ว่า
" ความอดทน
ความขยัน
ความพยายาม"

ทำให้ประสบการณ์สำเร็จ

อื่ม
ดีใจด้วยจริงๆ

แล้วขอให้ฝันต่อไปเป็นจริงเช่นกันนะค่ะ

^___________^

 

โดย: ท้องฟ้าทะเ IP: 90.149.104.26 30 เมษายน 2551 0:12:22 น.  

 

วันนี้วันสุดท้ายของเดือนเมษายน
พรุ่งนี้วันเริ่มแรกเดือนพฤษภาคม
วันหยุดของคนใช้แรง
มีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 30 เมษายน 2551 7:23:15 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะตะวันออก...
สมแล้วที่ชื่อนี้... "ตะวันออกไม่แพ้" ไม่แพ้จริง ๆ

เหมือนกันค่ะกว่าจะได้บรรจุต้องรอนานมาก
แต่เรารอเพื่อให้ฝันเราเป็นจริงค่ะ...

ปล.ไปอยู่ไกลถึงโพนพิสัยเลยเหรอค่ะเนี้ย
แล้วก็ขออนุญาต add บล๊อคเหมือนกันค่ะ

 

โดย: แมงโกชิดเด 30 เมษายน 2551 20:35:53 น.  

 

ยินดีด้วยนะตะวันออก

 

โดย: รุ้งสีที่แปด 30 เมษายน 2551 23:07:47 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

เริ่มเช้าวันใหม่ เดือนใหม่ด้วยความสดใสนะค่ะ
วันนี้ใครหลาย ๆ คนได้หยุดพักผ่อน
แต่นู๋ฝิ่นยังทำงานตามปกติค่ะ
แวะทักทายที่บล็อกได้ตลอดนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 1 พฤษภาคม 2551 7:20:16 น.  

 

ขออนุญาตมอบเสียงเพลงให้แทนกำลังใจและความยินดี
เพื่อนซอดซะอย่าง ไม่เก่งอย่างซอดแล้วจะเก่งอย่างใคร๊???







 

โดย: ซอดเซอรี่ IP: 61.91.35.110 1 พฤษภาคม 2551 14:10:14 น.  

 

ยินดีด้วยน๊ะ อ้ายชาย

 

โดย: หน้าตาดีเชิดมังกร IP: 117.47.13.253 24 ตุลาคม 2551 15:06:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.