Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
2 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
วันนี้...กับ เทวดาของลูก (พ่อของฉัน)

เขียนไว้เมื่อ 04 ธันวาคม 2551


... เมื่อใกล้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งคือวันสำคัญยิ่งในหัวใจคนไทยทั้งชาติ มักจะมีเรื่องราวดีๆ ทั้งโฆษณา บทความ ภาพถ่าย หรือ แม้กระทั่งเรื่องราวของความรัก ความผูกผันระหว่าง พ่อและลูก หลากหลายเรื่องราวให้ฉันประทับใจ หรือแม้แต่ต้องน้ำตาซึมไปกับความซาบซึ้งของเรื่องราวเหล่านั้น เพราะเรื่องดีๆ ไม่ได้มีในทุกวัน เพียงเราเลือกที่จะเก็บสิ่งดีๆ เหล่านั้น ไปเติมความสุขให้กับชีวิตเราก็เพียงพอแล้ว

ปีนี้มีโฆษณาดีๆ จาก ร้านสะดวกซื้อชั้นแนวหน้าของไทย โดยใช้ชื่อโฆษณาว่า "เทวดาของลูก" ภายใต้แนวความคิดที่ว่า ความกตัญญูทำได้ทุกวัน

เนื้อหาของโฆษณาทำให้เราต้องคิดตามถึงเรื่องราวธรรมดาๆ ใกล้ๆ ตัวเรา เรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่บอกเล่าถึง เทวดาของเขา ซึ่งเป็นดังทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับชีวิตตั้งแต่เมื่อยังแบเบาะ จนกระทั่งถึงวันที่เขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดูแลตัวเองได้ และในวันนี้ เขาก็ได้มีโอกาสดูแลและตอบแทน เทวดาของลูก...พ่อของเขา บ้างแล้ว เพราะความกตัญญูทำได้ในทุกวัน

เมื่อดูโฆษณาจบ ฉันก็หยิบรูปถ่ายของพ่อมาดูบ้าง คิดถึงพ่อจัง

...วันคุณพ่อแห่งชาติ มีเป็นประจำทุกปี ปีละเพียงหนึ่งวัน
หากแต่ความรักของฉันที่มีต่อพ่อนั้นมีเป็นประจำทุกวันคืน...

เทวดาของฉันในวันนี้ อายุ 60 กว่าๆ จัดอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุแล้ว พ่อเดินได้ช้าลง วิ่งได้ระยะสั้นลงบ้าง เหนื่อยง่ายขึ้นหน่อย สายตายาวขึ้นกว่าเก่า ทุกอย่างในร่างกายล้วนแล้วแต่ลดประสิทธิภาพลง มีเพียงแต่ความรัก ความอบอุ่น ที่มีให้ลูกเท่านั้น ที่ไม่เคยเปลี่ยนและไม่มีวันจะเปลี่ยนไปเลย

ในชีวิตนี้หากมีสิ่งดีๆ ที่ฉันรู้สึกได้ก็คือ โชคดีที่มี...พ่อ
ฉันรู้ว่า เราขอให้พ่ออยู่กับเราไปตลอด "ไม่ได้" แต่ขอแค่ อยู่กับเราไปนานๆ แค่นี้ก็พอ

ฉันเชื่อว่า หากเราทุกคนเอาเรื่องราวของ พ่อและลูก ในโลกใบนี้มาเรียงร้อยเป็นถ้อยคำ เอามาผูกกันเส้นสายคงจะยาวกว่า ยอดเขาเอเวอเรสต์ซึ่งสูง 27028 ฟุต บนเทือกเขาหิมาลัย หรือ อาจจะยาวกว่า 25,000 ไมล์ ของเส้นรอบโลก ตามที่ Eratosthenes นักภูมิศาสตร์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “บิดาแห่งภูมิศาสตร์” (father of geography) กล่าวไว้ก็ได้

ฉะนั้นไม่ว่าในวันนี้ฉันจะโตเป็นใคร อายุเท่าไรก็ตาม ก็ยังคงอยากบอกว่า "หนู รัก พ่อทุกวันนะคะ"....


โฆษณา เทวดาของลูก






Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2552 13:40:28 น. 4 comments
Counter : 1082 Pageviews.

 

คอมเม้นท์เก่าๆ ที่มีค่าสำหรับฉัน

Create Date : 04 ธันวาคม 2551
Last Update : 4 ธันวาคม 2551 14:57:05 น.

7 comments
Counter : 206 Pageviews.

-------------------------

++ 多謝嗮 1 ขอบคุณที่แวะมาเยือนจ้า ++


ค่ะเคยดูค่ะน่ารักดี


โดย: chabori วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:14:13:29 น.

-------------------------

++ 多謝嗮 > 2 ขอบคุณที่แวะมาเยือนจ้า ++


โฆษณาดีจัง ดูแล้วจะร้องไห้เลย


โดย: GlowPopJigglyJam วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:17:15:07 น.

-------------------------

++ 多謝嗮 3 ขอบคุณที่แวะมาเยือนจ้า ++


หวัดดีค่ะป้า

ดูโฆษนาแล้วยิ่งทำให้คิดพ่อมากขึ้น

หยิงอันอยู่ทางนี้ได้แต่โทรหาพ่อและส่งตังค์ไปเล็กๆน้อยๆให้พ่อซื้อเสื้ิอกันหนาวใส่

รักพ่อมากๆค่ะ.......


โดย: sailamon วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:16:59:12 น.

-------------------------

++ 多謝嗮 4 ขอบคุณที่แวะมาเยือนจ้า ++


พ่ออาเล้งนะ.. เกิดวันที่ 4ธันวา.. แล้ว 5ธันวาก็วันพ่ออีก..

ตะกี้อาเล้งก็เพิ่งโทรหาพ่อเอง.. บอกพ่อว่า.. ฮ่องกงหนาวแล้ว.. พ่อบอกว่า.. "อย่าลืมใส่เสื้อหนาๆนะ" ซึ้ง..

..

สุขสันต์วันพ่อนะคะ.. รักพ่อทุกวัน.. แต่ทำซึ้งเป็นพิเศษซะวันค่ะ..



โดย: อาเล้ง (King of Alan ) วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:20:11:36 น.

-------------------------

++ 多謝嗮 > 5 ขอบคุณที่แวะมาเยือนจ้า ++


. . เ ข้ า ม า บ อ ก ว่ า คิ ด ถึ ง ป้ า ค่ ะ . .


โดย: อาเล้ง (King of Alan ) วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:14:44:26 น.

---------------------------

++ 多謝嗮 6 ขอบคุณที่แวะมาเยือนจ้า ++


หวัดดีจ้าป้่า

ตอนนี้ทำอะไรอยู่ ว่างๆอย่าลืมมาจู้ฮู๊กกรูกันบ้างนะชะเอิงเอย อิๆๆๆ


โดย: sailamon วันที่: 14 ธันวาคม 2551 เวลา:0:15:43 น.

------------------------

++ 多謝嗮 > 7 ขอบคุณที่แวะมาเยือนจ้า ++


ช่วงนี้อากาศเริ่มเปลี่ยน..




โดย: อาเล้ง (King of Alan ) วันที่: 16 ธันวาคม 2551 เวลา:21:09:13 น.




โดย: A'Jim วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:33:46 น.  

 
ความรักของพ่อนี้ยิ่งใหญ่จริงๆๆๆๆ
ดูแล้วทำให้คิดถึงพ่อเลย


โดย: duen norway วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:16:21 น.  

 
แหม่นแล้วค้า พ่อแม่คือเทวดาของยายหิ่นเสมอ เข้ามานี่ได้ยิ้มเลยค่ะ


โดย: ยายหิ่น (Laynee-floral ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:01:38 น.  

 

duen norway สบายดีนะคะ ยามเมื่อเราคิดถึงพ่อ เราก็พยายามเอาความคิดถึงเป็นพลังให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เพราะเชื่อว่าพ่อคงจะมีความสุขเช่นเดียวกับเรา

Laynee-floral - ขอบคุณค่ะ ยายหิ่น จ๋า เพราะพ่อแม่คือเทวดาที่วิเศษที่สุดสำหรับเราเสมอ เป็นเทวดาที่คอยคุ้มกันเราด้วยความรักอย่างไม่มีข้อแม้จริงๆ


โดย: A'Jim วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:37:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

A'Jim
Location :
KLN Hong Kong SAR

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




:: ::

ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดา ที่มีโลกส่วนตัวเล็กๆ
มีความสุขกับชีวิตในทุกวัน
บางวันสุขใหญ่ บางวันสุขเล็ก
ก็ไม่เป็นไรเนาะ ยังไงก็ยังเป็น "ความสุข"

::

ฉันชอบอ่านบล็อก ชอบดูภาพถ่าย
ชอบอ่านรีวิว ชอบดูหนังตลก ติดละคร
และชอบอีกหลายอย่าง แล้วแต่อารมณ์จะพาไป

::

เราอาจจะรู้จักกันผ่านบล็อก ผ่านความคิด
ผ่านถ้อยคำเขียน แต่มันยังคงไม่ใช่ทั้งหมด
เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของตัวฉัน

::

การเขียนบล็อกเป็นความสุขอย่างหนึ่ง
และเพราะบล็อกนี้ ทำให้ฉันได้รู้จักคำว่า
มิตรภาพออนไลน์ นั่นมี ..." อยู่จริง "

:: :: ::














web analyzer

New Comments
Friends' blogs
[Add A'Jim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.