ถ้าฉันมีใครคนหนึ่งให้รัก...จะไม่ขอให้เขารักคืนมา

.......^^.......
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
เรื่องของ "พ่อ"

พ่อ....เราไม่ได้เรียกคำนี้ด้วยหัวใจมานานเท่าไหร่แล้วนะ....??
พ่อ....สำหรับเรา "คือคนที่ให้ได้...แม้กระทั่งชีวิต"
ให้ได้จริง ๆ เพราะให้มาแล้ว....ให้มาสองครั้งแล้วด้วย....
ครั้งแรก...ตอนเราเกิด...ครั้งที่สุดท้าย ตอนพ่อตาย..

พ่อ คือคนที่ปกป้องเราได้ดีที่สุด ไม่ว่าใครก็ปกป้องเราได้ไม่ดีเท่าที่พ่อทำ!!
พ่อ คือคนที่รักเรามากที่สุด และเรา ... ก็คือความหวังที่สูงที่สุดของพ่อ
พ่อปกป้อง และโอบอุ้มเราจนกระทั่งวินาทีสุดท้าย .... ของชีวิต
ในนาทีแห่งความตาย...พ่อคิดถึงเรามากที่สุด
และเราเป็นความคิดสุดท้าย ที่อยู่กับพ่อ

.....พ่อเราตาย...เพราะปกป้องเราจากอุบัติเหตุ...
ถ้าวันนั้นไม่มีพ่อ หรือพ่อรักเราน้อยกว่านี้อีกสักนิด
....อาจไม่มีเราอยู่วันนี้ก็ได้....

ตอนเด็ก ๆ เรากลับจากโรงเรียน ตอนบ่าย แดดร้อนมาก...
...พ่อเรานั่งทำงานกลางแดด....
เดินมาเจอพ่อ...ตอนนั้นยังเด็กมาก ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน ...
ยืนมองพ่อตัวเองทำงานกลางแดด เราก็ยื่นอยู่ตรงนั้น ไม่คิดจะเดินไปทำไม??
จนพ่อบอกว่า "มายืนทำอะไรนี่...เข้าบ้านไป...แดดร้อน"

ตอน ป.1 เราไม่ทำการบ้าน จนคุณครูต้องมาที่บ้าน มาหาพ่อกับแม่
บอกว่า...เราไม่ยอมทำการบ้าน
พ่อตีเราหนึ่งครั้ง ..... ตอนนั้นเราร้องไห้ ตั้งแต่นั้นก็ตั้งใจเรียน
..... มารู้ตอนโต ตอนพ่อไม่อยู่แล้ว ว่าวันนั้น...
..... พ่อเราก็แอบไปร้องไห้เหมือนกัน....

เวลาแม่ไปตลาด แม่ซื้อขนมกลับมา พ่อบอกกับแม่ว่า..เอาใส่ตู้เย็นไว้
เดี๋ยวลูกกลับมา...ให้ลูกกิน...

เราไม่สบาย พ่อกับแม่พาไปหาหมอ...เราอยากได้หนังสือนิทาน
แม่บอกว่าไม่ซื้อ...ไม่มีเงิน
พ่อบอกว่า เล่มละบาทสองบาท...ไม่เป็นไร...ให้ลูก
วันนั้นเรากลับมา....พร้อมหนังสือนิทานปกสวย เล่มละร้อยกว่าบาท...

ตอนกลางคืน พ่อทำงานดึก...แม่ชงกาแฟ...ให้เราเอาไปให้...
พ่อบอกว่า วางไว้นั่นแหละ...แล้วไปนอนได้แล้ว...

แม้กระทั่งตอนนี้พ่อไม่อยู่กับเรา ....
เราก็ไม่เคยเจออะไรที่ร้ายแรงในชีวิตเลย
พ่อก็ยังดูแลเราอยู่ .... เพียงแค่เราไม่เห็น .... เท่านั้นเอง

ตอนนั้น .... ไม่รู้หรอกนะ ว่าเราต้องทำยังไง ถึงจะเป็นลูกที่ดี....
ตอนนี้ .... รู้แล้ว .... แต่พ่อก็ไม่อยู่แล้ว ....
เรา...ไม่อิจฉาใคร ๆ ที่มีพ่อคอยดูแล เพราะพ่อของเรา ....
รักเรา ดูแลเรา ให้เราหมดทุกอย่างแล้ว
แต่เรา ... อิจฉาใคร ๆ ที่ได้ดูแลพ่อของตัวเอง ...
และยังมีพ่ออยู่ ให้ดูแล...


Create Date : 21 มีนาคม 2552
Last Update : 21 มีนาคม 2552 15:58:42 น. 28 comments
Counter : 5343 Pageviews.

 
เห็นใครเขียนถึงพ่อไม่ได้เลยค่ะ เพราะเป็นคนที่รักพ่อมากมายเหมือนกันแล้วพ่อก็ไม่อยู่ให้เราได้คอยดูแลเหมือนคนอื่นๆที่มีพ่อแล้ว คิดถึงพ่อเหมือนกันค่ะ อิจฉาๆคนที่มีพ่อให้ดูแล แวะมาให้กำลังใจกันละกันค่ะ


โดย: นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 21 มีนาคม 2552 เวลา:16:44:52 น.  

 
เขียนดีจังค่ะ นึกถึงตัวเองอกตัญญูมาก ชอบว่าพ่อ เพราะพ่อชอบถาม...เฮ้อบาปกรรมจริงๆนะเรา


โดย: anchesa วันที่: 21 มีนาคม 2552 เวลา:20:50:35 น.  

 

April 4th. Happy birthday 2u

Happy Birthday Pictures, Images and Photos



โดย: Yoawarat วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:0:22:41 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:0:24:14 น.  

 

สุขสันต์วันเกิด ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ เกศสุริยง


โดย: เกศสุริยง วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:1:16:26 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด มีความสุขในทุก ๆ วันนะค่ะ



โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:6:40:10 น.  

 

Happy Birthday To you na ka
ขอคุณพระ ไตรรัตน์ ประสาทผล
อวยพรชัย สรรพสิ่ง มิ่งมงคล
ให้เจ้าของวันเกิด พ้นทุกข์ภัย
ให้มีบุญ อุดหนุนอยู่ คู่ธรรมะ
มีพละ กำลังดี ที่สดใส
ประโยชน์สร้าง ทางสวรรค์
นิพพานใจ โปรดเวไนย
ให้สุขสันต์ ตราบนานเทอญฯ
wa@yoja



โดย: yoja วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:7:03:59 น.  

 
ในวันคล้ายวันเกิดของ จขบ. Ultramamay ขอให้มีความสุขสันต์ สมปรารถนา ดั่งใจนึกทุกประการ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:8:11:30 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ค่ะ


โดย: watase วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:8:23:46 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^


โดย: Charlotte Russe วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:8:57:45 น.  

 




โดย: plely วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:9:59:31 น.  

 



วันเกิดกะคิดถึงพ่อใช่มะ งั้นกะต้องมำดีกับแม่มากๆ แทนตัวพ่อน๊า


โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:10:53:20 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะค้า

ขอให้มีความสุขกาย สุขใจ

สมหวังดังตั้งใจทุกประการค่า






โดย: นู๋อิง (น้ำเต้าหู้ถุง ) วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:13:00:34 น.  

 


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:13:16:27 น.  

 
ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก..และคุณพระศรีรัตนไตรจงดลบันดาลให้ครอบครัวของคุณมีความสุข

สำหรับวันเกิด...ขออวยพรจากใจ...ให้มีแต่สิ่งดีๆ..เข้ามาในชีวิต...คุณพ่อมองคุณอยู่ทุกวัน...ในหัวใจของคุณไงค่ะ....

แข้มแข็งมากเลย...ขอเป็นหนึ่งกำลังใจ...นะค่ะ...แวะไปเที่ยวหากันบ้างนะ...หากมีเวลาว่าง...เพื่อนบ้านค่ะ


โดย: ไหมพรมสีสวย วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:13:22:54 น.  

 
Happy BirthDay คร่า...
อย่าเจ็บ อย่าจน มีความสุขมาก ๆ

แล้วอย่าลืมเผื่อแผ่ความสุขไปให้คนที่เจ็บที่สุดในวันนี้ด้วยนะค๊ะ (คุณแม่ อ่ะค่ะ!) รวมถึงคุณพ่อด้วยนะค๊ะ


โดย: เจกเบ่ง วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:14:05:07 น.  

 


โดย: Takaw วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:14:29:46 น.  

 




สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ


โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:15:17:35 น.  

 
click to comment


โดย: no filling วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:16:42:09 น.  

 


ป้าเชิญนางฟ้า..มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*******
*****
***
*




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:17:23:58 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะครับ


โดย: soponkub วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:18:09:00 น.  

 

happy birthday have a nice day.


โดย: มนแจน วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:18:13:48 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ เกิดเดือนเดียวกันเลย
เมื่อไหร่จะอัพไดค่ะ น้อก น้อก


โดย: anchesa วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:21:05:23 น.  

 
มาปล่อยพลังชีวิตใส่ก้าบ
..แซดๆๆๆ ขอให้มีความสุขมากๆคับ




...โจ..ก้าบ...



โดย: พลังชีวิต วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:22:07:31 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะ..

ขอให้มีความสุขมากๆในทุกๆวัน

ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและสมบูรณ์..

ขอให้มีรักที่สมหวังและยั่งยืนนาน..

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!!



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:0:00:41 น.  

 




Happy Birthday.
May all your wishes come true!.
สุขสันต์วันเกิดนะคะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรง
ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
และภยันตรายทั้งปวง
สมใจในทุกสิ่งที่ปรารถนา
ประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง
มั่งมีศรีสุขตลอดไปนะคะ


Patui.



โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:0:14:59 น.  

 
เหฌนคุณ post ถามที่พักกางเต๊นท์ ที่เชียงคาน เราให้บริการ ที่พัก เต๊นท์ พื้นที่กางเต๊นท์ก่อไฟแค้มป์ปิ้งชมทะเลหมอกภูทอก เชียงคาน อยู่ติดกับภูทอก ไกล้ทางขึ้นภูมีห้องน้ำสะอาด ประปาบาดาล สามารถเดินขึ้นภูทอกไปชมทะเลหมอกได้ ติดต่อ อมรศักดิ์ 0867920215 Email cazama2@hotmail.com

//cazama.siam2web.com/


โดย: แล็บ IP: 125.25.70.67 วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:15:56:02 น.  

 
ขอให้โชคดีครับ จากกระทู้ ของที่อยากกินตอนเด็ก


โดย: lyonheartz วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:22:25:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Ultramamay
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Ultramamay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.