Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
ในที่สุด ก็มาจบลงที่ Olympus E300 กำลังเห่อสุด ๆ

Miss me?


จะว่ากันไปช่วงนี้ผมง่วนอยู่กับการ ลองนู่นลองนี่ไปเรื่อยครับ ก็แหม ผมเพิ่งถอยเจ้า Olympus E300 มาหมาด ๆ นี่นา นี่ก็เป็นกล้อง DSLR ตัวแรกในชีวิตน่ะครับ ก็ต้องเห่อกันหน่อย


เห่อขนาดไหนน่ะเหรอครับ ก็เรียกว่า พอชาร์ตแบตเต็มก็เผ่นแนบ ออกจากบ้านแทบไม่ทันเลยทีเดียว


ผมได้ภาพมาหลายเลยทีเดียว สำหรับการลองกล้อง อาทิตย์แรกนี้


ผมแบ่งออกเป็น 4 แกลอรี่นะครับ ตามภาพที่เห็น 4 ภาพข้างล่าง ลองคลิกดูข้อความใต้ภาพได้นะครับ มันจะพาไปที่แกลอรี่ ของภาพแต่ละรูป วันนี้เอามาฝาก 4 galleries เลยครับ ก็แหม บอกแล้วว่ากะลังเห่อ

 



 


ก็อย่างที่บอกครับ ว่าเพิ่งได้กล้องมาใหม่ นั่นก็หมายความว่า ต้องเริ่มต้นใหม่ทุกอย่างเลยครับ จะว่าไปการถ่ายรูป จะกล้องอะไรก็เหมือนกัน แต่ว่า กล้องแต่ละตัวก็มีความเป็นตัวของมันอยู่ แล้วอีกอย่าง การจัดวางปุ่มและเมนูต่าง ๆ นั้น ต้องใช้เวลาครับถึงจะคุ้นเคย โดยเฉพาะ ผมย้ายค่ายด้วยเนี่ย ค่อนข้างลำบากครับ ถึงผมจะรู้สึกว่า เจ้า E300 นี่ใช้ง่าย ใช้ดายเหลือเกิน แต่ว่าวันก่อนไปเที่ยวกะเพื่อน เพื่อนเค้าก็ส่งกล้องเค้ามาให้ผมถ่ายรูปของเค้าให้ เป็นกล้อง G3 ของแคนอน ไม่อยากเชื่อเลยว่า เราสามารถใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยจับรุ่นนี้มาก่อนเลยในชีวิต เหอเหอ ก็อยู่กะแคนอน มาจะสิบปีแล้วนี่ครับ หุหุ

  



 

เอาล่ะมาพูดถึงภาพกันบ้างดีกว่า อย่าง gallery แรกข้างบนนู้น น่ะ ผมบอกได้เลยครับ ว่าไม่ได้ใช้เทคนิกอะไรเลย ถ่ายมาแล้วก็ย่อใส่กรอบเสร็จ ฟ้านั้นมันฟ้าอย่างนั้นเอง ไม่ได้ใช้ CPL แต่อย่างใดครับ สุดยอดจริง ๆ ส่วน แกลอรี่ที่สอง รูปโบสถ์สยองขวัญอันนี้ ผมก็ค่อนข้างจะประทับใจ ในกล้องครับ ก็แหม ก่อนผมซื้อได้ข่าวมาว่ากล้องรุ่นนี้ noise อยู่ในระดับที่ไม่น่าพอใจ เอาเป็นว่าผมเห็นกะตา ใช้มากะมือ บอกได้ว่า noise น่ะมีครับ แต่ว่าอยู่ในระดับที่รับได้ ไม่เชื่อก็ดูรูปใน แกลอรี่ Creepy First Night ดูก็แล้วกันครับ (คลิกข้อความใต้ภาพเลยครับ) ผมว่าไม่ว่าจะแสงน้อย หรือ ถ่ายแบบ long exposure ไม่ใช่ปัญหาครับ สำหรับเจ้ากล้องคู่ใจผมตัวนี้

 



 

เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนถามผมว่าทำไมผมถึงเปลี่ยนใจจาก Canon มาใช้ Olympus ล่ะ ทั้ง ๆ ที่ผมดูใจกับเจ้า Canon EOS 20D มาตั้งเจ็ดแปดเดือน คำตอบก็ง่าย ๆ ครับ คือผมอยู่ Auntralia ครับ ที่นี่กล้องแพงมาก ถ้าอยากได้กล้องราคาเหมือนเมืองไทย ก็มีทางเดียว คือสั่งซื้อจาก Internet ครับ ไม่พ้น ebay น่ะแหละครับ แหม ก็ถ้าซื้อ ในออสเนี่ย ราคามันบวกไปอีก 30-60 เปอร์เซนต์เลยครับ ไม่ไหวหรอกอย่างเจ้า Canon EOS20D ขายอยู่ที่นี่ 70,000 บาทครับ ซื้อในไทยหรือซื้อจาก Ebay ไม่เกิน 50,000 ครับ แต่ว่าโอลิมปัส ราคาที่นี่กับที่เมืองไทยไม่ต่างกันครับ ผมอยู่ที่นี่ได้บริการ local ด้วยสบายใจครับ นี่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่อง Lenses นะครับเนี่ย นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมสนใจ กล้องตัวนี้ และเริ่มศึกษาเรื่องราวของกล้องยี่ห้อนี้และ รุ่นนี้มากขึ้นก็ยิ่งทำให้มั่นใจว่าคุ้มราคาแน่นอนครับ

 



 

ผม post ทั้ง 4 แกลอรี่พร้อม ๆ กันเลยก็เพราะว่าทั้งสี่แกลอรี่นี้เป็นเพียงแค่การฝึกฝนให้คุ้นเคยกับกล้องเท่านั้นครับ ยังไม่ได้ออกทริปอย่างเป็นเรื่องเป็นราว คราวหน้า ผมจะพาไปเที่ยวข้างนอกเมืองบ้างดีมั้ยครับ


มาเยี่ยมเยียนกันได้ครับที่ MSN Blog ของผมที่ www.paramate.com






Create Date : 10 ตุลาคม 2548
Last Update : 10 ตุลาคม 2548 23:12:47 น. 10 comments
Counter : 1405 Pageviews.

 
เข้ามาหาคนใช้ Olympus เหมือนกันค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

รูปสวยดี บรรยากาศเป็นใจทำให้รูปดูดีนะคะ


โดย: I'm_NaYa (I'm_NaYa ) วันที่: 10 ตุลาคม 2548 เวลา:22:35:12 น.  

 
ภาพสวยค่ะ


โดย: นกฮูกตาเหร่ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:34:26 น.  

 
มาขอบคุณถึงบ้านเลยครับ อันเนื่องมาจากกระทู้ >>

//www.pantip.com/cafe/camera/topic/O3841343/O3841343.html


ขอบคุณจริงๆครับ ผมได้ความรู้เยอะเลยเรื่องแบต...

ว่างๆ จะแวะมาเยี่ยมอีกนะครับ


โดย: jay (kreechai ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:3:35:38 น.  

 
ตามมาชมด้วยคนครับ
ทั้งชมรูปและชมคนถ่าย แจ่มจริงๆ...
อ๊ะ..ไม่ใช่สิ ผมต้องบอกว่า... งดงามมาก
ทั้งสีสรร และอารมณ์ของภาพ(ภาพชุดแฟรี่เทล)
ได้เปิดดูแล้ว อยากปรบมือให้
"""...encore..encore"""

แวบแรกที่เห็น คิดว่าต้องใช้ oly' บันทึกภาพแหงๆ
พอตามเข้ามาดู ก็แปลกใจ ว่าใช้ e300
คือไม่เคยเห็น e300 ถ่ายได้สวยอย่างงี้
โดยส่วนตัวชอบ oly' อยู่แล้ว
และกำลังมองหา dslr อยู่
ตอนแรกว่าจะเลือก e1
แต่พอมาเห็นภาพจากe300ของคุณหอมแล้ว
คงต้องลองพิจารณา e500 ใหม่ซะแล้ว
(ผมคิดว่าถ้า e500 น่าจะดีกว่าe300....และe1เป็นกล้องที่โปรกว่าe500 ถ้าไม่ขยายภาพใหญ่หรือต้องครอปภาพ
คุณภาพของ e1 กินขาด แม้ว่าe500จะมีลูกเล่นในการถ่ายเยอะกว่า ก็ไม่ทำให้e1ในสายตาของผมเข้าที่1.)

คุณภาพรูปที่คุณหอมถ่ายด้วยe300 ทำให้ผมคิดหนักครับ
ถ้าถ่ายแล้วออกมาสวยได้อย่างนี้ คุณภาพของe500 ผมก็พอใจแล้วครับ
ที่ผมแปลกใจอยู่อย่างนึง e1ที่เมืองไทยทำไมถูกกว่าe500ก็ไม่รู้ เช็คราคาเมืองนอก เค้าตั้งราคาe1เป็นกล้องโปรราคาแพงกว่าe500ที่เป็นกล้องconsumer

ถ้าเป็นคุณหอมจะเลือกกล้องตัวไหนครับ อย่าตอบว่า e300ครับ เอาe500เทียบกับe1

รอคำตอบอยู่นะครับ ฟังความเห็นจากมอโปรน่าจะรอบคอบกว่า วันจันทร์ผมจะซื้อแล้วครับ รบกวนให้ความเห็นสักนิดนะครับ

เมลของผม fonsiam@hotmail.com
หรือจะตอบที่นี่ก็ได้ครับ

ว่างๆจะเข้ามาคุยอีกครับ
อ้อ อีกเรื่อง ผมว่ารูปที่อยู่ในอัลบัมต่างๆในเว้บของคุณหอมเนี่ย ผมว่าน่าจะมีให้เลือกดูแบบคลิกขยายบ้างนะครับ ที่บ้านผมใช้255mb/ ดูอัลบัมของคุณยังต้องรอนานเลยครับกว่าจะได้ดู แล้วรูปก็ไม่ใหญ่สะใจเสียด้วย
คืออยากเห้นรายละเอียดกว่านี้น่ะครับ ถ้ามีรายละเอียดของแต่ละภาพด้วยจะดีมากเลย


โดย: นายเมฆ IP: 58.147.71.2 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:52:53 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณหอม ชอบกลอนในโฟรไฟล์ของคุณจัง
ถ่ายรูปได้สวยมากค่ะเห็นแล้วประทับใจจริงๆ
เอ่อมีอะไรจะแนะนำเด็กใหม่บ้างไหมคะ
แล้วเปลี่ยน url ของ MSN Blog เป็นง่ายๆสั้นๆแบบของคุณ
ทำอย่างไรคะ


โดย: ดา ดา วันที่: 4 ธันวาคม 2548 เวลา:8:22:05 น.  

 
e300 เลนประมาณเท่าไร
40-150


โดย: ชาน IP: 203.152.25.11 วันที่: 31 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:41:54 น.  

 
สวัสดีครับพี่คุ้นๆ ว่าพี่รุ่น 113 ใช่ปะครับ
คือ ผมตอนนี้ก็ใช้กล้องฟิล์มของ CANON EOS33 อยู่
ถ่ายมาระดับนึงแล้ว (ประมาณ 500 ได้)
อุปกรณ์ CANON ก็มีในระดับนึงทีเดียว

แต่...
ไม่รู้ทำไมอยากได้ E-1 +14-54 จัง (เมืองไทยแค่ 30000)
กำลังคิดหนักจัดๆ เลย
ไม่รุ้เอาอะไรดี
จริงๆ อยากได้ 5D Fullframe
แต่กะรออีกซัก 2-3 ปี ให้ราคามันตกก่อนแล้วค่อยซื้อ
ตอนนี้เลยมาเล็งที่ E-1 เพราะชอบสีผิวคนมาก
(แก้สีใน PS ง่ายดี)

ผม ADD MSN พี่ได้แล้วนะครับ
เผื่อมีอะไรไว้ปรึกษาพูดคุยกัน
อนาคตดีๆไม่ดีคง อาจไป AUS ด้วยแหละ 555


โดย: Kai@OSK118 IP: 58.64.107.99 วันที่: 2 สิงหาคม 2549 เวลา:13:20:21 น.  

 
สวัสดีครับ แวะเข้ามาเยี่ยมครับ รูปสวยครับ เห็นแล้วอยากจะไป Tasmania จริงๆ ขอบคุณมากนะครับที่เข้ามาให้ข้อมูลรูปของผม ดีใจครับที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ใน Australia


โดย: MonsterMicky IP: 220.101.187.104 วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:20:50:08 น.  

 
ช่วยบอกวิธีวัดแสงของ E 300 ด้วยครับ


โดย: มือใหม่ อยุธยา IP: 124.157.189.113 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:19:50:33 น.  

 
อยากทราบว่า OLYMPUS E300 ราคา เท่าไหร่ครับ


โดย: สามหมอก IP: 118.174.79.135 วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:10:31:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

khunhorm
Location :
Tasmania Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add khunhorm's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.