การท่องเที่ยว...เปลี่ยนทุกคนได้อย่างเหลือเชื่อ

<<< อั ม พ ว า . . .รั ก คุ ณ เ ข้า (อี ก) แ ล้ว >>>

หลังจากดองไว้จนได้ที่ เลยนำทริปอัมพวา กลับมารีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกันค่ะ

เมื่อต้นเดือนกันยา เราไปเที่ยวอัมพวา กะเพื่อนๆ มาค่ะ
(ครั้งที่เท่าไหร่ไม่รุ้ เพราะไปบ่อยเหลือเกิ๊นน) ชอบบรรกาศที่นี่ค่ะ เห็นแล้วรู้สึกดีมั่กๆ ไปเที่ยวด้วยกันนะคะ

เดินทางออกจาก กทม. ตอนเช้าตรู่ (ปกติทำงานยังไม่ตื่นเช้างี้เลย แป่วว)
สมาชิกประมาณ 10 คน ขับรถไปเรื่อยๆ แป๊บเดียวก็ถึงค่ะ

แวะเข้าวัดกันก่อนเลย "วัดจุฬามณี"ค่ะ ปกติวัดนี้มาได้ทางบก คือขับรถมา หรือจะนั่งเรือชมบรรยากาศสองฝั่งคลอง แล้วแวะวัดนี้ด้วยก็ได้ค่ะ

ไหว้พระกันค่ะ บรรยากาศในวัดร่มรื่นดีค่ะ (เอ...สำหรับเราอาจร้อนหน่อย แป่วว)

ระยะหลังเที่ยวที่ไหนก็มักจะแวะวัด เอ...เริ่มแก่แล้วหรือนี่เรา

ไม่รุ้อันนี้สู้หมอดูฟันธง กะ หมอดู confirm ได้อ๊ะป่าว..

เพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ เติมน้ำมันซะหน่อย

ภายในตกแต่งได้สวยงามมากค่ะ

บนเพดานมีโคมไฟประทับสวยงามค่ะ

เณรน้อยเจ้าปัญหา ยิ้มแย้มแจ่มใส

แดดแรงเหมือนกันค่ะ แต่อากาศดีมาก

ออกจากวัดจุฬามณี ไปต่อกันที่ "วัดบางแคน้อย" ค่ะ (เอิ่ม...ทัวร์วัดค่ะ ^^)

ภายในเป็นไม้แกะสลักอ่ะค่ะ สวยมากกกกก เค้ากำลังทำงานอะไรกันอยู่มะรุ้

รอบๆวัดค่ะ

อีกมุม...

ดอกไม้ธูปเทียน

แล้วก็ไปต่อกันที่ "วัดบางกุ้ง" ที่มีโบสถ์ปรกโพธิ์ เป็น unseen Thailand นะคะ แต่ไม่ถ่ายมาให้ดูอ่ะค่ะ

ภายในวัดเป็น ค่ายบางกุ้ง มีรูปปั้นแสดงท่าทางการชกมวยในท่าต่างๆอ่ะค่ะ

ชีวิตแค่โดนทำร้าย..

เอาคืน แบบโดนเต็มๆค่ะ

เที่ยว(วัด) จนร้อนนนนน เที่ยงแล้วว...และแล้นเวลาที่รอคอยก็มาถึง เหอๆๆ ไปหาอาหารทะเลอร่อยๆกันกันดีกว่าค่ะ
ร้านนี้เห็นเพื่อนๆ ห้อง BP แนะนำกันมากมาย "แดงอาหารทะเล" ค่ะ

สั่งมามากมายย เพราะหิวกันจนจะกินจานเข้าไปด้วย
อาหารสั่งแป๊บเดียวได้ค่ะ ทั้งๆที่คนแน่นมากกกกกกกกก

เริ่มด้วย
-ปลาหมึกผัดกระเทียม
-หอยหลอดผัดฉ่า
-กุ้งอบเกลือ

ตามมาติดๆด้วย
-ปลาทูซาเตี๊ยะ
-ปลากระพงทอดน้ำปลา

แล้วก็ปู(ไข่) นึ่ง อร่อยยยยมากกกกกกกกก
อร่อยทุกอย่างจิงๆค่ะ บวกกับความหิว กินกันจนอืดดด เห็นแล้วยังอยากกินอีกง่ะ

เบ็ดเสร็จ ราคาก็เป็นฉะนี้แล... กินกันตั้ง 10 คนนะคะ

อิ่มสุดๆ บ่ายๆ ก้อเลยเข้าที่พักค่ะ คราวนี้เราพักที่เดิม ที่เคยมากะที่บ้าน The Lazy river house ถ้าใครสนใจตามไปดูที่บลอกเก่าๆของเรานะ เคยรีวิวรูปไว้แระ

ไปถึงบ้านก็กระโดดลงแม่น้ำเลยค่ะ (เอิ่ม...ได้ข่าวว่า ช้านนว่ายน้ำไม่เป็นนี่นา -_-' ใส่ชูชีพค่ะและเกาะชาวบ้านค่ะ เกาะตลิ่งไว้ ปลอดภัยดี อิอิ)

เล่นน้ำกันได้ซักพัก ก็อาบน้ำแต่งตัวสวยเตรียมเดินตลาดยามเย็นกันค่ะ
เรือมารับหน้าบ้าน เหมาเอาน่ะค่ะ เพราะหลายคน พี่นุเจ้าของบ้านใจดีติดต่อให้ ชมบรรยากาศสองฝั่ง วิถีชีวิตที่นี่น่ารักดีค่ะ

ถึงแล้วค่ะตลาดน้ำยามเย็น ของขายเยอะขึ้นเรื่อยๆ คนเยอะขึ้นเรื่อยๆ ครึกครื้นดีค่ะ เดินมาเจอลุงคนนี้ ประทับจายยยค่ะ เท่นะคะคุณลุง

มีของกินให้เลือกมากมาย สีสดใส น่ากิ๊นน่ากิน

ซาลาเปาทอดมังคะ

ลูกชุบสีหวาน

ของเยอะจนตาลายยย นี่ก็น่ากิน

ส่วนนี่ สัญลักษณ์ ของแม่กลอง ปลาทูแม่กลอง สโลแกน"หน้างอคอหัก" เนื้อมันละเอียด อาหร่อยยย

ข้ามสะพานไปอีกฝั่งดีกว่าค่ะ

มองจากบนสะพาน เล็งๆไว้ว่าจะกินอะไร อิอิ ของกินเพียบบ แต่คนก็เพียบด้วยแหะ

ปลาหมึกย่าง กุ้งเผา ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย หอยทอด และอีกมากมาย

ขนมไทยก็มีเยอะแยะค่ะ

ขนมตาลร้อนๆจ้า

น้ำมะเน็ด (น้ำอัดลมโบราณ) อร่อยค่ะ

บรรยากาศเก่าๆ

สองตายายนั่งขายดอกดาหลา น่ารักจัง

ของฝากจุกจิก

ปิดท้ายด้วย บรรยากาศยามค่ำ...เจอกันใหม่นะ...อัมพวา

ทหารเรืออ้อนรัก - Ost. ผู้การเรือเร่

Last Update : 18 พฤศจิกายน 2551 19:57:08 น. 31 comments

ถ่ายภาพสวยมากๆ เลยค่ะ

เคยไปอัมพวาแค่ครั้งเดียว

ตอนนั้นไปทรปวาดภาพสีน้ำ

ไม่ค่อยได้ดูอะไรเท่าไหร่

เข้าไปดูวัดที่อยู่ตรงตลาดน้ำ

แล้วก็เดินหาซื้อของกินเท่านั้นเอง

เพราะต้องรีบวาดรูปส่งอาจารย์

กำลังหาโอกาสไปอีกครั้งอยู่ค่ะ

โดย: มังกรเขียวหัวยุ่ง (cruduslife ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:36:04 น.

ถ่ายภาพมาได้สวยมากๆเลยค่ะ

โดยเฉพาะบรรยากาศตรงตลาดเย็น เห็นแล้วได้อารมณ์ร่วมเหมือนว่าได้กลับไปเดินเล่นอีกครั้งนึงเลยนะคะ

เพียงแต่ว่าวันนี้เที่ยวออนไลน์แบบสบายๆ ไม่ร้อนเหมือนตอนไปเองน่ะค่ะ กิกิ

โดย: nLatte วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:51:08 น.

ถ่ายรูปสวยๆๆ อยากไปแบบค้างซักคืนมั่งจังเลย

โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:31:43 น.

ภาพสวยจังค่ะ
เก็บบรรยากาศได้ครบถ้วนดีจัง
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ

โดย: nokkatua วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:04:52 น.

อยู่ใกล้ๆบ้านแท้ๆ...ยังไม่ค่อยได้ไปเลยอ่ะครับ
กลับบ้านคราวนี้เห็นทีต้องไปมั่งแล้ว...

โดย: big-lor วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:52:58 น.

จัดองค์ประกอบภาพสวยจัง

ชอบรูปวัด ที่มีเมฆด้านข้างมาก สวยๆ
อัมพวา ไม่เคยไปเลย
อยากไปดูหิ่งห้อยล่ะ

ขอบคุณนะครับที่แวะไปทักทายกัน

โดย: สุดท้ายก็ชื่อนี้ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:35:08 น.

สวัสดีครับ

ขอบคุณมากๆครับที่เข้าไปเยี่ยมชม

ภาพในบล๊อกนี้ก็สีสวยเชียว

โดย: Unravel วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:34:05 น.

อยากไปเที่ยวจัง
ถ่ายรูปซะสวยเชียว

โดย: Somouinaka วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:23:49 น.

หนีกันไปเที่ยวใหญ่เลย

อยากไปมั่งอ่ะ

โดย: จอมยุทธเฮง วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:53:59 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคน ได้ชมภาพหลากหลายแนวเลย
แวะมาทักทายด้วยและขอบคุณที่ไปชมภาพถ่ายที่ blog มาด้วย

โดย: ถปรร วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:45:55 น.

โอ้ ขนมตาล
หอยจ้อ
กวยเต๋ยวเรือ
ของโปรดทั้งนั้นค่ะ

และที่หลงรักมากๆ
คือความเป็นเอง
และสถานที่ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วค่ะ

ขอบคุณที่เอามาฝากกันะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:33:11 น.

รูปสวยเชียวครับ ไว้จะแวะมาบ่อยน้า

โดย: hohiohnor_p IP: 119.42.66.130 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:38:34 น.

รูปสวย มุมมองเก๋ไก๋แปลกตาดีค่ะ เดี๋ยวเสาร์นี้ก็จะไปอัมพวาเหมือนกัน

ขอบคุณสำหรับรูปท้องฟ้าสวยๆที่เอาไปฝากกันน่ะค่ะ ชอบมากค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:44:02 น.

ชุดเจนทุกภาพ สีสันสดใสดีจริงๆ เลยจ้า น่าไปเที่ยวเน๊าะ เคยไปแค่ครั้งเดียว เห็นภาพแล้วก็อยากไปอีกจัง

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:50:33 น.

แวะมาชมอีกรอบล่ะ แล้วมาตอนเที่ยงแต่ยังไม่ได้ทานข้าวเลย เห็นปลาทูแล้วทำให้มื้อเย็นนี้ต้องไปหาปลาทูมาทานบ้างแล้วล่ะ
แวะมาขอบคุณด้วยที่ไปชมภาพถ่ายที่ blog มาด้วยนะ

โดย: ถปรร วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:33:20 น.

มาอีกแล้ว อัมพวามีมนต์ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:21:53 น.

ดูเหมือนไร ก็สวยเหมือนนั้น
เมืองไทยของเรา

โดย: ปราสาทงาม วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:42:03 น.

แวะมาทักทายค่ะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อคน่ะค่ะ

พรุ่งนี้เจอกันจ้า อัมพวาจ๋า ..

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:10:06 น.

ถ่ายรูปสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ
สวยจริง ๆ นะ สีสดสุด ๆ จัดจ้านมาก ๆ
องค์ประกอบกินขาดไปเลย

สวยจริง ๆ ค่ะ ชอบจัง ๆ

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:56:32 น.

กลับมาทำงานแล้วครับพี่น้อง

เพื่อนเก่งจะซื้อกล้องแล้วนะ

ส่วนเราเล็ง sigma 50-200 ว้อยู่อะ

เดี๋ยวงานกล้องเจอกันแน่

โดย: chalawanman วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:50:28 น.

โอ..อัมพวา
ถ่ายรูปสวยจังค่ะ (อยากมีคนอย่างนี้ไปไหนมาไหนด้วยจัง..อิอิ)

โดย: gigAgain วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:34:20 น.

เอ้ย

พูดผิด มีคนแนะนำ 70-300 อะ

เทียบกับ 18-200 แล้วเป็นไงบ้างอะ

เก่งซื้อกล้องเเล้วเน้อ มีช่างกล้องเพิ่มใหม่อีกคนแร้ว

ราคา 18-200 ประมาณ 12000-15000 พอโอเคไหม

มีแบบสั่นกับไม่สั่น เอาแบบไหนดี

โดย: chalawanman วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:26:14 น.

วันนี้วางด afriaca มาup fall ถ่ายไว้เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมา
มัวแต่up Africa เลยไม่ได้ลงค่ะ
แต่ตอนนี้ที่นี่ใบโกร๋นหมดแล้ว เลยมาลาfall กันหน่อย

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:48:14 น.

หายไปนานมากเลยนะ ยังคิดถึงกันหรือเปล่า ห่างแต่ตัวนะจ้า ขอให้บุญกุศลในการไหว้พระดลให้ได้ที่เรียนนะจ๊ะ ซักสงสัยอัมพวามีมนตือะไรหนอถึงได้ไปบ่อยจัง หรือว่าแอบปิ๋งลุงสีไวโอลินคนนั้นซะแล้ว

โดย: หนูอัญ IP: 117.47.160.34 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:54:30 น.

อยากไปกินปลาทูหน้าหักที่ซู้ดดด่ะ เพราะว่าเป็นแฟนปลาทูพันธุ์แท้และแน่นอน

โดย: adaytrip วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:21:02 น.

สวัสดีคะ เพิ่งสมัคร blog แว่บเข้ามาดู

พี่ถ่ายรูปสวยมากเลยคะ
มุมกล้องขั้นเทพจริงๆ

โดย: bigducky วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:30:45 น.

ไหนว่าจะ up blog งัยล่ะ

วันนี้เอากล้องไปลองถ่ายตอนนั่งเรือกินข้าวมา

ไม่สวยเลยอ่ะ ภาพเบลอกับ noise เยอะมาก สงสัยต้องซื้อขาตั้งกล้องเพิ่มอ่ะ

โดย: จอมยุทธเฮง วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:23:48 น.

เอารูปมาอวดแล้ว

ตอนดูในจอ LCD ก็ดูสวยดีนะ

แต่พอมาลงในคอมเราก็ว่ายังไม่ค่อยสวยอยู่ดี สงสัยต้องหัดต่อเรื่อยๆเนาะ

โดย: จอมยุทธเฮง วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:00:18 น.

ยังไม่เคยไปเลย เห็นรูปแล้วอยากไปเที่ยวด้วยจังค่า
คุณTweetyflyใช้Nikonเหรอคะ
ไว้จะมาขอคำแนะนำเรื่องซื้อกล้องนะคะ

โดย: กล้วยหอมรสนม วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:10:50:42 น.

ชอบที่นี่เหมือนกันค่ะ ทรายก็ไปบ่อย อิอิ แต่ยังไม่เคยไปพักซักที ได้แต่ไปเช้าเย็นกลับ น่าลองไปพักที่นั่นดูซักคืนเนาะ ฮี่ๆๆๆ

โดย: spionneg วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:14:00:01 น.

สวัสดีปีใหม่ครับหมอเบียร์
รูปถ่ายชุดนี้สวยมากครับ
บังเอิญ searchในgoogleแล้วเจอblogนี้ครับ

แล้วเลยได้ย้อนไปดูblogคราวที่แล้ว
เห็นบ้านตัวเอง ในวันเก่าๆ

ขอแก้ไขอนุญาตแก้ไขข้อมูลนิดนะครับ

น้ำหน้าบ้าน คือ แม่น้ำ ครับ
ไม่ใช่คลอง

ฝากความคิดถึงถึงทุกคนด้วยนะครับ

พี่นุ

โดย: พี่นุ IP: 125.27.187.219 วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:21:05:48 น.

TweetyFly

[Add TweetyFly's blog to your web]