ไม่มีอะไร ..แค่ นึกถึง..เท่านั้นเอง
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

น้ำข้าว..น้ำใจ

สองสามอาทิตย์ก่อน
น้องสาวคนหนึ่งแวะมาหาที่ที่ทำงานในวันหยุด
เธอหอบเจ้าหลานตัวเล็กมากับถุงใบโต
เจอหน้ากัน..เธอส่งถุงนั้นให้
พร้อมบอกว่า
อ่ะ..น้ำข้าว เอาไปลองกินดู
ของพี่หนึ่งกระป๋อง ฝากให้แม่พี่หนึ่งกระเป๋องด้วย
ฉันรับมา..มันคือ อาหารเสริมอย่างนึง
เจ้าตัวเล็ก ช่วยเสริมว่า
หนูกินทุกวัน ..ผสมน้ำนะ ใส่เกลือหน่อย ..หย่อย..
..
ฉันพยายามปฏิเสธว่าไม่เอา..
เพราะฉันคงไม่กินมัน
เธอส่ายหน้า..พี่ พี่ทำงานหนัก แล้วยังไม่ค่อยนอน
ช่วยได้..เธอสรุปสั้นๆ
..
เธอกับฉันกินข้าวกลางวันร่วมกัน
ก่อนจากลา
ฉันเหลือบตาดูราคาอาหารเสริมสองกระป๋องนั้น
พลางหยิบกระเป๋าสตางค์ขึ้นมา
เธอยิ้ม ส่งตาดุ
..เอามาให้...
ฉันทำได้เพียงส่งสายตาขอบคุณ
และจ่ายค่าข้าวมื้อนั้นเอง
ฉันเรียกเจ้ากระป๋องนี้ว่า
น้ำใจ..


เช้านี้
ฉันเห็นแก้วกาแฟวางอยู่ 2 ใบ
คนที่บ้านของฉัน หันมาบอกว่า
หยิบแก้วน้ำข้าวขึ้นรถมาด้วย
น้องสาวโทร.มาสั่งว่า ให้ชงให้ฉันกิน
เพราะรู้ว่า ฉันไม่กินอย่างแน่นอน
ช่างรู้...

ปรกติเส้นทางระหว่างบ้านถึงทีทำงาน
ฉันสามารถนอนหลับได้อีกหนึ่งตื่นสั้นๆ
แต่วันนี้ ฉันไม่หลับ
ทั้งที่เมื่อคืนฉันเข้านอนเมื่อล่วงเข้าเช้าวันใหม่
ไม่รู้ว่า เพราะอิทธิฤทธิ์ของน้ำข้าว
หรือเพราะ..อื่นใด




 

Create Date : 25 พฤษภาคม 2552
4 comments
Last Update : 25 พฤษภาคม 2552 7:50:39 น.
Counter : 597 Pageviews.

 

น่าจะเป็นอิทธิฤทธิ์จากทั้งน้ำข้าวและน้ำใจ สองพลังรวมกันเลยนะคะ

พูดถึงแล้วคิดย้อนไปตอนเด็กๆ
เอาน้ำข้าวอุ่นๆ มาเหยาะเกลือนิดๆ
ใช้ดื่มตอนไม่สบาย เรียกเหงื่อและกำลังได้ดีเลยเชียว

 

โดย: ตะวันเจ้าขา 25 พฤษภาคม 2552 22:05:35 น.  

 

โลกที่แห้งแล้งด้วยน้ำใจปัจจุบันนี้...เวลาที่ได้เห็น ได้รู้ ได้รับอะไรบางอย่างที่ใส ซื่อ ปราศจากความต้องการสิ่งตอบแทน...ทำให้รู้สึกอบอุ่นยังไงไม่รู้...น่ะ??

 

โดย: phonies 25 พฤษภาคม 2552 22:40:45 น.  

 

ตอนเด็ก ๆ ชอบกินน้ำข้าวที่ยายหุงง่ะ
เหยาะเกลือนิดนึง อร่อยมากเรย

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 26 พฤษภาคม 2552 12:24:41 น.  

 

แวะมาทักทายตอนค่ำๆ ค่ะ

 

โดย: ตะวันเจ้าขา 26 พฤษภาคม 2552 20:22:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


U can call me anytime
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add U can call me anytime's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.