" ค น ที่ รู้ ว่ า ตั ว เ อ ง โ ง่ , , , คื อ ค น ฉ ล า ด "

it's so long

อยากจะบอกกับใครก็ตามแต่


ที่คุณคิดว่า คุณคือคนที่เราพูดถึง


ที่เราก็รู้ได้ว่า คุณคงไม่ได้มีโอกาสได้อ่านเจอ Blog นี่แน่ๆ


เราแค่เพียงอยากจะบอกว่า เราไม่ได้รู้สึกอย่างเดิม


และเท่าเดิม เหมือนในวันนั้นกับคุณอีกแล้ว


เวลาเปลี่ยน สถานการณ์เปลี่ยน อะไรๆก็เปลี่ยน


เหมือนที่คนเราไม่เคยคิดจะเดินหันหลังกลับไป


ตราบใดที่สิ่งที่รออยู่ข้างหลังไม่ได้สวยงาม


และทำให้คนเรามีความสุขได้เพียงพอกับการก้าวเดินต่อไปข้างหน้า


แม้ว่าหนทางข้างหน้า


มันอาจจะไม่ได้ราบรื่นเหมือนหนทางที่เราเคยเดินผ่านมาแล้วก็ตาม  


และถ้าคุณคิดว่า สิ่งที่คุณกำลังจะทำอยู่ จะเป็นการทำให้ตัวคุณเองรู้สึกดีขึ้น


จากการได้ทำตามคำพูดที่ตัวเองได้เคยพูดไว้


ขอบอกว่า เราไม่เคยต้องการมันเลย ไม่ต้องการจริงๆ


เราเหนื่อยมากแล้ว เหนื่อยจริงๆกับการที่จะต้องระแวงว่าความสุขของเรา


จะต้องโดน การกระทำที่เรียกกันว่า “การรักษาคำพูด” มาคอยทำให้มันหายไป


แม้จะในช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม แต่เราก็ไม่อยากทำร้ายตัวเองอีกแล้ว


เรารักตัวเราเองในตอนที่เรายิ้ม ในตอนที่เราหัวเราะ ในตอนที่เราอยู่คนเดียวได้


โดยที่ไม่ต้องคอยนั่งนึกถึงความรู้สึก และความทรงจำเดิมๆ


เรารักตัวเองในตอนที่ตัวเองเข้มแข็ง ไม่นั่งจมกับความรู้สึกผิด


ไม่โทษตัวเอง ไม่หลอกตัวเอง ไม่รอคอยอะไรอย่างที่ไม่มีทางจะกลับมา


การที่เราได้อยู่กับตัวเอง…. ก็ช่วยให้เรามองเห็น และคิดอะไรๆได้อีกเยอะ 


มองได้กว้างขึ้น ระลึกถึงความเป็นจริงและสิ่งที่กำลังจะเป็นไป ได้มากขึ้น


อดีต... ท้ายที่สุดก็เป็นแค่อดีต ที่เข้ามาสร้างความทรงจำดีๆ และความทรง


จำนั้น ก็จางหายไปตามกลไกของ


กาลเวลา ...ไม่ว่าจะเป็นคำพูด น้ำเสียง การกระทำ หรืออะไรก็ตามแต่..


ท้ายที่สุดแล้วมันก็กลายเป็นแค่อดีตจริงๆ


คงไม่มีทางจะกลายมาเป็นปัจจุบันและอนาคตได้..ยังไงก็เป็นไปไม่ได้


บางที...การที่เราได้ผิดหวัง ได้ร้องไห้ ได้รู้สึกว่าพลาดไป ก็ช่วยให้เราได้


เข้มแข็งขึ้นได้ในระดับหนึ่ง..แม้ว่าจะไม่ใช่ทั้งหมดก็ตามแต่ แต่มันก็ช่วยทำ


 ให้เราได้มองโลกในความเป็นจริงและอยู่กับสิ่งที่เป็นอยู่มากขึ้น ไม่ใช่ว่า


อยู่กับอดีต หรือ อนาคตมากเกินไป จนมองข้ามปัจจุบันที่ตัวเองเป็นอยู่


การร้องไห้...อาจจะเป็นวิธีการระบายออกอีกทางหนึ่งที่ช่วยให้เราเข้มแข็ง...


แม้ใครหลายคนจะบอกว่า ร้องไห้แล้วจะทำให้สบายใจขึ้น แต่คน


หลายคนเหล่านั้นก็คงไม่ชอบร้องไห้หรอก... ก็เหมือนกับตัวเราเอง แม้จะ


บอกว่าร้องไห้แล้ว จะรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจขึ้น เหมือนได้ระบายสิ่งที่หนักใจ


ออกไปแล้ว...แต่สุดท้าย...ไม่มีใครอยากร้องไห้หรอก ... ทุกคนล้วน


อยากเข้มแข็ง เป็นที่พึ่งให้แก่ตัวเองได้ ในยามที่ตนเองอ่อนล้า.. เพราะเมื่อ


ไม่มีใคร ตัวเองก็ต้องเป็นที่พึ่งให้แก่ตนเองให้ได้.. ไม่มีใครรักเราเท่ากับตัวของเราเอง


คนที่ชอบพูดว่า คนนั้นไม่รัก คนนี้ไม่รัก..แล้วคุณรักตัวเองเป็นหรือยัง ที่จะให้


คนอื่นมารักคนอย่างคุณได้..ลองย้อนถามตัวเอง ถ้ารักตัวเองไม่เป็น แล้วจะ


รักคนอื่นเป็นได้ยังไง บางที... คำว่า รัก ก็ตัดสินอะไรหลายอย่างได้...


แต่บางทีเช่นเดียวกัน คำว่า รัก ก็ไม่สามารถตัดสินอะไรๆอีกหลายได้เช่น


เดียวกัน คำว่า รัก คำเดียวกัน เขียนเหมือนกัน สะกดด้วยตัวอักษรตัวเดียว


กัน อ่านออกเสียงเหมือนกัน...มาจากปากคนๆเดียวกัน


แต่ช่วงเวลาที่ ต่างกัน... ก็ไม่สามารถแปลความหมายได้ว่าจะมีความหมายที่เหมือนกับ


ตอนแรก ด้วยบริบท สภาพแวดล้อม และกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป ….


คำเดียวกัน เขียนเหมือนกัน สะกดด้วยตัวอักษรตัวเดียวกัน อ่านออกเสียง  


เหมือนกัน แต่สุดท้าย ... ความหมายก็ไม่เหมือนเดิม






Free TextEditor




 

Create Date : 28 ตุลาคม 2553
0 comments
Last Update : 28 ตุลาคม 2553 22:24:47 น.
Counter : 437 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


asilike
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รั ก เ อ ย อ ยู่ ที่ ใ ด ยั ง ฝั น ใ ฝ่
ยั ง ค ง ต า ม ห า


แ ท้ จ ริ ง อ ยู่ ไ ม่ ไ ก ล เ ค ย ฝั น ใ ฝ่
เเ ค่ เ พี ย ง ห ลั บ ต า

魔女音符

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่เกิดวันพุธ ราศีพฤษภ และเลือดกรุ๊ป โอ

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่มีหลายชื่อตามแต่คนเรียกจะปรารถนา

 “ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีหลายอารมณ์

บางครั้งก็ชอบที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียวเงียบๆ แต่หลายๆครั้ง ก็เหงาเกินกว่าที่จะอ่านหนังสืออยู่คนเดียว

“ฉัน” เป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง

ที่แสนจะธรรมดา บนหัวไม่มีวงแหวนวิ้งๆ

ไม่โดดเด่น ไม่มีออร่าหรือเรืองแสงได้

แต่ที่สำคัญ “ฉัน” ก็ยังเป็น ”ฉัน”

ที่ไม่ได้ปรุงแต่งเพื่อใคร

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเป็น และตอนนี้

 “ฉัน” รักในสิ่งที่ฉันเล่าออกมา

แม้ไม่ได้เพื่อใคร แต่เพื่อ “ฉัน” และ “เพื่อน” ที่ฉันรัก

สักวัน “ฉัน”หวังว่า คุณคงอาจจะใช่ “เพื่อน” ที่ฉันพูดถึงอยู่

หวังว่า เราคงรู้จักกันดีขึ้น และยินดีที่ได้รู้จักนะ




Free Clock
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add asilike's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.