Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Happy BirthDay นะ..พี่หนอน


วันนี้เป็นวันเกิดคนสำคัญคนหนึ่งของชีวิต
เป็นเวลาเกือบยี่สิบปีมาแล้วที่ได้รู้จัก
และนำเขาเข้ามาสู่ชีวิต และยกให้เขาเป็นคนสำคัญ
ทั้ง ๆ ที่ตัวเราไม่เคยเป็นคนสำคัญสำหรับเขาเลยสักครั้งเดียว

จำได้ถึงครั้งแรก
ที่เอ่ยปากถามเพื่อนไปว่า
พี่คนที่เล่นบาสเก่ง ๆ คนนั้นชื่ออะไร
เพื่อนตอบว่าชื่อ “หนอน”
แต่เรามารู้ตอนหลังว่าไม่ใช่
เขาไม่ได้ชื่อหนอน เพียงแต่แกล้งบอกเพื่อนเรา
ที่ไปถามเขาเท่านั้นแหละ

มารู้ตอนหลังว่าชื่อเล่นจริง ๆ เขาเป็นชื่อตัว
อักษรภาษาอังกฤษตัวหนึ่ง
จำได้ว่าตัวเองบ้าเลข 11 มากแค่ไหน
เพราะมันเป็นเสื้อที่พี่เค้าใส่เล่นบาสตลอดเลย

ตั้งแต่นั้นไม่ว่าพี่เขาจะลงแข่งกีฬาอะไรของโรงเรียน
เรามักจะติดตามไปคอยเชียร์อยู่เสมอ
พี่หนอนเหมือนเป็นฮีโร่ในดวงใจ มาตลอดจนถึงตอนนี้
และเป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้เราชอบเล่นบาส
และสิงสถิตย์ (เหมือนผีเนอะ) อยู่ที่สนามบาส
เป็นประจำทุกช่วงพักกลางวัน กับเพื่อนสาว ๆ อีกห้าคน

แต่พี่เค้าจบออกไปก่อนเราสองปี
โดยที่ไม่เคยได้คุยกัน พี่เค้าไม่เคยรู้ว่ามีเราคอย
แอบมองเค้าอยู่ (หรือรู้ก็ไม่รู้นะ)
บ้านของเรากะพี่เค้าอยู่ใกล้ ๆ กัน มีครั้งหนึ่ง
เป็นครั้งแรกเลยที่ตัดสินใจทักพี่เค้า
เพราะไม่อยากเป็นคนไม่มีตัวตนในสายตาเขา
แล้วมานั่งปวดหัวใจเอง

วันนั้นพี่เค้าถีบจักรยานมากับย่า
แล้วต่างหูย่าตก เค้าก็กำลังหาต่างหูอยู่
เราก็เลยตัดสินใจทักพี่เขาไป

นั่นคือครั้งแรกที่น่ากลัว กลัวว่าจะหน้าแตก
แต่เมื่อมันผ่านไปด้วยดี พี่เค้าคุยด้วย
ครั้งต่อ ๆ ไปที่จะชวนเค้าคุยมันก็มีความกล้า
มากขึ้น .... และนั่นทำให้เรารู้จักพี่เค้า
มีตัวตนในสายตาเขาสักที...

ตั้งแต่นั้นมาเราก็พบพี่เค้าบ่อย ๆ เพราะความ
ที่บ้านอยู่ใกล้กัน
แต่ก็เหมือนคนที่ผ่านมาเพียงเพื่อผ่านไป
ทักทาย ยิ้ม คุยกันสองสามประโยค แล้วก็จากกันไป
ไม่ได้รู้อะไรมากไปกว่าที่คุยกันสองประโยค

จนกระทั่งเราเข้าเรียนที่ราชภัฏ และต้องไปฝึกงาน
ที่การประปานครหลวง
เหมือนโดนแกล้งอ่ะ ...
พี่เค้าไปทำงานแถวนั้น เราเลยได้เจอกันบ่อย ๆ
คุยกันมากขึ้น และกล้าที่จะถามว่าพี่เค้าเกิดวันไหนเดือนอะไร

ปรากฏว่าพี่เค้าเกิดเดือนเดียวกันกับเรา...
ตั้งแต่นั้นทุกปี เราจะโทรไปอวยพรวันเกิดเขาเป็นประจำ
ไม่เคยขาดเลยสักครั้ง...

แม้เราจะแยกตัวมาอยู่ต่างจังหวัด
แต่ทุกวันที่ยี่สิบสอง ของเดือนนี้เราจะต้องโทรไป
และพี่เค้าก็เหมือนรู้ว่าเราต้องโทรไป

วันนี้เราโทรไปแล้ว..
น้ำเสียงพี่เค้าโอเคมากเลย ท่าทางจะสบายดี
แต่ยังคงไม่มีไอ้ตัวเล็กสักที
เรายังแซวพี่เค้าว่า เรารอลูกชายพี่เค้าอยู่
เค้าหัวเราะแล้วบอกว่าเราคงแห้ว...
ถ้าจะรอลูกชายเค้า ..

ดีใจที่ได้ยินเสียง
ได้รู้ว่าพี่เค้าสบายดี
และแฟนเค้าสบายดี
ย่าเค้าสบายดี...ทุกคนในครอบครัวเค้าสบายดี
แค่นั้นคงพอ...สำหรับความรู้สึกที่
เนิ่นนาน....

จริง ๆ เราก็เหมือนคนโรคจิตอ่อน ๆ เนอะ
ทำไมต้องตอกย้ำความเจ็บปวดของตัวเอง
มาตั้งยี่สิบปี ...
ตอกย้ำว่า ไม่เคยสักครั้งที่ความรู้สึกจะเปลี่ยนไป
ไม่ว่าจะเป็นทางพี่เค้า...
หรือว่าจะเป็นตัวเอง
แม้ว่าจะเป็นวันที่น่า happy แค่ไหน
ส่วนหนึ่งในหัวใจมักจะเจ็บปวดไปด้วยเสมอ
เพราะวันนี้เป็นวันที่ ยี่สิบสอง มีนาคม

เราก็ยังคงเป็นแค่น้องสาวคนหนึ่ง
และเขาก็จะยังคงเป็นพี่ชายคนหนึ่งสำหรับเรา
แต่คงเป็นพี่ชายที่มีความพิเศษมาก ๆ สำหรับหัวใจเรา
แค่พี่เขามีความสุข ก็ดีแล้ว พอแล้ว....

วันที่ยี่สิบสองมีนาคมของทุกปี
เหมือนเป็นวันสำคัญในปฏิทินไปแล้ว
ไม่ว่าจะทำอะไรหรืออยู่ที่ไหน
ถ้าพี่เค้าไม่เปลี่ยนเบอร์โทร...
เราก็จะคงทำอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ
จนกว่าจะจากกันไปข้างหนึ่ง...

นี่อาจเป็นเรื่องแรกที่ยอมทำสัญญากับหัวใจตัวเอง
และจะเป็นเรื่องสุดท้ายด้วยที่จะทำสัญญาอย่างนี้
เพราะคิดว่านี่เป็นเรื่องเดียวที่เราจะสามารถ
รักษาสัญญานี้ไปได้ตลอดชีวิต โดยไม่ทรมานมากนัก
แค่ปีละหนึ่งครั้งที่ระลึกถึงกัน ....
แค่ปีละหนึ่งครั้งที่จะเจ็บปวดเพราะความรู้สึกของตัวเอง
และแค่ปีละหนึ่งครั้งที่ได้รู้ว่าพี่เค้ามีความสุข
และยังคงมีชีวิต หัวเราะ ยิ้ม แข็งแรง อยู่บนโลกใบเดียวกัน

แค่วันนี้เท่านั้น....

Happy Birthday นะคะพี่....
ขอให้มีความสุขในทุก ๆ วันของชีวิต



Create Date : 22 มีนาคม 2551
Last Update : 22 มีนาคม 2551 10:11:38 น. 4 comments
Counter : 475 Pageviews.

 
ซึ้งจังเลยพี่นัท อือ ก็รู้ว่า รักไม่ได้แต่ก็ขอให้ได้อยู่ในมุมของเราเท่าน้านก็พอเนอะ


โดย: อ้อม IP: 58.8.35.153 วันที่: 22 มีนาคม 2551 เวลา:11:30:00 น.  

 
Happy birthday ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 22 มีนาคม 2551 เวลา:14:55:39 น.  

 
อ่านแล้วปวดใจไงไม่รู้ค่ะ

ตอนนี้ แค่ปีละครั้งให้เจอหน้า ยังไม่รู้จะทำได้ไหม

หนูก็มีวันของเรา กับเค้าคนนั้นเหมือนกันนะ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นได้อย่างที่ต้องการไหม และก็ไม่รู้ว่า ถึงวันนั้นจะยังคงรู้สึก...เหมือนวันนี้หรือไม่

จองม่อนดอยหน้ารังนอนอยู่นะคะ


โดย: รวยระรินกลิ่นชา วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:16:13:26 น.  

 
ซึ้งมาก ๆ เลย ไม่รู้นะว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า แต่ว่าคิดว่าคนเราทุกคนจะต้องมีเสี้ยวหนึ่งหละนะที่เป็นความทรงจำดี ๆ แบบนี้ ถึงแม้ว่าจะเจ็บปวดหรือไม่ก็ตาม


โดย: หนูเก๋ วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:9:49:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เปียร์รุส
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




In Rememberกองความทกข์ทับถมกองพะเนินเหมือนกองหิมะขาวโพลนตรงหน้าแต่..มันจะแตกต่างกันตรงที่ เมื่ออากาศเริ่มอบอุ่นขึ้น กองหิมะก็จะละลายกลายเป็นน้ำไป...แต่ความทุกข์ที่เกาะกุมแนบแน่นอยู่ชิดติดเนื้อใจนั้น...วันใดถึงจะหายเจ็บปวดและ...ทรมานเสียที



:::คำเตือน:::ขอสงวนสิทธิ์ใด ๆ ตามกฎหมาย ในการทำคัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดของนิยาย เรื่องสั้น ในบล็อคแห่งนี้ โดยไม่ได้รับอนุญาต และ หากผู้ใดกระทำการคัดลอกหรือนำไปโพสในเวปอื่น ๆ หรือบล็อค โดยมิได้รับอนุญาตมีโทษปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือ หากนำเรื่องไปเสนอต่อสำนักพิมพ์ ถือเป็นการเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 4 ปี หรือปรับตั้งแต่ 100,000 บาท ถึง 800,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ.กฏหมายลิขสิทธิ์

:::แจ้งข่าว:::
10 ส.ค. 57 อัปฯ นิยาย

เรื่อง : ตราบเวลามิอาจกั้นรัก บทที่ 1

สวัสดีค่ะ หล้งจากห่างหายไปนานมากกกับ การเขียนนิยายในบล็อค พยายามเจียดเวลามาจัดการงานค้างในไหดองค่ะเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ คนไหนยังคงจำกันได้และแวะเวียนมาอ่าน ลงคอมเม้นให้ด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจล่วงหน้าค่า... ^_^

ขอบคุณค่ะ
นัท
เปียรุส / ปรานต์ปัณฑ์
วังน้ำเขียว โคราชค่ะ




:::บอกเล่า::: ห้องที่งดการให้กุญแจ คือ

ฝากฟ้าถามดาวถึงข่าวคราวความรัก

เกลียวใจใยรัก (หัวใจที่ปลายฝัน)

ก็แค่ใครคนหนึ่งซึ่งคิดถึงเธอ

ทะเลทรายลายดาว

เรื่องสั้นขนาดยาว Season Of Love

เรื่องสั้นขนาดยาว Project Love & Kiss

ริ้วทรายใต้ตะวัน

เรื่องสั้นขนาดยาว Silver Fall's รสรักกรุ่นหัวใจ

หัวใจเพื่อรักความรักเพื่อลืม

มหรรณพแสงจันทร์

นิยายที่อยู่ในห้องที่ใส่กุญแจหาอ่านได้ตามร้านหนังสือนะคะ

ขอบคุณค่ะ

นัท...เปียรุส /ปัณณธร


รวมผลงานของเปียรุส , ปรานต์ปัณฑ์

ผลงานเดี่ยว



รวมเล่มกับนักเขียนท่านอื่น



Season Of Love

โดย ปัณณธร (เปียร์รุส)



Friends' blogs
[Add เปียร์รุส's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.