เก็บภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่มาเลเซีย @ กัวลาลัมเปอร์ @ปุตราจายา Putra Jaya หรือ New Modern City

... เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ทีผ่านมาผมได้มีโอกาสแวะไปปรู๊ฟงานที่มาเลเซีย ทริปนี้เต่าไซเคิลเลยได้เก็บภาพมาฝากกัน ครับ.......

...จากสุวรรณภูมิ ไปมาเลเซียใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เครื่องลงจอดที่ LCC Terminal ลงจากเครื่องทางบันได ลงพื้นเลยครับ แล้วเดินเข้าอาคารเอา แล้วไปต่อแถวในส่วนของตรวจคนเข้าเมืองของมาเเซีย จะเป็นห้องกว้างๆ โล่ง เท่าที่สังเกตุ ต.ม. ของมาเลเซีย จะไม่ถามอะไรมาก ใช้สแกนนิ้วมือแทนไม่ต้องกรอกเอกสารอะไรเลยครับ สะดวกดีครับ เจ้าหน้าทีคีย์ข้อมูลแล้วปั๊มใน passport ให้เรา แปปเดียวก็ผ่านไปได้ครับ.......

...เจอร้านกาแฟ Old town white coffeeก่อนออกไปรอรถที่นัดให้มารับด้านหน้าครับ ......

... ตอนนี้กำลังเข้าทางด่วน เพื่อไปทำงานก่อนครับโดยไปแถวๆนอกเมืองหน่อยครับ แล้วค่อยกลับมาพักที่ใจกลางเมืองตอนเย็นๆครับ......

...ตึกแฝดเปโตรนาส ถ่ายระหวางกำลังจะไปโรงแรมพรินซ์ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับร้านอาหารเสรีมาลายู (Seri Melayu Restaurant) และอาคารชูลัน (Chulan Tower) ที่อยู่ด้านหลังของชูลันสแควร์ (Chulan Square).......

...ตอนนี้รอเช็คอินกันอยู่ครับ.......

...สิ่งอำนวยความสะดวกภานในห้องพัก ของเรา ครับ และ
วิวจากห้องทีพักมองเห็นตึกแฝดเต็มๆเลยครับ......

..แวะไปทานข้าวในห้างPAVILION ก่อนออกไปเดินถ่ายรูปกันครับ.......

...บริเวณหน้าห้างมีการจัดแสดงงานกันผมถ่ายรูปไว้แต่อยู่ที่กล้องของเพื่อนเลยไม่ได้เอามาลงให้ชมกันครับ .......

...ตึกแฝดเปโตรนาส (Petronas Twin Towers) มีความสูงถึง 451.9 เมตร และมีจำนวนชั้นมากถึง 88 ชั้น ที่สะพานเชื่อม (Skybridge) ระหว่าง 2 ตึกจะอยู่ที่ชั้นที่ 41
อดีตตึกนี้เคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกแต่ตอนนี้เจอแย่งชิงอันดับ ไปอยู่ที่ 3-4 แล้วครับ เป็นรองจากอาคารเซี่ยงไฮ้เวิลด์ไฟแนนเชียลเซ็นเตอร์เมืองเซี่ยงไฮ้ และอาคารไทเป101 ประเทศไต้หวัน
ตอนกลางคืนจะเปิดไฟรอบตัวตึก สวยงามมาก มีคนมาถ่ายรูปตึกเยอะพอสมควรเลย
......

..ตอนนี้ต้องเดินกลับไปที่พักแล้วครับ.......

...มุมนี้ถ่ายจากที่ห้องพักของโรงแรมครับ .......

...มุมนี้ถ่ายตอนเช้าจากที่ห้องพักของโรงแรมครับ .......

..แวะไปในห้างPAVILIONตอน10โมงเช้า และใช้บริการรถเท็กซี่ไปตามจุดท่องเที่ยวครับ.......

...รถบริการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจอดอยู่แถวๆหน้าห้างสรรพสินค้าครับ ได้แวะไปสอบถามเส้นทางจากที่นี่ครับ......

... ระหว่าทางเดินเห็นฝรั่งปั่นจักรยานมา ก็เลยรีบเก็บภาพมาฝากในฐานะที่เราเป็นคนจักยานเหมือนกัน เห็นแล้วชอบจริงๆ.......

... ระหว่าทางจนมาถึงหน้าสถานีรถไฟฟ้า Masjid Jamek ก็ลงจากเท็กซี่แล้วก็เดินเที่ยวกันครับ .......

...แวะเข้าไปเก็บภาพมาฝากกันครับ แต่ไม่ได้ใช้บริการครับ......

...ถัดจากหน้าสถานี Masjid Jamek ก็เจอกับ มัสยิดจาเมคเลย ซึ่งเราไม่สามารถเข้าไปด้านในได้นะครับ ต้องถ่ายรูปจากด้านนอกเอา มัสยิดจาเมค ตั้งอยู่ที่จุดรวมของแม่น้ำกอมบักและแม่น้ำคลาง เป็นมัสยิสที่เก่าแก่มากครับ สร้างขึ้นตั้งแต่ ค.ศ. 1909 รูปแบบสถาปัตยกรรมลอกเลียนมาจากมัสยิดในอินเดียภาคเหนือ ในอดีตเคยเป็นมัสยิดที่สำคัญที่สุดของกัวลาลัมเปอร์ จนกระทั่งมีการสร้างมัสยิดแห่งชาติในปี ค.ศ. 1965.......

...เดินมาเรื่อยๆก็มาเจออาคารสวยงามก็เลยต้องแวะถ่ายรูปกันหน่อย.......

...ตึกสุลต่านอับดุลซามัด เป็นหนึ่งในอาคารประวัติศาสตร์ อาคารแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1897 ตั้งชื่อตามพระนามขององค์สุลต่านผู้ปกครองรัฐ และเป็นที่ตั้งของหน่วนงานรัฐบาลในสมัยที่เป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ
รูปแบบของอาคารเป็นแบบมาโฮเม็ตหรือซาราเซ็นสมัยใหม่ ตัวอาคารสร้างด้วยอิฐที่มีขนาดใหญ่สุดในสมัยนั้น ปัจจุบันอาคารแห่งนี้เป็นที่ตั้งของศาลฎีกาและพิพิธภัณฑ์สิ่งทอ.......

...เดินต่อไปเรื่อยๆก็มาถึงย่าน chainatown .......

...หลังจากเดินเลือกซื้อของจนเมื่อยมากและหิวแล้วก็มาทานอาหารที่ร้านนี้ครับเนื้ไก่นุ่มดีครับไม่มีกระดูกเลยครับ .......

...ช่วงนี้ฝนตกพอดี หาเรียกเท็กซี่ยากมาก ต้องเดินไปอีก2-3แยก เพราะรถติดมากเท็กซี่ก้ไม่ค่อยอยากจะไป เพราะเรามีนัดต้องไปเยี่ยมชมโรงงาน เลยต้องรีบกลับไปโรงแรมให้ทันนัดครับ เล่นเอาเหนื่อยและเปียกกว่าจะได้รถเท็กซี่กัน.....

... ตอนก็เข้าทางด่วนที่เป็นอุโมงค์ทางยาว และไปโผล่ด้านบนก็เข้าทางด่วนอีกเพื่ออกนอกมืองกัวลาลัมเปอร์ และหลังจากเสร็จธุระ ก็มีโอกาสได้แวะไปชมปุตราจายา (Putrajaya) ซึ่งเป็นเมืองใหม่ครับ ......

...ปุตราจายา Putra Jaya หรือ New Modern City of Malaysia ที่นี่ถือได้ว่า เป็นเมืองใหม่ ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นศูนย์แห่งข้าราชการของ ประเทศมาเลเซีย อย่างครบถ้วน มีทั้งที่อยู่อาศัยของข้าราชการ อาคารทำการของข้าราชการ มัสยิดที่มีสวยงาม และใหญ่ที่สุดในประเทศ แถมเป็นโลกอนาคตของไอทีอีกด้วย เรียกง่ายๆ ว่า เมืองแห่งความฝัน ของชาวมาเลเซีย เขาเลยล่ะ
เกิดขึ้นจากแนวความคิดของอดีตนายกรัฐมนตรี ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด ที่จะสร้างเมืองเพื่อเป็นที่ตั้งของฝ่ายบริหารและประมุขของประเทศ อยู่ทางตอนใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ มีพื้นที่ราว 4,932 เฮกเตอร์ ประชากรคาดการณ์ ราว 350,000 คน การใช้ประโยชน์ที่ดินมีการวางผังอย่างเป็นสัดส่วน ดังนี้
• ราชการ 5.3%
• พานิชยกรรม 2.9%
• ที่พักอาศัย 25.8%
• วัฒนธรรม 2%
• สาธารณประโยชน์ 10.1%
• สาธารณูปโภค/สาธารณูปการ 18.2%
• พื้นที่สีเขียว 37.5% .......

... ทำเนียบ..สุดอลังการ
คราวนี้เรามาดูตึกรัฐสภาของเขาบ้างดีกว่า สีเขียวตัดกับ มัสยิดสีชมพู เลย ยิ่งใกล้ๆ กันด้วย ยิ่งดูแปลกตา ตึกใหญ่มากๆ .......

...มัสยิดปุตรา มัสยิดสีชมพู.ดูอลังการงานสร้างไม่ใช่เล่น แต่ที่แน่ๆ มัสยิดจะเป็นที่ๆ มีคนมาชมเยอะที่สุดเลยแหละครับ นักท่องเที่ยวเยอะมาก......

...ส่วนประกอบสำคัญของเมือง ได้แก่ทะเลสาบที่สร้างขึ้นโดยการขุด จึงทำให้เมืองปุตราจายามีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และมีสะพานที่ออกแบบอย่างสวยงามถึง 5 สะพานได้แก่ Putra Bridge, Seri Perdana Bridge, Seri bakti Bridge, Seri Gemilang Bridge, และ Seri Wawasan Bridge
.......

...ขอบคุณทุกท่านที่แว๊ะมาเยี่ยมชม ไว้เจอกันใหม่ ทริปหน้าครับ …

Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2555 12:33:39 น.
Counter : 2058 Pageviews.

ภาพสวยมากครับ

โดย: moresaw 26 กุมภาพันธ์ 2555 13:57:40 น.

ภาพสวยน่าตามไปเที่ยวค่ะ

ล่องใต้คราวนี้ก็ได้อ่านเรื่องราวที่เที่ยวจากเวปของนักปั่นหลายเรื่องเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 26 กุมภาพันธ์ 2555 17:13:26 น.

ทักทายครับ
เคยไป KL แต่ไม่ได้เที่ยวเยอะขนาดนี้
เพราะไม่มีเวลา.....

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมครับ

โดย: wicsir 27 กุมภาพันธ์ 2555 9:04:07 น.

โปร โฟโต้ ชอปร์ อะ

โดย: จีน IP: 10.0.0.225, 180.183.48.207 27 กุมภาพันธ์ 2555 23:40:17 น.

แรงนะ เสือจีน (เล่นซะ หงายหลังเลย)

ภาพสวยครับ มีสาระ เอาไป 9.5 ครับผม

โดย: พรานอ่อง (เต่าไซเคิล ) 1 มีนาคม 2555 16:06:37 น.

รูปสวยมากเลยครับ
แล้วเอารูปขึ้นทำไงล่ะครับ

โดย: disciple21 1 มีนาคม 2555 21:36:54 น.

แวะมาขอบคุณ ที่แวะไปเยื่ยม My blog

เลยได้ตามไปชมภาพท่องเที่ยวแต่เช้า

โดย: sun-flower 3 มีนาคม 2555 7:46:08 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ ที่แวะไปเยี่ยมนะคะ ภาพตึกแฝดสวยดีคะ ดูแล้วมาเลเซียก็น่าเที่ยวเหมือนกัน แต่ยังไม่เคยไปเลย เคยแต่ข้ามไปสิงค์โปร์โน่นเลย

โดย: Tinotony 3 มีนาคม 2555 15:57:02 น.

เต่าไซเคิล

กุมภาพันธ์ 2555

26 กุมภาพันธ์ 2555

[Add เต่าไซเคิล's blog to your web]