หมูน้อยสร้างฝัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หมูน้อยสร้างฝัน's blog to your web]
Links
 

 

การเรียนรู้ชีวิตคู่ ตอนที่ 1

จากการที่ใช้ชีวิตเสรี Smileyเปลี่ยนมาเป็น  ลองใช้ชีวิตคู่SmileySmiley


ในบางครั้งคนเรา จะไม่ชอบที่จะอยู่แบบนิ่งๆๆ อย่างSmiley สบายอยู่แล้วก็อยากเป็นทุกข์


นั้นหมายถึง การมีความรัก นั้นหมายถึง สิ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องเจอ และต้องยอม


รับมันทุกสภาพ ของการมีความสุขและความทุกข์ ปะปนกันไป


อยู่ที่คนเราจะรับได้มากน้อยแค่ไหนและเปลี่ยนบทบาทของมันได้ดีอย่างไร


อย่างไรก็ตาม ทุกคนบนโลกนี้ก็ต้องเจอมันSmiley


จากการที่หมูน้อยเรียนจบ และรับปริญญาเรียบร้อยแล้ว ทำตามความฝันของแม่สำเร็จได้


หมูน้อยมีความคิดที่อยากจะลองมีครอบครัวโดยการลองใช้ชีวิตคู่Smiley


จากเคยทำงานลองมาใช้ชวิตของแม่ค้าดูบ้าง บางทีเราเห็นความแตกต่างของมันโดยปริยาย


จากการทำงาน ก็ดี ถึงเดือน ก็ได้เงินเดือน  แม่ค้า ก็ดีถ้าได้ขายของ


แต่บทบาทแต่ละบทบาทที่ไม่เหมือนกานเวลาทำงานถ้าทีเพื่อนร่วมงานที่ดีก็ดีไป


แต่ถ้าเจอไม่ดีก็ซวยไป การทำงานจะดีหรือไม่อยู่ที่เพื่อนร่วมงาน Smileyแต่ถ้าขายของเราเป็นนายของตัวเราเอง


อิสระ แต่วันไหนที่เราขี้เกียจหรือไม่สบาย เราก็จะไม่มีเงิน พอถึงเดือนเราก็ไม่มีเงิน ต่างกันอย่างสิ้นเชิง


แต่ พอเรามองออกไปนอกถนน ก็ยังมีคนที่ด้อยกว่าเรายังมีคนที่เค้าลำบากกว่าเรา เพราะฉะนั้นเราก็ต้องสู้กับซีวิตของเราให้ดีที่สุด..............Smiley


   จากการที่ลองมาใช้ชีวิตคู่ดู ก็มีทั้งสุขและทุกข์มีปะปนกันไป  มีข้อสงสัย???ว่า ทุกคู่เป็นเหมือนกานมั้ย????Smiley


 หรือว่าอยู่ที่เราเลือกคู่ที่เหมาะสม หรือว่าพระเจ้าลิขิตมาแล้ว หรือว่า เป็นเวรกรรม ???


หมูน้อยจะพยายาม หาข้อสังสัยว่าเป็นข้อไหน แล้วจะมาเล่าให้ฟังถึง ความสุขกะความทุกข์ที่มีว่ามันจะขนาดไหน???Smiley







Free TextEditor




 

Create Date : 08 กรกฎาคม 2553
2 comments
Last Update : 8 กรกฎาคม 2553 1:24:09 น.
Counter : 1925 Pageviews.

 

 

โดย: Tree Rose 8 กรกฎาคม 2553 10:06:00 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ชีวิตคือการการเดินทางค้นหา...

 

โดย: LoveTurJang 8 กรกฎาคม 2553 13:38:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.