" ค น ที่ รู้ ว่ า ตั ว เ อ ง โ ง่ , , , คื อ ค น ฉ ล า ด "
ศั ต รู ที่ ม อ ง ไ ม่ เ ห็ น

ขี้เกียจ     เหนื่อย     ง่วง   หิว    อกหัก   คิดถึง   อยู่ในความรัก ฯลฯ


 


เราเชื่อว่า ทุกคนต้องมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือหลายๆปัจจัยที่เป็นศัตรูในการทำงาน


 


เชื่อว่า...ทุกคนคงมีสักอย่างสิน่า ....


 


 


และสำหรับเรา


 


อันดับหนึ่งมาแรงแซงโค้งเบียดเข้าเส้นชัยเลยก็คือ ... ความขี้เกียจ


 


เป็นศัตรูที่มองไม่เห็น  จับต้องไม่ได้  แต่มีอานุภาพการทำลายล้างสูงมาก ถึงมากที่สุด


 


เราเชื่อว่า มนุษย์ทุกคนมีต่อมแห่งความขี้เกียจติดตัวมาตั้งแต่เกิด


 


เช่น


 


เป็นเด็กทารก ก็ขี้เกียจดูดนมแม่


 


พอโตมาหน่อย ก็ขี้เกียจล้างตูดตัวเอง


 


พอโตขึ้นมาอีกนิด ก็ขี้เกียจอาบน้ำ


 


พอโตขึ้นมาอีกนิ๊ดดด ก็ขี้เกียจเรียน


 


พอโตขึ้นมาอีกนิ๊ดดดดดด ก็ขี้เกียจอ่านหนังสือ ขี้เกียจสอบ ขี้เกียจสารพัดจะขี้เกียจ


 


แต่ทำไม...ไม่ขี้เกียจมีแฟน ไม่ขี้เกียจกินข้าว ไม่ขี้เกียจสร้างความสุขให้ตัวเองกันมั่ง


((ออกแนววิปริตตั้งแต่ต้น ตอนนี้เข้าขั้นบ้าไปแล้วตรูเอ๊ย))


 


 


อารมณ์นี้...."ขี้เกียจทำงาน" เรตติ้งพุ่งกระจุย


 


อุตส่าห์เปิดคอมฯตั้งอกตั้งใจจะทำงานตั้งแต่หัวค่ำ


 


แล้วจะได้นอนไวๆ


 


แล้วดูซิเนี่ย...ป่านนี้ยังไม่ได้เริ่มสักตัว


 


เอ่อ...ถามหน่อย


 


เมิงทำไรอยู๋ฟระอิ๊ขวานนนนน


 


ปลวกได้อีก...





ปัจฉิมลิขิต :


1. คืนนี้ ว่าจะทำแผนให้ได้สัก สัก


สอง สามแผน แต่ดูท่าแล้ว ... คงได้แค่แผนเดียว ก็ขี้เกียจ ((อีกแล้ว)) แน่ๆเลย กรรมแท้ๆ _''_



2. เมื่อเย็น ไปถอยหนังสือเตรียมสอบมา 3 เล่ม เงินที่ขอแม่ไป 500 บาท เหลือทอนมา 27 บาท


เอ่อ.. จะคุ้มกะค่าหน้งสือที่เสียไปมั๊ยน๊อออออ...อีตัวขี้เกียจเกาะเต็มหลังเชียว


แต่ ...สู้กับมันสักตั๊ง เพื่อแม่ เพื่อแม่ เพื่อพ่อ เพื่อพ่อ !!!!



3. เมื่อเช้า .. เอารองเท้าตีปากน้องดำเกลิงไปสามที ปั่ก ปั่ก ปั่ก


เพราะน้องดำปากบอน คาบรองเท้าแม่มันไปกัดซะงั้น ราคาตกฮวบไปเลย ทั้งๆที่ปกติก็ไม่เคย


น้องดำไม่ร้องสักแอ่ะ คาดว่า..จะเป็นหมาที่ทนถึก บึกบันเหมือนเจ้าของมันแน่ๆ


เพราะไม่เคยได้ยินเสียงมันร้องเลย >'<




4. อยากเป็นคนที่ถูกรัก อยากเป็นแค่ใครสักคนที่มีความหมาย


♫ ♬ ♪ ♩ ♭ ♪ ♫ ♬ ♪ ♩ ♭ ♪






Free TextEditor


Create Date : 04 ธันวาคม 2553
Last Update : 4 ธันวาคม 2553 22:07:21 น. 0 comments
Counter : 373 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

asilike
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รั ก เ อ ย อ ยู่ ที่ ใ ด ยั ง ฝั น ใ ฝ่
ยั ง ค ง ต า ม ห า


แ ท้ จ ริ ง อ ยู่ ไ ม่ ไ ก ล เ ค ย ฝั น ใ ฝ่
เเ ค่ เ พี ย ง ห ลั บ ต า

魔女音符

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่เกิดวันพุธ ราศีพฤษภ และเลือดกรุ๊ป โอ

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่มีหลายชื่อตามแต่คนเรียกจะปรารถนา

 “ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีหลายอารมณ์

บางครั้งก็ชอบที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียวเงียบๆ แต่หลายๆครั้ง ก็เหงาเกินกว่าที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียว

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่แสนจะธรรมดา บนหัวไม่มีวงแหวนวิ้งๆ

ไม่โดดเด่น ไม่มีออร่าหรือเรืองแสงได้

แต่ที่สำคัญ “ฉัน” ก็ยังเป็น ”ฉัน”

ที่ไม่ได้ปรุงแต่งเพื่อใคร

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเป็น และตอนนี้

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเล่าออกมา

แม้ไม่ได้เพื่อใคร แต่เพื่อ “ฉัน” และ “เพื่อน” ที่ฉันรัก

สักวัน “ฉัน”หวังว่า คุณคงอาจจะใช่ “เพื่อน” ที่ฉันพูดถึงอยู่

หวังว่า เราคงรู้จักกันดีขึ้น และยินดีที่ได้รู้จักนะ




Free Clock
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
4 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add asilike's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.