ทุกปัญหามีทางออก
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
26 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
เล่าต่อ....ขั้นตอนที่ 1

ขอเล่าต่อแล้วกัน
เริ่มจากเราคบกันกับแฟน (ปัจจุบันคือสามี) ประมาณ 4 ปีกว่า ๆ ก่อนจะตัดสินใจแต่งงานงานกัน ตอนอายุ 32 ปี สามี 33 ปี แก่กว่าเรา 1 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 ที่ผ่านมา สิริรวมแล้วก็ประมาณ 1 ปีกับอีก 4 เดือน หลังจากแต่งงานแล้ว เราก็คิดว่าไม่รีบเร่งกับการมีลูกหรอก ซึ่งตรงกันข้ามกับสามีอยากมีลูกมาก ๆ โดยส่วนตัวเขาจะเป็นคนที่รักเด็กมาก จากช่วงแรกเรายังไม่อยากมีลูกเท่าไร คิดว่าแต่งงานสัก 1 ปีก็ได้ ไม่สายเกินไป ถึงแม้ว่าอายุอานามจะเกิน 30 แล้วก็ตาม ดังนั้นช่วงเดือนแรก ก็เลยจัดการคุมกำเนิด โดยวิธีกินยา ซึ่งก็กินไม่ครบเดือน ด้วยความขี้เกียจกิน และสามีก็ไม่อยากให้กิน เอาล่ะจะมีก็มีแล้วกัน ผลปรากฎ 1 ปี ผ่านไปก็ได้กินแห้ว ไม่ปรากฎว่าจะมีเจ้าตัวน้อย ๆ อยากมาอยู่กับเราเลย

กาลเวลาผ่านไปยังไม่ถึงขวบปีดี ช่วงเดือนเมษายน 52 ที่ผ่านมาก็เลยแวะเข้าไปหาคลินิครับปรึกษาการมีบุตรยากทันที คุณหมอ(ชาย) ท่านนี้รู้สึกว่าจะเป็นหมอที่รักษาอยู่ที่ รพ.สินแพทย์ด้วย เมื่อไปถึงเวลาก็ประมาณทุ่มกว่า ๆ คุณหมอก็ให้เข้าไปพบทั้งสองคนทันที และทำการเช็คประวัติ สอบถามการใช้ชีวิตคู่ของเรา รวมถึงเรื่อง XXX ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีข้อมูลชัดเจน เราก็ตอบไป คุณหมอก็บอกว่าให้คุณสามีไปตรวจน้ำเชื้อที่ รพ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล และนัดวันนำผลที่ตรวจมาให้อีกที ส่วนเราก็โดนตรวจภายในทันที ซึ่งเราก็อึ้ง ๆ นะ เกิดมายังไม่เคยตรวจภายในกับเขาสักทีนะเนี่ยะ เลยทำหน้าปูเลี่ยน ๆ สามีก็น่ารักมากเลยถามคุณหมอว่ามีหมอผู้หญิงไหมครับ คงรู้ทันความคิดของเรา ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าไม่ต้องกลัวหรอกจะมีพยาบาลผู้หญิงเข้าไปด้วย เราคิดในใจทันที เอาล่ะวะเอาไงก็เอากัน ตอนนี้อยากมีลูกแล้ว ความอายเอาไว้ทีหลังแล้วกัน คุณหมอก็แนะนำว่าไหน ๆ ก็ตรวจแล้ว ตรวจหามะเร็งไปเลยแล้วกัน เราก็ไม่ขัดศรัทธา ก็เป็นประโยชน์กับหญิง ๆ อย่างเราด้วย ปรากฎว่าคุณหมอบอกว่ามดลูกเราปกตินะไม่เป็นอะไร ไม่มีผังผืดและไม่คว่ำ หลังจากเราก็กลับบ้าน เพราะหมอนัดให้ไปรอฟังผลมะเร็งปากมดลูกและนำผลน้ำเชื้อของสามีไปให้อีกที

ผ่านไปจนกระทั่งถึงวันที่คุณหมอนัดฟังผล ปรากฎว่าน้ำเชื้อของคุณสาระมีดีมาก และผลการตรวจมะเร็งปากมดลูกของเราก็ไม่เป็นอะไร จากนั้นคุณหมอก็ถามว่ารอบเดือนสุดท้ายของเรามาวันที่เท่าไร ซึ่งเราก็ตอบไป คุณหมอบอกว่าไม่ทันแล้วต้องเป็นรอบหน้าในการที่จะให้เรากินยากระตุ้นการตกไข่ แต่ได้ทำการสั่งยากระตุ้นการตกไข่ไว้ให้แล้ว และบอกว่าถ้าเดือนหน้ามีรอบเดือนมาวันแรก ให้รีบโทรศัพท์หาคุณหมอ ก็โอเคนะ พอเรามีรอบเดือนวันแรก ก็รีบโทรหาคุณหมอเลย ตื่นเต้นเหมือนกันว่าจะอย่างไรต่อไป จากนั้นคุณหมอก็บอกกำหนดให้เรากินยากระตุ้นการตกไข่ ซึ่งมีสีขาวจำนวน 5 เม็ด คุณหมอให้ทานวันละ 1 เม็ดในเวลาเดียวกันทุกวัน (ซึ่งทราบภายหลังจากการค้นคว้าทางอินเตอร์เน็ตเพื่อกันลืมด้วย) จากนั้นก็กำหนดวันที่ให้เรากับสามี XXX กัน สามีก็ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ผ่านไปถึงกำหนดที่รอบเดือนเราจะมา (ปกติรอบเดือนของเราก็จะมาสม่ำเสมอ คลาดเคลื่อน 1 - 2 วันเท่านั้น) ปรากฎว่ารอบเดือนของเรามาอีกแล้ว ผิดหวังครั้งที่ 1

จากนั้นเราก็ไปพบคุณหมอท่านเดิมอีก และบอกให้ท่านฟัง ท่านก็จัดการสั่งยาให้เราเหมือนเดิมอีก เหมือนรอบแรกทุกอย่าง และก็บอกว่าแปลกทำไมไม่ท้อง พร้อมกับบอกว่าถ้ารอบนี้ไม่ท้อง คงต้องฉีดสีแล้วล่ะ เราก็รอและทำตามขั้นตอนเหมือนครั้งที่ 1 ทุกอย่าง ก็ปรากฎว่าป้าแดงหายจากปกติไป 5 วัน (แอบดีใจเล็ก ๆ) แต่หลังจากนั้น 2 วัน มาเหมือนเดิมอีกแล้ว ผิดหวังรอบที่ 2

จากการที่เราผิดหวังรอบที่ 2 นี้เราและสามีเลยตัดสินใจไม่ไปหาคุณหมอท่านเดิมอีก แต่ใช้วิธีไปหาซื้อที่ตรวจวัดวันไข่ตกมาใช้ และก็จัดการตามขั้นตอนในคู่มือที่ได้มาอีกครั้ง (1 กล่องมีเครื่องมือให้ตรวจหาไข่ตก 5 อัน และตรวจการตั้งครรภ์ 1 อัน) ใช้ทั้งหมดจนครบ ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ยังไม่ตั้งท้องเหมือนเดิม








Create Date : 26 กันยายน 2552
Last Update : 28 มีนาคม 2553 15:26:41 น. 3 comments
Counter : 1475 Pageviews.

 
สู้ ๆ ค่ะ - -
มาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

เมื่อมีลูก เค้าคือทุกสิ่งทุกอย่างค่ะ.. จริง ๆ นะค่ะ

upload bluegy อัพโหลด รูป file เพลง


พี่ไข่ป่าม (ห้าขวบแล้ววว) มาเป็นกำลังใจและรอลุ้นน้องคนใหม่นะค่ะ


โดย: SongPee วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:22:35:26 น.  

 
ขอบคุณมากนะคะ สำหรับกำลังใจที่มีให้


โดย: nongmacki วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:9:56:06 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ เคยผ่านจุดนั้นมาเหมือนกัน เข้าใจเลย เครียดมั๊ก ๆ และ กว่าจะได้มีนางฟ้าตัวน้อยๆ ก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะคะ ลองผิดลองถูกมาก็หลายวิธี ลองกินข้าวเหนียวก่อนนอนสิคะ กินหลังจากประจำเดือนมาวันที่ 3 -4 นะคะ กินแล้วหลับไปเลย มันจะช่วยทำให้ไข่ตก ยังไงลองดูนะคะ


โดย: nu-lanla วันที่: 27 กันยายน 2552 เวลา:23:00:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nongmacki
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




...เริ่มต้นที่ใจ
...เป็นเรื่องของสายใย
...เป็นเรื่องของสายสัมพันธ์
...เป็นเรื่องของความเชื่อมโยง
...ที่มาจากความผูกพันอันมั่นคง

Friends' blogs
[Add nongmacki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.