โลกจะสวยงาม เพราะมีความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหน
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
4 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
บันทึกถึงสัตว์เลี้ยงแสนรัก ตอน 3 เกรซี่ผู้โดดเดี่ยว...แต่ยังซนเหมือนเดิม

วันนี้ (2 ตุลา) เกรซี่มาอยู่กับเราได้ห้าวันแล้ว ฉันยังคงปล่อยให้เค้าออกมาเล่นในสวนสองครั้งต่อวันเสมอ ตอนเช้า และตอนเย็น โดยมีข้อแม้ว่าฉันต้องออกไปนั่งเป็นเพื่อนและคอยดูเค้าไม่ให้คลาดสายตา แม้จะเป็นห่วงเค้า แต่การขังเค้าไว้แต่ในบ้านอาจจะทำให้สุขภาพจิตของเค้าแย่ ยิ่งตอนนี้เค้าไม่มีใคร... ถึงฉันจะรักเค้า แต่เราก็คงคุยกันไม่รู้เรื่องเหมือนกระต่ายด้วยกัน และการออกมาวิ่งเล่นในสวนก็จะได้ทำให้เค้าได้ยืดเส้นยืดสาย กินอาหารตามธรรมชาติบ้าง...ซึ่งน่าจะดีต่อสุขภาพของเค้า

เค้าเชื่องมากขึ้น เริ่มชินกับการถูกอุ้ม ถูกสัมผัสตัว กินอาหารจากมือ ไม่ค่อยมุดกรงแล้ว ถึงแม้ว่าฉันยังคงต้องเหนื่อยต่อไปเวลาที่ปล่อยให้เค้าออกจากกรงไปเล่นในสวน แล้วก็ต้องมาไล่จับเค้าเข้ากรงเมื่อได้เวลาอันสมควร เพราะเค้าจะวิ่งหนีสุดชีวิต ถึงจะจับเค้าได้เค้าก็จะดิ้นจนกว่าจะหลุด จะจับแรงก็กลัวเค้าเจ็บ ดังนั้นงานจับเค้าเข้ากรงแต่ละครั้งเหมือนกับช่วยให้ทั้งเกรซี่และตัวฉันเองได้ยืดเส้นยืดสาย เพราะกว่าจะจับได้ก็เล่นเอาฉันหอบไปเลย ยังหวั่นว่าถ้าเค้าตัวโตกว่านี้จะทำยังไง แต่เช้าวันนี้ก็พบทางสว่าง เกรซี่ชอบกินแครอทเป็นชีวิตจิตใจ ฉันเลยเอาแครอทมาล่อ เอาให้เค้าดมๆ อ่อยให้แทะนิดๆหน่อยๆ จากนั้นก็ดึงแครอทให้ถอยห่างออกมาเรื่อยๆ จนถึงทางประตูเข้าบ้าน เค้าก็ค่อยๆเดินตามเข้าบ้านในที่สุด จากนั้นฉันก็ปิดประตูบ้าน แล้วขึ้นไปอาบน้ำอย่างมีความสุข ปล่อยให้เค้าแทะแครอทเพลินอยู่ในครัว เดี๋ยวพอเค้าเบื่อจะหนีก็ค่อยจับเข้ากรงก็ยังไม่สาย ยังไงอยู่ในบ้านเค้าก็ปลอดภัยจากเจ้าแมวตัวนั้น ไม่รู้ว่ามุขนี้จะทำให้เค้าหลงกลได้อีกนานแค่ไหน (ตอนที่เขียนอยู่นี้เกรซี่นั่งสัปหงกอยู่ในกรงเรียบร้อยแล้ว)

ข่าวดีก็คือว่าเราจะพยายามหาเพื่อนมาให้เกรซี่ และตั้งใจว่าจะหาตัวที่คล้ายกับสโนวี่และตั้งชื่อเค้าว่าสโนวี่ด้วย เพื่อระลึกถึงสโนวี่น้อยตัวนั้นที่ยังอยู่ในใจของฉันเสมอ

รูปเกรซี่ซน (อีกแล้ว) ค่ะ



ไว้เจอกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ


Create Date : 04 ตุลาคม 2551
Last Update : 5 ตุลาคม 2551 1:51:31 น. 1 comments
Counter : 611 Pageviews.

 
เหมือนหมาบ้านผมเลยครับ
เวลาจะให้มันเข้ากรงต้องเอาอาหารล่อ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 8 ตุลาคม 2551 เวลา:22:11:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sandseasun
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add sandseasun's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.