" ค น ที่ รู้ ว่ า ตั ว เ อ ง โ ง่ , , , คื อ ค น ฉ ล า ด "

สิ่ ง เ ล็ ก ๆ ที่ เ รี ย ก ว่ า " ค ว า ม รั ก "

วันนี้ ได้หลงเข้าไปอ่านไดฯในบล็อกหนึ่งมา


เนื้อความประมาณว่า ชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง


มีชีวิตอยู่กับความคาดหวังของแม่ (เธอบอกว่าพ่อเธอไม่มีอะไร ค่อนข้างจะเป็นคนง่ายๆ)


ที่มีแฟน มีคนรัก ตามปรกติของชีวิตของมนุษย์ไป จนกระทั่งได้แต่งงานตอนอายุ 31 ปี


เธอเล่าว่า


เธอฝันว่าเธออยากเป็นเจ้าสาวมานานแล้ว และวันนึงเธอก็ได้แต่ง


แต่ก่อนที่จะได้แต่งงานนั้นบางครั้ง เวลาที่อยู่กับแฟน


ยังต้องอยู่ในระบบระเบียบที่ครอบครัวได้วางเอาไว้จนทะเลาะกันบ่อยๆก็มี


จนแฟนเธอคิดว่า ที่เธออยากแต่งงานก็เพราะว่า


อยากออกจาก “กรอบ” ของครอบครัวมากกว่าที่จะรักกันจริงๆ




นี่คือสิ่งที่ทำให้เรานึกย้อนกลับมาดูตัวเอง


ชีวิตของผู้หญิงอายุ 25 ปีกว่าๆคนนึง


ที่ยังไม่เคยมี หรือรู้สึกกับอะไรบางอย่างที่หลายๆคนเรียกว่า “ความรัก”


อาจจะเคยเฉี่ยวๆเกือบที่จะมี แต่สุดท้าย แล้วมันก็วิ่งเลยไป เพราะอะไร ยังหาคำตอบไม่ได้


ชีวิตเรา ก็มี “กรอบ” อย่างเธอคนนั้นอยู่บ้าง


แต่ถามว่าอึดอัดไหม


ถ้าตอบว่า “ไม่” ก็ดูว่าจะโกหก ((ตัวเอง)) มากเกินไป


มันก็มีอึดอัดบ้าง ในบางเรื่องและบางครั้งกับกรอบที่พ่อกับแม่ได้ตีเอาไว้ให้


เพราะบางครั้ง กรอบอันนั้น มันก็แคบเกินไป


เกินกว่าที่เราจะขยับตัวให้พอดี ทำให้บางครั้ง ถึงกับหายใจไม่ออกเลยก็มี


“เข้าใจ” นี่คือสิ่งที่เราพยายามมองกรอบอันนั้นของพ่อแม่


ความห่วง และหวงลูกสาวคนเดียว ((ของพ่อ)) บางทีมันก็ดูน่ารัก แต่บางครั้ง


ก็มาก มากเสียจนคิดว่า...พ่อคงเห็นเราเป็นเด็กที่ไม่มีทางอยู่ตามลำพังได้


ไม่ว่าเมื่อไรก็ไม่โต ไม่สามารถดูแลตัวเองได้


บางครั้งที่เห็นเพื่อนๆออกไปเที่ยว กลับบ้านเย็นหลังเลิกเรียนได้


เราอิจฉา และอีกหนึ่งความรู้สึกคือ


น้อยใจ ว่าทำไมพ่อแม่ไม่เข้าใจเรา เราไม่ใช่คนเที่ยว แต่เราก็อยากมีสังคม มีเพื่อนบ้าง


ส่งผลให้ปัจจุบันเราเป็นคนที่เพื่อนน้อยมาก


จะมีเพื่อนแค่ไม่กี่คน ที่จะเข้าใจ


ว่าคนที่อายุ 25 ปีแล้ว จะไปไหนกับเพื่อนหลังหกโมงเย็นต้องได้รับอนุญาตจากพ่อแม่ก่อน


หรือถ้าจะไป ต้องไปกับเพื่อนที่สามารถมารับมาส่งถึงได้บ้าน


แรกๆมีเพื่อนหลายคนที่ไม่เข้าใจ


ว่าเอาพ่อแม่มาอ้างหรือเปล่าว่าไปไม่ได้


แต่เราไม่โกรธนะ เพราะเพื่อนๆหลายคน ครอบครัวเค้าค่อนข้างปล่อยให้ดูแลตัวเองได้


ผิดกับเรา ถ้ากลับบ้านผิดเวลา หรือถึงเวลาแล้วยังไม่ถึงบ้าน


เตรียมรับโทรศัพท์สายตรงได้เลย




ย้อนกลับมาถึงเรื่องความรัก การแต่งงาน การมีครอบครัว


ถามว่าอยากมีไหม ก็คงจะตอบว่า “อยาก” เหมือนกับผู้หญิงอีกหลายๆคน


แต่คำว่า “อยาก” ของเรา มันก็ขึ้นอยู่กับเหตุผลหลายๆอย่างในชีวิตเช่นเดียวกัน


บางครั้ง เราก็ย้อนถามตัวเอง


ว่า “ใคร” คนนั้น จะเป็นอย่างไง


จะ “รับ” ในหลายๆอย่าง ((ที่ค่อนข้างไม่เหมือนใคร)) ได้ไหม


เพราะบางที เราก็งี่เง่าจนน่าได้โล่ นิสัยแปลกจนน่าปวดหัว


เรามีสภาพแวดล้อมทางครอบครัวที่ไม่เหมือนใคร ((พ่อ แม่ วงศาคณาญาติ))


และอีกหลายๆเรื่องที่เราคิดว่า มันเป็นเรื่องที่ยาก ที่ใครจะทำความเข้าใจในสิ่งที่เราเป็นได้


นานๆเข้าเลยทำให้ความ “อยาก” นั้นกลายเป็น “ไม่(กล้า)อยาก” ไปในที่สุด


แล้วยิ่งเห็นคนที่มีไอ้สิ่งที่เรียกว่า “ ความรัก ” เค้าเป็นกันด้วยแล้วยิ่งกลัว


หลายๆครั้ง ความรักก็ไม่ได้สวยงาม น่าใช้เหมือนในโฆษณา


แต่ความรัก ก็ยังเป็นสิ่งที่หลายๆคนอยากเป็นเจ้าของโดยไม่เกี่ยงราคาและคุณภาพ


ไม่เว้นแม้แต่เรา


ที่อยากจะลองหามาใช้ดูสักครั้งสองครั้ง


แต่ก็ยังไม่มีโอกาส


ไว้รอโอกาสเหมาะๆ จะพยายามไปถอยไอ้สิ่งที่เรียกว่า “ความรัก” มาดูสักที


จะได้รู้กันไปซะทีว่ามันดีหรือไม่ดี


คุณว่าดีมั๊ยคะ???


ว่าแต่...


จะมีคนเอามาเสนอขายให้บ้างหรือเปล่าเนี่ย


ประเด็นสำคัญมันอยู่ตรงนี้....นี่เอง




ปัจฉิมลิขิต:


ไอ้สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า “ ความเหงา ” เนี่ย


มันก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ






Free TextEditor




 

Create Date : 21 พฤศจิกายน 2553
2 comments
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2553 20:30:27 น.
Counter : 388 Pageviews.

 

แวะมาทักทายน้องบูจ้า แล้วจาแวะมาอ่านบ่อยๆนะคะ

 

โดย: minnie (minnieTIM26 ) 24 พฤศจิกายน 2553 17:35:26 น.  

 

ถ้ามีขาย ก็อยากถอยมาลองดูบ้างนะ

 

โดย: endless man 29 พฤศจิกายน 2553 16:07:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


asilike
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รั ก เ อ ย อ ยู่ ที่ ใ ด ยั ง ฝั น ใ ฝ่
ยั ง ค ง ต า ม ห า


แ ท้ จ ริ ง อ ยู่ ไ ม่ ไ ก ล เ ค ย ฝั น ใ ฝ่
เเ ค่ เ พี ย ง ห ลั บ ต า

魔女音符

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่เกิดวันพุธ ราศีพฤษภ และเลือดกรุ๊ป โอ

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่มีหลายชื่อตามแต่คนเรียกจะปรารถนา

 “ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีหลายอารมณ์

บางครั้งก็ชอบที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียวเงียบๆ แต่หลายๆครั้ง ก็เหงาเกินกว่าที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียว

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่แสนจะธรรมดา บนหัวไม่มีวงแหวนวิ้งๆ

ไม่โดดเด่น ไม่มีออร่าหรือเรืองแสงได้

แต่ที่สำคัญ “ฉัน” ก็ยังเป็น ”ฉัน”

ที่ไม่ได้ปรุงแต่งเพื่อใคร

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเป็น และตอนนี้

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเล่าออกมา

แม้ไม่ได้เพื่อใคร แต่เพื่อ “ฉัน” และ “เพื่อน” ที่ฉันรัก

สักวัน “ฉัน”หวังว่า คุณคงอาจจะใช่ “เพื่อน” ที่ฉันพูดถึงอยู่

หวังว่า เราคงรู้จักกันดีขึ้น และยินดีที่ได้รู้จักนะ




Free Clock
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
21 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add asilike's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.