เพราะเรา...เพื่อนกัน...
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
มองต่างมุม

.....ห่างหายจากการอัพบล็อกไปหลายวัน วันนี้กลับมาพร้อมของฝากติดไม้ติดมือเล็กน้อย เป็นเรื่องเกี่ยวกับภาพวาดที่สามารถมองได้สองแบบ มองแบบหนึ่ง ก็จะได้ภาพหนึ่ง มองอีกแบบหนึ่งก็จะได้อีกภาพหนึ่ง

.....หลายคนคงเจอภาพแบบนี้บ่อยครั้ง แต่เคยคิดบ้างไหมว่า บางทีภาพ ๆ เดียวกัน ทำไมเราถึงมองไม่เหมือนกัน แม้นภาพเหล่านี้ จะทำมาโดยมีเจตนาให้มองได้สองแบบ แต่การมองครั้งแรก สำหรับคนสองคน ก็อาจได้มุมมองที่ไม่เหมือนกัน นั่นเพราะเรามีความคิด ประสบการณ์ ความเชื่อ การเลี้ยงดู และการเรียนรู้ที่ต่างกันนั่นเอง

.....เพราะฉะนั้น คงไม่แปลก ถ้าคนข้าง ๆ คุณ จะมองเห็นไม่เหมือนกับคุณ ทั้งในเรื่องรูปภาพ...และเรื่องอื่น ๆ....




















Create Date : 29 ตุลาคม 2549
Last Update : 29 ตุลาคม 2549 17:37:15 น. 12 comments
Counter : 570 Pageviews.

 
อย่าว่าแต่หลายคนมองหลายมุมเลยค่ะ บางทีตัวเราเองก็มองต่างมุม จนไม่รู้ว่าจะตัดสินใจอย่างไรดี


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:19:28:04 น.  

 

แม้แต่สีดำหรือสีขาวของแต่ละคนยังต่างกันเลย



โดย: สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันที่: 29 ตุลาคม 2549 เวลา:20:59:05 น.  

 
ขณะที่สายตาเรากำลังแยกแยะความแตกต่าง ความซับซ้อน และเงื่อนงำ เราอาจลืมไปว่าบนความแตกต่างหลากหลาย อาจเป็นเพียงสิ่งธรรมดาสามัญ

สายตาคนเราที่ชอบสนใจใคร่รู้สิ่งรอบตัว สังเกต เรียนรู้ และพยายามเข้าใจ เราได้ทฤษฎีใหม่ๆเอามาใส่ไว้ในตำรา

เราชอบมองไปข้างหน้าเพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของชีวิต และไม่ลืมที่จะมองไปข้างหลังเพื่อใช้มันเป็นบทเรียน

...บางทีเราหลงลืมที่จะมองวันนี้เวลานี้
...บางทีเราลืมไปว่าการชอบรู้จักสิ่งรอบตัวด้วยสายตาของเรา ทำให้เรารู้จักตัวเอง
...บางทีเราหลงลืมไปว่าความแตกต่าง ซับซ้อนและเงื่อนงำ เราค้นพบได้ด้วยสิ่งธรรมดาสามัญในตัวเราเอง


สิ่งที่เราเห็นอาจเป็นเพียงภาพลวงตา


ฮ่าๆๆ ตกลงว่ารูปทั้งหมด มีคนอยู่กี่คน


โดย: สนิทใจ (สนิทใจ ) วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:1:08:12 น.  

 
ว๊า พิมพ์ผิด ขอแก้ไข

...บางทีเราลืมไปว่าการชอบรู้จักสิ่งรอบตัวด้วยสายตาของเรา ทำให้เรา"ลืม"รู้จักตัวเอง


โดย: สนิทใจ (สนิทใจ ) วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:1:11:13 น.  

 
คุณมัชชาร จริงอย่างคุณว่าค่ะ เพราะตอนนี้ก็ยังมีหลายเรื่องที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะมองมุมไหนดี คงต้องค่อย ๆ คิดค่ะ


โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:10:05:41 น.  

 
คุณสาวใช้ ไม่ได้ทักทายกันนานเชียว ยังสบายดีอยู่นะคะ พูดถึงสีดำกับสีขาว หลายคนมองต่างกันจริงค่ะ เพราะความดำกับความขาวก็มีหลายความเข้มข้น บางคนก็มองได้แต่ดำกับขาว แต่บางคนก็มองเป็นสีเทา ๆ แล้วแต่ความคิดค่ะ ไม่มีใครถูกใครผิด
บางทีถ้าเราลองทำใจให้ว่าง ๆ ไม่มีอคติ แล้วลองนั่งนึกย้อนดู เราอาจจะพอวิเคราะห์ได้ว่า เรามองเห็นสีขาวเป็นสีดำ และมองเห็นสีดำเป็นสีขาวบ้างหรือเปล่า เพราะนั่นคือความถูกผิดที่เกิดขึ้นจริง ๆ นะคะ


โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:10:06:03 น.  

 
คุณสนิทใจ แวะมาแล้วเหรอคะยังไงเชิญชวนให้ชมบ้านให้ทั่ว ๆ นะคะ
ขอบคุณสำหรับมุมมองที่หลากหลาย อย่างที่บอกล่ะค่ะ สายตาของคนเรามีข้อจำกัด สมองก็มีข้อจำกัด บางเรื่องถึงกลายเป็นเพียงภาพลวงตา โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับใจ หลายครั้งสิ่งที่แสดงออกจึงมักจะไม่ใช่สิ่งที่ออกมาจากใจ และสิ่งที่อยู่ในใจบางครั้งก็ไม่สามารถจะแสดงออกมาได้

บางทีอาจต้องหลับตา และใช้ใจเป็นตัวรับรู้เพียงอย่างเดียวมั๊งคะ


โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:10:10:30 น.  

 
ได้รับภาพจากเพื่อนมาเหมือนกันคะ ดูๆก็เพลินๆดีคะ ลับสมอง


โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:10:29:18 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณลิลลี่ เดี๋ยวจะแวะไปทักทายที่บล็อกนะคะ


โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:15:44:22 น.  

 
มองจากภาพเหล่านี้แล้ว ยิ่งยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า

คนเราไม่เท่ากันจริงๆ


โดย: Bond Man วันที่: 31 ตุลาคม 2549 เวลา:12:33:49 น.  

 
หลับตามองได้ แต่ห้ามหลับตาเดินเด็ดขาด


โดย: สนิทใจ (สนิทใจ ) วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:23:33 น.  

 
ดูแล้ว ตาลายดีคะ ^^

ศิลปินผู้สร้าง ก็ ทำไปได้...



โดย: สัมผัสรักในใจเรา (สัมผัสรักในใจเรา ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:43:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ทิวลิปสีน้ำเงิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....คนเราทุกวันนี้ใช้ชีวิตหมดไปกับกาลเวลาที่ผันผ่าน จนลืมที่จะมองหาความงดงามและความอ่อนโยนในชีวิต หลายคนเพียรค้นหา และหลายคนไม่มีวันพบเจอ.....
Friends' blogs
[Add ทิวลิปสีน้ำเงิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.