ยิ่งสูงยิ่งหนาว

ยิ่งสูงยิ่งหนาวคำนี้ผมคุ้นหูมาตลอดในช่วงชีวิตผม แต่ผมก็ไม่ได้ซาบซึ้งกับคำนี้มากเท่าไรนักความสูงที่ว่าหนาวนั้น อาจจะหมายถึงการที่เรามองหาใครสักคน แต่กลับไม่เจอต้องการใครสักคนที่เข้าใจกลับมองไม่เห็น มันก็นำมาซึ่งความหนาว ความว้าเหว่หนาวที่ต้องอยู่อย่างโดดเดียว

คำๆนี้ผมเพิ่งมารู้และได้สัมผัสจริงๆก็ตอนนี้ตอนที่ผมเรียนอยู่ชั้น ปี 3 ในรั่วมหาวิยาลัย วันแรกที่เข้ามามีคนคอยบอกคอยพูดใส่หูอยู่ตลอดเวลาว่า การอยู่ที่นี้เป็นชีวิตที่อิสระมีเพื่อนที่รักกันไปตลอด หากมันเป็นเช่นนั้นจริงมันก็คงดีทุกวันนี้สิ่งที่กลับกันก็คือ ความคิดของแต่ละคนมันแตกแยกและแตกต่างแต่ละคนมีนิสัยไม่เหมือนกัน สิ่งนี้แหละที่น่าจะทำให้เกิดสีสันของความต่างเกิดความคิดใหม่ๆ สิ่งที่เจอกลับต่างจากที่คิด ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเองทุกคนยึดความคิดของตัวเอง และไม่มีใครยอมลง ไม่มีใครยอม บางใช้เหตุผล บางใช้อารมณ์ทำให้บาดหมางซึ่งกันและกัน เกิดเป็นทิฐิ และไม่มองหน้ากัน ทำตัวกันไม่ถูกไม่มีการให้อภัยซึ่งกันและกัน

ช่วงเวลาที่อยู่ที่นี้ ผมรู้สึกทุกข์กับมันมากคิดถึงเพื่อนมัธยม เพื่อนเก่าๆที่เข้าใจกันมากกว่ากลับไปเจอหน้าพวกมันวันไหนไม่มีใครที่เปลี่ยนไป อาจมีบางแต่ก็ปรับและเข้าใจกันวันเก่าๆเหล่านั้นแหละที่เป็นแรง กำลังใจ ให้ผมไม่ท้อ

แต่ก็คงไม่ใช้กับทุกมหาวิทยาลัย หรือทุกคณะใครที่ได้เจอเพื่อนดีก็โชคดีไป แต่ใครที่อยู่ในสถานการณ์อย่างผมก็อย่าเพิ่งท้ออย่างน้อยๆมันจะมีทางออกของมันเสมอ อยู่ที่ว่าเราเลือกที่จะเหน็บหนาวกับมันยังไงต่างหาก รู้แล้วละยิ่งสูงยิ่งหนาวมันเป็นยังไง




Create Date : 19 มิถุนายน 2555
Last Update : 19 มิถุนายน 2555 16:26:38 น.
Counter : 720 Pageviews.

2 comments
  
บางทีเพื่อนที่เจออาจยังไม่ใช่
เพราะถ้าเป็นเพื่อนกันจริงๆแล้ว
เราจะสบายใจแค่ได้อยู่ใกล้ๆกันแม้เพียงเวลาน้อยนิด
โดย: น้ำเคียงดิน วันที่: 19 มิถุนายน 2555 เวลา:22:28:13 น.
  
หวังว่าคงเจอในเร็ววันนี้ครับ !!
โดย: Pongrave วันที่: 20 มิถุนายน 2555 เวลา:12:38:02 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pongrave
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2555

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
19 มิถุนายน 2555